[Funland] Linh hồn - Có thực sự tồn tại?

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,424
Động cơ
236,366 Mã lực
Vấn đề này hại não phết
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ cho em hỏi :

Con gà và quả trứng cái nào có trước?
Chủ đề này có nguyên một thớt cãi nhau chí choé từ đông tây kim cổ, vi mô vĩ mô các kiểu chán rồi. Thôi bàn chuyện con gà với quả trứng cho vui. ;))

Về lý thuyết chung, gà là loài vật tiến hoá từ con khủng long. Vậy có 3 trường hợp:

1- Con khủng long bị biến dị đẻ ra quả trứng gà -> quả trứng gà có trước con gà.
2- Quả trứng khủng long bị biến dị nở ra con gà -> con gà có trước quả trứng gà.
3- Cùng trong một thời điểm, xuất hiện cả con khủng long bị biến dị đẻ ra trứng gà và quả trứng khủng long bị biến dị thành trứng gà -> quả trứng và con gà xuất hiện cùng một lúc.
Suy ra, xác suất của trường hợp (1) = 1/4; (2) = 1/4; (3) = 1/2.

Nếu chỉ dừng ở loài gà, thì kết thúc ở đây, còn chuyện quả trứng khủng long có trước hay con khủng long có trước, đề nghị cụ thớt lập thớt mới để bàn tiếp. :)
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
3,028
Động cơ
472,362 Mã lực
Thôi bàn về linh hồn đê các cụ.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Cụ nghĩ là đóng kịch dễ lắm à? Một thằng nhóc con tự dưng xưng hô mày tao với người đáng tuổi ông nó, vì lý do gì? Sao ko ngượng mồm? Sao nó lại có thể biết đc những chuyện sảy ra từ mấy chục năm trước? Những chuyện của ng đã chết với ng còn sống sảy ra đã mấy chục năm?
Thế thì nó bị "thần kinh" thôi cụ. Người lớn cứ nói chuyện ma quái nhiều thì dần nó ám thị vào đứa trẻ thôi
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Vậy Linh hồn có trước hay con người có trước?
Kết hợp giữa các bộ môn khoa học giải phẫu sinh lý người, khoa học tâm linh và một số khoa học khác thì em thấy dư lày:

- Tiên đề: Con người được công nhận từ giai đoạn bào thai.

0- Con người được tạo ra ban đầu từ một quả trứng và một con tinh trùng (tất nhiên là của người, không phải của heo).
1- Quả trứng không có linh hồn, vì trứng không được thụ tinh thì nó ung và bị thải loại.
2- Con tinh trùng không có linh hồn, vì không gặp quả trứng thì nó hỏng và bị thải loại.
3- Con tinh trùng gặp quả trứng thì tạo ra con người.

Kết hợp yếu tố linh hồn vào thì các trường hợp sau có thể xảy ra:

4- Linh hồn nhập vào con người trước khi tinh trùng gặp quả trứng -> Không xảy ra vì trái với (1); (2).
5- Linh hồn nhập vào con người sau khi tinh trùng gặp quả trứng -> Con người có trước linh hồn.
6- Linh hồn nhập vào con người cùng thời điểm tinh trùng gặp quả trứng -> Con người và linh hồn có cùng một lúc.

- Từ (0, 1, 2, 3, 4, 5, 6) suy ra: Trong mọi trường hợp, linh hồn không thể có trước con người. ;))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,813
Động cơ
479,165 Mã lực
e nhớ có 1 ông thầy chùa ( nhà sư) cũng nói như cụ. cúng bái là người sống với nhau người chết là hết nên phải đói xử với cha mẹ ông bà cho có hiếu tù khi họ còn sống........
Đúng là như vậy Lão ạ.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Tạm coi rằng:
- Thể xác: là cái túi da chứa đầy máu tanh, xương cốt, thịt đỏ,.....
- Linh hồn: là cái vô hình hoà nhập với thể xác đó để dẫn động thể xác có thể vận động.

