[Thảo luận] Lỗi dừng đỗ phố Hai Bà Trưng- CSGT có nắm được luật?

KuuNon

Xe máy
Biển số
OF-79522
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
97
Động cơ
418,070 Mã lực
Để em ném đá bác Viking thêm một vốc nữa:
1. Khi ghi lỗi để phạt thì phải ghi đúng tên lỗi cụ thể, chỉ rõ vi phạm khoản nào, điều nào trong văn bản pháp luật đang có hiệu lực nào? Em đố bác tìm thấy điều luật cụ thể nào quy định xử phạt cái hành vi chung chung "Dừng xe không đúng quy định". Ghi như bác định ghép thì chỉ là ý kiến chủ quan, không có cơ sở pháp lý.
2. Dừng xe trong khoảng thời gian cần thiết không chỉ được đủ cho người lên xuống mà còn được trong trường hợp "thực hiện công việc khác" nữa bác ạ!
3. Bật xi nhan trong trường hợp dừng xe chính là thực hiện cái việc "có tín hiệu báo" để tuân thủ đúng Điểm a, Khoản 3, Điều 18 Luật GTĐB và tránh dính lỗi quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 8 Nghị định 34 ạ.
Bác cứ đùa chúng em! :-|
Đọc bài của bác chủ thớt...làm em nghiên cứu cái thằng NĐ34 suốt cả buổi trưa...cảm ơn các bác đã cho em thêm kinh nghiệm.
 

KuuNon

Xe máy
Biển số
OF-79522
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
97
Động cơ
418,070 Mã lực
Không phải thế đâu bác. Ở chỗ em có bác bị bắt lỗi không bật xi nhan rẽ phải từ Kim Ngưu 1 sang Minh Khai. Bác đó không làm khiếu nại như em, chỉ xuống đội 4 cãi mồm. Bác ta cho rằng đến đó có cái biển tròn mũi tên rẽ phải màu xanh, phía trước là đường 1 chiều. Đương nhiên rẽ phải là hướng bắt buộc phải theo, nó như là một đoạn đường cong nên tôi không cần phải xi nhan khi vào đường cong!

Sau đó bác cũng được trả lại bằng lái, bác cũng chẳng đòi hỏi gì thêm. Từ sau hôm đó em thấy đoạn rẽ đấy không xảy ra chuyện bắt xe không xi nhan nữa. Em nghiệm ra rằng, giống ở cơ quan của chúng ta, sau việc gì xảy ra bất hợp lý, sự phàn nàn hay khiếu nại về đến lãnh đạo, người ta cũng sẽ có những trao đổi nghiệp vụ, đúc kết để giải quyết tốt hơn chứ không phải không có tác dụng.
Thế là khi mình đi vào phần đường dành cho xe để rẽ phải (em ví dụ: như ở cầu Hòa Mục đoạn đường Lê Văn Lương rẽ phải ra đường Láng) khi đã đi vào đường đấy thì ko phải bật xin nhan nữa đúng ko bác...con em đi ở đấy bị mấy chú xxx hỏi thăm mấy lần...gặp phải em cãi cho vỡ mặt....:))
 

KuuNon

Xe máy
Biển số
OF-79522
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
97
Động cơ
418,070 Mã lực
1. Như em đã nói trong bài của em, "Ngu luật như em....", còn khi vào tay CSGT thì đương nhiên điều gì, khoản gì điểm mấy không thể thiếu ạ.

2. Ngồi trên xe chờ Gấu có được xếp vào "thực hiện công việc khác" không bác???

3. Bác có thể quote cho em đoạn nói về cái đó không bác.

PS: Quan điểm tranh luận của em là định lượng và tôn trọng pháp luật, chấp nhận sai và chấp nhận chịu phạt, không cãi cùn và cố tình bẻ cong cách hiểu luật.
Mong các cụ phản biện cũng như vậy.
Theo em nghĩ dừng xe đã ko quy định thời gian dừng xe thì bác dừng bao lâu chả được.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,658
Động cơ
522,919 Mã lực
Cụ chủ cứng quá, nhưng mấy bác LĐ cunngx ỡm ờ, cuối cùng mất time mà cũng chỉ nhận được giấy tờ, ứ được bồi thường cụ nhỉ:D
 

hoathanhque

Xe buýt
Biển số
OF-145382
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
651
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
trên ghế
Em đặt cục gạch cái để lúc khác ngâm cứu, đến giờ về nấu cơm cho gấu ăn roài. Muộn là tối nay ngủ dưới đất ngay.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,355
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Những câu chuyện giữa CSGT và người tham gia giao thông ở VN vẫn là chuyện muôn thủa, không bao giờ hết. Nhiều người bị phạt oan vẫn phải chịu vì không biết kêu vào đâu, kẻ biết mình không sai vẫn phải nộp tiền để tránh mua rắc rối vào thân, không dám kêu oan, với suy nghĩ có đến cửa quan thì phần thắng vẫn thuộc về những người có quyền hành, những người thực thi pháp luật.


