Thảo luận Lỗi báo trên màn hình lái xe CRV-2019

nguyenquoctu

Xe hơi
Biển số
OF-320111
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
138
Động cơ
292,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nào rồi cụ ơi? Đã ra hãng cập nhật chưa chia sẻ cho e biết thông tin với :D
Em đang đợi linh kiện hãng về Honda VN rồi e qua thay cụm thước lái và cập nhật phần mềm mới xem sao, nếu lo lắng tạm thời k dùng cc là ổn thôi cụ
 

dung_cao

Xe đạp
Biển số
OF-563036
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
26
Động cơ
149,260 Mã lực
Hôm nay em đi về quê test lại trên cao tốc HN-HP sau khi đã ra hãng nạp ngưỡng lực phanh. Thực ra em ko để chân lên bàn đạp phanh như trước mà nghỉ ở chân ga. Em thấy để vậy thoải mái hơn và ko bị lỗi tinh tinh nữa. Yeah, xe vẫn ổn.
Bên Hãng họ cũng đang dựa vào lý do để hờ chân phanh và đè nhẹ mà cảm biến chân phanh nhậy nên nó hiểu là lỗi (tức là chưa đạp phanh để huỷ CC mà vẫn có hiện tượng ấn xuống). Nên
 

dung_cao

Xe đạp
Biển số
OF-563036
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
26
Động cơ
149,260 Mã lực
Đây là 1 bài của 1 Cụ đăng trên Group CRV - FB. Các cụ đọc tham khảo, không khẳng định nhưng cũng rất hợp lý.

Adaptive Cruise Control (ACC) là một hệ thống an toàn chủ động tiên tiến được áp dụng rất nhiều hiện nay và gần như được coi là thiết bị tiêu chuẩn trên một số dòng xe đắt tiền.

Người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau như Kiếm soát hành trình thông minh hay kiểm soát hành trình chủ động và trên các hệ thống xe tự lái nó là một phần của hệ thống điều khiển tự động. Nó hoạt động dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình cơ bản kết hợp với hệ thống radar giám sát khoảng cách với các phương tiện ay vật thể phía trước, kết hợp với hệ thống camera quan sát phía trước.

Hệ thống này ưu việt nhưng không phải hoàn hảo. Ví dụ như hệ thống của Honda. ACC của Honda được tích hợp trong một gói các thiết bị an toàn mà Honda gọi là Honda Sensing Package. Gói này những năm gần đây được lắ đặt trên hầu như tất cả các dòng xe cao cấp của hãng hoặc những bản cảo cấp của dòng xe hạng trung.

Tuy nhiên như đã ở trên hệ thống này có những vấn đề của nó và nếu các bạn chịu khó tra Google (miến phí hoàn toàn nếu bạn biết dùng wifi chùa) sẽ ra cả loạt nhận xét của người dùng về hệ thống ACC trên các mẫu xe mới bao gồm cả CR-V tại nhiều quốc gia khác nhau chứ không riêng gì khu vực châu Á.

Tại sao lại phải nhắc đến châu Á bởi hai ý do.

Thứ nhất Honda Sensing Package được vận hành trên thuật toán điều khiển xây dựng dựa vào nghiên cứu thói quen vận hành xe trên đường của người châu Âu. Thứ 2 điều kiện giao thông và hành xử trên đường của châu Á, đăc biệt là các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam có tính đặc thù cao nên nhiều ý kiến cho rằng hệ thống an toàn chủ động của Honda là không thích hợp. Điều này nghe có vẻ đúng nhưng không có gì chứng minh cả và nếu Honda quyết định dùng chung hệ thống với thuật toán điều khiển không thay đổi thì hẳn họ đã phải nghiên cứu chán chê rồi.

Nhưng điều cần nói ở đây là cách mà một chiếc xe như CR-V được dưa về bán ở Việt Nam

CR-V 2019 là chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan nên nó thừa hưởng các gói thiết bị như bản gốc của chiếc xe tương tự bán tại Thái Lan là điều hết sức dễ hiểu. Những hãy nói về hệ thống ACC.

