[ATGT] Lỗi vượt đèn đỏ trên Phú Thọ.

traitimgai20

Xe hơi
Biển số
OF-32440
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
112
Động cơ
479,920 Mã lực
Hic hic hôm trước em có việc lên Việt Trì . Đi qua ngã ba gặp đèn vàng em vọt qua đến đầu bên kia thì bị xxx bắt em nói chỉ vượt đèn vàng nó không nghe. Nói làm cho em cái biên bản. Em biết lỗi này thì bị phạt từ 600 đến 800k nhưng không biết có bị treo bằng không? Các bác chỉ em với ạ. Em cảm ơn. cạch mặt bọn xxx Phú Thọ.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
467
Động cơ
425,275 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Hic hic hôm trước em có việc lên Việt Trì . Đi qua ngã ba gặp đèn vàng em vọt qua đến đầu bên kia thì bị xxx bắt em nói chỉ vượt đèn vàng nó không nghe. Nói làm cho em cái biên bản. Em biết lỗi này thì bị phạt từ 600 đến 800k nhưng không biết có bị treo bằng không? Các bác chỉ em với ạ. Em cảm ơn. cạch mặt bọn xxx Phú Thọ.
Bác học lại luật giao thông đương bộ đi nhé. May mà mấy anh CSGT lành đấy. Họ giữ xe bác cũng phải chịu,chứ đừng nói treo bằng lái.
Đèn vàng có tác dụng làm sạch ngã tư khi trong ngã tư còn phương tiện. Khi gặp đèn vàng người lái xe chưa vào phạm vi giao nhau ( trong ngã tư, ngã ba) các phương tiện phải dừng lại trước vạch sơn hoặc trước tín hiệu đèn giao thông.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bác học lại luật giao thông đương bộ đi nhé. May mà mấy anh CSGT lành đấy. Họ giữ xe bác cũng phải chịu,chứ đừng nói treo bằng lái.
Đèn vàng có tác dụng làm sạch ngã tư khi trong ngã tư còn phương tiện. Khi gặp đèn vàng người lái xe chưa vào phạm vi giao nhau ( trong ngã tư, ngã ba) các phương tiện phải dừng lại trước vạch sơn hoặc trước tín hiệu đèn giao thông.
Biểu hiện của sự máy móc :-s
Nếu có đủ khoảng cách thì mới dừng, còn nếu đã ở sát quá rồi thì phải dí ga tiếp mà vọt qua chứ lúc đấy còn đạp phanh thì xe trôi vào giữa ngã tư à?
Về lý mà nói chỉ có vượt đèn đỏ mới vi phạm chứ không phải vượt đèn vàng.
 

vtue

Xe đạp
Biển số
OF-101313
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
27
Động cơ
397,850 Mã lực
Bác cứ ga sát ván thì khả năng bị phạt của bác chỉ là 50/50, còn đã dừng lại thì bác bị sử như thế là đúng (hơi nhẹ, đáng phải giam xe mới đúng đấy )
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,108
Động cơ
528,976 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Bác cứ ga sát ván thì khả năng bị phạt của bác chỉ là 50/50, còn đã dừng lại thì bác bị sử như thế là đúng (hơi nhẹ, đáng phải giam xe mới đúng đấy )
Cùng lắm mai bác lên báo vì tội cho xxx nằm trên nóc ca-po X_X
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,636
Động cơ
415,380 Mã lực
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN SỐ 915/C57-P5
NGÀY 10 THÁNG 11 NĂM 1962 VỀ ĐÈN TÍN HIỆU
ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG

Đèn tín hiệu điều khiển giao thông đặt ở các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc, phức tạp là dùng để báo hiệu, điều khiển sự đi lại của các loại xe cộ người đi đường, nhằm đảm bảo trật tự giao thông, ngăn ngừa Tai nạn, làm cho sự giao lưu trong thành thị được dễ dàng, thuận lợi.
Việc điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu trong các thành thị phải theo đúng những quy tắc sau đây:

