Lỗi check engine p0420 và cách xử lý triệt để chỉ mất 600k thay vì 1000 usd !

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
e xử lý này cũng được khá lâu rồi, sau khi chạy thử rồi đong đếm xăng nhiên liệu...vv... e mới dám lập topic để chia sẻ kinh nghiệm . cụ Sơn QS mà vào đây thì giải thích có lẽ cặn kẽ hơn. hôm đến gara cụ ấy thì catalyst có cả đống, cụ ấy bảo kể cả xe mới cụ ấy cũng delete catalyst cho khí xả thoát hơn, xe bốc hơn. Mà xe a Hải đâu có bộ phận này, a ấy cut là giảm được cả ngàn usd ấy :)
Thế cụ có delete CAT luôn không? Lỗi này hay xảy ra sau khi lắp đặt Hight flow cat mà.
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
752
Động cơ
418,493 Mã lực
e k del vì e nghĩ có thể cảm biến khí thải k chính xác hoặc cat vẫn hoạt động nhưng hiệu suất k cao. nói chung xử lý lỗi này để mai sau k lăn tăn về nó nữa.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
e k del vì e nghĩ có thể cảm biến khí thải k chính xác hoặc cat vẫn hoạt động nhưng hiệu suất k cao. nói chung xử lý lỗi này để mai sau k lăn tăn về nó nữa.
Nó không báo kể cả sau này Cat bị tắc kín, lúc đấy bác lại mất nhiều hơn 1K đấy ợ! Làm cái này thì phải delete Cat thôi. Cụ QS làm trên những xe nó chưa báo lỗi, còn xe cụ nó đã báo lỗi rồi mà!
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
752
Động cơ
418,493 Mã lực
Nó không báo kể cả sau này Cat bị tắc kín, lúc đấy bác lại mất nhiều hơn 1K đấy ợ! Làm cái này thì phải delete Cat thôi. Cụ QS làm trên những xe nó chưa báo lỗi, còn xe cụ nó đã báo lỗi rồi mà!
catalyst bên trong nó dạng tổ ong, khi hỏng nó chỉ thủng và vỡ từng mảng kiểu như phấn bị nung khô cụ ợ :)
 

vantq5088

Xe tải
Biển số
OF-180932
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
236
Động cơ
338,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một bài chia xẻ hữu ích. Lỗi này những xe Hàn rất hay gặp ợ!
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,829
Động cơ
425,644 Mã lực
Em dốt về phần này nên các cụ cho em hỏi thêm tí: xe em cũng đang hiện đèn check,bây giờ ra gara xóa lỗi nhưng nếu vài hôm lại lên thì bỏ luôn con cảm biến khí thải như cách của cụ chủ chứ không phải thay cảm biến mới đúng không ạ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,454
Động cơ
560,813 Mã lực
Em dốt về phần này nên các cụ cho em hỏi thêm tí: xe em cũng đang hiện đèn check,bây giờ ra gara xóa lỗi nhưng nếu vài hôm lại lên thì bỏ luôn con cảm biến khí thải như cách của cụ chủ chứ không phải thay cảm biến mới đúng không ạ?
Chuẩn nhất là cụ test xem cái cảm biến ấy còn hoạt động không đã.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Hic! Em đây các cụ ạ! Em hiện tại đang cháy hàng cái vụ đánh lừa cảm biến, đang nhập lô mới về để giúp các cụ delete cat đây. :D
Em có vài kinh nghiệm chia sẻ với các cụ ạ:
1. Với các xe dân dụng, mục đích đi lại hàng ngày thì theo em không nên delete cat kể cả đã có Check Engine Light Fix (gọi tắt là CEL-Fix). CEL-Fix sẽ cùng kết hợp với Cat nguyên bản để tránh hoàn toàn việc bị CEL ạ.
2. Với các xe thuần túy để chơi (như em vẫn làm cho nhiều các cụ chơi xe) thì việc phải sống chung với CEL do 2nd oxygen sensor là điều tất yếu khi đã xác định delete Cat. (có 1 cách mà em đã làm trên một số xe: can thiệp vào ECU để delete hoàn toàn cái 2nd oxygen sensor :D)