Chiếc xe bán tại Thái Lan có ACC nhưng bản về Việt Nam tuy có ACC nhưng lại không có hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách hay nói cách khác phần này của ACC đã bị cắt bỏ đồng nghĩa với việc hệ thống Collision Mitigation Braking System cũng biến mất. Điều này là hết sức dễ hiểu khi Honda Việt Nam muốn cắt giảm giá thành và nếu tôi là giám đốc HVN tôi cũng sẽ làm vậy.

Có điều khi một hệ thống được điều khiển bởi máy tính nhưng khi một trong số các tham số đầu và không còn nữa thì khả năng hệ thống điều khiển đó làm việc như thằng ngáo là rất cao. Một nhà sản xuất có tâm sẽ điều chỉnh phần mềm cho phù hợp với phần cứng hiện hữu của chiếc xe.

Xem ra HVN hơi ẩu trong việc này khi họ không điều chỉnh pần mềm cho tương thích và chỉ khi khách hàng lên tiếng về những bất thường của hệ thống phanh khi dùng ACC, à, phai nói là hệ thống kiểm soát hành trình thôi vì hệ thống này đã bị cắt bớt khá nhiều khi sang Việt Nam rồi nên đáng được gọi là ACC nữa.

Cơ sở nào cho những nhận định này. Đó chính là việc HVN chỉnh lỗi bằng việc flash lại ECU hay cập nhật phần mềm điều chỉnh mới và lỗi đó không còn nữa. Nói cập nhận bản mới cho sáng chứ khả năng rất cao là cập nhật phần điều khiển cụ thể của Cruise Control cho hệ thống không có Adaptive.

Nhưng với tôi điều đáng trách nhất lại không nằm ở việc HVN cắt giảm chi tiết mà ở cái cách họ lý giải vấn đề. HVN giải thích rằng "Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn". HVN hẳn là đơn vị có rất nhiều người thích đùa. Hệ thống phanh nào trên xe hơi đều cần trợ lực, không bằng điện thì bằng cơ khí dùng khí thải từ động cơ trừ khi người điều khiển là những đô vật chân to như phích.

Nhưng hay nhất là câu "Hệ thống khác sẽ thay thế để đảm bảo an toàn". Khi cần phải giảm tốc mà xe tự động vô hiệu hệ thống phanh mà thay bằng hệ thống khác để đảm bảo an toàn thì hệ thống đó là hệ thống nào? Túi khí chăng hỡi các bạn HVN?

Một cách giải thích quanh co chỉ nhằm mục đích che dấu lỗi của chiếc xe nhập khẩu từ một thị trường được hưởng thuế nhập khẩu bằng KHÔNG nhưng giá đắt hơn xe cùng phân khúc LẮP RÁP trong nước.

Honda Việt Nam dẫm một chân vào bãi cứt to rồi, việc rút chân đó ra hay dẫm nốt chân còn lại vào là quyết định của họ nhưng quyết định đó lại bị ảnh hưởng bởi thái độ của người tiêu dùng. Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi.
 
Biển số
OF-674218
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
25
Động cơ
105,450 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Website
simthanglong.vn
có bác nào lái CRV bản 2019 mà bị mất kiểm soát không? hôm qua em tình cờ xem 1 video nói về việc mất kiếm soát CRV nên cũng hơi lo
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Theo báo mới nói thì do mình rà phanh lúc chạy CC mới vậy thôi. Cụ nào hay để chân như vậy thì mới cần đi cập nhật phần mềm chứ k thì k cần ra hãng đâu cụ.

Thế chân ko để hờ trên phanh thì để chỗ kẹc nào nhỉ?
 

Đăng Trần

Xe hơi
Biển số
OF-431128
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
113
Động cơ
215,740 Mã lực
có bác nào lái CRV bản 2019 mà bị mất kiểm soát không? hôm qua em tình cờ xem 1 video nói về việc mất kiếm soát CRV nên cũng hơi lo
E nói thật. Bác nào đang có CRV mà đọc tin này, 1 là sợ mang xe ra hãng luôn, 2 là đã dùng thử k vấn đề nên cứ thế đi tiếp, và 3 là k dám dùng CC nữa đợi có p.án giải quyết cái này thì đã tìm ra và khắc phục được. Và nếu xe lỗi nhiều thế thì đã có hàng trăm hàng nghìn bác lên đây kêu ồ ạt rồi. Nên nói gì thì nói, nhìn nhận thì cũng khách quan chút ạ
 

vinhbe0

Xe máy
Biển số
OF-431043
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
99
Động cơ
215,610 Mã lực
Cần nhất các cụ đi CRV 2019 k bị lỗi lên tiếng bây h cho an tâm
 

