Lỗi này có thể gặp sau khi thay lọc xăng một thời gian. Và thường gặp đối với xe có đai xiết cụm bơm xăng là đai nhựa to. Cách khắc phục là gia công hàn 1 cái vam hình chữ F để vặn thật chặt cái đai xiết đó, xóa lỗi là xong. Nếu xe thay lọc xăng xong, khi mở lắp đổ xăng mà không nghe tiếng " xịt " thì có nghĩa bình xăng đã bị tụt áp suất do đai xiết bị vặn lỏng dẫn tới không khí bị lọt vào bình xăng, áp suất trong bình xăng không có dẫn tới con cảm biến ở cụm bơm sẽ báo check thể hiện sự rò rỉ hơi xăng ra môi trường. Rất nhiều gara và cả hãng thợ sửa chữa làm ẩu, không hiểu biết về vấn đề này nên để các dòng xe nhập báo lỗi tùm lum, cứ xóa lại có, xóa lại có
. Các dòng xe tiêu chuẩn khí thải EU 4 và có đai xiết cụm bơm bằng vòng nhựa to, có 1 cảm biến ở trên đỉnh cụm bơm thường rất hay bị khi xiết đai không chặt./.
Thủ phạm là cái đai trên cùng trong hình.