[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 198x của Françoise Demulder

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Em nhìn kĩ ko phải sx bánh ở nhà máy mà có khi ở gia đình (tư nhân). Nên cụ nhiếp ảnh gia mới có cơ hội chụp bức ảnh khá chân thực.
Mang bánh nhà máy về đóng hộp thuê cụ ei. Chị e làm nhà máy bánh kẹo nên e đóng suốt mờ. (Hồi đó chắc chưa có xưởng tư nhân).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực

Nhờ sự thành công của Đổi Mới, đời sống của người dân Thủ đô Hà Nội vào năm 1990 đã thay đỗi rất nhiều so với trước đó vài năm


1990 – Những ngày giáp Tết, vẻ đâng vui nhộn nhịp tràn ngập khắp các ngả đường


1990 – Bách hóa Tổng hợp ở phố Tràng Tiển thời ấy là một "thiên đường mua sắm" của Hà Nội. Đây cũng là một điểm đến thú vị của người Hà Nội và du khách thập phương


1990 - hàng hóa tràn ngập các đường phố, điểu khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thời kỳ Hà Nội cỏn thực hiện chế độ tem phiếu, bao cấp


1990 – một hiệu sách ở Hà Nộì


1990 – bỏ lại sau lưng một thời kỳ khó khăn, người Hà Nội đón chào năm mòi trong niềm lạc quan phơi phới


1990 – gian hàng Tết ở Bờ Hồ. Hà Nội


1990 – sắc đào hồng thấp thoáng trong khu phố cổ Hà Nội
xe 4x4 GAZ-66, trọng tải 2 tấn, máy V8 4,254 lít, làm mát bằng gió, trong biên chế chính thức của quân đội Xô viết


1990 – một buổi sáng bình yên tại vườn hoa Indira Gandhi


1990 – Đường Nguyễn Hữu Huân, đoạn chạy qua Cung thiếu nhi Hà Nội

(em nghĩ là Lý Thái Tổ thì đúng hơn)
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Theo em đáy vực khủng hoảng là năm 1987-1988. 1984-1985 dễ thở hơn 1981-1983 và 1986. Đổi tiền năm 1985 nhưng hậu quả sang năm 1986 mới phát tác.
1988 bắt đầu có chết đói ở TH, kết hợp với biến cố Liên Xô ngừng viện trợ 1989, dẫn đến hội nghị Thành đô 1990.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Mang bánh nhà máy về đóng hộp thuê cụ ei. Chị e làm nhà máy bánh kẹo nên e đóng suốt mờ. (Hồi đó chắc chưa có xưởng tư nhân).
Lò bánh trước đổi tiền 86 đã nhiều lắm rồi Cụ ạ. Cứ mỗi đợt tết đến xuân về là nhà nhà mang bột, trứng, sữa, đường đến lò bánh ngồi dãi thẻ quấy hỗn hợp đó để làm bánh bích quy hoặc quy gai xốp ăn tết. Phải tự tay trộn tùy điều kiện từng nhà cho nhiều trứng sữa hay ko và tránh chủ lò ăn bớt. Cái máy ép đùn ra bánh quy gai vặn bằng vô lăng ô tô và đùn ra như mứt.
Nhà bác E làm lò bánh nên E toàn đc quay ép để vét bột dính cối, cuối buổi là cũng được túi bánh to.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Theo em đáy vực khủng hoảng là năm 1987-1988. 1984-1985 dễ thở hơn 1981-1983 và 1986. Đổi tiền năm 1985 nhưng hậu quả sang năm 1986 mới phát tác.
Có biểu này soi rõ nhất, cảm nhận lúc đó thì 1985 đói nhất nhưng chỉ là từ cá nhân và xung quanh còn trên phạm vi quốc gia phải dựa vào số liệu.

 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Có biểu này soi rõ nhất, cảm nhận lúc đó thì 1985 đói nhất nhưng chỉ là từ cá nhân và xung quanh còn trên phạm vi quốc gia phải dựa vào số liệu.

Cảm ơn cụ! Thế thì cảm nhận của em khá trùng với nhau số liệu thống kê nhỉ.
 

bopbi 2.6

Xe tải
Biển số
OF-369029
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
481
Động cơ
685,602 Mã lực
Em kê dép ngay ngắn hóng ảnh cụ Đốc
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực

1990 – Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô ở Cửa Nam (đầu đường Điện Biên Phù – Nguyễn Thái Học)
xe Karosa của Tiệp Khắc. Xe này do hãng Skoda sản xuất, thời đầu thập niên 1960-1970, xe của hãng này sản xuất mang tến Skoda. Từ đầu thập niên 1980, xe mới sản xuất mang tên thương mại Karosa. Năm 1983, theo phân định của Hội đồng Tương trợ Kinh tế (SEV), Tiệp Khắc cung cấp cho Việt Nam trên 300 xe khách loại này.