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
182
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34

h-d

Xe máy
Biển số
OF-46026
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
94
Động cơ
463,050 Mã lực
Tuổi
41
hôm này mới đọc bài này, HVN giải thích như vậy nghe chừng không hợp lý, cho dù là thói quen nào đi chăng nữa, khi dà chân phanh mà ECU phát hiện ra thì phải tắt CC. chứ báo lỗi là vứt. vấn đề mình nghĩ là ở phần mềm của xe không hợp lý mới phát sinh lỗi kiểu này, Lỗi này là lỗi đặc biệt nguy hiểm. em thấy nhiều cụ cứ nói là do thói quen, em thấy quá vô lý vào bảo thủ. thói quen gì thì quen ECU nhận được tín hiệu từ chân phanh là phải tắt CC
 

Lammd

Xe tải
Biển số
OF-13670
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
441
Động cơ
522,090 Mã lực
Chắc chắn là lỗi rồi, mà chưa thấy nhà sản xuất lên tiếng triệu hồi và đưa ra biện pháp khắc phục. Xe em Kia K3 đời cuối 2013, khi kích hoạt CC, chỉ cần nhấp nhẹ chân phanh là nó huỷ CC ngay.
Em đang nhắm CRV 1.5 mà bị thế này thì sợ quá ah
 

VTV10

Xe đạp
Biển số
OF-616733
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
19
Động cơ
117,390 Mã lực
Tuổi
51
Đây là 1 bài của 1 Cụ đăng trên Group CRV - FB. Các cụ đọc tham khảo, không khẳng định nhưng cũng rất hợp lý.

Adaptive Cruise Control (ACC) là một hệ thống an toàn chủ động tiên tiến được áp dụng rất nhiều hiện nay và gần như được coi là thiết bị tiêu chuẩn trên một số dòng xe đắt tiền.

Người ta gọi nó với nhiều cái tên khác nhau như Kiếm soát hành trình thông minh hay kiểm soát hành trình chủ động và trên các hệ thống xe tự lái nó là một phần của hệ thống điều khiển tự động. Nó hoạt động dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình cơ bản kết hợp với hệ thống radar giám sát khoảng cách với các phương tiện ay vật thể phía trước, kết hợp với hệ thống camera quan sát phía trước.

Hệ thống này ưu việt nhưng không phải hoàn hảo. Ví dụ như hệ thống của Honda. ACC của Honda được tích hợp trong một gói các thiết bị an toàn mà Honda gọi là Honda Sensing Package. Gói này những năm gần đây được lắ đặt trên hầu như tất cả các dòng xe cao cấp của hãng hoặc những bản cảo cấp của dòng xe hạng trung.

Tuy nhiên như đã ở trên hệ thống này có những vấn đề của nó và nếu các bạn chịu khó tra Google (miến phí hoàn toàn nếu bạn biết dùng wifi chùa) sẽ ra cả loạt nhận xét của người dùng về hệ thống ACC trên các mẫu xe mới bao gồm cả CR-V tại nhiều quốc gia khác nhau chứ không riêng gì khu vực châu Á.

Tại sao lại phải nhắc đến châu Á bởi hai ý do.

Thứ nhất Honda Sensing Package được vận hành trên thuật toán điều khiển xây dựng dựa vào nghiên cứu thói quen vận hành xe trên đường của người châu Âu. Thứ 2 điều kiện giao thông và hành xử trên đường của châu Á, đăc biệt là các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam có tính đặc thù cao nên nhiều ý kiến cho rằng hệ thống an toàn chủ động của Honda là không thích hợp. Điều này nghe có vẻ đúng nhưng không có gì chứng minh cả và nếu Honda quyết định dùng chung hệ thống với thuật toán điều khiển không thay đổi thì hẳn họ đã phải nghiên cứu chán chê rồi.

