[Funland] Lo phạt nguội

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,920
Động cơ
567,529 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sáng nay Hà Nội đẹp, đường phố rất nhẹ nhàng. Vẫn như bình thường em chấp hành đèn tín hiệu đèn đỏ em dừng lại, chỉ có điều trong lúc chờ đèn xanh em ko tập chung, thấy dòng xe máy chuyển động theo quán tính em cũng đi theo, sang đến bên kia đường mới biết vẫn còn đèn đỏ, thế là đâm lo ko biết có bị phạt nguội ko, sau bao lâu thì check có kết quả ah?
Ghi chú: Em đi 4 bánh.
Nếu bị phạt nguội thì cũng đỡ lăn tăn do...mất tập trung!
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,342
Động cơ
357,458 Mã lực
Ô chợ dừa xã đàn này toàn thịt nóng, cam làm cảnh thôi. Nên cụ yên tâm
Các anh ấy nghỉ Tết hết sao ý, em ko nhìn thấy bóng anh nào, có kích hoạt cam lạnh ko cụ
 

vietsky1507

Xe tải
Biển số
OF-593344
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
253
Động cơ
136,173 Mã lực
Tuổi
39
Em hiểu rồi, đời em đúng là đã gặp nhiều người cứ tìm cách lạy lục xin xỏ người khác, sau đó được hay không cũng đều chửi người ta.
em cũng ko chửi ai cả, xã hội vận hành như thế, lúc nào e cũng tươi cười, cán bộ đa phần bây giờ trẻ và khá lịch sự, nhưng nếu họ đứng đầu đường nhắc nhở thì tốt hơn, ra đường nếu em có lỡ vi phạm thì cũng đều chấp nhận. Cụ có thấy em gay gắt ko, chỉ có điều cái nào hợp lý hơn thì cải thiện, công chức hay người dân đều có lúc này lúc nọ. Chả lẽ những điều chưa hợp lý mình ko có quyền góp ý để cùng tiến bộ, mà kể cả góp ý chưa hay thì cũng là ý kiến của người dân để cơ quan nhà nc hiểu đc phần nào xã hội. Xã hội lúc nào cũng cần ý kiến trái chiều để hoàn thiện hơn. Cụ có chắc mọi biển báo, mọi cán bộ đều chuẩn hết không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,698
Động cơ
354,273 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Với mức phạt cũ mà làm thật nghiêm thì ô tô, xe máy cũng tuân theo luật răm rắp chứ chả cần phải 168. Còn nếu người ta nghĩ 85% của cái luật cũ không bõ để làm nghiêm thì thôi, cụ em mình chịu vậy.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,959
Động cơ
504,197 Mã lực
Cán bộ công chức cũng là con người, làm việc gìn giữ phép công, ta vẫn gọi là "việc nhà nước" thì cũng có cái cán cân riêng của từng người trong lòng, công an thì cũng đều từ con em người dân mà ra, không phủ nhận có "nhóm không nhỏ" phần nào đánh mất lòng tin của người dân, nhưng tuyệt đại đa số cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đều là người tử tế...

Kể cả áp dụng Nghị định 168, tinh thần là tháng đầu tiên áp dụng, trừ trường hợp "cực chẳng đã" mới phát phạt, chính quyền cũng từ dân mà ra, dựa vào dân để vững mạnh, không chính quyền nào lại muốn phạt kiểu tận cùng đến mức như "trừng phạt" người dân của mình...
Cả hai tuần nay, khi tắc đường, bà con vẫn đi lên vỉa hè ác liệt, cũng có mấy ai bị phạt đâu, ngoài 01 bài báo kiểu tuyên truyền "tài xế xe công nghệ bủn rủn người khi nhận phiếu phạt 6 triệu...."

nên cụ chủ đừng lo lắng quá...
Luật mà thích thì mới phạt, cực chẳg đã mới phạt, cứ đề ra thế chứ có phạt đâu, dân cứ đi đi .... điều hành ntn thì chết dân.
Chẳng rõ ràng.

Để dân lại hiểu là ko ai phạt, cứ đi đi, cứ vi phạm đi, ngày đẹp giời lại bắt, lại bảo dân trí thấp. Nhờn luật.

