[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
COn này dễ là 8088 màn hình màu đó lão.
Năm 1990 thì AT phổ biến rồi, ai còn xài XT hoặc máy 8088 nữa. Màn hình màu thì có thể nhiều, nhưng loại lớn Color Display 14". Sau này loại monochrome phẳng đơn sắc cũng nhiều.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Hồi đó dàn máy phổ biến CPU unit là IBM AT286 với 1MB RAM, ổ cứng dung lượng HDD 40MB, ổ mềm Diskette Driver 5.1/2", màn hinh đơn sắc Monochrome (xanh lá hoặc trắng), bàn phím 101/102 keys, máy in dạng ma trận điểm dotmatrix của hãng Epson loại thô là FX (9 pin) loại tinh hơn là LQ (24 pin), in trên giấy cuộn nhiều liên.
Đĩa mềm ngày đó là 5.1/4" chứ cụ. Lần đầu em được học mt là đĩa này. Nhìn to như viên gạch bông lát nền. Về sau mới có đĩa 3.1/4" đúc túi quần được.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Phòng Máy tính Viện Khoa học Nông nghiệp Miền Nam, do Nhật Bản viện trợ, hồi ấy dân đen như em nhìn thấy máy móc này ngỡ mình lạc vào trung tâm vũ trụ NASA, 1990

36724858965_33d34dbd34_o.jpg
Nói đến Viện này không thể không nhắc đến Giáo sư Võ Tòng Xuân, thời đó cụ ấy làm Phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ, và tâm huyết, cống hiến rất nhiều cho nền nông nghiệp nước nhà, đặc biệt là ĐB Sông Mekong, sau này còn lăn toả ra cả thế giới trong các chương trình phát triển lương thực cho các ông Phi Châu từ chỗ quanh năm ăn đồ cứu trợ này biết cầm cái cuốc cái cày, gieo hạt tự túc lương thực.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Viện này ở huyện Ô Môn , tỉnh Hậu Giang cũ. Bây giờ thành quận Ô Môn , tp Cần Thơ.
Gần đó có các Nông trường Sông Hậu, Nông trường Cờ Đỏ vang tiếng 1 thời
Hình như viện này có cụ Võ Tòng Xuân cụ nhỉ? Những năm 2000 e thấy nói nhiều đến cụ này.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Hình như viện này có cụ Võ Tòng Xuân cụ nhỉ? Những năm 2000 e thấy nói nhiều đến cụ này.
Em vừa nhắc đến cụ Giáo sư ở ngay còm trên đấy ạ!
Người dân ĐB sông Cửu Long quý cụ ấy lắm. Cả các cụ trong các ngành khác cũng nể, hồi đó nhà cụ ấy xây khá to hoành tráng cạnh khuôn viên ĐH Cần Thơ, phía dãy nhà cháu nhìn sang rất rõ, các cụ trong khu nhà cháu đều biết và nói chuyện về cụ ấy với thái độ rất nể phục
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Em vừa nhắc đến cụ Giáo sư ở ngay còm trên đấy ạ!
Người dân ĐB sông Cửu Long quý cụ ấy lắm. Cả các cụ trong các ngành khác cũng nể, hồi đó nhà cụ ấy xây khá to hoành tráng cạnh khuôn viên ĐH Cần Thơ, phía dãy nhà cháu nhìn sang rất rõ, các cụ trong khu nhà cháu đều biết và nói chuyện về cụ ấy với thái độ rất nể phục
Vầng. Có được sự kinh trọng thực thụ của mọi người đó mới là nấc thang cuối cùng trong sự phấn đấu của mỗi con người. Chứ không phải sự kính nể có được do quyền lực áp đặt. Các sếp nhà mình hay nhầm lẫn việc này.
ĐH Cần Thơ năm 2003 vợ chồng em học trong CT có vào trường thăm hình như có cả ruộng thực nghiệm ở trong trường.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Vầng. Có được sự kinh trọng thực thụ của mọi người đó mới là nấc thang cuối cùng trong sự phấn đấu của mỗi con người. Chứ không phải sự kính nể có được do quyền lực áp đặt. Các sếp nhà mình hay nhầm lẫn việc này.
ĐH Cần Thơ năm 2003 vợ chồng em học trong CT có vào trường thăm hình như có cả ruộng thực nghiệm ở trong trường.
Vầng, thời những năm 80 có cả xưởng cơ khí to và nữa cụ ah
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Nói đến Viện này không thể không nhắc đến Giáo sư Võ Tòng Xuân, thời đó cụ ấy làm Phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ, và tâm huyết, cống hiến rất nhiều cho nền nông nghiệp nước nhà, đặc biệt là ĐB Sông Mekong, sau này còn lăn toả ra cả thế giới trong các chương trình phát triển lương thực cho các ông Phi Châu từ chỗ quanh năm ăn đồ cứu trợ này biết cầm cái cuốc cái cày, gieo hạt tự túc lương thực.
Nói về phát triển nông nghiệp châu Phi thì thực sự nan giải. E đã ở Kenya và Tanzania một thời gian. Người phi nhìn chung là thiếu sự cần mẫn và khéo léo nên việc dậy họ làm nông nghiệp như kiểu Vietnam là khó. Nhiều vùng đất đai và thời tiết không phải là khắc nghiệt nhưng họ chỉ chấp nhận việc nuôi bò, nuôi cừu, trồng ngô chứ không mày mò đa dạng vật nuôi cây trông như mình.
Nói chuyện với mấy anh em bên Algeria nó cũng nhận xét thế. Dậy nó đánh vữa xi măng cũng không làm nổi chứ không nói chuyện xây trát, chỉ được cái xách vữa là khỏe.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
667,119 Mã lực
Nói về phát triển nông nghiệp châu Phi thì thực sự nan giải. E đã ở Kenya và Tanzania một thời gian. Người phi nhìn chung là thiếu sự cần mẫn và khéo léo nên việc dậy họ làm nông nghiệp như kiểu Vietnam là khó. Nhiều vùng đất đai và thời tiết không phải là khắc nghiệt nhưng họ chỉ chấp nhận việc nuôi bò, nuôi cừu, trồng ngô chứ không mày mò đa dạng vật nuôi cây trông như mình.
Nói chuyện với mấy anh em bên Algeria nó cũng nhận xét thế. Dậy nó đánh vữa xi măng cũng không làm nổi chứ không nói chuyện xây trát, chỉ được cái xách vữa là khỏe.
Công việc giản đơn như đóng gạch, xúc than thì họ làm rất tốt bác nhỉ. :P
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sửa đâu cụ. Cầu LB nó vẫn lổn nhổn thế mà :D
Anh chụp từ cầu Chương dương, cái xe cẩu kia là đang cẩu hàng ở phía ngoài đê cạnh cầu thôi.
Thế mà Tây nó chú thích là cầu sửa chưa xong, chắc thấy nó lộn xộn, hehe
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cơ sở của ĐH Nông nghiệp Hn, 1990