Nhưng điều cần nói ở đây là cách mà một chiếc xe như CR-V được dưa về bán ở Việt Nam

CR-V 2019 là chiếc xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan nên nó thừa hưởng các gói thiết bị như bản gốc của chiếc xe tương tự bán tại Thái Lan là điều hết sức dễ hiểu. Những hãy nói về hệ thống ACC.

Chiếc xe bán tại Thái Lan có ACC nhưng bản về Việt Nam tuy có ACC nhưng lại không có hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách hay nói cách khác phần này của ACC đã bị cắt bỏ đồng nghĩa với việc hệ thống Collision Mitigation Braking System cũng biến mất. Điều này là hết sức dễ hiểu khi Honda Việt Nam muốn cắt giảm giá thành và nếu tôi là giám đốc HVN tôi cũng sẽ làm vậy.

Có điều khi một hệ thống được điều khiển bởi máy tính nhưng khi một trong số các tham số đầu và không còn nữa thì khả năng hệ thống điều khiển đó làm việc như thằng ngáo là rất cao. Một nhà sản xuất có tâm sẽ điều chỉnh phần mềm cho phù hợp với phần cứng hiện hữu của chiếc xe.

Xem ra HVN hơi ẩu trong việc này khi họ không điều chỉnh pần mềm cho tương thích và chỉ khi khách hàng lên tiếng về những bất thường của hệ thống phanh khi dùng ACC, à, phai nói là hệ thống kiểm soát hành trình thôi vì hệ thống này đã bị cắt bớt khá nhiều khi sang Việt Nam rồi nên đáng được gọi là ACC nữa.

Cơ sở nào cho những nhận định này. Đó chính là việc HVN chỉnh lỗi bằng việc flash lại ECU hay cập nhật phần mềm điều chỉnh mới và lỗi đó không còn nữa. Nói cập nhận bản mới cho sáng chứ khả năng rất cao là cập nhật phần điều khiển cụ thể của Cruise Control cho hệ thống không có Adaptive.

Nhưng với tôi điều đáng trách nhất lại không nằm ở việc HVN cắt giảm chi tiết mà ở cái cách họ lý giải vấn đề. HVN giải thích rằng "Khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ không còn tác dụng mà thay vào đó là một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn". HVN hẳn là đơn vị có rất nhiều người thích đùa. Hệ thống phanh nào trên xe hơi đều cần trợ lực, không bằng điện thì bằng cơ khí dùng khí thải từ động cơ trừ khi người điều khiển là những đô vật chân to như phích.

Nhưng hay nhất là câu "Hệ thống khác sẽ thay thế để đảm bảo an toàn". Khi cần phải giảm tốc mà xe tự động vô hiệu hệ thống phanh mà thay bằng hệ thống khác để đảm bảo an toàn thì hệ thống đó là hệ thống nào? Túi khí chăng hỡi các bạn HVN?

Một cách giải thích quanh co chỉ nhằm mục đích che dấu lỗi của chiếc xe nhập khẩu từ một thị trường được hưởng thuế nhập khẩu bằng KHÔNG nhưng giá đắt hơn xe cùng phân khúc LẮP RÁP trong nước.

Honda Việt Nam dẫm một chân vào bãi cứt to rồi, việc rút chân đó ra hay dẫm nốt chân còn lại vào là quyết định của họ nhưng quyết định đó lại bị ảnh hưởng bởi thái độ của người tiêu dùng. Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi.
OK, vậy mà trước giờ mình vẫn tưởng HondaVN và Toy VN (lắp ráp hay nhập nguyên chiếc nhưng theo tiêu chuẩn của Honda Vn và Toy Vn) là những chiếc xe được sx theo tiêu chuẩn tốt nhất nên dù có 1 tá lỗi & phải triiệu hồi ở những thị trường khác nhưng điều đó chẳng bao giờ xãy ra ở VN, mà lỗi đó thường là do người sử dụng không đúng cách ? Nêú nói :"Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi" thì cũng không hẵn vì mới đây Mit đã cho triệu hồi XPANDER vì lỗi chết máy đột ngột-một động thái hiếm hoi trong thời buổi hiện nay đối với các xe hot tại VN. Nhưng điều này lại làm cho khách hàng của Mit hài lòng hơn... quan trọng là họ có chịu làm hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
630
Động cơ
303,440 Mã lực
Xe nào chẳng có lỗi này lỗi kia hả bác. Quan trọng là xử lý thế nào thôi
Nhân tiện, em có giá tốt cho các cụ quan tâm City ở Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh ạ
Lỗi này đã đc cập nhật phần mềm chưa cụ? em này bản base màu đen giá tại Nam Định là bao nhiêu cụ?
 