Câu cửa mồm nhiều CSGT vẫn hay nói: “Chúng tôi chỉ làm đúng chứ không bao giờ làm sai” thực tế là câu nói đầy chủ quan và thiếu suy nghĩ. Con người chứ không phải cái máy được lập trình. Các bộ luật còn phải sửa đổi, bổ sung thường xuyên để phù hợp với thực tế. Lấy cớ gì mà phát ngôn chủ quan thế?


Về phần người giao thông, phần nhiều là ngại phiền hà, không chịu tìm hiểu về luật. Nhiều người tặc lưỡi: coi như bố thí…tránh voi chẳng xấu mặt ai v.v. Nói chung muôn vàn kiểu chấp nhận phạt rồi chửi sau lưng.


Lâu nay dân ta cứ quan niệm rằng những người làm luật (Trừ những luật sư, những người nghiên cứu chuyên ngành luật) thường nắm được luật. Xin thưa rằng đây cũng là ý nghĩ đầy chủ quan. Từ những ý nghĩ đó dẫn đến nhiều CSGT làm việc dựa trên quyền hành, coi thường luật pháp. Còn chúng ta không chịu đặt ngược lại vấn đề, truy đầu đuôi sự việc, đâu là đúng, đâu là sai.


Quan điểm của em, sai thì chịu phạt. Lôĩ không rõ ràng thi bằng các văn bản luật phải tranh luận cho ra. Mình đúng thì không ngại cửa quan. Em kể lại các bác chuyện của em với đội CSGT TP để các bác cùng nhìn nhận.


Trong chuyện này, trên tinh thần tôn trọng thái độ làm việc của các chiến sỹ CSGT đã làm việc với em nên em không sử dụng từ xxx. Chuyện cũng đã giải quyết xong mấy ngày rồi, nay rảnh mới post lên. Sự việc được đưa ra nhằm mục đích để cùng suy nghĩ về nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân, chúng ta phải làm gì khi quyền lợi hợp pháp ấy bị xâm phạm. (Ở đây chỉ nói với nhau phạm vi nho nhỏ thôi, vụ lớn thì luật chỉ là khái niệm tham khảo ngoài quán bia hơi…)

Phần I. Biên bản Hành chính.


Hôm đó là ngày 11/3, trong một trưa đẹp trời, em chở gấu nhà đi mua hàng tại số 17 Hai Bà Trưng gần ngã tư Ngô Quyền. Do tính cẩn thận nên em dừng đúng theo quy định. Vẫn nổ máy, tay ôm vô lăng, xi nhan vẫn nháy, vị trí rất xa điểm dừng xe buyt (các bác xem ảnh 1) Bỗng nhiên có chú CSGT trẻ măng đến gõ cửa kính yêu cầu kiểm tra giấy tờ.





Biết các chú sẽ hỏi gì nên em bật máy ghi âm trước, rồi bấm kính xuống hỏi trong khi tay kia vẫn cầm vô lăng:


- Anh cho hỏi lý do kiểm tra giấy tờ xe?


CSGT: - Anh vi phạm dừng và đỗ xe không đúng quy định!


- Ở đây không cấm dừng, trong khi tôi vẫn nổ máy, cầm vô lăng, xi nhan vẫn sáng.



CSGT: - Không phải lỗi đấy mà là lỗi dừng xe tại điểm dừng xe buýt!


Ok. Đến đây thì rõ ràng rồi, em vui vẻ xuống trình giấy tờ ngay. (Em mà buông vô lăng xuống đưa giấy tờ ngay thì tự nhiên thành dừng xe mà tay không ôm vô lăng, đương nhiên có tội)


Mà các bác chú ý là khi CSGT đã hỏi kiểm tra giấy tờ mà không trình tức là phạm tội cản trở thi hành công vụ đấy nhé. Điều 9, chương II, QĐ số 1922/2006QĐ-BCA (C11) của Bộ trưởng Bộ Công An có ghi: Khi dừng phương tiện, phải chào theo quy định và công bố công khai lý do dừng xe. Sau đó mới tiến hành kiểm soát… Trong khi đó tại Điều 8, khoản 1, chương này lại ghi: CSGT trong khi làm NV bảo đảm trật tự ATGT bằng trực giác quan hoặc các phương tiện… thì dừng phương tiện giao thông để kiểm soát, ngăn chặn… Cho nên trước sau gì cũng phải trình giấy tờ, kể cả chưa tìm ra lỗi ngay thì cái trực giác quan đó cũng đủ điều kiện bắt ta đưa giấy.


