Loa tròn hay bầu dục?

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Tần số thấp của âm thanh phụ thuộc nhiều vào đường kính màng loa, hãy nói cách khác khả năng phát ra âm trầm phụ thuộc đường kính loa. Đường kính càng lớn khả năng phát âm trầm càng cao. Khả năng phát ra âm trầm của loa tròn chỉ bằng với loa ovan có cùng đường kính lớn, nhưng khẩu hình loa tròn đồng đều chiều cao và chiều rộng (nôm na là vòm âm thanh trong khoảng tai người nghe rõ nhất) nên âm thanh lan tỏa đều cả chiều cao và chiều rộng. Loa ovan có khẩu hình bằng loa tròn cùng đường kính, nhưng hẹp hơn ở chiều đường kính nhỏ. Tuy nhiên khả năng thoát trung âm ở loa ovan lại khá hơn loa tròn cùng đường kính (lớn) đó có đặc tính phát tần số trung ở khoảng diện tích màng loa ở đường kính nhỏ. Để tăng khả năng phát tần số trứng của loa tròn người ta làm thêm vành loa thứ 2 nhỏ hơn màng loa chính, đồng trục lõi nam châm và cuộn dây... Nhìn chung giá thành chế tạo loa tròn và ovan không khác nhiều về kỹ thuật và giá thành. Người ta phong phú hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng mà thôi. Để trang âm trên ô tô nghe được được dễ hơn trong 1 căn phòng vì ôtô là 1 căn phòng nhỏ lại được lót cách âm dù không phải cách âm cho âm nhạc. Tuy nhiên để nghe hay, có đắng cấp 1 chút thì lại khó hơn trang âm cho 1 căn phòng. Cái mà gọi là hay là không cần phải nghe lớn mà nghe nhỏ cũng hay, chính vì vậy loa ô tô có những yêu cầu kỹ thuật riêng so với loa dân dụng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top