MaybachS450

Xe đạp
Biển số
OF-704098
Ngày cấp bằng
15/10/19
Số km
17
Động cơ
93,570 Mã lực
OK, vậy mà trước giờ mình vẫn tưởng HondaVN và Toy VN (lắp ráp hay nhập nguyên chiếc nhưng theo tiêu chuẩn của Honda Vn và Toy Vn) là những chiếc xe được sx theo tiêu chuẩn tốt nhất nên dù có 1 tá lỗi & phải triiệu hồi ở những thị trường khác nhưng điều đó chẳng bao giờ xãy ra ở VN, mà lỗi đó thường là do người sử dụng không đúng cách ? Nêú nói :"Nhà sản xuất không khốn nạn, chính người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước không cho họ cơ hội làm người tử tế thôi" thì cũng không hẵn vì mới đây Mit đã cho triệu hồi XPANDER vì lỗi chết máy đột ngột-một động thái hiếm hoi trong thời buổi hiện nay đối với các xe hot tại VN. Nhưng điều này lại làm cho khách hàng của Mit hài lòng hơn... quan trọng là họ có chịu làm hay không?
Bên VNEXPRESS có bài ca về CRV đăng hơn 1 ngày mà chỉ có vài bình luận mà toàn là khen, các bình luận chê đã bị chặn hết: https://vnexpress.net/oto-xe-may/nhung-uu-diem-trong-van-hanh-cua-honda-cr-v-3999414.html
Mọi người kiểm chứng thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
859
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Bên VNEXPRESS có bài ca về CRV đăng hơn 1 ngày mà chỉ có vài bình luận mà toàn là khen, các bình luận chê đã bị chặn hết: https://vnexpress.net/oto-xe-may/nhung-uu-diem-trong-van-hanh-cua-honda-cr-v-3999414.html
Mọi người kiểm chứng thử.
Những điều bài báo này nêu thì trên youtube nhiều bài đánh giá rồi mà cụ. Họ đánh giá riêng CRV cũng có mà chung với các xe khác cũng có. Theo em thì có vẻ những vấn đề họ nêu ra cũng phù hợp cụ ạ. Em mới chạy được hơn 1 vạn thôi cụ ạ!
 

MaybachS450

Xe đạp
Biển số
OF-704098
Ngày cấp bằng
15/10/19
Số km
17
Động cơ
93,570 Mã lực
Những điều bài báo này nêu thì trên youtube nhiều bài đánh giá rồi mà cụ. Họ đánh giá riêng CRV cũng có mà chung với các xe khác cũng có. Theo em thì có vẻ những vấn đề họ nêu ra cũng phù hợp cụ ạ. Em mới chạy được hơn 1 vạn thôi cụ ạ!
Ý mình là chẳng thà khóa luôn tính năng cho bình luận đi chứ để mà chỉ đăng các bình luận KHEN, còn ngược lai thị chặn hết.
 

Chim ăn thịt

Xe buýt
Biển số
OF-510117
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
859
Động cơ
188,699 Mã lực
Tuổi
47
Ý mình là chẳng thà khóa luôn tính năng cho bình luận đi chứ để mà chỉ đăng các bình luận KHEN, còn ngược lai thị chặn hết.
Cái đó em ko rõ cụ ah, biết đâu toàn người đi xe rồi ng ta khen, chưa có ai trê thì sao? Hay cụ thử bình luận trê (tất nhiên là trê đúng nội quy) của họ xem thế nào?
 

Bogia68

Đi bộ
Biển số
OF-826679
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
E vừa đi xe nên ko rõ lỗi này như nào? Màn hình báo, các bác nào biết thì đó là lỗi gì ah
1B6DACC8-114D-4E44-BD29-FBEE7BA1E44C.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top