[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Bốc dỡ hay chuyển hàng xuống tàu, cũng không rõ là hàng gì? 1986

48.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà máy chế tạo máy công cụ số 1, 1982, có thể thấy là nền công nghiệp cơ khí và luyện kim Vn có khi còn thụt lùi so với thời này

33.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chuyên gia Liên Xô làm việc rất chăm chỉ, đang đo dòng điện, 1984

40.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà máy xi măng Hải Phòng, 1982

44.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,681
Động cơ
141,087 Mã lực
Hay cho câu trâu đỏ ăn gà, là vì hồi HTX, cứ máy về các anh chủ nhiệm phải có gà, rượu chăng cụ?
HTX thì không có máy cày cụ ạ. Máy cày là của 1 đội của huyện, đến vụ phân về các HTX cày theo lịch nên khi máy được điều về là HTX phải tiếp đón cánh lái máy thật thịnh soạn, cơm rượu gà phải long trọng chứ không các chú giở chứng cày nông quá hoặc sâu quá hoặc bỏ đường hoặc kêu máy hỏng. Nói chung sinh lắm sự. Khi về còn yến đỗ xanh, chục cân nếp làm quà.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chuyên gia lái cẩu Liên Xô, 1982

27.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các công nhân hàn, 1982

43.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
HTX thì không có máy cày cụ ạ. Máy cày là của 1 đội của huyện, đến vụ phân về các HTX cày theo lịch nên khi máy được điều về là HTX phải tiếp đón cánh lái máy thật thịnh soạn, cơm rượu gà phải long trọng chứ không các chú giở chứng cày nông quá hoặc sâu quá hoặc bỏ đường hoặc kêu máy hỏng. Nói chung sinh lắm sự. Khi về còn yến đỗ xanh, chục cân nếp làm quà.
Quê em sau này giải tán HTX, chia ruộng thì máy này không phù hợp nữa, toàn cày trâu...
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thời đấy dân mình chịu khó làm chứ bây giờ toàn đi nhập về lắp ráp cho nhanh mà nếu có làm thì tốn kém thất thoát hết
Cơ khí và luyện kim là ngành xương sống của nền công nghiệp chế tạo đó cụ ạ, đúng là bây giờ như cụ nói, nhập của TQ về cho nhanh
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các công nhân lao động, 1982

46.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, công trình do Liên Xô giúp, 1989

7.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tượng Lê-nin, 1986

11.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,681
Động cơ
141,087 Mã lực
Nhà máy chế tạo máy công cụ số 1, 1982, có thể thấy là nền công nghiệp cơ khí và luyện kim Vn có khi còn thụt lùi so với thời này

33.jpg
Chuẩn đét cụ. Nhà máy CC số 1 chuyên sản xuất máy cái. Là đầu tàu của công nghiệp chế tạo cả nước. Sản phẩm là máy tiện, phay, bào, dập... vậy mà 50 năm sau bị mang tiếng cái ốc vít làm không nổi. Miền Bắc còn có nhà máy diesel Sông Công, cơ khí Trần Hưng Đạo cho ra các động cơ khá ổn, nội địa hóa 100% luôn. Khu nhà em vẫn mua đầu D12 về sát gạo, bơm nước. Hoặc máy Sông Công lắp thay máy xăng của Zil130.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Công nhân máy tiện, 1980

35.jpg


36.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Chuẩn đét cụ. Nhà máy CC số 1 chuyên sản xuất máy cái. Là đầu tàu của công nghiệp chế tạo cả nước. Sản phẩm là máy tiện, phay, bào, dập... vậy mà 50 năm sau bị mang tiếng cái ốc vít làm không nổi. Miền Bắc còn có nhà máy diesel Sông Công, cơ khí Trần Hưng Đạo cho ra các động cơ khá ổn, nội địa hóa 100% luôn. Khu nhà em vẫn mua đầu D12 về sát gạo, bơm nước. Hoặc máy Sông Công lắp thay máy xăng của Zil130.
Giờ nhà máy đã không còn nữa rồi, chỗ ấy bây giờ là khu thương mại
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,515
Động cơ
534,212 Mã lực
1 đại gia đi xe DD đỏ chót, 1991, ở thời điểm ấy, tương đương với đi Lexus 570 bây giờ cả về giá -trị quy đổi và tinh- thần.



Tầm này ông Bác e bên bộ ngoại giao có con Vespa, ko biết có chất ko nhưng thỉnh thoảng có người theo về tận nhà đòi mua.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,681
Động cơ
141,087 Mã lực
Thu hoạch dứa, hồi ấy dứa chủ yếu đem xuất khẩu, nhà máy chế biến Hoa quả ở Vĩnh Phúc rất lớn, chuyên làm hàng đồ hộp xuất khẩu sang các nước XHCN, công ty Vegetexco...

22.jpg
Khả năng cao là làng em, ngày đó bọn em chuyên nhảy bám đít xe tải rút dứa. Tham kiểu trẻ trâu thôi chứ có ăn đâu. Xe chở ra nhà máy hoa quả ở Tam Dương.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thăm chuồng cọp ở Côn Đảo, 1986

16.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,299
Động cơ
704,378 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Khả năng cao là làng em, ngày đó bọn em chuyên nhảy bám đít xe tải rút dứa. Tham kiểu trẻ trâu thôi chứ có ăn đâu. Xe chở ra nhà máy hoa quả ở Tam Dương.
Ở Vĩnh Phúc, 90% quê cụ, hoặc quê em, hehehe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top