Cụ làm nhà nc thì khổ dân. E nói thật.
Chính tư tưởng này mới làm luật pháp ko nghiêm, ko minh bạch. Ng dân ko biết đâu mà lần.

Năm sau lại bảo 168 phạt thế dân vẫn đi vi phạm, lại thành cớ để đề suất 168x5 để cho hợp lý.
Cụ mưu cao thật đấy :))
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,928
Động cơ
538,113 Mã lực
Nhét lợn 20 củ cho tai nạn này rồi quên đi là xong
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,327
Động cơ
583,127 Mã lực
Trích lập dự phòng 20 củ tiền tiêu tết rồi vui vẻ trở lại thôi.
 

Bobbo

Xe điện
Biển số
OF-792912
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
2,641
Động cơ
96,862 Mã lực
Tuổi
42
Giờ càng lúc càng ngại đi 4b ra đường, bẫy rập nhiều quá
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,549
Động cơ
876,193 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm qua em dừng chờ đèn đỏ ở sát vạch. Đèn đếm về 0, suýt em nhả phanh... Rồi đèn vẫn đỏ, bên kia dừng hết rồi, đèn bên này vẫn đỏ đến mấy s sau mới chuyển xanh. Lỡ mà đi thì lại lo lo là...
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,549
Động cơ
876,193 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Với mức phạt cũ mà làm thật nghiêm thì ô tô, xe máy cũng tuân theo luật răm rắp chứ chả cần phải 168. Còn nếu người ta nghĩ 85% của cái luật cũ không bõ để làm nghiêm thì thôi, cụ em mình chịu vậy.
Chuẩn cụ! Sao không làm nghiêm khi mức phạt thấp (theo 46, 100), mà đợi 168 mới làm?
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,489
Động cơ
567,813 Mã lực
Nơi ở
Cũng có lúc phân tâm mất tập trung hay đi đường lạ liếm vạch liền hay sai làn cũng lo phạt nguội.
Qui chuân vạch kẻ đường thấy cũng 5 cha 3 mẹ ko thống nhất. Như vạch đường Hồng Tiến Long Biên vào làn có mũi tên kép đi thẳng và rẽ phái rồi ngay sau đó là vạch liền, cuối làn chỉ còn vạch đi thẳng..nếu muốn rẽ phải thì phải đi thẳng rồi quay vòng lại, còn rẽ phải ngay lại bị lỗi đè vạch liền và sai vạch múi tên chỉ hướng. Ở các đường bên này sông ko có kiểu này, tùy tiện như cái bẫy mệt quá.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,925
Động cơ
1,220,571 Mã lực
Nhiều cụ nói mức phạt cũ làm nghiêm vẫn ok, nhưng các cụ hôm nào thử ra 1 ngã tư mà xem, dân vi phạm đầy nhưng bắt rất khó. Vài ba ông công an mới bắt được 1 cái xe máy trong số dăm bảy chục cái xe vượt đèn đỏ, đi trên vỉa hè. Xử lý xe đấy cũng mất 30 phút, toàn trình bày, rồi xin xỏ, rồi cãi ngang...
Tâm lý của dân là cứ vi phạm, đen lắm mới bị bắt, bị bắt thì xin, xin không được thì đút lót 50/50, không đút lót được thì nộp phạt, đôi ba trăm bõ bèn gì.
Vì vậy tăng mức phạt là hợp lý, quá trình nộp phạt càng khó, càng rắc rối càng tốt.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,484
Động cơ
776,178 Mã lực
Nhiều cụ nói mức phạt cũ làm nghiêm vẫn ok, nhưng các cụ hôm nào thử ra 1 ngã tư mà xem, dân vi phạm đầy nhưng bắt rất khó. Vài ba ông công an mới bắt được 1 cái xe máy trong số dăm bảy chục cái xe vượt đèn đỏ, đi trên vỉa hè. Xử lý xe đấy cũng mất 30 phút, toàn trình bày, rồi xin xỏ, rồi cãi ngang...
Tâm lý của dân là cứ vi phạm, đen lắm mới bị bắt, bị bắt thì xin, xin không được thì đút lót 50/50, không đút lót được thì nộp phạt, đôi ba trăm bõ bèn gì.
Vì vậy tăng mức phạt là hợp lý, quá trình nộp phạt càng khó, càng rắc rối càng tốt.
Hoàn toàn chính xác. Nhất lac câu cuối. Em nghĩ nên tăng mức phạt thêm vì 168 theo em còn quá nhẹ. So với thu nhập của dân vn chưa bõ bèn gì. Tốt hơn nữa nên kèm theo hình thức bỏ tù với những lỗi nghiêm trọng như cồn, ngược chiều, tốc độ. Tịch thu phương tiện với tất cả mọi hành vi vi phạm. Phải quyết liệt mạnh tay hơn để chấn chỉnh. Ta đang trong ky nguyên vươn mình.
 