A. TÍN HIỆU ĐÈN.
Đèn tín hiệu điều khiển giao thông là một hệ thống đèn gồm có ba màu: đèn đỏ, đèn vàng và đèn xanh.
1. Đèn đỏ báo hiệu: Dừng lại!
Khi đèn đỏ bật sáng, thì:
- Xe cộ phải dừng lại trước hàng đanh thứ nhất của ngã tư và có thể rẽ phải nếu trước mặt không bị vướng, nhưng phải báo hiệu rẽ phải;
- Người đi bộ phải dừng lại trên hè phố, không được sang ngang đường.
2. Đèn vàng báo hiệu: Chú ý dừng lại!
Hoặc: Chú ý, chuẩn bị đi!
a) Nếu đèn vàng bật lên sau đèn xanh thì báo hiệu "chú ý, dừng lại", vì tiếp đó đèn đỏ sẽ sáng.
Trong trường hợp này:
- Xe cộ phải dừng lại trước hàng đanh thứ nhất của ngã tư, trừ những xe đã vượt qua hàng đanh thứ nhất khi đèn vàng vừa bật sáng, thì vẫn tiếp tục đi.
- Người đi bộ phải dừng lại trên hè phố, trừ những người đã bước xuống Lòng đường khi đèn vàng vừa bật sáng, thì vẫn tiếp tục đi.
b) Nếu đèn vàng bật lên sau đèn đỏ, thì báo hiệu "chú ý, chuẩn bị đi", vì tiếp đó, đèn xanh sẽ sáng.
Trong trường hợp này, xe cộ và người đi bộ đều chuẩn bị để đi qua ngã tư.
3. Đèn xanh báo hiệu: Đi!
Khi đèn xanh bật sáng, thì:
- Xe cộ từ từ đi thẳng qua ngã tư và có thể rẽ phải, rẽ trái hoặc quay đầu lại, nếu trước mặt không bị vướng, nhưng phải báo hiệu rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu lại.
- Người đi bộ đi ngang qua đường trong giới hạn của hai hành đanh, tức là trong phần đường dành riêng cho người đi bộ.
4. Đèn vàng nhấp nháy liên tục báo hiệu: Chú ý nguy hiểm, ưu tiên cho xe bên phải.
Khi đèn vàng nhấp nháy liên tục, xe cộ phải giảm tốc độ, báo hiệu bằng còi (ban ngày) hay đèn (ban đêm) trước khi qua ngã ba, ngã tư đó và phải chú ý nhường ưu tiên cho xe bên phải.
Chú ý: Đặc biệt xe Chữa cháy đang đi làm nhiệm vụ có quyền ưu tiên qua ngã tư, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ hay đèn vàng, nhưng phải rú còi liên tiếp từ xa và chú ý đề phòng tai nạn. Các xe cộ khác và người đi bộ phải lập tức nhường đường cho xe chữa cháy.


B. NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG ĐÈN TÍN HIỆU
1. Tuyệt đối không được bật sáng hai màu đèn cùng một lúc cho một chiều đường; khi đèn này tắt thì đèn kia mới được bật lên.
2. Khi thay đổi màu đèn từ đỏ sang xanh hay từ xanh sang đỏ, nhất thiết phải qua màu vàng, nghĩa là màu vàng bật sáng đệm giữa hai màu xanh và đỏ, để cho xe cộ có đủ thì giờ hoặc dừng lại trước hàng đanh thứ nhất hoặc tiếp tục đi nếu đã vượt qua hàng đanh thứ nhất của ngã tư.
3. Khi trên chiều đường A bật đèn đỏ thì lập tức trên chiều đường B (B cắt A) phải bật ngay đèn xanh và ngược lại, nghĩa là phải làm đồng thời hai tín hiệu xanh và đỏ trên hai chiều đường cắt nhau.
Riêng đèn vàng, khi bật lên, phải chiếu sáng đủ bốn mặt tức là tất cả các chiều đường.
4. Tín hiệu đèn điều khiển giao thông áp dụng cho cả xe cộ lẫn người đi bộ.


C. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG ĐÈN TÍN HIỆU
1. Đèn tín hiệu điều khiển giao thông hình trụ tròn hoặc hình trụ vuông gồm bốn mặt như nhau (hoặc ba mặt, nếu đèn đặt ở ngã ba), mỗi mặt có ba đèn màu và sắp xếp theo thứ tự: Đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa, đèn xanh ở dưới.
2. Các mặt đèn đỏ, vàng, xanh phải làm bằng kính phản chiếu đường kính tối thiểu 0,24m và khi bật đèn lên thì sáng xa 100m.
3. Đèn tín hiệu điều khiển giao thông đặt ở ngã ba, ngã tư đường phố theo cách sau đây:
- Theo đèn tín hiệu ở tâm ngã ba, ngã tư đường phố; chiều cao tính từ mặt đường đến mặt dưới của đèn là 3,50m.
- Hoặc đặt đèn ở các góc của ngã ba, ngã tư đường phố chiều cao của trụ đèn tính từ mặt hè phố đến mặt dưới của đèn là 2,50m trở lên.
Riêng về đèn vàng nhấp nháy liên tục thì có thể bố trí độc lập (không kèm theo tín hiệu đèn xanh, đỏ) ở ngã ba, ngã tư để báo nguy hiểm suốt cả đêm, ngày.
4. Đèn tín hiệu giao thông có thể hoạt động tự động hoặc do cảnh sát giao thông điều khiển.
5. Chòi điều khiển giao thông của cảnh sát giao thông không làm ở dưới lòng đường mà Xây dựng trên hè phố và ở nơi quang đãng, có điều kiện quan sát từ xa mọi tình huống trên đường.


D. XỬ LÝ NHỮNG TRƯỜNG HỢP VI PHẠM QUY TẮC
TÍN HIỆU ĐÈN ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG

Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn là một phương pháp hướng dẫn giao thông của cảnh sát giao thông trong thành thị như đã Quy định ở điều 22 mới Nghị định số 44-NĐ ngày 27 tháng 5 năm 1958 của Bộ Giao thông và bưu điện. Vì vậy người nào không tuân theo các tín hiệu điều khiển giao thông thì coi như vi phạm điều 22 mới của nghị định nói trên và sẽ tuỳ trường hợp mà phê bình hay xử phạt theo điều 43 Nghị định số 348-NĐ ngày 3 tháng 12 năm 1955 của Bộ Giao thông và bưu điện.
Để thi hành thông tư này các địa phương phải có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tín hiệu đèn điều khiển giao thông trong nhân dân, làm cho mọi người hiểu rõ và chấp hành đúng; phải nghiên cứu Tổ chức việc điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu ở một số ngã tư cần thiết trong Thành phố, Thị xã lớn (nhưng phải trình Bộ xét duyệt trước khi xây dựng); riêng các Sở Công an Hà Nội, Hải Phòng phải căn cứ thông tư này mà chấn chỉnh lại việc điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn ở địa phương mình cho đúng quy tắc chung.
E xin phép copy một bài từ bên http://www.otosaigon.com về các cụ ngâm cứu ạ
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,405
Động cơ
1,114,111 Mã lực
Biểu hiện của sự máy móc :-s
Nếu có đủ khoảng cách thì mới dừng, còn nếu đã ở sát quá rồi thì phải dí ga tiếp mà vọt qua chứ lúc đấy còn đạp phanh thì xe trôi vào giữa ngã tư à?
Về lý mà nói chỉ có vượt đèn đỏ mới vi phạm chứ không phải vượt đèn vàng.
Cũng chả máy móc lắm đâu cụ ơi, cụ ý cũng nói rõ là xe đã vào phạm vi của ngã ba, tư thì mới đi tiếp còn chưa vào thì dừng lại là đúng chứ sao. Còn cụ vào đến sát mà còn gí ga vọt thì xxx có bắt cũng đúng, bản thân khi chuẩn bị đi vào ngã ba, tư xe đều phải giảm tốc độ, quan sát, nên ko có chuyện ko phanh được. Còn khi đấy có đèn vàng mà cụ mới đi vào và vượt thì đi hết sang chiều bên Kia kiểu gì chả đèn đỏ vì vàng và đỏ cách nhau có vài giây thôi, như thế gọi là bắt vượt đèn đỏ có sai ko
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Hic hic hôm trước em có việc lên Việt Trì . Đi qua ngã ba gặp đèn vàng em vọt qua đến đầu bên kia thì bị xxx bắt em nói chỉ vượt đèn vàng nó không nghe. Nói làm cho em cái biên bản. Em biết lỗi này thì bị phạt từ 600 đến 800k nhưng không biết có bị treo bằng không? Các bác chỉ em với ạ. Em cảm ơn. cạch mặt bọn xxx Phú Thọ.
Sặc, có cãi cùn thì cãi là đi qua vạch (cột đèn) khi đèn xanh, còn qua đèn vàng thì xe đã qua vạch rồi chứ ai lại nói em vượt....
Vượt đỏ, vàng đều là lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông: sửa lỗi 600-800k không tước GPLX.
Theo em cụ nên tạo thói quen "cạch mặt xxx GT" trên cả nước này kẻo nhanh mấy giây lại chậm mất mấy ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