Linh hồn và thể xác là cặp đối đãi nhị nguyên, hình thành đồng thời, cái này có thì cái kia có, đó là sự duyên hợp.
Hợp thì con người sống, tan thì con người chết, bản thân linh hồn cũng biến đổi tuỳ từng thể xác, ví dụ:

- Một ông già chết (và trong ký ức người thân thì linh hồn mãi mãi là ÔNG GIÀ) , linh hồn là ông già thoát xác, đầu thai vào một bé gái
- Bé gái được 15 tuổi thì bệnh chết, chẳng hạn, (trong ký ức người thân linh hồn mãi mãi là bé gái) linh hồn thoát xác đầu thai vào con trai hoàng tử Ai Cập
- Con trai hoàng tử Ai Cập lớn đến 40 tuổi thì sốc thuốc phiện mà chết, linh hồn... đầu thai,... cứ mãi mãi như vậy....

Cứ như vậy, gọi linh hồn bằng cái danh từ chuyên môn phật giáo hơn là "Dòng nghiệp tương tục", hoạt động theo cơ chế nhân quả. NÓ phi giới tính, phi tuổi tác, phi chúng loài (có thể nhập vào con bò, con muỗi,... con người,....).

Do linh hồn và thể xác là cặp đối đãi nhị nguyên, nên nó xuất hiện từ vô thuỷ, không có cái nào trước hay sau, cứ chấp nhận là không có khởi đầu, vô thuỷ.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Muốn hiểu về linh hồn - thể xác, thì phải vượt lên cặp đối đãi này, tức là vượt ra ngoài nhị nguyên, thì mới hiểu.

Nó giống như Định lý bất toàn, phải ra ngoài toán học mới giải quyết được mọi vấn đề toán học, nếu cứ còn luẩn quẩn trong toán học thì mãi mãi không giải quyết hết được các vấn đề toán học,
Do đó, cứ ở trong nhị nguyên mà cãi nhau về nhị nguyên, là vô vọng,

Muốn chứng thực nhất nguyên thì phải thiền định, giác ngộ.
 

HopeforVN

Xe tải
Biển số
OF-363324
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
264
Động cơ
259,397 Mã lực
Vì không có định nghĩa / khái niệm rõ ràng về linh hồn sống (sau đây xin gọi là linh hồn) nên ta xem xét 1 số đặc trưng cơ bản của linh hồn và ý thức: Gồm 3 giai đoạn: Nhận thức - Ghi nhớ - (và) Tư duy.
2 giai đoạn đầu em xin chém ở các còm sau, giờ xin chém phần "tư duy"
"Tư duy" có 2 loại: Tư duy (thông qua) ngôn ngữ và tư duy không qua ngôn ngữ (hiện nay đang gọi là tư duy trực giác)
-Tư duy ngôn ngữ cho đến hiện tại điển hình là "kinh thánh", một hệ thống tư duy ngôn ngữ chặt chẽ, hoàn hảo, đẹp và không thể phản bác về mặt ngôn ngữ.
-Tư duy phi ngôn ngữ được đề cập nhiều trong phật giáo và phân tâm học của Sigmund Freud.
Chúng ta không hiểu nhiều về tư duy phi ngôn ngữ. Cá nhân em nghĩ rằng con người có tư duy ngôn ngữ khi thức và tư duy phi ngôn ngữ khi ngủ (chỉ có điều khi thức thì ta chủ động, khi ngủ ta ko chủ động), khi con người chưa có ngôn ngữ thì vẫn có tư duy, một đứa trẻ <3 tuổi khi chưa học tương đối về ngôn ngữ thì vẫn có tư duy phi ngôn ngữ.
Nhưng em nghĩ tư duy ngôn ngữ là 1 sự phát triển tiến hóa lớn của con người cho đến hiện nay, mặc dù ngôn ngữ không phản ánh được đầy đủ thế giới thực và có tính "vô minh" như đạo phật đã nói. Theo em 3 phát minh lớn nhất của con người cho đến hiện tại vẫn là "sử dụng lửa", "sử dụng công cụ", và "ngôn ngữ". Các tôn giáo lớn đều hình thành khoảng 3000 năm trở lại đây, khi con người có ngôn ngữ khá phát triển và có chữ viết + phương tiện lưu lại chữ viết.

Nói thêm 1 chút về "linh hồn" của người chết, có những câu chuyện về hình ảnh của người đã chết, trí nhớ của người đã chết. Về hình ảnh, linh hồn hoặc ý thức sống của ta biết khá ít về hình ảnh của chính ta, ngược lại ta nhìn rõ về hình ảnh của những người khác, do vậy nếu linh hồn đã chết có thể biểu hiện thành hình ảnh thì khả năng nó sẽ biểu hiện thành những hình ảnh mà nó đã nhìn thấy, đặc biệt là nhìn thấy ngay trước lúc chết hơn là hình ảnh chính nó. Về trí nhớ thì câu chuyện 1 cụ đã nói (rằng 1 đứa trẻ có trí nhớ và hành xử khá giống ông bác bộ đội đã hy sinh) rất đáng nghiên cứu, tuy nhiên chi tiết nó đòi mặc áo bộ đội ko thuyết phục lắm.