xekcòi

Xe buýt
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
573
Động cơ
643,391 Mã lực
Bao giờ có thông báo thì đi nộp thôi. Chỗ náy em vượt suốt mà em đi xe dép,
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
437,965 Mã lực
Em hiểu rồi, đời em đúng là đã gặp nhiều người cứ tìm cách lạy lục xin xỏ người khác, sau đó được hay không cũng đều chửi người ta.
Không rõ cụ đọc tác phẩm Tắt đèn chưa, trong đấy có ví dụ khá tương đồng về nhân vật chị Dậu, vừa phải tìm cách lạy lục van xin mà được hay không cũng đều chửi người ta.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,079
Động cơ
437,965 Mã lực
Nhiều cụ nói mức phạt cũ làm nghiêm vẫn ok, nhưng các cụ hôm nào thử ra 1 ngã tư mà xem, dân vi phạm đầy nhưng bắt rất khó. Vài ba ông công an mới bắt được 1 cái xe máy trong số dăm bảy chục cái xe vượt đèn đỏ, đi trên vỉa hè. Xử lý xe đấy cũng mất 30 phút, toàn trình bày, rồi xin xỏ, rồi cãi ngang...
Tâm lý của dân là cứ vi phạm, đen lắm mới bị bắt, bị bắt thì xin, xin không được thì đút lót 50/50, không đút lót được thì nộp phạt, đôi ba trăm bõ bèn gì.
Vì vậy tăng mức phạt là hợp lý, quá trình nộp phạt càng khó, càng rắc rối càng tốt.
Người ta vi phạm vì vô tình hoặc vì cho rằng sẽ không bị bắt, còn nếu bị bắt thì kể cả chỉ mất thời gian 15 phút cãi nhau người ta cũng không muốn vi phạm làm gì.

Hiệu quả nhất là làm sao để người vi phạm thì sẽ khả năng rất cao là sẽ bị phạt, bằng cách lập KPI cho cá nhân CSGT tại từng vị trí chốt, cho đội/phòng CSGT tại mỗi khu vực kiểm soát, đánh giá hiệu quả theo số trường hợp vi phạm giao thông mỗi vị trí chốt, tại mỗi khu vực được quản lý. CSGT sẽ tự nghĩ ra cách tuyên truyền, hướng dẫn để người dân không vô tình vi phạm cũng như tích cực xử phạt để hạn chế người dân cố tình vi phạm (càng ít vụ vi phạm thì thành tích càng cao, chứ không phải bắt được nhiều vụ thì thành tích cao - khuyến khích gài bẫy làm người dân dễ vi phạm).

CSGT lương khá cao so với mặt bằng chung, giả sử cho tư nhân hóa, quản lý theo KPI thì hiệu quả ngay mà người dân lại không phải chịu rủi ro mất cả thamgs lương vì phạt nặng.

Tư duy gây khó khăn, nhũng nhiễu, đẩy rủi ro vào người dân kiểu của cụ là tuy duy vô cảm khá phổ biến trong giới công chức nhà nước, nếu ở những nơi người dân có quyền chọn người xứng đáng làm việc thì sẽ ít có nhưng người tư duy thế này.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,104
Động cơ
403,855 Mã lực
20 củ và trừ 10 điểm thì phải :D.
Cụ còn 2 điểm. Mất nốt 2 điểm thì đợi 6 tháng thi lại lý thuyết nhé :))
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,489
Động cơ
567,813 Mã lực
Nơi ở
Người ta vi phạm vì vô tình hoặc vì cho rằng sẽ không bị bắt, còn nếu bị bắt thì kể cả chỉ mất thời gian 15 phút cãi nhau người ta cũng không muốn vi phạm làm gì.

