nhà em cũng làm ở tòa nhà CEO (đối diện Keangnam), hang ngày đi về trên đường này. Em thi thoảng vẫn đi ở làn thứ 2 (ko vượt phải) nhưng chưa thấy xxx tuýt phát nào. Thi thoảng đi lại có chú xe tải đi làn ngoài cùng (cực chậm), còi xi nhan xin vượt nó coi như ko biết, cái này làm thế nào hở các kụ?:102:
Hơi khó. Một là chịu khó đi sau nó, vì quãng này cũng ngắn. Hai là cụ không chờ được thì vượt phải, lúc này thì cần may mắn không gặp cướp.:69::69::69:
Đồng cảm với cụ(b), sáng nay em vừa đi 2 lít chỗ bắt đầu lên cầu vượt chiều từ Keangnam lên Phạm văn đồng. Mọi khi đường đông mình đi làn trong chả sao, hôm nay dính luôn.
Các cụ oi, tết nhất đến rồi nhớ để ý biển phân làn nhé, và đỗ dừng cũng cẩn thận đấy. XXX đang có chiến dịch làm kế hoạch Tết.
Đoạn cầu vựot trở lên NB thì phân làn từ lâu rồi mà cụ. Nó giống đoạn Kim Mã ấy. Cụ đi cẩn thận nhé.
Chính xác là bằng quốc tế thì vượt phải thoải mái. Các bác tưởng tượng giả sử đường Phạm Hùng mỗi bên có 5 làn xe chạy nhiều nếu theo luật cấm vượt phải mà các bác muốn vượt thì làm thế nào ?
Nếu là 5 làn thì nó sẽ quy định tốc độ cho từng làn (tốc độ tối đa và tối thiểu), khi đi nhanh hơn thì ra làn ngoài, tại mỗi làn thì xe chỉ chạy với tốc độ duy nhất thôi. Luật VN có nói đến trường hợp này, tuy nhiên ở VN chưa có cái đường nào 5 làn cả.:102::102::102:
Em cám ơn các bác đã chỉ bảo nhiệt tình cho em. Chắc là em là gà rồi do có việc vội quá phải đi nên mới như vậy.
Mà em thấy thông tin là từ ngày 1-1-2010 từ 6h-22h tuyến Phạm Hùng đến sân bay Nội Bài là 1 trong 7 tuyến thí điểm phân làn xe con - xe tải - Moto + xe máy + xe thô sơ của thành phố ạ. Các cụ xem mấy link dưới đây. Không biết biết bây giờ nó dang thực hiện không nhỉ.
http://dantri.com.vn/c20/s20-368122/ha-noi-phan-lan-quy-mo-lon-se-gap-khong-it-kho-khan.htm
http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/tin-tuc-su-kien/Ha_Noi_Thong_nhat_phan_lan_tu_Pham_Hung_toi_san_bay_Noi_Bai/
Mặc kệ cái chuyện chúng nó ra quân kiểu gì, phân làn kiểu gì. Nếu không có sơn đường chỉ dẫn hay biển báo thì ta cứ đi theo đúng sách là ok. Nó bắt thì cãi (với điều kiện cụ đi đường cần phải chú ý tối đa đến biển báo, mà theo em cái này không khó, chỉ cần liếc mắt cái là xác định đựoc có biển hay không rồi - em hơi lạ là các cụ đi xe nhìn biển báo thì chậm, mà sao nhìn ...ái thì nhanh thế
).
Nói chung là nếu xxx nó bắt nghiêm túc thì chắc chắn nó phải có biển.
Ví dụ thế này: Các cụ hẳn biết cái đường đối diện bến xe Mý Đình? Đi thẳng vào có cái bùng binh tròn, ngày trước thường hay rẽ tắt ngược chiều bùng binh để ra Nguyễn Phong Sắc kéo dài, ra Cầu Giấy (em cũng đi như thế, khi nó không cắm biển), về sau này, khi nó cắm cái biển vòng xoay, em đã nghiêm túc đi theo vòng xoay để rẽ trái, vì ta đi theo biển, nếu không đảm bảo sẽ dính chưởng (biển này mới cắm).