- Biển số
- OF-878996
- Ngày cấp bằng
- 10/4/25
- Số km
- 2
- Động cơ
- 11 Mã lực
- Tuổi
- 25
- Nơi ở
- 1075 Giải Phóng
- Website
- www.quangducauto.com

Một số chủ xe Mitsubishi phản ánh rằng điều hòa trong xe hoạt động nhưng không mát, đặc biệt là khi xe chạy chậm hoặc dừng lâu. Trong một số trường hợp, điều hòa chỉ mát nhẹ hoặc có mùi khó chịu.

- Thiếu gas lạnh (môi chất lạnh): Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điều hòa không mát. Gas lạnh có thể bị rò rỉ qua các đầu nối, ống dẫn hoặc dàn lạnh.
- Hư hỏng lốc lạnh (máy nén): Khi lốc lạnh yếu hoặc hỏng, nó không tạo đủ áp suất để tuần hoàn gas lạnh.
- Quạt dàn nóng hoạt động yếu hoặc không quay: Nếu quạt dàn nóng không hoạt động đúng, nhiệt không được tản ra, khiến hệ thống làm lạnh kém hiệu quả.
- Lọc gió điều hòa bẩn: Lọc gió quá bẩn làm giảm luồng không khí thổi ra cabin, khiến người ngồi cảm thấy không mát.
- Van tiết lưu hoặc cảm biến nhiệt độ cabin lỗi: Khi các bộ phận này gặp trục trặc, việc điều chỉnh nhiệt độ không còn chính xác.

- Kiểm tra và nạp gas lạnh: Nếu thiếu gas, cần tìm chỗ rò rỉ (bằng máy dò gas hoặc nước xà phòng), khắc phục rò rỉ và nạp lại gas đúng loại (thường là R134a hoặc R1234yf tùy đời xe).
- Thay lốc lạnh nếu bị hư: Cần kiểm tra áp suất nén, tiếng ồn bất thường từ lốc, và thay mới nếu cần thiết.
- Kiểm tra và thay quạt dàn nóng: Đo điện áp cấp đến quạt, thay quạt nếu hỏng hoặc thay rơ-le nếu không điều khiển được.
- Vệ sinh hoặc thay lọc gió điều hòa: Nên thay lọc gió định kỳ 10.000 – 15.000 km/lần, hoặc sớm hơn nếu đi nhiều trong môi trường bụi bẩn.
- Chạy chẩn đoán lỗi bằng máy scan: Đối với lỗi cảm biến hoặc van tiết lưu, cần dùng máy chuyên dụng để đọc mã lỗi và thay thế bộ phận chính xác.