[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Có vẻ như tòa nhà của sở/ ban/ ngành nào đó... những ngôi nhà này sàn toàn làm bằng gỗ, không dùng bê tông, cốt thép.
Những năm 90 em hay vào chỗ 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa cung có 1 tòa nhà y như trong ảnh. Giờ đã bị đập đi xây cao ốc...những công trình kiến trúc thế này cần phải được giữ lại
Kiến trúc kiểu Pháp vẫn không lạc hậu mà cụ, nhưng bây giờ Vin hết
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1998, buôn bán cái gì đó, Tây gọi là Street Business

38625676790_b87829592b_h.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Khu Chợ Lớn khá nổi tiếng với người Tây, nhắc đến SG, người ta không thể quên Chợ Lớn, văn hóa SG và Nam Bộ chịu ảnh hưởng rất sâu của văn hóa TQ, đặc biệt vùng Quảng và Phúc Kiến. Nhiều người Hoa cũng khá thành- công, biến cố 1978-1979 làm cộng đồng Hoa ở Vn gần như tan-tành. Ông Lý Huỳnh cũng là người Hoa, cho nên ông ta đóng phim về hình tượng sỹ quan VNCH khá bôi bác.


39725844194_cfb2fd888d_h.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 người đạp xích lô, SG, 1998, Xích lô cũng là tên 1 bộ phim rất gai góc và bị cấm chiếu của đạo diễn Trần Anh Hùng.


26565248728_5c77b1ebcc_h.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1998, 2 ông già đang nhậu, 1 ông sứt răng, mồi nhậu nói chung trong Nam rất kém


40392531802_10771451ba_h.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1998, Tp bắt đầu phát triển mạnh, đúng năm này em đi SG rồi ra HN, cảm giác HN thua rất nhiều, SG náo nhiệt, HN im ắng, bây giờ thì đã gần ngang nhau


38625675860_ed46b262b9_h.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 chiếc tàu thủy quân đội, 1998



404618908_016be8443a_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 xóm nhà sập xệ ven kênh SG, 1998,



409847221_f702a699c7_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 góc chụp rộng của cảnh buôn bán trên sông Mekong, 1998



404617261_104c89f6d6_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 khu bán thịt lợn, SG, 1998


344093607_7a19895c69_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,298
Động cơ
703,877 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tưởng ca pốt là áo mưa trong tiếng Pháp chứ cụ :D
Đâu cụ, Capote là kiểu áo dài hết người, có thể có mũ trùm đầu, lính Đức Quốc Xã hay quân lính các nước Châu Âu hay mặc
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,292 Mã lực
Có một câu chuyện liên quan đến con rệp này đã góp phần tạo lên sức mạnh của một tập đoàn hùng mạnh ( Samsung). Số là ông Lý Bỉnh Triết ( Lee Byoung Chul) lúc mới khởi nghiệp thì điều kiện kt, xh ở Triều Tiên cũng còn khá khó khăn, chiếc giường ông ra nằm ngủ khá nhiều rệp và ông ta thường xuyên bị rệp cắn. Ông tìm mọi cách để giết bọn rệp như vệ sinh giường chiếu , giặt, luộc kỹ chăn màn, quần áo... mà vẫn bi rệp cắn. Ông ta nghĩ có thể chúng bò từ dưới đất lên, thế là lại kê chân giường ngủ trên những chiếc bát có đổ dầu hỏa nhưng vẫn bị rệp cắn... đau đầu nhỉ ??!! Chúng từ đâu ra?? Một lần đang nằm trên giường ông ta bỗng thấy một đám rệp bò ngang qua sợi dây căng phía trên và rồi từng con, từng con một nhảy dù xuống chiếc giường... đệck! Một ý nghĩ lóe sáng trên đầu nhà doanh nghiệp trẻ :" Không có việc gì là không thể! Việc gì khó đến mấy cũng đều có cách giải quyết cả"
Ý chí này hiện diện xuyên suốt cuộc đời làm doanh nhân của ông, truyền sang các thế hệ lãnh đạo kế thừa.
Một ví dụ: Khi tập đoàn này tham gia dự án lấn biển xây dựng một khu công nghiệp lớn ở bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên. Mực nước thủy triều chênh lệch ở vùng này khá lớn, lên đến 9 mét. Tận dụng lợi thế này họ xây dựng một con đập tạo một hồ chứa nước để chạy các tổ máy phát điện bằng sức nước. Quá trình xây dựng khá thuận lợi cho đến khi hàn khẩu con đập thì không thể nào chịu nổi sức nước mỗi khi thủy triều lên xuống, các loại đá, đất, cấu kiện bê tông ... đổ xuống trước đó thì đến khi thủy triều lên, rút đều bị cuốn phăng.... tất cả những cái đầu đầy sạn sỏi của các kỹ sư, thợ bậc cao vốn tự hào với cái tên " Samsung men" vắt óc đưa ra các kế sách khắc phục đều thất bại. Lúc này cần phải có một người đủ tầm , có cái đầu vượt trội những cái đầu khác, và không ai khác chính là ông chủ tập đoàn Samsung lúc đó ( những năm đầu 1990, ông ấy vừa chết cách đây mấy hôm).
Ông cho gọi mốt nhóm cộng sự thân tín đến và nói :" Tôi nghe nói Liên Bang Sô Viết tan rã và những hạm đội của họ được phân chia , nhiều chiến hạm mang bán sát vụn, các anh hãy qua đó tìm mua một chiếc dài, lớn nhất có thể."
Thời điểm đó với tiền nhiều như Samsung và bối cảnh ở Nga, Ukr... thì mua cái tàu chiến cũ, giá rẻ cũng không khó lắm.
Vài tháng sau chiếc tàu đã được lai dắt về hiện trường. Nó được đánh chìm xuống vị trí hàn khẩu con đập, như một chiếc phay ngăn nước , công viẹc hàn khẩu diễn ra không mấy khó khăn nữa. Đúng là cái đầu của người có hàng tỷ đô nó khác người.
Sau khi con đập hoàn tất họ còn tận dụng xác chiếc tàu xả lấy sát thép phế liệu :))
Vụ này thì em có đọc rồi. Nhưng là trong hồi ký của chủ tịch Huyndai thì phải. Ông chủ Huyndai sang ngân hàng Barclays của Anh để vay vốn xây dựng ngành đóng tàu. Ông ý mang ý tưởng sang trao đổi, bên Barclays tỏ vẻ không tin tưởng. Ông chủ Huyndai mang 1 tờ tiền của Hàn Quốc ra khoe, trên tờ tiền đó là hình vẽ con tàu vỏ thép được đóng từ thế kỷ 15 của Hàn Quốc và nói: Thế kỷ 15, người Hàn Quốc đã đóng được những con tàu thép đi biển, trình độ đóng tàu của Hàn Quốc là tiên tiến nhất thế giới hồi đó...Đại khái, sau đó thì Barclays đồng ý cho Huyndai vay tiền xây dựng ngành đóng tàu. Ngày nay, Huyndai Heavy Industries là hãng đóng tàu lớn nhất thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top