Nhân ngày nghỉ, mời các cụ chém tiếp.
 

Testuser

Xe tăng
Biển số
OF-295788
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,170
Động cơ
319,851 Mã lực
Cụ bị thiếu thuốc, vã thuốc hay bị thuốc vật thế cụ ơi ?!
Khônb phải cứ cao siêu, tại thượng rồi thì cái mình nói sẽ có giá trị ! Cụ cứ đơn giản nhưng sáng nghĩa thì phàm phu, tục tử như nhà cháu mới theo cụ kịp nhá !
Nếu ta nói là tồn tại linh hồn thì tức là có cái ngã (tôi) nhưng thực tế không phải vậy vị vạn vật là vô thường vô ngã.

Mọi tâm trí chúng ta đều đang tìm kiếm cái phi thường nào đó. Đó chính là điều bản ngã (linh hồn) là gì: bao giờ cũng cố gắng là ai đó nói riêng, bao giờ cũng sợ là không ai cả, bao giờ cũng sợ cái trống rỗng, bao giờ cũng cố gắng trút đầy cái trống rỗng bên trong bằng bất kì cái gì và mọi thứ.

Điều đó là không thể được. Tính không ai cả mới chính là bản chất của các cụ, vô hiện hữu mới chính là chất liệu tạo nên các cụ. Dù các cụ có cố gắng tới đâu thì các cụ cũng chẳng bao giờ thành công cả.

Các cụ không thể là ai đó được bởi vì điều đó là không thể được theo chính bản chất của mọi vật. Các cụ chỉ có thể là không ai cả. Nhưng chẳng có gì sai trong việc là không ai cả; trong thực tế, khoảnh khắc các cụ chấp nhận tính không ai cả, ngay lập tức hạnh phúc bắt đầu tuôn trào từ các cụ theo đủ mọi hướng - bởi vì khổ biến mất.

Không biết khổ thì có khổ vào mắt. Khổ là cái bóng của bản ngã (cái tôi hay cái gọi là linh hồn), cái bóng của tâm trí tham vọng. Khổ có nghĩa là các cụ đang làm điều gì đó không thể được và bởi vì các cụ đang không làm được trong điều đó nên các cụ mới khổ. Các cụ đang làm điều gì đó phi tự nhiên, đang cố gắng làm nó và đang thất bại, cho nên bạn cảm thấy thất vọng, khổ.

Các cụ không là ai cả. Các cụ được sinh ra như một người không ai cả, không tên tuổi, không hình dạng, nói cho nó vuông. Các cụ sẽ chết đi như một người không ai cả, không ai biết tới các cụ luôn. Tên tuổi và hình dạng chỉ là trên bề mặt; sâu bên dưới các cụ chỉ là không gian bao la. Và điều đó là đẹp, bởi vì nếu các cụ là ai đó, các cụ sẽ bị giới hạn.

Cũng tốt thôi khi ta chấp nhận không bất kì ai được là ai đó; nếu các cụ là ai đó, các cụ sẽ hữu hạn, giới hạn, các cụ sẽ là một sinh linh bị cầm tù. Các cụ tự do để mang tính không ai cả - vô hạn, không tận cùng. Nhưng các cụ không sẵn sàng để trở thành không ai cả. Các cụ vùng vẫy, giãy giụa, các cụ liên tục chứng tỏ mình là cái gì đó. Vì vậy nên các cụ bám víu vào cái gọi là linh hồn.