Nói chung, khi bị CEL, đầu tiên phải cắm máy scan vào đọc, nếu lỗi ở 2nd oxygen sensor, và sensor không bị chết thì mới nghĩ đến việc sử dụng CEL-Fix các cụ nhé. Nếu 2nd sensor mà chết hẳn thì sử dụng CEL-Fix cũng chả có tác dụng gì mà phải thay sensor mới. CEL-Fix chỉ nên được sử dụng khi các cụ định Delete CAT hoặc CAT của các cụ bị "yếu sinh lý" thôi ạ.
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
752
Động cơ
418,493 Mã lực
Hic! Em đây các cụ ạ! Em hiện tại đang cháy hàng cái vụ đánh lừa cảm biến, đang nhập lô mới về để giúp các cụ delete cat đây. :D
Em có vài kinh nghiệm chia sẻ với các cụ ạ:
1. Với các xe dân dụng, mục đích đi lại hàng ngày thì theo em không nên delete cat kể cả đã có Check Engine Light Fix (gọi tắt là CEL-Fix). CEL-Fix sẽ cùng kết hợp với Cat nguyên bản để tránh hoàn toàn việc bị CEL ạ.
2. Với các xe thuần túy để chơi (như em vẫn làm cho nhiều các cụ chơi xe) thì việc phải sống chung với CEL do 2nd oxygen sensor là điều tất yếu khi đã xác định delete Cat. (có 1 cách mà em đã làm trên một số xe: can thiệp vào ECU để delete hoàn toàn cái 2nd oxygen sensor :D)

Nói chung, khi bị CEL, đầu tiên phải cắm máy scan vào đọc, nếu lỗi ở 2nd oxygen sensor, và sensor không bị chết thì mới nghĩ đến việc sử dụng CEL-Fix các cụ nhé. Nếu 2nd sensor mà chết hẳn thì sử dụng CEL-Fix cũng chả có tác dụng gì mà phải thay sensor mới. CEL-Fix chỉ nên được sử dụng khi các cụ định Delete CAT hoặc CAT của các cụ bị "yếu sinh lý" thôi ạ.
chuyên gia độ xe nên nắm rõ vấn đề này như lòng bàn tay .
Một lần nữa cám ơn cụ đã CEL-Fix cho bộ CAT yếu sinh lý của em nhé ! từ hôm đó tới giờ ngon lành rồi cụ ợ . Đúng là cái này phải có kinh ngiệm xử lý cũng như hiểu được nguyên tắc hoạt động thì mới có cách xử lý tối ưu. He he,.. nhiều người k biết nên cứ mang ra hãng, ở đó cứ bắt thay cảm biến, thay không được bắt thay catalyst... nghe chừng mất thì giờ lắm..:)
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
752
Động cơ
418,493 Mã lực
Em dốt về phần này nên các cụ cho em hỏi thêm tí: xe em cũng đang hiện đèn check,bây giờ ra gara xóa lỗi nhưng nếu vài hôm lại lên thì bỏ luôn con cảm biến khí thải như cách của cụ chủ chứ không phải thay cảm biến mới đúng không ạ?
cách của em không phải là bỏ cảm biến cụ ợ,.. mà là đánh lừa cảm biến như cụ Sơn nói đấy... mà xe cụ check thì nó báo lỗi gì ????.... cách xử lý này chỉ áp dụng cho con cảm biến số 2 hay còn gọi là cảm biến hạ lưu ( downstream oxygen sensor ) vì con này chỉ có tác dụng theo dõi bộ xúc tác lọc khí thải có lọc sạch khí thải hay k mà thôi ( known how the catalyst works). Chứ nếu nó báo lỗi ở con cảm biến số 1 thì k làm được vì nó có tác dụng báo về ECU rằng xe đang hoạt động dư xăng hay thiếu xăng ( giàu hay nghèo oxy ) để điều chỉnh tỷ lệ pha trộn hỗn hợp xăng - không khí- điểm đánh lửa vv..
 