Em xin tiếp:
Chờ xem chú CS này có làm đúng theo quy định của ngành không để hạch sách chú chút cho vui. Hóa ra chú cũng không quên chào. Họ đã chào rồi thì mình cũng chào đáp lễ :x

CSGT: - Anh vi phạm dừng xe tại điểm dừng của xe buýt!


Chỉ vào cái vạch vàng nhọn đầu em hỏi lại: - Đây là điểm dừng xe buýt à? (em bắt đầu cố tình to tiếng để cả phố và người đi đường nghe thấy)
Thấy em không đồng ý lại to tiếng gây chú ý xung quanh, nên chú này chỉ em ra nói chuyện với bác tổ trưởng đang ghi biên bản bên kia đường. Quyết hỏi cho ra luật, nên em sang đó trong lúc chú CS trẻ ở lại dọa ma gấu nhà em.

???


- Tôi dừng xe đúng quy định mà anh kia lại bảo trên điểm dừng xe buyt.


Bác tổ trưởng này trông cũng “vở sạch chữ đẹp” mỉm cười nhỏ nhẹ: - Chúng tôi không làm sai đâu!


Chạy ra giữa đường em chỉ tay vào hình chữ nhật có vạch chữ M màu vàng, vẫn cố tình to tiếng: - Đây mới là điểm dừng xe buýt này! (các bác xem ảnh2)




CSGT2: - Anh cứ bình tĩnh, ở đây ta nói chuyện rất vui vẻ, không cần phải to tiếng đúng không nào? (bác này giữ bình tĩnh tốt quá vẫn nhỏ nhẹ, vừa nói vừa mỉm cười)
Thấy lỗi dừng trên điểm dừng xe buýt không khả thi, bác này chuyển sang lỗi: dừng trên đường ra vào xe buýt.


CSGT2: - Anh dừng thế khi xe buyt từ trong đi ra bị xe anh cản trở không?


- Anh cho rằng xe buyt đi theo mép trong, như thế khi vào bến xe cũng phải theo mép trong tức là leo lên vỉa hè rồi đến đây mới vòng ra?


- Anh định nghĩa giúp tôi thế nào là “trên”, xe tôi phải đè lên vạch đó thì mới gọi là trên, trong khi xe còn cách xa lắm.


Đến đây thì bác tổ trưởng không biết giải thích sao nữa, vẫn cười duyên nói khẽ:
CSGT2: - Thôi được rồi nếu anh không đồng ý thì tôi tạm thời ghi biên bản rồi anh thắc mắc sau vậy.


- Được rồi anh cứ ghi vào biên bản, tôi sẽ ký và kèm theo ý kiến bên cạnh.


CSGT2: - Được rồi, có ý kiến gì anh cứ ghi vào đó.


Lâu nay kinh tế đi xuống, không có công ăn việc làm, đọc báo mãi cũng chán. Ở nhà thì quyền nói chuyện thuộc về gấu, em chỉ được phép nghe. Đây là cơ hội được tranh luận nên em chụp mấy tấm ảnh hiện trường để chuẩn bị cho cái đơn khiếu nại hôm sau. Chụp xong ra chỗ lập biên bản, bác tổ trưởng chỉ vào lỗi “dừng xe trên đường dành riêng cho xe buýt”. Nhìn thấy câu này là em đã cười thầm đồng ý để ghi vào biên bản và em ký ngay. Lúc chuẩn bị lên xe bác vẫn nói khẽ cười duyên với gấu nhà em: Chồng em nóng tính quá, chuyện đơn giản thôi mà, nói thật với em là anh cho nhiều rồi, nhỏ nhẹ vài câu anh cho ngay.


Buồn cười quá các bác ạ. Tư tưởng người làm công tác về quản lý hành chính hay pháp luật luôn có khái niệm cho, ban ơn, làm phúc. Trong khi chính chúng ta mới là người đóng thuế nuôi họ, để họ phục vụ nhân dân. Với lại ở tuổi em, chẳng bao giờ em muốn để mấy chú CSGT non choẹt nói: Lần này tha cho anh đấy nhé, nương nhẹ tay với anh rồi đấy, lần sau bác cẩn thận nhé…cứ như bố mình đang dạy mình vậy, dị ứng lắm=;


Lúc xe đi rồi gấu nhà mới nói chuyện, hóa ra lúc em đang tranh cãi với tổ trưởng thì chú CSGT trẻ kia dọa gấu là giữ xe. Em sợ quá nói với gấu: Sao không dọa anh nhỉ? Kể mà nói với anh thì một là anh bảo họ kéo xe về hộ, hai là nếu chú đó quên luật thì anh nhắc lại cho họ xem lỗi nào thì mới được giữ xe. Mà kể cũng lạ, anh kích động thế chỉ mong CSND chửi mình mà họ không chửi, mà các chú kiềm chế tốt thật(đẳng cấp của Thành phố có khác).