Cần nhận ra, hiểu ra, chấp nhận sự kiện rằng người ta là không ai cả. Bỗng nhiên các cụ chấm dứt cố gắng điều không thể được. Bỗng nhiên các cụ chấm dứt việc tự kéo mình lên bằng cách tự nắm tóc mình. Các cụ hiểu ra cái ngớ ngẩn của nó - và các cụ chấm dứt. Và tiếng cười lan toả khắp bản thể các cụ. Bỗng nhiên các cụ bình thản và tự chủ. Chính nỗ lực muốn là ai đó đang tạo ra rắc rối
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Linh hồn và thể xác là một đối đãi nhị nguyên, tiếc một cái là con người chỉ thấy được có mỗi thể xác, còn linh hồn nó tồn tại ở một trạng thái khác, nên con người không thấy đc bằng giác quan.
Các phạm trù nhị nguyên khác thì chúng nó rơi cả cặp vào thế giới ta bà này, nên con người dễ dàng biết ngay (trắng đen, cao thấp, đúng sai, xấu đẹp,...... nam nữ, đực cái, giỏi dốt,....). Tiếc một cái là cặp phạm trù Linh hồn - Thể xác thì cái thằng Linh hồn nó lại đếch rơi vào thế giới ta bà, chỉ mỗi thằng Thể xác rơi vào đây, khiến con người cứ mải miết đi tìm :)) :))
 

rungvang

Xe tải
Biển số
OF-303498
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
402
Động cơ
307,400 Mã lực
Linh hồn ko biết nhưng ma có nhé, em trước giờ ko tin đến khi được xem camera an ninh có bóng ma lướt qua, em còn quay lại vào điện thoại, cụ nào thích xem để em up lên
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,488
Động cơ
231,412 Mã lực
Tuổi
49
Bài này Ấn Quang Đại Sư - tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông viết về linh hồn - Thânh Trung Ấm:

68. Trả lời thư cư sĩ Phạm Cổ Nông (thư thứ hai)

Trung Ấm[8] là thức thần, không phải là thức thần biến thành Trung Ấm, thế tục thường gọi là “linh hồn” vậy. Như nói Trung Ấm cứ bảy ngày lại sống chết một lần, bốn mươi chín ngày bèn đầu thai v.v… chớ nên câu nệ, chấp trước. Nói đến sự sống chết của Trung Ấm chính là nói đến những tướng sanh diệt được hiện trong cái tâm vô minh của Trung Ấm; chẳng thể ngờ nghệch đem những tướng sanh tử của người đời để luận. Trung Ấm thọ sanh nếu nhanh thì như trong khoảng khảy ngón tay, liền vào trong tam đồ lục đạo; chậm thì bốn mươi chín ngày hoặc hơn bốn mươi chín ngày v.v…

Kẻ mới chết có thể cho người quen biết trông thấy trong ban ngày, ban tối, hoặc tiếp xúc cùng người khác, hoặc nói năng, chuyện này không phải chỉ Trung Ấm mới như vậy. Dẫu đã thọ sanh trong đường lành, nẻo ác, cũng vẫn có thể hiện hình trước người quen biết, thân thiết. Tuy điều này do ý niệm của chính người đó biến hiện, nhưng thực ra do những vị thần kỳ chủ trì quyền tạo hóa làm ra, ngõ hầu tỏ rõ con người chết đi thần minh bất diệt và quả báo thiện - ác chẳng dối vậy. Nếu không, người dương gian chẳng biết chuyện cõi âm, cái lý luận mù quáng “con người chết đi thân hình đã mục nát thì thần thức cũng phiêu tán” ắt sẽ được người đời xúm nhau phụ họa; người cả cõi đời bị hãm trong hầm sâu tà kiến “không nhân, không quả, không đời sau, hậu thế”, khiến cho người trông thấy điều thiện chẳng càng dè dặt, gắng sức tu đức, kẻ ác càng cùng hung cực ác muốn tạo ác! Tuy có lời Phật dạy, nhưng không có gì để chứng minh, ai chịu tin nhận? Do có những chuyện hiện hình cho thấy như thế, đủ chứng tỏ lời Phật nói không dối, quả báo phân minh, chẳng những người lành càng thêm hướng đến điều lành, mà tâm kẻ ác cũng bị những tình lý ấy chiết phục, cũng chẳng đến nỗi mười phần cạn tàu ráo máng. Thiên địa, quỷ thần muốn cho con người biết được điều này, nên mới có chuyện người chết hiện thân trong nhân gian, người cõi dương xử án chốn U Minh v.v…đều nhằm để phù trợ Phật pháp, giúp đỡ, khen ngợi trị đạo. Lý này rất vi tế, quan hệ rất lớn. Những chuyện này xưa nay được ghi chép rất nhiều, nhưng chưa thuật rõ quyền ấy do đâu cũng như chưa nêu lên mối quan hệ lợi ích của những chuyện ấy.

