Em khẳng định:
1. Lốc kêu không có nghĩa là không mát.
Lốc kêu có thể do phần cơ đã kém sắp phải thay (thay lốc mới) vì thợ VN không sửa lốc.
2. Không mát cần kiểm tra lại gas vó đủ không? Thông thường thiếu gas là nguyên nhân chính gây cho ĐH không mát.
3. Không mát có thể còn 1 nguyên nhân: đường cấp gió đã bị hở đường gió nóng sang (thông thường van gió không khít). Cần kiểm tra trang thái chỉ bật quạt khi máy đang nổ (máy đang nóng) không bật AC nếu thấy gió ra nóng chứng tỏ nguyên nhân này.
Chia sẻ với các cụ:
Vào mấy gara ko có tâm: chuyên điều hoà nhưng chưa kiểm tra đã kêu khách thay thế này nọ. Là chúng nó muốn cày tiền khách vì thợ bị chủ giáo dục “bọn đi ô tô thiếu gì tiền”.
Tuỳ theo nơi bác ở bác có thể tìm 1 gara uy tín để xử lý.
Thông thường máy nén (lốc) đã hỏng thì phải thay, còn chưa hỏng thì không phải thay. Chạy đến khi hỏng hẳn (không mát nữa) thì thay luôn- lưu ý thay lốc (náy nén) sẽ phải súc rửa dàn + hút chân không, thay phin lọc gas và thay gas, thay dầu lạnh đi kèm máy nén.
Thông thường khi xe vào ktra đh ko mát,
Thợ Kiểm tra điều hoà cần thực hiện như sau:
1. Cho máy chạy bật điều hoà để chế độ lạnh nhất và đo áp suất gas. Nếu đủ gas thợ sẽ cắm nhiệt kế vào miệng gió để kiểm tra nhiệt độ gió ra.
2. Đồng thời cùng lúc sẽ xịt nước lạnh làm sạch dàn để làm sạch và tăng khả năng giải nhiệt thêm cho quạt (lưu ý quạt phải chạy tốt, vì nhiều xe quạt yếu, rung lắc nhưng tốc độ tản nhiệt vẫn ok - nhiều thằng thợ chỉ cho khách: “anh ơi quạt của anh kém rồi thay đi và chỉ vào quạt hơi rơ lắc).
3. Nếu xịt dàn mà nhiệt độ không xuống dưới 10 độ thì điều hoà là ok.
Nếu nhiệt độ ko xuống được dưới 10 độ thì có 3 trường hơp:
A. Đường ống gió bị hở, đã đóng đường gió nóng từ phía động cơ nhưng gió nóng vẫn luồn vào đường gió cấp của điều hoà ( cần kiểm tra: ở điều kiện tắt AC bật quạt gió mà thấy gió nóng thổi ra- thì cần xử lý đường ống gió).
B. Dàn quá bẩn giải nhiệt kém nhiều trường hợp vệ sinh ko được phải thay dàn (áp dụng các xe hay lội nước biển dang bị ôxi hoá sần sùi bám cáu cặn).
C. Do gas kém chất lượng, nhiễm ẩm, nhiễm tạp chất: do xì hở vài lần(đã vài lần thay gas không phải gas tốt. 1- Cần thay phin lọc, thay gas cùng dầu cho lốc. 2- Thay máy nén, đương nhiên phải thay gas và phin lọc gas.
Em rảnh chém tý các cụ thêm nhé.