Hiệu quả nhất là làm sao để người vi phạm thì sẽ khả năng rất cao là sẽ bị phạt, bằng cách lập KPI cho cá nhân CSGT tại từng vị trí chốt, cho đội/phòng CSGT tại mỗi khu vực kiểm soát, đánh giá hiệu quả theo số trường hợp vi phạm giao thông mỗi vị trí chốt, tại mỗi khu vực được quản lý. CSGT sẽ tự nghĩ ra cách tuyên truyền, hướng dẫn để người dân không vô tình vi phạm cũng như tích cực xử phạt để hạn chế người dân cố tình vi phạm (càng ít vụ vi phạm thì thành tích càng cao, chứ không phải bắt được nhiều vụ thì thành tích cao - khuyến khích gài bẫy làm người dân dễ vi phạm).

CSGT lương khá cao so với mặt bằng chung, giả sử cho tư nhân hóa, quản lý theo KPI thì hiệu quả ngay mà người dân lại không phải chịu rủi ro mất cả thamgs lương vì phạt nặng.

Tư duy gây khó khăn, nhũng nhiễu, đẩy rủi ro vào người dân kiểu của cụ là tuy duy vô cảm khá phổ biến trong giới công chức nhà nước, nếu ở những nơi người dân có quyền chọn người xứng đáng làm việc thì sẽ ít có nhưng người tư duy thế này.
Tương tự như UB kế hoạch gia đình cụ nhế, nếu có gia đình sinh con thứ 3 sẽ ị trừ điểm thi đua xyz, CSGT mà để vi phạm nhiều sẽ trừ điểm KPI mới chính xác.
Nhưng khộ mồm rộng ăn tham quen rùi
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,959
Động cơ
504,197 Mã lực
Tư duy gây khó khăn, nhũng nhiễu, đẩy rủi ro vào người dân kiểu của cụ là tuy duy vô cảm khá phổ biến trong giới công chức nhà nước, nếu ở những nơi người dân có quyền chọn người xứng đáng làm việc thì sẽ ít có nhưng người tư duy thế này.
Trên Of này có vài nick làm cho cơ quan nn, cũng tư duy như cụ bảo. Chuyên mỉa mai dân. Cạnh khoé dân.
Tư tưởng của nhưng đứa vào đấy để đục khoét của nn, để kiếm tiền từ dan, chúng chỉ muốn d ngu và d ngồi im để chúng thích làm gì thì làm.
Giọng điều khi nhắc tới bên chức năng thì xu nịnh, xu xoe các anh em nọ kia... Như con lươn.
Ko có lòng tự trọng và ko có trách nhiệm với cv.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,694
Động cơ
1,201,546 Mã lực
Cán bộ công chức cũng là con người, làm việc gìn giữ phép công, ta vẫn gọi là "việc nhà nước" thì cũng có cái cán cân riêng của từng người trong lòng, công an thì cũng đều từ con em người dân mà ra, không phủ nhận có "nhóm không nhỏ" phần nào đánh mất lòng tin của người dân, nhưng tuyệt đại đa số cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đều là người tử tế...

Kể cả áp dụng Nghị định 168, tinh thần là tháng đầu tiên áp dụng, trừ trường hợp "cực chẳng đã" mới phát phạt, chính quyền cũng từ dân mà ra, dựa vào dân để vững mạnh, không chính quyền nào lại muốn phạt kiểu tận cùng đến mức như "trừng phạt" người dân của mình...
Cả hai tuần nay, khi tắc đường, bà con vẫn đi lên vỉa hè ác liệt, cũng có mấy ai bị phạt đâu, ngoài 01 bài báo kiểu tuyên truyền "tài xế xe công nghệ bủn rủn người khi nhận phiếu phạt 6 triệu...."

nên cụ chủ đừng lo lắng quá...
Cụ đùa chả đúng chỗ gì cả. Còn “cực chẳng đã” thì cái danh sách phạt nguội dài thòng 15 ngày đầu liên tục được báo mạng day đi day lại, chả có đâu gọi là …
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top