Trung Ấm tuy đã lìa thân xác, nhưng vẫn còn mang tình kiến thân xác như cũ. Đã có tình kiến thân xác, cố nhiên cần phải có cơm áo để đắp đổi. Do phàm phu nghiệp chướng sâu nặng, chẳng biết Ngũ Uẩn vốn không, không khác gì người thế gian. Nếu là bậc có đại trí huệ sẽ ngay trong lúc thoát xác không nơi nương dựa, Ngũ Uẩn trống không, các khổ bèn tiêu diệt, Nhất Chân hiển hiện, nên vạn đức trọn bày. Tuy cảnh giới ấy không nhất định phải giống nhau, nhưng chẳng ngại tùy tình kiến của mỗi người mà giúp đỡ cho. Như đốt áo giấy cho người chết, trong tâm người sống chỉ có ý nghĩ ban cho áo, tuy lớn, nhỏ, dài, ngắn làm sao vừa vặn, thích hợp cho được, nhưng do tình kiến của người sống và tình kiến của kẻ mất kia [tương ứng], nên [những áo ấy] đều vừa khít, thích hợp. Từ điều này có thể thấy được cái nghĩa lớn lao “hết thảy pháp chuyển biến theo tâm”. Sau khi chết đi, khi chưa thọ sanh trong sáu đường, thì gọi là Trung Ấm. Nếu đã thọ sanh trong lục đạo thì chẳng gọi là Trung Ấm. Những hồn dựa vào người khác để nói chuyện khổ, chuyện vui đều là tác dụng của thần thức.

Đầu thai ắt phải do Thần Thức hòa hợp với tinh huyết của cha mẹ, lúc thọ thai, Thần Thức đã trụ trong thai. Lúc sanh nở từng có trường hợp tận mắt thấy người ấy (tức người sẽ đầu thai làm con) đi vào nhà mẹ, vì lúc cha mẹ giao cấu đã có Thức khác thay thế thần thức của người ấy nhập thai. Đến lúc thành thai, Bổn Thức (tức Thức của người thật sự sẽ đầu thai làm con nhà ấy) đến, cái Thức thay thế mới ra đi. Sách Dục Hải Hồi Cuồng quyển ba, trong mục thứ mười hai, dòng tám, chín, mười, mười một, mười hai đã từng hỏi về chuyện này, nhưng lời đáp chưa trúng lý lắm! Quang bèn sửa cho đúng, hãy nên tra duyệt. Lời đáp nguyên thủy như sau: “Ví như trứng gà, có trứng có cồ, có trứng không có cồ. Khi chưa có thức gá vào thai giống như trứng chưa có cồ vậy!” Chẳng biết trứng không có cồ, dẫu đem cho gà ấp cũng chẳng thể nở, làm sao sánh ví cho được? Quang chỉ mong Lý được sáng tỏ, chẳng nề hà chuyện tiếm quyền, vượt phận, nên vì cư sĩ trình bày duyên do. Bà mẹ của sư Viên Trạch[9] mang thai ba năm chính là vì lẽ này. Đấy là luận theo lẽ thông thường.

Phải biết nghiệp lực của chúng sanh chẳng thể nghĩ bàn, như người Tịnh nghiệp đã thành, dẫu thân chưa chết nhưng thần thức đã hiện nơi Tịnh Độ; kẻ ác nghiệp sâu nặng, thân còn nằm trên giường bệnh nhưng thần thức đã bị xử phạt nơi U Minh. Mạng tuy chưa tận, Thức đã đầu thai. Đợi đến lúc sắp sanh, toàn phần tâm thức mới gieo vào trong thai ấy. Lý này cũng chẳng phải là hoàn toàn không có; nên thông thường, đa phần là có Thức thay thế để thọ thai vậy. Các pháp trong tam giới duy tâm sở hiện. Chúng sanh tuy mê, nhưng nghiệp lực của họ chẳng thể nghĩ bàn chính là do tâm lực chẳng thể nghĩ bàn, cũng là do thần thông đạo lực của chư Phật chẳng thể nghĩ bàn. Hơn mười năm gần đây, sức nhìn của Quang chẳng ra gì nên chẳng thể dẫn rộng kinh luận để làm chứng, nhưng cố nhiên lý ấy chẳng phải do Quang bịa ra nói mò để phải chuốc lấy tội lệ! Sanh tử là chuyện lớn của chúng sanh, nhân quả là phương tiện giáo hóa lớn lao, nguyện các hạ chẳng tiếc tướng lưỡi rộng dài dùng nhân quả báo ứng chuyển phiền não sanh tử thành sự trợ giúp cho Bồ Đề Niết Bàn thì pháp môn may lắm, chúng sanh may mắn lắm!
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,488
Động cơ
231,412 Mã lực
Tuổi
49
Quỷ và người cùng sống chung
PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 259)
Người giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây Cư Sĩ
Biên tập: Ban biên tập Tịnh Không Pháp Ngữ.