1990 – Các loại xe thô sơ như xe đạp, xích lô vẫn là phương tiện đi lại chính ở Hà Nội


1990 – xe máy cũng bắt đầu phổ biến, dù mỗi chiếc xe vào thời kỳ này là cả một gia tài


1990 – xe Babetta của Tiệp Khắc "vang bóng một thời" trước khi bị gán cho biệt danh "ba bét nhè"


1990 – Xứng danh là một "siêu xe", mỗi chiếc xe Honda Cub có lúc trị giá bằng cà căn nhà mặt phố


1990 – Tàu điện trên phố Đồng Xuân, chạy về phía bốt Hàng Đậu


Cho đến năm 1990, tàu điện vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ yếu của Hà Nội
(xe điện bánh hơi = Trolleybus)


1990 – tàu điện "len lỏi’ giữa dòng người chật cứng trước chợ Đồng Xuân


1990 – Góc Hàng Gai – Hàng Đào


1990 – Ga xe điện Bờ Hồ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực

1990 – Tòa nhà phía bên phải là nhà điều hành xe điện, sau này bị phá bỏ (cùng với Cửa hàng Bách hoá số 12 Bờ Hồ) để xây nhà hàng "Hàm cá mập”


1990 – Tòa nhà phía bên phải là nhà điều hành xe điện, sau này bị phá bỏ (cùng với Cửa hàng Bách hoá số 12 Bờ Hồ) để xây nhà hàng "Hàm cá mập”


Hà Nội 1990













Hà Nội, năm 1990. Ảnh: Larry Towell
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,167 Mã lực
Vova bán mì mà cụ. Ko biết có dính dáng gì đến cái cty công nghệ chế biến thực phẩm ở VN ko.
Ý cụ là cái công ty Food Processing Technology của họ Trương?

MìViNa Technocom của a.V không liên quan cụ ạ.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực

Nhờ sự thành công của Đổi Mới, đời sống của người dân Thủ đô Hà Nội vào năm 1990 đã thay đỗi rất nhiều so với trước đó vài năm


1990 – Những ngày giáp Tết, vẻ đâng vui nhộn nhịp tràn ngập khắp các ngả đường


1990 – Bách hóa Tổng hợp ở phố Tràng Tiển thời ấy là một "thiên đường mua sắm" của Hà Nội. Đây cũng là một điểm đến thú vị của người Hà Nội và du khách thập phương


1990 - hàng hóa tràn ngập các đường phố, điểu khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thời kỳ Hà Nội cỏn thực hiện chế độ tem phiếu, bao cấp


1990 – một hiệu sách ở Hà Nộì


1990 – bỏ lại sau lưng một thời kỳ khó khăn, người Hà Nội đón chào năm mòi trong niềm lạc quan phơi phới


1990 – gian hàng Tết ở Bờ Hồ. Hà Nội


1990 – sắc đào hồng thấp thoáng trong khu phố cổ Hà Nội
xe 4x4 GAZ-66, trọng tải 2 tấn, máy V8 4,254 lít, làm mát bằng gió, trong biên chế chính thức của quân đội Xô viết


1990 – một buổi sáng bình yên tại vườn hoa Indira Gandhi


1990 – Đường Nguyễn Hữu Huân, đoạn chạy qua Cung thiếu nhi Hà Nội

(em nghĩ là Lý Thái Tổ thì đúng hơn)
Những năm 90, 91 trộm cướp như rươi. Đi về quê mà cứ nơm nớp.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Dân m hồi đấy nghèo nhưng thần sắc ko u ám, đói ăn như Triều Tiên hiện nay
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Thời đó có bò levis,bò kinhzo của thái thì phải thái,ái nato,áo khoác nam triều tiên nữa bác..
Quần bò từ Thái về rồi đi sang Đông Âu. Cái này em nhớ vì có ông cậu đi nghiên cứu sinh năm 86. Thấy kể chuyện nhiều người mặc hai quần bò, xắn lên mấy gấu vì phải mang size lớn sang mới hợp với Tây.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top