Lọc gió Pcx

quantung

Xe đạp
Biển số
OF-111525
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
43
Động cơ
390,030 Mã lực
Các Cụ tư vấn giúp em với, mưa to quá xe em vừa phải lội nước một đoạn tầm 50m (mực nước khoảng 350mm).
Xe em Pcx 125 / 2018
Vậy theo các Cụ kinh nghiệm thì Em có nên qua HEAD để xả chế, vệ sinh thay lọc gió, thay dầu máy không ạ?
Khả năng lội nước của xe này được tầm mực nước bao nhiêu thì an toàn ạ?
Xe mình cũng PCX 2018, bữa trước SG mưa lụt tùm lum cũng bị 1 nhát chạy đường lụt tầm 25 - 30cm nước. Mình đưa xe vô head kiểm tra thì không bị gì, lọc gió vẫn sạch sẽ, nhưng vẫn thay nhớt xe cho chắc. Cụ nên mang xe vào Head kiểm tra cho nó yên tâm.
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
704
Động cơ
185,009 Mã lực
Khiếp quá, cụ đi xe mà quan tâm đến từng cái không phẩy mấy km/l. Em ạ cụ
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Xe mình cũng PCX 2018, bữa trước SG mưa lụt tùm lum cũng bị 1 nhát chạy đường lụt tầm 25 - 30cm nước. Mình đưa xe vô head kiểm tra thì không bị gì, lọc gió vẫn sạch sẽ, nhưng vẫn thay nhớt xe cho chắc. Cụ nên mang xe vào Head kiểm tra cho nó yên tâm.
Vậy ạ, em bận quá chưa thu xếp thời gian qua Head kiểm tra được, công việc thì vẫn phải đi, thế nên mới lo không biết có sao không mặc dù vẫn thấy xe bình thường ạ. Sáng mai ngày nghỉ Em sẽ đến HEAD để thay các dung dịch. Cụ nói vậy Em thấy yên tâm hơn.
Tiện các Cụ cho em hỏi có nhất thiết phải vệ sinh bộ nồi không, có phải thay cả nước làm mát không ạ? dầu lap và dầu máy thì chắc chắn Em thay luôn.
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Khiếp quá, cụ đi xe mà quan tâm đến từng cái không phẩy mấy km/l. Em ạ cụ
Dạ, em cũng không để ý lắm, em thì mỗi lần đổ 150,000 (tương đương 7l - A95). Chạy loanh quanh trong phố thôi ạ, tầm 280km - 290km. Xe của em 125, nếu 150 chắc ăn ít hơn.
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
704
Động cơ
185,009 Mã lực
Dạ, em cũng không để ý lắm, em thì mỗi lần đổ 150,000 (tương đương 7l - A95). Chạy loanh quanh trong phố thôi ạ, tầm 280km - 290km. Xe của em 125, nếu 150 chắc ăn ít hơn.
Với giá xăng mới mà cụ chạy như thế là chuẩn rồi đấy ạ. Mức tiêu thụ ổn định cũng nói lên cách ng sử dụng xe. Sử dụng đúng cách sẽ đảm xe bảo vận hành ổn định và bền bỉ hơn. Chạy mà tốn xăng thì chứng tỏ là hay tắc đường, hoặc tăng giảm ga đột ngột, những ng nhân chính gây giảm tuổi thọ động cơ
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Thực ra quan trọng nhất sau khi lội nước là phải thay nhớt máy và lap, còn vệ sinh nồi hay lọc gió chỉ để an tâm thêm, bác bỏ qua cũng được, việc tháo nồi từ lúc tháo lốc tới từng món ra thợ họ làm chỉ tầm 3phút
Cảm ơn Cụ!
Hiện tại em vẫn thâý xe hoạt động bình thường, vì lội qua nhưng không chết máy ạ. Em sẽ qua Head thay hết tất cả các dụng dịch như Cụ tư vấn. Duy chỉ có vệ sinh nồi là Em hơi ngại vì xe mới, tháo bung ra liệu có lâu không Cụ nhỉ?
 