giaclai

Xe hơi
Biển số
OF-57096
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
108
Động cơ
447,010 Mã lực
bác này sai lè lè ra rồi nhận lỗi đi còn ấm ức gì nữa, an toàn cho mình và cho người khác nũa chứ, trong vụ này em thấy xxx làm đúng a.
 

quang74

Xe buýt
Biển số
OF-91122
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
906
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nước
Biểu hiện của sự máy móc :-s
Nếu có đủ khoảng cách thì mới dừng, còn nếu đã ở sát quá rồi thì phải dí ga tiếp mà vọt qua chứ lúc đấy còn đạp phanh thì xe trôi vào giữa ngã tư à?
Về lý mà nói chỉ có vượt đèn đỏ mới vi phạm chứ không phải vượt đèn vàng.
Cụ thử làm như thế ở Sài Gòn xem có cãi được không ợ? :D Ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nói chung xxx rất dễ đấy.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bẩm cụ, cụ cũng máy móc nốt, em thật :)

Thứ nhất là cái đoạn trích dẫn của cụ mrkoi là quyết định nào đó từ năm 1962 của bộ CA (chứ ko phải bộ GTVT nhé) về tín hiệu đèn.

- Các cụ thử giải thích khái niệm "hàng đanh thứ nhất" trong đoạn
Xe cộ phải dừng lại trước hàng đanh thứ nhất của ngã tư..
hộ em cái :)
- Việc chuyển từ đèn đỏ qua vàng rồi mới xanh như chỗ này
b) Nếu đèn vàng bật lên sau đèn đỏ, thì báo hiệu "chú ý, chuẩn bị đi", vì tiếp đó, đèn xanh sẽ sáng
hiện nay đã lỗi thời, không còn nữa đâu ạ :P Mai ra đường các cụ để ý hộ em xem có phải sau đỏxanh luôn không (nhất là mấy cái đèn có hiện số đếm).

Vì thế, mức độ tin cậy và hiệu lực của văn bản này, nó có nằm trong luật GTĐB hiện hành hay không, em cứ đặt cho một dấu hỏi :-/ đã nhé!
Các cụ đừng thấy cái gì trích dẫn có chữ bộ nọ bộ kia là tin sái cổ ngay ạ :P

để em phân tích tiếp cụ nghe xem có lọt tại không:

Cũng chả máy móc lắm đâu cụ ơi, cụ ý cũng nói rõ là xe đã vào phạm vi của ngã ba, tư thì mới đi tiếp còn chưa vào thì dừng lại là đúng chứ sao.
"phạm vi của ngã ba ngã tư" là gì theo các cụ? theo em hiểu chính là cái "ô vuông" (ngã tư) giới hạn bởi các mép đường giao nhau, nói ngắn gọn là "khi đã vào ngã 3 ngã 4" chứ còn "phạm vi" cái gì nữa? :D

Cái đoạn này là dành cho trường hợp đèn đỏ chứ không phải đèn vàng nhé. Không tin cụ cứ ra hỏi xxx mà xem, xe đi đến giữa ngã tư rồi mà đèn chuyển sang đỏ thì có được đi tiếp hay không? đã có bao nhiêu topic các cụ chửi bọn xxx bắt láo vì "lỗi" không tưởng này rồi ?