Chỉnh sửa cuối:

nglethiem

Xe hơi
Biển số
OF-100456
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
189
Động cơ
399,580 Mã lực
Chiếc xe trước của em cũng bị lỗi này, đánh dấu phát để khi cần có cái dùng.
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
752
Động cơ
418,493 Mã lực
cụ nào mua cảm biến thì liên hệ cụ xetoancau:

Còn cảm biến oxy của em Kia Morning 2012 thì thể hiện rõ ràng
3921004010 SENSOR ASSY-OXYGEN,RR
3921004000 SENSOR ASSY-OXYGEN,FRT
Cái này trước:




Cái này sau:




Gía đều như nhau 800k
 

nggvvf

Xe đạp
Biển số
OF-189073
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
10
Động cơ
331,400 Mã lực
Em cũng bị báo đèn check, nhưng đi 1 lúc là hết, không báo nữa, em thấy chả vấn đề gì cả
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
405
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe của em là xe nhập lướt 2012 .. ODO 15000km ( chắc tua lại ) lúc mới mua về đi khoảng 4000km và nó báo đèn check engine nhìn hãi quá. cái đèn này nổi lên khi em đổ xăng a92 và vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió độ ẩm không khí cao ! khi em đi thay dầu ở gara vụ vietvoiz thì nhờ cụ ý check ra lỗi P0420 ...seach trên mạng thì nó báo bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalyst ) bị hỏng và phải thay thế với giá 1000 usd..... cái bộ lọc này bao gồm nhiều chất xúc tác để khử các khí độc hại để không khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn nội địa HQ..(.hự hự quá chát.)... cụ vòi nhiệt tình xóa lỗi free... sau đó em đổ xăng a95 đi 1 tg thì k thấy gì đang mừng thầm thì hôm đi thái nguyên em đổ xăng dọc đường chạy vài chục km thì ôi thôi em nó lại nổi sóng check engine....trong đầu em nghĩ thôi chết roài 1000$ sắp hóa vàng ...

Lúc đầu em cũng định cam chịu ship về thay do không kiềm chế được cảm xúc đắng cay khi nhìn vào bảng đèn điều khiển ......nhưng thấy bảo tiêu chuẩn khí thải của VN không quy định là phải có, bằng chứng là picanto 2012 không có bộ xúc tác này......Tham khảo trên mạng thấy mỗi diễn đàn nói 1 ý..người thì bảo phải thay cảm biến oxy, người thì bảo xử lý về sinh máy móc , buồng đốt....khi đang rối như hẹ thì em may mắn có đọc 1 bài viết của QS performance ( cũng nổi tiếng trên of ở bài độ công suất ý ) cụ ý nói rằng khi độ công suất các cụ ý toàn delete CAT để khí thoát hơn và có cách để xử lý lỗi này.....Vậy là em lao xe ra đấy trong một hôm mưa tầm tã .

Sau 1 tiếng hỳ hục do tháo ra hơi khó vì nó rất chặt và cụ ấy không muốn cắt zắc cảm biến ( cẩn thận phết ....thì thành quả là rất mỹ mãn...xe em đi và đổ xăng hỗn hợp thoải mái cả tháng không báo lỗi p0420 này nữa.....

Sau khi đã test và nhận thấy lỗi đã xử lý triệt để em nên đây chia sẻ với các cụ vì em biết rằng nếu đi xe nhập đời 2012 trở lên hoặc xe nào có bộ CAT thì kiểu gì cũng bị và thay vì mầy mò các cụ cứ đánh ra 301 Nguyễn Xiển gặp cụ Sơn mà xử lý ( em không quảng cáo nhé, đây là sự chia sẻ chân thành ).. tuy nó không thân thiện với môi trường cho lắm nhưng đỡ tốn 1000 đô, ..mà các xe bác hải bán ra là picanto 2012 cũng vậy mà .

