Thứ nhất, vị trí này đơn thuần là thao tác xi nhan nhập làn thông thường thôi, các kụ ới.
Cũng giống như khi các kụ đi từ dưới Khuất Duy Tiến lên đường trên cao. Khi đi trên làn nhập làn cần xi nhan trái để nhập làn. Thế thôi.
Cụ thể, đây là kiểu nhập làn song song, tức là trước khi nhập vào cao tốc, các kụ phải chạy xe trên một làn phụ, nằm song song với làn cao tốc.
Trong trường hợp này,
không phải xi nhan trái từ trước. Chỉ cần xi nhan khi bắt đầu đi trên làn song song, cho đến khi nhập xong vào cao tốc, giống như xe màu hồng trong hình #1 này.
Tuy nhiên, nếu các kụ muốn xi nhan sớm, giống như xe màu vàng, thì cũng chẳng sao.
Ngoài ra, nếu trên đoạn đường cong mà có kẻ vạch chia thành 2 làn cong thì các kụ phải xi nhan khi chuyển từ làn cong này sang làn cong kia.
Tại chỗ này xxx hay bắt láo 2 lỗi sau đây:
- lỗi bắt láo 1: xxx nói rằng các kụ không bật xi nhan trái khi đi trên đường cong sang trái. Đây là bắt láo, vì luật không quy định phải xi nhan khi đi trên đường cong.
- lỗi bắt láo 2: xxx nói rằng xe các kụ đè lên vạch số 3.2, là vạch liền màu trắng rộng 45cm, để phân cách giữa làn xe cơ bản và làn xe chuyển tốc.
Trong hình #1 này thì vạch đó là vạch đứt, số 3.3.
Nhưng kể cả khi đó là vạch liền, rộng 45cm, thì luật cũng không cấm đè lên vạch liền này. Luật chỉ cấm xe các kụ cắt qua vạch liền đó để chuyển làn. Nếu các kụ vẫn đi trên làn chuyển tốc bên trong nhưng nhỡ đè lên vạch 45cm này thì cũng không bị lỗi gì.
Xem hình minh hoạ
Hình #1: