- Biển số
- OF-45316
- Ngày cấp bằng
- 3/9/09
- Số km
- 152
- Động cơ
- 464,775 Mã lực
- Nơi ở
- 14 hàng ngang
- Website
- www.facebook.com
Chắc các bác đi Audi ai cũng từng gặp phải lỗi EPC ( Electronic power control ) sáng đèn trên táp lô , xe đang nổ máy bình thường bỗng trở nên rung rần rần và ga lên máy giật như bỏ máy liên tục !!!
Về lí do này thì Nguyên sẽ phân tích cho các bác có những khả năng nào sẽ gây nên lỗi báo đèn EPC khá phổ biến trên Audi !
Khi EPC báo sáng , đây là lỗi liên quan đến động cơ , và động cơ đương nhiên đã được lập trình sẵn là sẽ đưa về chế độ chạy cầm chừng giật giật kiểu đó đủ để các tài xế lết về đến nhà hoặc gara , tuy nhiên một số trường hợp sẽ bị chết hẳn máy không lết được tẹo nào !
Lí do hiện đèn EPC do 1 trong những vấn đề sau :
1 ) Hệ thống đánh lửa bao gồm bugi và mobin , trường hợp này chiếm tới 70% các vụ sáng đèn EPC trên audi , cách xử lý là thay định kỳ 4 bugi và 4 mobin và test xoá lỗi !
2) Cảm biến đo gió hoặc cảm biến oxy , van tách dầu , trên máy tính khi đọc lỗi đôi khi nó cũng sẽ nói khá rõ code lỗi là gì , nguyên nhân là do oxy sensor bank 1 hoặc 2 hoặc 3 hoặc 4 , cái này sẽ phải thay loại trừ , xoá lỗi và chạy thử để xem nó là cái nào ! phương pháp cũng là thay mới và xoá lỗi là done !
3) Bơm xăng , lọc xăng hoặc mạch điện nối từ chân ga lên bộ điều khiển EPC ! Một số trường hợp báo rất rõ do nhiên liệu lên buồng đốt khá nghèo , nghĩa là lọc xăng quá bẩn dẫn tới ko đủ nhiên liệu bơm lên buồng đốt hoặc bơm xăng quá yếu không đủ áp lực ! Phương pháp là lọc xăng trước , ko hết thay bơm xăng !
Còn một trường hợp rất ít khi xảy ra là mạch điện từ chân ga lên bộ EPC bằng lí do nào đó nó bị tiếp xúc điện kém gây hiện tượng đoản mạch và tín hiệu chập chờn cũng gây ra báo lỗi EPC ! Trường hợp này được ghi nhận không thường xuyên xảy ra nhưng cũng có vài trường hợp bị ở tầm 8-9 năm trở lên ! Phương pháp là thay các chân giắc điện tiếp xúc mới , chi phí không cao , chỉ khoảng vài triệu !
Cám ơn mọi người đã theo dõi , hi vọng những kiến thức kỹ thuật trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về chiếc xe của mình và yên tâm khi sử dụng !
Nguyên 0904998987
You drive we care
Về lí do này thì Nguyên sẽ phân tích cho các bác có những khả năng nào sẽ gây nên lỗi báo đèn EPC khá phổ biến trên Audi !
Khi EPC báo sáng , đây là lỗi liên quan đến động cơ , và động cơ đương nhiên đã được lập trình sẵn là sẽ đưa về chế độ chạy cầm chừng giật giật kiểu đó đủ để các tài xế lết về đến nhà hoặc gara , tuy nhiên một số trường hợp sẽ bị chết hẳn máy không lết được tẹo nào !
Lí do hiện đèn EPC do 1 trong những vấn đề sau :
1 ) Hệ thống đánh lửa bao gồm bugi và mobin , trường hợp này chiếm tới 70% các vụ sáng đèn EPC trên audi , cách xử lý là thay định kỳ 4 bugi và 4 mobin và test xoá lỗi !
2) Cảm biến đo gió hoặc cảm biến oxy , van tách dầu , trên máy tính khi đọc lỗi đôi khi nó cũng sẽ nói khá rõ code lỗi là gì , nguyên nhân là do oxy sensor bank 1 hoặc 2 hoặc 3 hoặc 4 , cái này sẽ phải thay loại trừ , xoá lỗi và chạy thử để xem nó là cái nào ! phương pháp cũng là thay mới và xoá lỗi là done !
3) Bơm xăng , lọc xăng hoặc mạch điện nối từ chân ga lên bộ điều khiển EPC ! Một số trường hợp báo rất rõ do nhiên liệu lên buồng đốt khá nghèo , nghĩa là lọc xăng quá bẩn dẫn tới ko đủ nhiên liệu bơm lên buồng đốt hoặc bơm xăng quá yếu không đủ áp lực ! Phương pháp là lọc xăng trước , ko hết thay bơm xăng !
Còn một trường hợp rất ít khi xảy ra là mạch điện từ chân ga lên bộ EPC bằng lí do nào đó nó bị tiếp xúc điện kém gây hiện tượng đoản mạch và tín hiệu chập chờn cũng gây ra báo lỗi EPC ! Trường hợp này được ghi nhận không thường xuyên xảy ra nhưng cũng có vài trường hợp bị ở tầm 8-9 năm trở lên ! Phương pháp là thay các chân giắc điện tiếp xúc mới , chi phí không cao , chỉ khoảng vài triệu !
Cám ơn mọi người đã theo dõi , hi vọng những kiến thức kỹ thuật trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về chiếc xe của mình và yên tâm khi sử dụng !
Nguyên 0904998987
You drive we care