Em có cái ảnh hầu các cụ


các cụ thấy có 2 cái cảm biến trông như cái bugi ý,.. cái to lù lù đạp vào mắt là ở ngay đầu động cơ nó có tác dụng cảm biến để ECU điểu khiển hệ thống xăng gió,... cái xa xa thứ 2 chính là cái mà QS xử lý bằng cách dùng 1 cái bulong rỗng nối dài để đánh lừa cảm biến.. sở dĩ phải nỗi dài để giảm lượng khí tiếp xúc với cảm biến.. cảm biến sẽ hiểu rằng bộ lọc xúc tác vẫn ngon và không cần thay thế và như vậy xe sẽ k nổi đèn check engine và báo lỗi p0420 OBD-II trouble code P0420 - Catalyst System Efficiency Below
Dạ , cái cảm biến dư xe cụ nhà cháu gặp ở xe cam đời 87 rồi ạ. Dưng cũng ít khi thấy báo lỗi , xe hàn xẻng chắc hay bị ?
 

Chuong ga

Xe buýt
Biển số
OF-23649
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
517
Động cơ
497,950 Mã lực
Xưa em chạy Morning 2007 cũng điên người vì lỗi này , mò mẫm mãi sau chán không buồn sửa nữa đến một ngày đẹp trời thì phát hiện ra đường dẫn hơi xăng thừa bị nứt gây thất thoát ra ngoài ( xe 2007 rất hay bị lỗi này vì đoạn ống này bị gập ở ngay đầu và nằm ngay cạnh máy nên nhiệt độ cao gây hỏng ống ). Thay đoạn ống cao su khác hết luôn.
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
e chạy vẫn thấy ổn, chạy trong hn e dùng phần mềm fuel log của cụ tla thấy xăng vẫn okie hơn 8,5l100km.loại cảm biến này 4 dây làm nóng bằng điện cụ ạ, lúc đầu e cũng băn khoăn nên check đủ kiểu, sau khi gặp cụ sơn qs thì e vỡ ra nhiều điều. :)... theo như cụ ý giải thích thì cảm biến này như 1 máy phát, khi hoạt động nó tạo ra 1 hiệu điện thế 0.7 đến 0.9 volte... nếu nó hơi kém là cho kết quả sai lệch...trên thực tế là phải thay cả cảm biến và bầu lọc nhưng theo kinh nghiệm của cụ ấy là nên làm như vậy. mà khi mua xe e cũng cẩn thạn mang ra gara kiểm nên rất tin tưởng xe k đi nhiều lắm.
nói chung e thấy hài lòng về cách xử lý này. seach trên mạng thì thấy xe chạy trời mưa hoặc đổ xăng bẩn là bị. e cứ triệt lọc trước.
Làm gì mà giá nó đến 1000 usd hả cụ ??? 100-150 usd là đã cao lắm rồi.
Làm như vậy thì có thể cắt được đèn check không nổi lên nữa (thậm chí nếu có tí thức về điện, có tí khéo tay 1 tí thì cụ tháo vứt hẳn đi, cấp cho nó một điện áp phù hợp cũng xử lý xong vụ đèn check sáng này).
Nhưng e rằngcụ sẽ được một số kết quả :
- Góp phần vào việc gây hại cho môi trường.
- Chắc chắn ECU của xe cụ hoạt động không còn chuẩn. Mà điều này có khi gây nhiều ảnh hưởng mà hiện tại chưa nhìn thấy được.
- Khéo có khi sau khoảng vài tháng, tiền xăng tăng thêm của cụ đủ để mua cái cảm biến mới thay vào xe ấy chứ.

Còn các anh em chơi xế độ, khi đã máu me thì đã mặc nhiên chấp nhận mất đi một số tính năng nào đó. "Ăn chơi sợ gì mưa rơi", các cụ nhỉ.
Một số xe không có cảm biến này, không có nghĩa là không phải đảm bảo chỉ tiêu khí thải,nên không cần gắn vào. Mà là nhà sản xuất đã thiết kế tính toán theo công nghệ, cách thức khác mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,626
Động cơ
591,080 Mã lực
Xe em sau khi cắt đi đỡ được khoảng 10% tiền xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top