[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 198x của Françoise Demulder

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Đây đúng thời của bọn e, 89 là e học lớp 11, hôm nào học 3 tiết là toàn đạp xe lên hồ Tây hết đạp vịt lại bơi thuyền
Thế là Quý Sửu nhé, gặp ngay đồng niên
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,899
Động cơ
493,448 Mã lực
Thực ra thì hồi 89-90 quần bò áo phông lại chạy ngược từ Việt Nam sang Đông Âu cơ cụ ạ, cả đồ mỹ phẩm Thái Lan nữa (son gió). Sau đó thì các phó tiến sỹ tu nghiệp tại Đông Âu bắt đầu mở các xưởng may quần bò. Nhà tôi khi đó còn hàng tập mác quần Levi's, mấy bịch cúc đồng nữa.
89,90 em chuyên giúp bà bác ở khương thượng đóng hàng Liên xô cũ: quần bò, áo chấm, áo phông thái, son gió, bật lửa tầu v...v...
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực

Ôi cái mũ nan thần thánh hồi đi học C1 đây rồi. thích bẻ vành túm lại cho giống mũ cao bồi cơ. Cứ vài ngày lại để quên ở ngăn bàn, mất luôn. bà già xót tiền đánh cho ko biết bao lần. Đến lúc ko có mũ đội cặp lên đầu cho khỏi nắng.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có chính xác màu nho nhé..cuối năm 89,90 đã có chợ xm phủ doãn rồi..
Em không nhơ chính xác lắm, nhưng Dream 1 cỡ năm 89-90 đã có rồi và thời điểm 89-90 đã có tay chơi chạy con CBT 125 màu bạc.
 

aQu

Xe buýt
Biển số
OF-491401
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
583
Động cơ
194,631 Mã lực

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,785 Mã lực
Em biết 1 cụ Công con VIP làm Vật lí nhưng 84 thì cụ ấy 32 rồi nên chắc ko phải.
Cụ Công mà cụ đề cập là Lê Thành Công, trạc tuổi em, con cụ Lê Thanh Nghi, biên chế Z181, thực tập nuôi đơn tinh thể silíc ở phòng em năm 1974-76. Sau này về Tổng Cục Điện tử thì phải. Hiện định cư ở Úc
Công "trẻ" mà em nói là con một ông VIP nhỏ hơn ông Lê Thanh Nghị, nhưng láu lỉnh và máu buôn bán, cậu ta là người đầu tiên dám mở lời đề nghị "thày" làm luận án giúp cậu, và cậu sẽ trả tiền. Sau này vào Vũng Tàu nghe nói dính líu gì đến vụ án to, chắc là chìm thuyền vì cha cậu quan hệ rộng lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực

bubibubi

Xe tải
Biển số
OF-130029
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
440
Động cơ
371,017 Mã lực
Thực ra thì hồi 89-90 quần bò áo phông lại chạy ngược từ Việt Nam sang Đông Âu cơ cụ ạ, cả đồ mỹ phẩm Thái Lan nữa (son gió). Sau đó thì các phó tiến sỹ tu nghiệp tại Đông Âu bắt đầu mở các xưởng may quần bò. Nhà tôi khi đó còn hàng tập mác quần Levi's, mấy bịch cúc đồng nữa.
Cụ chuẩn. Hồi đó đóng sang bên Đông Âu có son thái , phấn con én, ache, áo kimono, áo thêu, bút chì kẻ mắt, quần áo bò mài...
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ Công mà cụ đề cập là Nguyễn Thành Công trạc tuổi em, con cụ Lê Thanh Nghi, biên chế Z181, thực tập nuôi đơn tinh thể silíc ở phòng em năm 1974-76. Sau này về Tổng Cục Điện tử thì phải. Hiện đinh cư ở Úc
Công trẻ mà em nói là con một ông VIP nhỏ hơn ông Lê Thanh Nghị, nhưng láu lỉnh và máu buôn bán, cậu ta là người đầu tiên dám mở lời đề nghị "thày" làm luận án giúp cậu, và cậu sẽ trả tiền. Sau này vào Vũng Tàu nghe nói dính líu gì đến vụ án to, chắc là chìm thuyền vì cha cậu quan hệ rộng lắm
Cụ làm cháu nhớ lại vụ một VIP Hải phòng học ở Kinh tế quốc dân. Thư ký của vị này để nghị cho tổ chức báo cáo tốt nghiệp ở Đồ sơn.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,038
Động cơ
554,755 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ nhầm
Năm 1984, một nhân viên trẻ của Viện Vật Lý nơi em làm việc tên là Công, dựng chiếc xe Dream mới coóng màu xanh ở cửa phòng. Có lẽ là một trong những chiếc xe đầu tiên ở Hà Nội (Bố của Công là VIP)
Cái này nhà Cháu xin góp thêm vài ý với Bác Ngao5 và chỉ nói những gì bản thân nhà Cháu gặp.
Đến tận năm 87, ở Sài gòn nhà Cháu cũng chưa từng nghe nói hay nhìn thấy xe Dream. Đến năm 88, khi sang công tác bên Tháiland mới bắt đầu nghe nói về nó và từ đó đến tận năm 95, chưa từng 1 lần nhìn thấy nó ở Bangkok. Hồi đó xe máy chiếm ưu thế ở Bangkok là Nova. Chỉ có ở Songkhla (đọc là Song khá) thì có 1, 2 lần nhìn thấy phụ nữ đi.
Những xe Dream lần đầu về Việt nam mà nhà Cháu biết là xe có số máy O, rồi đến P, trước đó số máy xe Dream đánh theo chữ cái A,B...đằng sau là 4 chữ số. Sau này mới đánh theo số. Loại Dresm này tem chỉ có chữ và không có đề.
Đầu những năm 90, theo tiêu chuẩn mỗi người ra nước ngoài công tác, tùy theo giai đoạn, 1 năm lúc thì được mang 1, có lúc thì mang 2 cái về. Có đợt, có người mang 2 cái về, về đến Việt nam (vì thời gian chuyển hàng dài và không dễ cập nhật văn bản như bây giờ) thì chính sách thay đổi chỉ được mang 1 cái, vỡ mặt vì thuế. Khi đó, xe Dream II ở Bangkok là $1250.0usd còn Dream lùn $1150.0usd, nhưng mua phải qua trung gian với phí $50.0usd.
 

kodomo

Xe container
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
5,072
Động cơ
581,339 Mã lực
Dream đời đầu tem như này, năm 89 có rồi, năm 93 ông cụ nhà e mua đc con Dream lùn vì cố con Dream cao phải thêm 4 vé nữa


Cụ vẫn chưa chuẩn, đời đầu về VN phải là Dream không có II. Khởi động bằng cơm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top