Người thế gian thường nói đến ma quỷ, vậy rốt cuộc là có hay không? Hầu hết chúng ta đối với sự việc này đều nửa tin nửa ngờ, không dám khẳng định. Vài người bạn đồng tu của chúng ta thì họ khẳng định. Vì sao vậy? Họ đã nhìn thấy, thường xuyên nhìn thấy. Một vị lão đồng tham khi xưa của tôi là Pháp sư Minh Diễn, ông học Mật Tông. Mật Tông chú trọng việc ngồi thiền nhập định, ngồi thiền để tu tâm thanh tịnh. Ông đã học được khoảng ba năm, có thể nhìn thấy quỷ, ông đến nói với tôi. Đối với việc hoằng pháp lợi sanh, ông rất là coi trọng. Ông thấy tôi giảng Kinh giảng vất vả như vậy, ông nói: “Cái này ông không học”. Tôi hỏi: “Vậy ông tính làm sao?”. Ông nói ông học thần thông, ông dùng thần thông vừa biến hiện thì mọi người đều tin, còn tôi thì giảng đến đau cả lưỡi mọi người đều không tin, ông dùng thần thông để giáo hóa chúng sanh, cho nên chúng tôi đi hai con đường khác nhau, tôi thì học giáo với lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam, ông thì học Mật với thượng sư Âu Dương Quang. Quả nhiên chỉ trong thời gian 3 năm, ông nói với tôi, mỗi ngày buổi chiều khoảng chừng 5 giờ, mặt trời còn chưa lặn, lúc mặt trời sắp sửa lặn xuống, thì trên đường đã có ma quỷ đi lại rồi, người và ma lẫn vào nhau, nhưng lúc này thì rất ít, đây là buổi sáng sớm của quỷ mà, sáng sớm thì người thức dậy rất ít, có một số quỷ đã đi lại ở trên đường rồi; đến chừng 9 - 10 giờ đêm thì đầy hết cả đường đi, rất náo nhiệt. Ông là người bạn thân của tôi, con người này rất thành thật, trì giới rất nghiêm, nhất định không hề nói vọng ngữ. Lúc mới đầu ông nhìn thấy thì sợ hãi, sau này xem lâu rồi, ngày ngày đều nhìn thấy nên cũng không còn thấy sợ nữa, lại còn có thể qua lại với quỷ, cũng có thể nói chuyện. Ông đến nói với tôi những sự việc này. Tôi nói, ông thần thông vẫn còn chưa học xong mà quỷ thông thì học được rồi, vẫn là như câu nói trong nhà Phật: “Nhân không chánh thì quả không tròn”. Mục tiêu của ông không phải là tu giới định tuệ, mà mục tiêu là cầu thần thông, cái ý niệm này sai rồi, cái nhân địa đã sai, tuy rằng việc tu trì rất tốt. Tôi thấy tướng của ông mập có vẻ bủng beo, thân thể không có rắn chắc, vả lại trên mặt lại có phần u ám, đại khái là vì đã tiếp xúc lâu dài với quỷ. Tôi đến Đài Trung đem tình hình của ông báo cáo với lão sư Lý, lão sư Lý lắc đầu nói với tôi: “Mỗi người một nhân duyên, nếu đã vậy thì hết cách, nhân duyên mỗi người mà”. Tôi khuyên ông đến Đài Trung học giáo, ông không chịu nghe. Ông bằng tuổi với tôi, vận mạng cũng tương đồng, 45 tuổi thì ông đã mất rồi. Vào lúc đó rất nhiều người đoán mạng nói ba người chúng tôi (ba người cùng tuổi) đều nói sẽ không thể qua khỏi tuổi 45. Có một vị, là Pháp sư Pháp Dung, vào năm 45 tuổi đó đã mất vào tháng hai, còn ông thì khoảng chừng tháng 4 là mất, đến tháng 7 thì tôi lâm bệnh. Tôi nghĩ chắc là đến phiên tôi rồi, đâu còn cách nào khác, số mạng tới rồi, cho nên tôi cũng không đi tìm bác sĩ, cũng không uống thuốc. Tôi đã suy nghĩ thấu đáo, bác sĩ chỉ có thể trị bệnh chứ không thể trị mạng, số mạng tới rồi thì còn gì để nói nữa? Cho nên đóng cửa lại để niệm Phật, cầu sanh Tịnh Độ. Vào năm đó, tôi ở tại Cơ Long Đại Học Tự an cư kiết hạ, giảng “Kinh Lăng Nghiêm”. Tôi đã giảng được ba quyển trong bộ “Kinh Lăng Nghiêm” thì bị bệnh, trở về đóng cửa phòng niệm Phật. Niệm được một tháng cũng chưa chết mà bệnh thì lại khỏi. Tôi không có cầu sống lâu, không có muốn sống lâu, niệm được một tháng thì bệnh liền khỏi.

