Theo luật thì chả có cái gì gọi là lỗi bổ sung cả, chỉ là quy trình xử lý vi phạm của xxx phải tuân thủ:
1. Không có chuyên đề thì qua các biện pháp nghiệp vụ hoặc mắt thường có thể quan sát được là bạn vi phạm lỗi gì đó (vượt đèn, sai làn, không gương, không mũ bảo hiểm, xe độ chế sai quy định....) thì xxx sẽ dừng xe các bạn lại và thực hiện kiểm tra giấy tờ. Sau đó tổng hợp các lỗi -> ra biên bản hoặc quyết định xử lý vi phạm hành chính không biên bản (dưới 250K với cá nhân)
2. Có chuyên đề như đo nồng độ cồn, kiểm tra hành chính: thì xxx được phép dừng các bạn lại bất kỳ lúc nào để kiểm tra theo chuyên đề, đương nhiên đã dừng lại thì sẽ kiểm tra giấy tờ xe, các lỗi liên quan đến kết cấu xe (gương, đèn, còi...) -> ra biên bản nếu có
3. Trường hợp có sự cố như tai nạn thì xxx cũng được phép kiểm tra tất cả các thứ trên vì nó liên quan đến an toàn và điều kiện ra đường của bạn, từ đó xác định đúng sai, lỗi...
4. Lực lượng liên ngành 141 hoặc đội CSCĐ thì được phép chặn lại khi có nghi ngờ và có thể kiểm tra nhiều thứ hơn bạn nghĩ
, đặc biệt là 141 có cả CSGT.
5. Khi có tin báo thì xxx cũng được phép chặn các bạn lại để kiểm tra nhé.
Thế nên ra đường tốt nhất là tuân thủ đầy đủ theo các quy định và luật GTĐB, chứ đừng để đến lúc bị gọi vào lại thắc mắc lỗi chính với lỗi bổ sung, chả có tác dụng gì đâu.