Lỗi check engine p0420 và cách xử lý triệt để chỉ mất 600k thay vì 1000 usd !

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
À em chia sẻ chút về P0420,

Em loay hoay cả tháng vệ sinh bầu lọc, cảm biến,...

Vô tình đọc tài liệu thấy P0420 khá nhiều nguyên nhân và thấy bugi cũng cũ, mặc dù hãng bảo sửa bầu lọc và cảm biến oxy, em không vội làm mà thay bugi mới, chuẩn mã.

Đến nay xe ko còn lỗi gì cả, và ko sửa mấy cái phức tạp khác đắt tiền. Xăng lại tiết kiệm vì bugi xin.

Các bác chỉ dùng kỹ thuật của bác gì ở trên khi chắc chắn 100% là hỏng bầu lọc.


Trân trọng,
rất nên thay bugi như cụ này nói. Đó cũng là 1 nguyên nhân báo lỗi. Em xử lý được 2 năm thì bị lại. Thay bugi đúng là hết luôn. BuGi rẻ , khi thay xong đề cũng nhạy
 

Phuongtrinh82

Xe hơi
Biển số
OF-341909
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
147
Động cơ
275,907 Mã lực
Xe của em là xe nhập lướt 2012 .. ODO 15000km ( chắc tua lại ) lúc mới mua về đi khoảng 4000km và nó báo đèn check engine nhìn hãi quá. cái đèn này nổi lên khi em đổ xăng a92 và vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió độ ẩm không khí cao ! khi em đi thay dầu ở gara vụ vietvoiz thì nhờ cụ ý check ra lỗi P0420 ...seach trên mạng thì nó báo bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalyst ) bị hỏng và phải thay thế với giá 1000 usd..... cái bộ lọc này bao gồm nhiều chất xúc tác để khử các khí độc hại để không khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn nội địa HQ..(.hự hự quá chát.)... cụ vòi nhiệt tình xóa lỗi free... sau đó em đổ xăng a95 đi 1 tg thì k thấy gì đang mừng thầm thì hôm đi thái nguyên em đổ xăng dọc đường chạy vài chục km thì ôi thôi em nó lại nổi sóng check engine....trong đầu em nghĩ thôi chết roài 1000$ sắp hóa vàng ...

Lúc đầu em cũng định cam chịu ship về thay do không kiềm chế được cảm xúc đắng cay khi nhìn vào bảng đèn điều khiển ......nhưng thấy bảo tiêu chuẩn khí thải của VN không quy định là phải có, bằng chứng là picanto 2012 không có bộ xúc tác này......Tham khảo trên mạng thấy mỗi diễn đàn nói 1 ý..người thì bảo phải thay cảm biến oxy, người thì bảo xử lý về sinh máy móc , buồng đốt....khi đang rối như hẹ thì em may mắn có đọc 1 bài viết của QS performance ( cũng nổi tiếng trên of ở bài độ công suất ý ) cụ ý nói rằng khi độ công suất các cụ ý toàn delete CAT để khí thoát hơn và có cách để xử lý lỗi này.....Vậy là em lao xe ra đấy trong một hôm mưa tầm tã .

Sau 1 tiếng hỳ hục do tháo ra hơi khó vì nó rất chặt và cụ ấy không muốn cắt zắc cảm biến ( cẩn thận phết ....thì thành quả là rất mỹ mãn...xe em đi và đổ xăng hỗn hợp thoải mái cả tháng không báo lỗi p0420 này nữa.....

Sau khi đã test và nhận thấy lỗi đã xử lý triệt để em nên đây chia sẻ với các cụ vì em biết rằng nếu đi xe nhập đời 2012 trở lên hoặc xe nào có bộ CAT thì kiểu gì cũng bị và thay vì mầy mò các cụ cứ đánh ra 301 Nguyễn Xiển gặp cụ Sơn mà xử lý ( em không quảng cáo nhé, đây là sự chia sẻ chân thành ).. tuy nó không thân thiện với môi trường cho lắm nhưng đỡ tốn 1000 đô, ..mà các xe bác hải bán ra là picanto 2012 cũng vậy mà .

