Bốc dỡ hay chuyển hàng xuống tàu, cũng không rõ là hàng gì? 1986

HTX thì không có máy cày cụ ạ. Máy cày là của 1 đội của huyện, đến vụ phân về các HTX cày theo lịch nên khi máy được điều về là HTX phải tiếp đón cánh lái máy thật thịnh soạn, cơm rượu gà phải long trọng chứ không các chú giở chứng cày nông quá hoặc sâu quá hoặc bỏ đường hoặc kêu máy hỏng. Nói chung sinh lắm sự. Khi về còn yến đỗ xanh, chục cân nếp làm quà.Hay cho câu trâu đỏ ăn gà, là vì hồi HTX, cứ máy về các anh chủ nhiệm phải có gà, rượu chăng cụ?
Quê em sau này giải tán HTX, chia ruộng thì máy này không phù hợp nữa, toàn cày trâu...HTX thì không có máy cày cụ ạ. Máy cày là của 1 đội của huyện, đến vụ phân về các HTX cày theo lịch nên khi máy được điều về là HTX phải tiếp đón cánh lái máy thật thịnh soạn, cơm rượu gà phải long trọng chứ không các chú giở chứng cày nông quá hoặc sâu quá hoặc bỏ đường hoặc kêu máy hỏng. Nói chung sinh lắm sự. Khi về còn yến đỗ xanh, chục cân nếp làm quà.
Cơ khí và luyện kim là ngành xương sống của nền công nghiệp chế tạo đó cụ ạ, đúng là bây giờ như cụ nói, nhập của TQ về cho nhanhThời đấy dân mình chịu khó làm chứ bây giờ toàn đi nhập về lắp ráp cho nhanh mà nếu có làm thì tốn kém thất thoát hết
Chuẩn đét cụ. Nhà máy CC số 1 chuyên sản xuất máy cái. Là đầu tàu của công nghiệp chế tạo cả nước. Sản phẩm là máy tiện, phay, bào, dập... vậy mà 50 năm sau bị mang tiếng cái ốc vít làm không nổi. Miền Bắc còn có nhà máy diesel Sông Công, cơ khí Trần Hưng Đạo cho ra các động cơ khá ổn, nội địa hóa 100% luôn. Khu nhà em vẫn mua đầu D12 về sát gạo, bơm nước. Hoặc máy Sông Công lắp thay máy xăng của Zil130.Nhà máy chế tạo máy công cụ số 1, 1982, có thể thấy là nền công nghiệp cơ khí và luyện kim Vn có khi còn thụt lùi so với thời này
![]()
Chắc vùng đất tổ của vải , chứ mãi sau này cây vải mới di cư khắp nơiHái vải thiều, chắc ở Lục Ngạn hoặc Hải Dương? 1982
![]()
Nhìn ngon quá cụ ạ, heheChắc vùng đất tổ của vải , chứ mãi sau này cây vải mới di cư khắp nơi
Giờ nhà máy đã không còn nữa rồi, chỗ ấy bây giờ là khu thương mạiChuẩn đét cụ. Nhà máy CC số 1 chuyên sản xuất máy cái. Là đầu tàu của công nghiệp chế tạo cả nước. Sản phẩm là máy tiện, phay, bào, dập... vậy mà 50 năm sau bị mang tiếng cái ốc vít làm không nổi. Miền Bắc còn có nhà máy diesel Sông Công, cơ khí Trần Hưng Đạo cho ra các động cơ khá ổn, nội địa hóa 100% luôn. Khu nhà em vẫn mua đầu D12 về sát gạo, bơm nước. Hoặc máy Sông Công lắp thay máy xăng của Zil130.
Tầm này ông Bác e bên bộ ngoại giao có con Vespa, ko biết có chất ko nhưng thỉnh thoảng có người theo về tận nhà đòi mua.1 đại gia đi xe DD đỏ chót, 1991, ở thời điểm ấy, tương đương với đi Lexus 570 bây giờ cả về giá -trị quy đổi và tinh- thần.
![]()
Khả năng cao là làng em, ngày đó bọn em chuyên nhảy bám đít xe tải rút dứa. Tham kiểu trẻ trâu thôi chứ có ăn đâu. Xe chở ra nhà máy hoa quả ở Tam Dương.Thu hoạch dứa, hồi ấy dứa chủ yếu đem xuất khẩu, nhà máy chế biến Hoa quả ở Vĩnh Phúc rất lớn, chuyên làm hàng đồ hộp xuất khẩu sang các nước XHCN, công ty Vegetexco...
![]()
Ở Vĩnh Phúc, 90% quê cụ, hoặc quê em, heheheKhả năng cao là làng em, ngày đó bọn em chuyên nhảy bám đít xe tải rút dứa. Tham kiểu trẻ trâu thôi chứ có ăn đâu. Xe chở ra nhà máy hoa quả ở Tam Dương.