36329250530_bd6b005ffc_o.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,158
Động cơ
314,593 Mã lực
Lúc đó Đức viện trợ cho vn theo kiểu trả nợ bằng hàng có 2 dòng IFA, dòng cụ nói thường hay gọi là IFA chuồn chỉ có đầu và bệ phía sau
Chắc là nhà máy ô tô của VN đóng quây phía sau thành xe khách luôn, còn giữ nguyên cái phần đầu nên em rất ấn tượng với cái kiểu xe đó, còn xe Ba Đình khác thì nhiều nhà máy cùng đóng nhưng đầu xe thì mỗi nhà máy nghĩ ra một kiểu :D 👍
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,214 Mã lực
Hồi đó dàn máy phổ biến CPU unit là IBM AT286 với 1MB RAM, ổ cứng dung lượng HDD 40MB, ổ mềm Diskette Driver 5.1/2", màn hinh đơn sắc Monochrome (xanh lá hoặc trắng), bàn phím 101/102 keys, máy in dạng ma trận điểm dotmatrix của hãng Epson loại thô là FX (9 pin) loại tinh hơn là LQ (24 pin), in trên giấy cuộn nhiều liên.
Máy in là máy in kim, loại này giờ vẫn dùng nhiều để in các dạng hóa đơn chứng từ nhiều liên.
Như cụ nói thường là 9 hoặc 24 kim xếp thành hàng dọc theo chiều giấy in. Khi in cả cụm đầu kim di chuyển ngang khổ giấy, lệnh búa đập kim sẽ được phát đồng bộ trong quá trình in. Loại này khi in khá ồn ào do tiếng đập kim :D
Bên ngành Bưu chính Viễn thông còn có loại in kim chuyên dụng tốc độ siêu cao để in bảng cước điện thoại. Thay vì 1 cụm đầu kim thì nó có 24 đến 36 cụm đầu kim dàn ngang trang giấy, không càn thao tác kéo đầu kim chạy ngang nữa nên tốc độ in cực khủng. Em đã gặp và sửa con máy có tốc độ hơn 200 trang/phút. To đùng ngã ngửa và phải đặt trong phòng cách âm
Vì lúc nó in thì đinh tai nhức óc, thợ vận hành phải đeo chụp tai giảm âm :))
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,811
Động cơ
697,032 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
2 cán bộ khuyến nông, 1990

35916945503_7a04ddce82_o.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,158
Động cơ
314,593 Mã lực
Phòng nghỉ KS Hòa Bình, HN, 1990


36678349446_31d70495e7_o.jpg
Ngày đó toàn điều hòa 1 cục chắc của Nga là hoành tráng lắm rồi cụ nhỉ...TV vỏ đỏ ko biết là JVC hay Vietronic, tủ lạnh Saratop 1413 hoặc 1524 2* :D 👍
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,158
Động cơ
314,593 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top