- Biển số
- OF-138550
- Ngày cấp bằng
- 14/4/12
- Số km
- 314
- Động cơ
- 370,340 Mã lực
Hôm vừa rồi, em được mời đi tham dự và ra mắt sản phẩm lốp TURANZA GR-100 mới thuộc dòng TURANZA của Bridgestone. Ban tổ chức thiết kế một cung đường trải nghiệm hỗn hợp gồm: Nội thị, đường gồ ghề vành đai (cấp phối), đường cao tốc và chạy trong sa hình, với tham chiếu là 2 chiếc xe giống hệt nhau, một chiếc lắp lốp mã cũ là GR 90, còn chiếc kia lắp lốp mã mới GR-100. Ban đầu được ngồi xe BMW, Audi chạy thử lốp mới cũng phê lắm, đặc biệt là khi chạy trên cao tốc 100km/h cảm giác khá êm ái và an toàn. Chạy đến những cung đường có những khúc cua bo gắt mới càng phê, cảm giác xe rất bám đường người ngồi êm ru, không bị văng như mọi khi. Em đã dùng phần mềm đo tiếng ồn cũng thấy chênh nhau kha khá. Khi trải nghiệm trên đường dài thì cũng được nghe nhân viên kỹ thuật giải thích lý do độ ồn thấp đi là hãng đã nghiên cứu và áp dụng công nghệ công nghệ cộng hưởng 3D Helmholtz mà cho phép bố trí sự cộng hưởng bổ sung trên cả 4 rãnh gai để phân tán áp lực gió nhăm giảm tiếng ồn. Cao su cũng mềm hơn do dùng hợp chất Silica.
Khi vào sa hình trải nghiệm so sánh GR-90 và GR-100, đặc biệt khi đi qua những gờ giảm tốc được thiết kế liên tục, do được thiết kế hông lốp dạng hoa gai hình quả trám hấp thụ sự rung đông do mặt đường tác động, nên cảm giác ở vô lăng không bị rung hay tê tay như các loại lốp khác, lốp mềm và bám đường hơn không sợ xe bị trôi ngang sang khi chạy qua những gờ giảm tốc nữa.
Ngoài ra, khi qua góc cua cực gắt 360 độ, lốp GR 90 em đẩy tốc độ lên 45 là bị trượt ngang ra khỏi đường thử, còn GR 100 thì vào cua bình thường do được thiết kế vai lốp dạng vuông giúp tiết diện mặt lốp tiếp xúc xuống mặt đường nhiều hơn hẳn GR 90, đồng thời phần hông lốp được gia cố bên trong dầy hơn và bất đối xứng làm giảm thiểu lực xô ngang nên mới ổn định hơn, không bị bong cua.
Đánh giá theo quan điểm cá nhân của em theo thang điểm 10 thì như sau:
- Độ chống ồ̀n: 9đ - Độ êm: 8đ - Độ bám đường: 9đ
- Độ bền: Còn tùy chân bác nào to hay bé
- Giá: Tốt so với cùng phân khúc.
Chúc các bác lựa chọn được bộ vó thích hợp cho chiến mã!
Khi vào sa hình trải nghiệm so sánh GR-90 và GR-100, đặc biệt khi đi qua những gờ giảm tốc được thiết kế liên tục, do được thiết kế hông lốp dạng hoa gai hình quả trám hấp thụ sự rung đông do mặt đường tác động, nên cảm giác ở vô lăng không bị rung hay tê tay như các loại lốp khác, lốp mềm và bám đường hơn không sợ xe bị trôi ngang sang khi chạy qua những gờ giảm tốc nữa.
Ngoài ra, khi qua góc cua cực gắt 360 độ, lốp GR 90 em đẩy tốc độ lên 45 là bị trượt ngang ra khỏi đường thử, còn GR 100 thì vào cua bình thường do được thiết kế vai lốp dạng vuông giúp tiết diện mặt lốp tiếp xúc xuống mặt đường nhiều hơn hẳn GR 90, đồng thời phần hông lốp được gia cố bên trong dầy hơn và bất đối xứng làm giảm thiểu lực xô ngang nên mới ổn định hơn, không bị bong cua.
Đánh giá theo quan điểm cá nhân của em theo thang điểm 10 thì như sau:
- Độ chống ồ̀n: 9đ - Độ êm: 8đ - Độ bám đường: 9đ
- Độ bền: Còn tùy chân bác nào to hay bé
- Giá: Tốt so với cùng phân khúc.
Chúc các bác lựa chọn được bộ vó thích hợp cho chiến mã!