Lốc điều hoà kia morning

cucda911

Xe đạp
Biển số
OF-488190
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
20
Động cơ
191,100 Mã lực
- e chào các bác ạ .
E co con morning hàn 2009 . Điều hoà nó cứ bật lên là kêu to nghe khó chịu lắm, kèm theo đó là mát không được sâu ( năm ngoái e đã sửa mấy lần không được )
Ra gara bảo phải thay lốc mới hết . Giá là 5tr8 cái lốc . Bảo hành 1 năm .kêu là hàng xịn dem dem gì đấy . như vậy có đắt quá k ạ ? Cộng với làm gầm tiẻng kêu hết hơn 8 củ. Dù tiêng kêu vô lăng k hết hăn được .
Các cục cho e xin ý kiến vơi ?
 

batman90

Xe hơi
Biển số
OF-486838
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
152
Động cơ
192,911 Mã lực
E thấy nhà Mast bán lốc hãng HALLA có 3.2 củ.:D
 

cucda911

Xe đạp
Biển số
OF-488190
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
20
Động cơ
191,100 Mã lực
Lốc morinh nó có đến giá 5.8 k các cụ
 

chuc128

Xe đạp
Biển số
OF-293654
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
46
Động cơ
314,960 Mã lực
Xe em thay lốc chế 2 củ. Chạy thoải mái luôn cụ ạ. Em hỏi gara hang Zin khoảng 4 củ cả công. Em ở tỉnh.
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
516
Động cơ
385,421 Mã lực
Chả phải tại lock morning con nào chả kêu máy 1. Bản chất nó cũng yếu rồi có thêm tải kêu là đương nhiên các cụ có thay có chữa j nó cũng chả hết. Bênh của cả dòng rồi, e đang đi mn 2015
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,433
Động cơ
-3,441 Mã lực
Tuổi
49
Lốc hơn 3 củ thôi.
 

cucda911

Xe đạp
Biển số
OF-488190
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
20
Động cơ
191,100 Mã lực
Lốc hơn 3 củ lại hàng liên hoành hay tàu ạ ? Thế e bị chém mặn quá r
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em khẳng định:
1. Lốc kêu không có nghĩa là không mát.
Lốc kêu có thể do phần cơ đã kém sắp phải thay (thay lốc mới) vì thợ VN không sửa lốc.
2. Không mát cần kiểm tra lại gas vó đủ không? Thông thường thiếu gas là nguyên nhân chính gây cho ĐH không mát.
3. Không mát có thể còn 1 nguyên nhân: đường cấp gió đã bị hở đường gió nóng sang (thông thường van gió không khít). Cần kiểm tra trang thái chỉ bật quạt khi máy đang nổ (máy đang nóng) không bật AC nếu thấy gió ra nóng chứng tỏ nguyên nhân này.

Chia sẻ với các cụ:
Vào mấy gara ko có tâm: chuyên điều hoà nhưng chưa kiểm tra đã kêu khách thay thế này nọ. Là chúng nó muốn cày tiền khách vì thợ bị chủ giáo dục “bọn đi ô tô thiếu gì tiền”.
Tuỳ theo nơi bác ở bác có thể tìm 1 gara uy tín để xử lý.
Thông thường máy nén (lốc) đã hỏng thì phải thay, còn chưa hỏng thì không phải thay. Chạy đến khi hỏng hẳn (không mát nữa) thì thay luôn- lưu ý thay lốc (náy nén) sẽ phải súc rửa dàn + hút chân không, thay phin lọc gas và thay gas, thay dầu lạnh đi kèm máy nén.
Thông thường khi xe vào ktra đh ko mát,
Thợ Kiểm tra điều hoà cần thực hiện như sau:
1. Cho máy chạy bật điều hoà để chế độ lạnh nhất và đo áp suất gas. Nếu đủ gas thợ sẽ cắm nhiệt kế vào miệng gió để kiểm tra nhiệt độ gió ra.
2. Đồng thời cùng lúc sẽ xịt nước lạnh làm sạch dàn để làm sạch và tăng khả năng giải nhiệt thêm cho quạt (lưu ý quạt phải chạy tốt, vì nhiều xe quạt yếu, rung lắc nhưng tốc độ tản nhiệt vẫn ok - nhiều thằng thợ chỉ cho khách: “anh ơi quạt của anh kém rồi thay đi và chỉ vào quạt hơi rơ lắc).
3. Nếu xịt dàn mà nhiệt độ không xuống dưới 10 độ thì điều hoà là ok.
Nếu nhiệt độ ko xuống được dưới 10 độ thì có 3 trường hơp:
A. Đường ống gió bị hở, đã đóng đường gió nóng từ phía động cơ nhưng gió nóng vẫn luồn vào đường gió cấp của điều hoà ( cần kiểm tra: ở điều kiện tắt AC bật quạt gió mà thấy gió nóng thổi ra- thì cần xử lý đường ống gió).
B. Dàn quá bẩn giải nhiệt kém nhiều trường hợp vệ sinh ko được phải thay dàn (áp dụng các xe hay lội nước biển dang bị ôxi hoá sần sùi bám cáu cặn).
C. Do gas kém chất lượng, nhiễm ẩm, nhiễm tạp chất: do xì hở vài lần(đã vài lần thay gas không phải gas tốt. 1- Cần thay phin lọc, thay gas cùng dầu cho lốc. 2- Thay máy nén, đương nhiên phải thay gas và phin lọc gas.
Em rảnh chém tý các cụ thêm nhé.





