- Biển số
- OF-33946
- Ngày cấp bằng
- 24/4/09
- Số km
- 6,027
- Động cơ
- 535,470 Mã lực
cứ 5 vạn thay là đẹp,cái lọc nó cũng rẻ thôi mà ,với lại hạn chế để xe báo hết xăng liên tục nhé ,không là ra đi cái bơm xăng nhanh lắm đấy .
Cụ nói thế nào chứ xe em báo đỏ thường xuyên vì em hay quên đổ xăng, nên báo đỏ em vưỡn đi 3 chục cây nữa, đâu có chết hả cụ. Cụ lại nghe giang hồ đồn thổi rồi....cứ 5 vạn thay là đẹp,cái lọc nó cũng rẻ thôi mà ,với lại hạn chế để xe báo hết xăng liên tục nhé ,không là ra đi cái bơm xăng nhanh lắm đấy .
Nó ko chết ngay nhưng chết từ từ và ai số đen sẽ gặp phải nó chết giữa đườngCụ nói thế nào chứ xe em báo đỏ thường xuyên vì em hay quên đổ xăng, nên báo đỏ em vưỡn đi 3 chục cây nữa, đâu có chết hả cụ. Cụ lại nghe giang hồ đồn thổi rồi....
Xe đi 4 vạn km thì cần thay lọc xăng (sách kèm theo xe bảo thế ạ).Em Mua XE từ năm 2009 đến h odor 5,5v chưa thay lọc xăng, không biết có ảnh hưởng gì không ? Mong các cụ chỉ giáo và rổ rá thế nào.
Cụ chả hiểu gì cả.Cụ thay lọc gió cho xe đỡ ăn xăng còn có lý.Tình hình này mai e cũng phải đi thay lọc xăng thôi . Dạo này thấy hơi ăn xăng .
-Ko cần đâu, từ 4-5 vạn là được rồi.xe em 3,3 vạn rồi, chắc cũng phải thay thôi
Vâng, chắc em gà nên bị gara anh em trên of này chăn cụ ạ. Lão chủ gara lấy xe em đi 1 vòng rồi phán như đinh đóng cột làm em khiếp vía phải thay luôn lọc xăng ạ, may mà cũng không quá đắt.
Mà cụ Cuccu thay cái lọc gì mà hết 1 phút thế, xe em tháo lòi mắt mới lôi được cụm bơm xăng lên để thay lọc.
Thế cụ cho em báo giá cái lọc xăng của Mẹc với Bim là bao nhiêu mà cụ bảo đắt gấp mấy lần.Đến ngay cả Sprinter có 2 lọc mà lọc tinh 1,2t còn lọc thô có 2,2t.Hàng ngoài giá rẻ bằng 1/3 đến 1/4 giá của hãng.Mà hàng ngoài bây giờ như Mer dễ kiếm hơn nhiều rồi-Phụ tùng xe Nhật làm sao mà rẻ như của xe Hàn được, ngay cái giá xe nó cũng khác nhiều rồi mà, đấy là chưa nói đến đồ của Bim hay Mec nó còn đắt gấp mấy lần Toy nữa kia?
-Bác chạy xe 16 chỗ tuy nó cũng có cái logo Mec nhưng nó chỉ là loại xe thương mại rẻ tiền thôi, bao giờ bác vào Hãng ngó thử cái hóa đơn BD của mấy con Mec C hay GLK thôi (là xe sedan và suv rẻ nhất của Mec) xem nó ntn thì hãy phát biểu. Nói cho bác biết là ở cấp BD cấp 4 vạn (thay thế từ 8-10 hạng mục) thì mấy con xe như Vios hay Innova chỉ hết có hơn 5 củ, Cam LD thì hơn 7 củ (đắt hơn nhau chủ yếu ở cái lọc xăng) nhưng của mấy con Mẹc rẻ nhất kia là 30 củ đấy, từ đó thì bác tự nội suy ra nhé!Các cụ đừng tưởng xe chỉ có mỗi việc đổ xăng rồi thay dầu máy là cứ thế chạy cho đến khi bán xe cho được giá.Ngay cả việc có thay lọc đúng kỳ hay không,nếu muốn ít ảnh hưởng đến kim phun thì cứ 1 vạn km khi vào thay dầu thay lọc dầu thì tiện thể tháo lọc ra xúc 1 lần để xem lượng cặn bẩn trong lọc để tùy nghi có nên thay lọc sớm hay không.Ngoài ra cái gì nó cũng có độ tuổi và hạn sử dụng.Dù có chạy 4 5 vạn KM mà lọc ít cặn cũng nên thay.Đừng nghĩ xăng dầu ở VN sạch nếu cứ nay đổ xăng cây này mai đổ xăng cây khác.Mà cứ Petrolimex có nhân viên mặc áo xanh thẫm vai sau vàng thì hãy vào.Mà càng cây to càng nhiều ô tô càng tốt.Bởi các cây to do lượng xăng dầu ra vào lớn nên cặn hoặc nước sẽ ít bị vào bồn xăng nhiều hơn các cây ít khách hay vắng khách.Nếu đi xa thì cố nhồi thật đầy thùng nhiên liệu.Em có đổ thì chỉ đổ cấp cứu đủ chạy về hn đổ đầy cả bình chứ không dám đổ đầy dọc đường.Cẩn thận các cụ cứ 4 vạn thay cho nó lành.Mà lọc nhiên liệu tốt nhất cứ mua trong hãng,hàng ngoài chả biết đường nào mà lần.Nếu hàng ngoài tốt thì chả sao,còn nếu hàng kém chất lượng thì kim phun mà chết thì còn tốn tiền hơn cả thay lọc hãng,thay sớm hoặc đúng kỳ bảo dưỡng
Thế cụ cho em báo giá cái lọc xăng của Mẹc với Bim là bao nhiêu mà cụ bảo đắt gấp mấy lần.Đến ngay cả Sprinter có 2 lọc mà lọc tinh 1,2t còn lọc thô có 2,2t.Hàng ngoài giá rẻ bằng 1/3 đến 1/4 giá của hãng.Mà hàng ngoài bây giờ như Mer dễ kiếm hơn nhiều rồi