QL72

Xe tải
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
423
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
51
vespa của e 5L/100Km
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Với giá xăng mới mà cụ chạy như thế là chuẩn rồi đấy ạ. Mức tiêu thụ ổn định cũng nói lên cách ng sử dụng xe. Sử dụng đúng cách sẽ đảm xe bảo vận hành ổn định và bền bỉ hơn. Chạy mà tốn xăng thì chứng tỏ là hay tắc đường, hoặc tăng giảm ga đột ngột, những ng nhân chính gây giảm tuổi thọ động cơ
Đồng hồ AVG báo 2,1l/100km (full times), nếu cây xăng mà đổ chuẩn thì tức là xe ăn nhiều hơn đồng hồ báo cỡ 0,2-0,3l/100km. Còn nếu có sai số của cây xăng thì chuẩn 2,1l. Ăn xăng như ngửi với cái xác xe này Cụ nhỉ!?
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Thực ra quan trọng nhất sau khi lội nước là phải thay nhớt máy và lap, còn vệ sinh nồi hay lọc gió chỉ để
an tâm thêm, bác bỏ qua cũng được, việc tháo nồi từ lúc tháo lốc tới từng món ra thợ họ làm chỉ tầm 3phút
Vâng ạ, Cái chính là các Anh kỹ thuật cắm cái tua vít réng réng phát là ra mấy con ốc nên nhanh lắm. Em thì không tiếc chi phí mà chỉ tiếc xe mới quá nên chưa muốn động chạm đến lốc vít :D
Mà em thấy 2 v/đ như sau không biết đúng không:
- cổ hút gió cao (phía trước nắp lọc gió, trên lốc máy),thì nước làm sao tới được.
- dầu lap thì có vào được không ạ, vì Em nghe nói nó rất kín.(nhưng Em vẫn sẽ thay vì xe mới chạy hết rotda. Bên HEAD nói không cần thay nhưng em nghĩ máy mới nên thay đợt đầu cho nó xả hết cái mạt cơ khớp cũng như bavia curoa)
- cái két nước cũng vậy, bởi nếu nó hở thì những khi rửa xe, thợ phun nước áp lực rất mạnh.
Đây là "suy diễn" riêng em, Cụ biết thì tư vấn Em thêm nhé. Đa tạ Cụ!
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Lọc gió nếu nước ngập cao lọt vào mấy cái khe thì bẩn tấm lọc + mất lớp dầu trên tấm lọc. Nếu nước chỉ tới lốc nồi chưa tới lọc gió cùng lắm chỉ bắn vào tí thì ko sao bác. Về láp thì ông anh mình từng lội nước chủ quan ko thay sau này nhớt lap xả ra thành màu trắng sữa, bi trục lap phải thay luôn. Nên sau này mình bất đắc dĩ phải lội nước thì hôm sau chạy thay ngay tuýp lap cho an tâm. Nhớt lap là cái đầu tiên nghĩ tới sau khi lội bác ạ. Còn xịt rửa xe thì vô tư, cơ bản nước nó cũng sạch, có lọt vào cũng đỡ hơn nước cống sình ngập lẫn cát đất, riêng cái két nước lúc rửa xe cụ bảo thợ đừng xịt nước áp lực cao vào, lá tản nhiệt mỏng manh lắm.
Vâng ạ, Cái chính là các Anh kỹ thuật cắm cái tua vít réng réng phát là ra mấy con ốc nên nhanh lắm. Em thì không tiếc chi phí mà chỉ tiếc xe mới quá nên chưa muốn động chạm đến lốc vít :D
Mà em thấy 2 v/đ như sau không biết đúng không:
- cổ hút gió cao (phía trước nắp lọc gió, trên lốc máy),thì nước làm sao tới được.
- dầu lap thì có vào được không ạ, vì Em nghe nói nó rất kín.(nhưng Em vẫn sẽ thay vì xe mới chạy hết rotda. Bên HEAD nói không cần thay nhưng em nghĩ máy mới nên thay đợt đầu cho nó xả hết cái mạt cơ khớp cũng như bavia curoa)
- cái két nước cũng vậy, bởi nếu nó hở thì những khi rửa xe, thợ phun nước áp lực rất mạnh.
Đây là "suy diễn" riêng em, Cụ biết thì tư vấn Em thêm nhé. Đa tạ Cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Lọc gió nếu nước ngập cao lọt vào mấy cái khe thì bẩn tấm lọc + mất lớp dầu trên tấm lọc. Nếu nước chỉ tới lốc nồi chưa tới lọc gió cùng lắm chỉ bắn vào tí thì ko sao bác. Về láp thì ông anh mình từng lội nước chủ quan ko thay sau này nhớt lap xả ra thành màu trắng sữa, bi trục lap phải thay luôn. Nên sau này mình bất đắc dĩ phải lội nước thì hôm sau chạy thay ngay tuýp lap cho an tâm. Nhớt lap là cái đầu tiên nghĩ tới sau khi lội bác ạ. Còn xịt rửa xe thì vô tư, cơ bản nước nó cũng sạch, có lọt vào cũng đỡ hơn nước cống sình ngập lẫn cát đất, riêng cái két nước lúc rửa xe cụ bảo thợ đừng xịt nước áp lực cao vào, lá tản nhiệt mỏng manh lắm.
Vâng a, đa tạ Cụ nhiều về những lời khuyên bổ ích ạ!
 

quantung

Xe đạp
Biển số
OF-111525
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
43
Động cơ
390,030 Mã lực
Phải công nhận là mua em PCX 125 đời 2018 này về mình cũng bất ngờ vì em nó ăn uống quá tiết kiệm luôn ấy. Xe mình chạy đường hỗn hợp toàn thấy báo tầm 58 - 60km/lít. Đi đường trường xa xa, chạy ổn định tốc độ 55 - 60km/h thì có lúc lên tới 65, 66km/lít mới ghê.
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
35cm thì chưa tới lọc gió đc, anyway cứ tháo ra ktra, 1 phút là xong cụ ạ. nên tháo cả bưởng máy ra, phòng khi rác rưởi gạch đá nó chui vào.
 