 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
812
Động cơ
478,901 Mã lực
Lốc km 2006 của em bảo dưỡng toàn bộ hết 1tr4. Bật max rét luôn ợ. Em thấy mát không sâu nên đi bảo dưỡng thì do dàn lạnh bị châm kim nên hết ga. Lốc hịn km có 4tr5 cả công cụ nhé.

 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
989
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Em khẳng định:
1. Lốc kêu không có nghĩa là không mát.
Lốc kêu có thể do phần cơ đã kém sắp phải thay (thay lốc mới) vì thợ VN không sửa lốc.
2. Không mát cần kiểm tra lại gas vó đủ không? Thông thường thiếu gas là nguyên nhân chính gây cho ĐH không mát.
3. Không mát có thể còn 1 nguyên nhân: đường cấp gió đã bị hở đường gió nóng sang (thông thường van gió không khít). Cần kiểm tra trang thái chỉ bật quạt khi máy đang nổ (máy đang nóng) không bật AC nếu thấy gió ra nóng chứng tỏ nguyên nhân này.

Chia sẻ với các cụ:
Vào mấy gara ko có tâm: chuyên điều hoà nhưng chưa kiểm tra đã kêu khách thay thế này nọ. Là chúng nó muốn cày tiền khách vì thợ bị chủ giáo dục “bọn đi ô tô thiếu gì tiền”.
Tuỳ theo nơi bác ở bác có thể tìm 1 gara uy tín để xử lý.
Thông thường máy nén (lốc) đã hỏng thì phải thay, còn chưa hỏng thì không phải thay. Chạy đến khi hỏng hẳn (không mát nữa) thì thay luôn- lưu ý thay lốc (náy nén) sẽ phải súc rửa dàn + hút chân không, thay phin lọc gas và thay gas, thay dầu lạnh đi kèm máy nén.
Thông thường khi xe vào ktra đh ko mát,
Thợ Kiểm tra điều hoà cần thực hiện như sau:
1. Cho máy chạy bật điều hoà để chế độ lạnh nhất và đo áp suất gas. Nếu đủ gas thợ sẽ cắm nhiệt kế vào miệng gió để kiểm tra nhiệt độ gió ra.
2. Đồng thời cùng lúc sẽ xịt nước lạnh làm sạch dàn để làm sạch và tăng khả năng giải nhiệt thêm cho quạt (lưu ý quạt phải chạy tốt, vì nhiều xe quạt yếu, rung lắc nhưng tốc độ tản nhiệt vẫn ok - nhiều thằng thợ chỉ cho khách: “anh ơi quạt của anh kém rồi thay đi và chỉ vào quạt hơi rơ lắc).
3. Nếu xịt dàn mà nhiệt độ không xuống dưới 10 độ thì điều hoà là ok.
Nếu nhiệt độ ko xuống được dưới 10 độ thì có 3 trường hơp:
A. Đường ống gió bị hở, đã đóng đường gió nóng từ phía động cơ nhưng gió nóng vẫn luồn vào đường gió cấp của điều hoà ( cần kiểm tra: ở điều kiện tắt AC bật quạt gió mà thấy gió nóng thổi ra- thì cần xử lý đường ống gió).
B. Dàn quá bẩn giải nhiệt kém nhiều trường hợp vệ sinh ko được phải thay dàn (áp dụng các xe hay lội nước biển dang bị ôxi hoá sần sùi bám cáu cặn).
C. Do gas kém chất lượng, nhiễm ẩm, nhiễm tạp chất: do xì hở vài lần(đã vài lần thay gas không phải gas tốt. 1- Cần thay phin lọc, thay gas cùng dầu cho lốc. 2- Thay máy nén, đương nhiên phải thay gas và phin lọc gas.
Em rảnh chém tý các cụ thêm nhé.





Cụ phán chuẩn trước của e tìm mãi ko ra nguyên nhân! Xe e morning 08 nó bị hở đường gió nóng mà nó lại là loại tự động mấy thợ toàn a e e chơi bảo cứ đi đi mùa hè thì e rút cái đường gió nóng 1 vào 1 ra ra thì mát sâu! Mùa đông lạnh quá mới cắm vào ko biết thay cái đó là thay cả cụm hay ntn cụ biết chỉ giúp e với
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Tôi mới được biết 1 ga ra báo giá thay lôc bãi bảo hành 6 tháng: êm luôn mà mát chi phía có 1,5tr.
Lốc sịn tháo xe cũ.
Thực ra lốc kêu thay cũng được mà còn mát lạnh thì không thay cũng không sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongit

Xe tải
Biển số
OF-189018
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
309
Động cơ
334,380 Mã lực
Nơi ở
⓿❶❻❼❽.⓿❻❻.⓿❻❻
Tôi mới được biệt 1 ga ra báo giá thay lôc bãi bảo hành 6 tháng: êm luôn mà mát chi phía có 1,5tr.
Lốc sịn tháo xe cũ.
Thực ra lốc kêu thay cũng được mà còn mát lạnh thì không thay cũng không sao.
Cụ cho em xin chỗ gara đó với
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Thông tin thớt
Đang tải
Top