Phần II. Đơn khiếu nại.
phần III. Miệng nhà quan. Và phần kết trong ít giờ nữa. Xin phép nghỉ chút đã. Trong thời gian này các bác cùng trao đổi. Lỗi tại biên bản: “Dừng xe trên đường danh riêng xe buýt”


Cụ này không được sống ở khu phố Văn hóa rồi
Ở đó ngày nào người ta cũng hát bải : **** là cuộc sống của ta - **** đã cho ta bao niềm vui...
**** cho đấy mà các cụ không biết nhận thôi
 

mr_harua

Xe hơi
Biển số
OF-152071
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
152
Động cơ
357,778 Mã lực
vụ này hay đây! con chi tiết nào mới hơn hok ah ???
 

banhchuoi

Xe hơi
Biển số
OF-145101
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
127
Động cơ
363,070 Mã lực
Hóng tiếp phần II, III của cụ, vote cụ cái
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,782
Động cơ
379,343 Mã lực
Thôi, thế là từ trước đến nay em nói chuyện với xxx luôn nhã nhặn, mặt em cười cười nói nói (thực ra nó bắt láo em chỉ muốn... một trận) để được các anh, các bác th, châm chước cho.hic.Cũng tại em không chịu sắm thiết bị ghi âm, máy ảnh, điện thoại thì "cùi bắp" để không "tiền của mình chuyển sang túi mấy xxx chứ không phải vào kho bạc nhà nước".hic.Thanks bác chủ Topic!:)
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,992
Động cơ
356,973 Mã lực
Quả Avata của anh làm em nhớ đến em gái em, vào công an học thì ít mà lo thời trang,xe máy đẹp thì nhiều (nó nói CA cũng là người mà, lại là phái yếu nữa chứ).Còn "dân đen" đi đường ngu thì "chết", hay bị bắt thì đổ tại "số đen đủi " ấy, nước này hơn 90 triệu dân mà anh lo gì, thằng CA nào bị đuổi khỏi ngành thì lại có thằng khác vào ngành, nó như cái vòng tròn anh trai của em ạ.hic
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,758
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ chủ thớt làm được đến như thế là đã tuyệt lắm rồi! Em vodka mời cụ! Giá cụ đòi hỏi sự nhìn nhận sai của xxx để xxx rút kinh nghiệm thì tốt hơn nữa.
 

alocaibo

Xe máy
Biển số
OF-148635
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
90
Động cơ
359,302 Mã lực
đã đọc hết phần còn lại....vote cho cụ
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Không phải thế đâu bác. Ở chỗ em có bác bị bắt lỗi không bật xi nhan rẽ phải từ Kim Ngưu 1 sang Minh Khai. Bác đó không làm khiếu nại như em, chỉ xuống đội 4 cãi mồm. Bác ta cho rằng đến đó có cái biển tròn mũi tên rẽ phải màu xanh, phía trước là đường 1 chiều. Đương nhiên rẽ phải là hướng bắt buộc phải theo, nó như là một đoạn đường cong nên tôi không cần phải xi nhan khi vào đường cong!

Sau đó bác cũng được trả lại bằng lái, bác cũng chẳng đòi hỏi gì thêm. Từ sau hôm đó em thấy đoạn rẽ đấy không xảy ra chuyện bắt xe không xi nhan nữa. Em nghiệm ra rằng, giống ở cơ quan của chúng ta, sau việc gì xảy ra bất hợp lý, sự phàn nàn hay khiếu nại về đến lãnh đạo, người ta cũng sẽ có những trao đổi nghiệp vụ, đúc kết để giải quyết tốt hơn chứ không phải không có tác dụng.
Bác nào đả thông cho em cái đoạn này với. Riêng em đi đâu cũng cứ rẽ hoặc chuyển làn là em xi nhan, kể cả về đến nhà, rẽ trái để phi vào nhà (cả ngõ vắng ngắt không có ai) em vẫn xi nhan. Nhưng như cái bẫy ở BigC ngày trước, đi vào làn đường dành riêng cho người rẽ trái rồi, phi vào đấy thì đố đi thương hướng khác được thế mà tắt xi nhan, thòi sang bên Phạm Hùng là bị dính củ. Như đoạn ngã tư Cửa Nam đi về phía Hai Bà Trưng có phải xi nhan không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top