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Đúng rồi bác vừa rồi cầm con AB2018 đi sg-nt tính ra đc 66-68km/l, bọn 125 esp đều ga rất là tiết kiệm
Phải công nhận là mua em PCX 125 đời 2018 này về mình cũng bất ngờ vì em nó ăn uống quá tiết kiệm luôn ấy. Xe mình chạy đường hỗn hợp toàn thấy báo tầm 58 - 60km/lít. Đi đường trường xa xa, chạy ổn định tốc độ 55 - 60km/h thì có lúc lên tới 65, 66km/lít mới ghê.
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế thì đc tầm 180-200km/3l à. Tiết kiệm quá. Hơn cả con Fu Fi của em.
Các thế hệ xe ga của honda bây h rất tối ưu hiệu suất, ăn rất ít nhiên liệu, thậm chí tiết kiệm hơn xe số cùng dung tích xi lanh nến biết cách chạy.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn Cụ!
Hiện tại em vẫn thâý xe hoạt động bình thường, vì lội qua nhưng không chết máy ạ. Em sẽ qua Head thay hết tất cả các dụng dịch như Cụ tư vấn. Duy chỉ có vệ sinh nồi là Em hơi ngại vì xe mới, tháo bung ra liệu có lâu không Cụ nhỉ?
t
Vệ sinh nồi / bộ côn - dây curoa thì ko có ảnh hưởng gì tới động cơ. Vì chỉ cần mở lốc máy bên ngoài ra là có thể thổi sạch bụi phíp ( sinh ra trong quá trình hoạt động của búa 3 càng) nếu không vệ sinh sạch nồi sẽ gây ra việc búa 3 càng ko có độ bắt vào chuông côn. Dẫn đến việc trượt,gây ra sự hao hụt lực máy,tốn xăng. Do hệ thống truyền lực của xe tay ga là dây curoa & buli nên cần có sự chăm sóc bảo dưỡng định kỳ.
Bạn hiểu sai lệch về chức năng & cơ chế hoạt động của bộ côn xe tay ga rồi. Bộ côn khô cần phải có sự sạch sẽ không có bụi bẩn, như vậy sẽ có độ bắt bám các bộ phận truyền lực để không bị trượt gây yếu xe hao xăng



Để vệ sinh sạch nồi chỉ cần tháo lốc bên nồi ra. Không có cũng vẫn nổ máy bình thường. Vì lốc nồi của xe nào có giò đạp thì có nhiệm vụ lắp giò đạp. Không thì cũng coi như 1 nắp chắn bụi bẩn & các thứ lọt vào gây hư hỏng cho dây curoa & bộ nồi thôi

 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
t
Vệ sinh nồi / bộ côn - dây curoa thì ko có ảnh hưởng gì tới động cơ. Vì chỉ cần mở lốc máy bên ngoài ra là có thể thổi sạch bụi phíp ( sinh ra trong quá trình hoạt động của búa 3 càng) nếu không vệ sinh sạch nồi sẽ gây ra việc búa 3 càng ko có độ bắt vào chuông côn. Dẫn đến việc trượt,gây ra sự hao hụt lực máy,tốn xăng. Do hệ thống truyền lực của xe tay ga là dây curoa & buli nên cần có sự chăm sóc bảo dưỡng định kỳ.
Bạn hiểu sai lệch về chức năng & cơ chế hoạt động của bộ côn xe tay ga rồi. Bộ côn khô cần phải có sự sạch sẽ không có bụi bẩn, như vậy sẽ có độ bắt bám các bộ phận truyền lực để không bị trượt gây yếu xe hao xăng


Để vệ sinh sạch nồi chỉ cần tháo lốc bên nồi ra. Không có cũng vẫn nổ máy bình thường. Vì lốc nồi của xe nào có giò đạp thì có nhiệm vụ lắp giò đạp. Không thì cũng coi như 1 nắp chắn bụi bẩn & các thứ lọt vào gây hư hỏng cho dây curoa & bộ nồi thôi

Wow, bài viết bổ ích quá ạ. Cảm ơn Cụ nhiều! :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top