Vì thế câu hỏi của cụ
Còn khi đấy có đèn vàng mà cụ mới đi vào và vượt thì đi hết sang chiều bên Kia kiểu gì chả đèn đỏ vì vàng và đỏ cách nhau có vài giây thôi, như thế gọi là bắt vượt đèn đỏ có sai ko
em xin trả lời: bắt lỗi vượt đèn đỏ như thế là SAI nhé :) Em đã vào ngã tư trước khi đèn đỏ thì việc em đi tiếp ra ngã tư không bị coi là vượt đèn đỏ.

bản thân khi chuẩn bị đi vào ngã ba, tư xe đều phải giảm tốc độ, quan sát, nên ko có chuyện ko phanh được.
chỗ nào quy định là phải khi tiến tới ngã 3 có đèn tín hiệu (chưa bắt buộc dừng) thì phải giảm tốc độ với cả quan sát??? Đèn xanh, em cứ đi 50km/h qua ngã tư thì có sai không??? đấy cũng là hiểu máy móc mà không rõ luật cụ nhé. Chỉ giảm tốc độ và quan sát khi gặp giao cắt giữa 2 đường bình đẳng (không có biển ưu tiên, không có đèn tín hiệu) hoặc từ đường phụ ra đường chính. Còn khi đang lưu thông trên đường chính thì chả ai bắt phải giảm tốc độ với nhìn ngang nhìn ngửa qua ngã 3 ngã 4 cả.
Các cụ có bao giờ để ý đến khái niệm đường chính đường phụ đâu. Cái đó em thừa biết vì ở mình ai cũng vậy :)

Cuối cùng, ý của em là: việc dừng đèn vàng phải phù hợp với tốc độ đang chạy và khoảng cách tới điểm dừng đèn tín hiệu (vạch kẻ).
Nếu đường đông, đang chạy 20km/h thì chỉ cần 10 mét là có thể phanh lại an toàn (không gấp gáp).
Nếu cụ đang chạy 50km/h mà cách ngã tư 20 mét thì cụ có dừng kịp không???
-> chắc chắn là không vì để dừng cụ cần 1s để phản ứng từ khi mắt trông thấy đèn chuyển sang vàng đến lúc chân đạp vào phanh, 1s đó tương đương 15m. Còn lại 5 mét đố cụ dừng xe đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ chủ nếu mà cãi là: tôi đi khi đèn vẫn xanh, ra ngã tư nó mới vàng thì có khi mình có lý hơn, chứ cãi đèn vàng vẫn chạy là các chú ý cứ bắt phải xanh cơ ! Thằng em em cũng bị bắt ở Phủ lý vì tội đèn vàng. Nó bảo, xxx thấy biển HN nên mới bắt thế chứ chạy ở HN có mấy khi.
Trong SG, các lái xe rất cẩn thận đèn xanh đèn đỏ. Nhiều khi đèn còn 2 tới 3 giây là các bác tài đã phanh lại chứ không dám chạy tiếp.
Ngoài này, thú thực là em cũng hay chạy khi đèn đã sang vàng. Nhưng giờ thì toàn thấy đèn đếm ngược nên nói chung cứ dừng là yên tâm.
Các cụ chú ý: nếu bị bắt lỗi đó thì cứ vin vào : đi qua hàng đinh rồi đèn mới chuyển (ko kịp nhìn số, chỉ nhìn mầu đèn) thì mới có cơ hội cãi thắng được. Trừ trường hợp các cụ cố tình vượt đèn đỏ thì em ko tính tới !
 

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
696
Động cơ
490,740 Mã lực
Cụ chủ thớt và cụ etran sai lè ra còn cãi làm gì, dừng được hay kg là sự chủ động của lái xe, còn khi đèn vàng mà chưa qua vạch thì phải dừng còn kg xxx cứ đúng luật mà phạt thôi

Mà nhanh chậm mấy chục giây hay bị phạt tiền và cãi nhau với xxx mấy tiếng đồng hồ hả cụ =))
 

an_phong_vu

Xe tải
Biển số
OF-112296
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
265
Động cơ
391,759 Mã lực
hình như giữ bằng 30 ngày thì phải các bác nhở
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top