Em có cái ảnh hầu các cụ


các cụ thấy có 2 cái cảm biến trông như cái bugi ý,.. cái to lù lù đạp vào mắt là ở ngay đầu động cơ nó có tác dụng cảm biến để ECU điểu khiển hệ thống xăng gió,... cái xa xa thứ 2 chính là cái mà QS xử lý bằng cách dùng 1 cái bulong rỗng nối dài để đánh lừa cảm biến.. sở dĩ phải nỗi dài để giảm lượng khí tiếp xúc với cảm biến.. cảm biến sẽ hiểu rằng bộ lọc xúc tác vẫn ngon và không cần thay thế và như vậy xe sẽ k nổi đèn check engine và báo lỗi p0420 OBD-II trouble code P0420 - Catalyst System Efficiency Below
Xe của em là xe nhập lướt 2012 .. ODO 15000km ( chắc tua lại ) lúc mới mua về đi khoảng 4000km và nó báo đèn check engine nhìn hãi quá. cái đèn này nổi lên khi em đổ xăng a92 và vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió độ ẩm không khí cao ! khi em đi thay dầu ở gara vụ vietvoiz thì nhờ cụ ý check ra lỗi P0420 ...seach trên mạng thì nó báo bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalyst ) bị hỏng và phải thay thế với giá 1000 usd..... cái bộ lọc này bao gồm nhiều chất xúc tác để khử các khí độc hại để không khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn nội địa HQ..(.hự hự quá chát.)... cụ vòi nhiệt tình xóa lỗi free... sau đó em đổ xăng a95 đi 1 tg thì k thấy gì đang mừng thầm thì hôm đi thái nguyên em đổ xăng dọc đường chạy vài chục km thì ôi thôi em nó lại nổi sóng check engine....trong đầu em nghĩ thôi chết roài 1000$ sắp hóa vàng ...

Lúc đầu em cũng định cam chịu ship về thay do không kiềm chế được cảm xúc đắng cay khi nhìn vào bảng đèn điều khiển ......nhưng thấy bảo tiêu chuẩn khí thải của VN không quy định là phải có, bằng chứng là picanto 2012 không có bộ xúc tác này......Tham khảo trên mạng thấy mỗi diễn đàn nói 1 ý..người thì bảo phải thay cảm biến oxy, người thì bảo xử lý về sinh máy móc , buồng đốt....khi đang rối như hẹ thì em may mắn có đọc 1 bài viết của QS performance ( cũng nổi tiếng trên of ở bài độ công suất ý ) cụ ý nói rằng khi độ công suất các cụ ý toàn delete CAT để khí thoát hơn và có cách để xử lý lỗi này.....Vậy là em lao xe ra đấy trong một hôm mưa tầm tã .

Sau 1 tiếng hỳ hục do tháo ra hơi khó vì nó rất chặt và cụ ấy không muốn cắt zắc cảm biến ( cẩn thận phết ....thì thành quả là rất mỹ mãn...xe em đi và đổ xăng hỗn hợp thoải mái cả tháng không báo lỗi p0420 này nữa.....

Sau khi đã test và nhận thấy lỗi đã xử lý triệt để em nên đây chia sẻ với các cụ vì em biết rằng nếu đi xe nhập đời 2012 trở lên hoặc xe nào có bộ CAT thì kiểu gì cũng bị và thay vì mầy mò các cụ cứ đánh ra 301 Nguyễn Xiển gặp cụ Sơn mà xử lý ( em không quảng cáo nhé, đây là sự chia sẻ chân thành ).. tuy nó không thân thiện với môi trường cho lắm nhưng đỡ tốn 1000 đô, ..mà các xe bác hải bán ra là picanto 2012 cũng vậy mà .

Em có cái ảnh hầu các cụ


các cụ thấy có 2 cái cảm biến trông như cái bugi ý,.. cái to lù lù đạp vào mắt là ở ngay đầu động cơ nó có tác dụng cảm biến để ECU điểu khiển hệ thống xăng gió,... cái xa xa thứ 2 chính là cái mà QS xử lý bằng cách dùng 1 cái bulong rỗng nối dài để đánh lừa cảm biến.. sở dĩ phải nỗi dài để giảm lượng khí tiếp xúc với cảm biến.. cảm biến sẽ hiểu rằng bộ lọc xúc tác vẫn ngon và không cần thay thế và như vậy xe sẽ k nổi đèn check engine và báo lỗi p0420 OBD-II trouble code P0420 - Catalyst System Efficiency Below
sau 10 năm thì xe em bị lỗi này . cắm máy check báo lỗi P0420 . em tháo bâof calytic ra vệ sinh thấy lưới tổ ong vẫn sạch sáng loáng . em thay cảm biến oxy mới sau đó cắm máy xoá lỗi . đi dc 2 ngày lại báo lỗi cá vàng . cụ chỉ em bắt cái bulong rỗng như nào với . em chưa hình dung ra
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
sau 10 năm thì xe em bị lỗi này . cắm máy check báo lỗi P0420 . em tháo bâof calytic ra vệ sinh thấy lưới tổ ong vẫn sạch sáng loáng . em thay cảm biến oxy mới sau đó cắm máy xoá lỗi . đi dc 2 ngày lại báo lỗi cá vàng . cụ chỉ em bắt cái bulong rỗng như nào với . em chưa hình dung ra
Theo em hiểu là tháo cảm biến 2 ( sau bầu Cat) lắp đoạn ống nối vào giữa để cảm biến ra xa hơn ống xả hơn . Nó như cái lơ trong thiết bị ngành nước
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top