A DI ĐÀ PHẬT XIN THƯỜNG NIỆM.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,091
Động cơ
312,406 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xôn xao hàng nghìn người thờ cúng một chiếc xe máy
14:45 ngày 05/07/2017

25
CHIA SẺ

3
BÌNH LUẬN
Dân trí Cách thành phố Jodhpur, bang Rajasthan, Ấn Độ khoảng 50km là một ngôi đền độc đáo thờ cúng một chiếc xe máy Royal Enfield 350cc của người chủ qua đời vì tai nạn giao thông.
Câu chuyện về ngôi đền Om Banna hay Bullet Baba bắt nguồn từ một tai nạn giao thông gần ba thập kỷ trước.


Vào ngày 23 tháng 12 năm 1988, ông Om Singh Rathore, khi đó mới 23 tuổi và là con trai của già làng ở Chotila, đang đi xe máy về nhà thì mất lái và đâm vào một cái cây. Om bị văng ra ngoài hơn 6 mét và chết ngay tại chỗ.

Thế nhưng, sau khi người ta tìm thấy thi thể của Om vào ngày hôm sau và đưa chiếc xe máy hỏng về đồn cảnh sát thì mọi chuyện trở nên kỳ lạ.


Theo chuyện kể, cảnh sát nhanh chóng nhận rằng chiếc xe đã được kéo về đồn đột nhiên biến mất. Chiếc xe lại được tìm thấy ở hiện trường tai nạn và được kéo về đồn. Ban đầu, cảnh sát cho rằng có người họ hàng nào đó lấy cắp xe nên đã tháo hết xăng và xích ra.

Thế nhưng chiếc xe vẫn biến mất khỏi đồn một cách bí ẩn để quay trở lại hiện trường tai nạn.

Lo lắng sợ hãi, cảnh sát trả lại chiếc xe cho gia đình của Om và chiếc xe được bán cho một người đàn ông ở Gujarat. Kết quả là người mày đã không còn muốn lấy chiếc xe mà mình đã bỏ tiền ra mua sau khi nó biến mất để xuất hiện ở hiện trường tai nạn cách đó 400km.

Câu chuyện kỳ bí về chiếc xe máy nhanh chóng lan rộng ra khắp vùng và nhiều người tin rằng chiếc xe máy lẫn người chủ đều là thánh thần cần được tôn thờ. Họ đã xây một đền thờ nhỏ ngay tại nơi tai nạn xảy ra cho Om và một lồng kính để chiếc xe.

Ngày này, hàng ngàn người từ khắp nơi ở bang Rajasthan tìm đến Đền Bullet Baba để thờ cúng và cầu nguyện.

Tài xế taxi, xe buýt hay khách du lịch lái xe qua đường Quốc lộ 65 và cả họ hàng của tài xế xe tải cũng thường ghé qua đền để cầu cho một chuyến đi bình an. Họ tin rằng Om Singh và chiếc xe Royal Enfield sẽ bảo vệ họ trên đường đi và đưa họ về nhà an toàn. Nhiều người nói rằng sau khi ngôi đền được dựng lên thì tai nạn đã giảm đi đáng kể.

Người đến thường cúng rượu, nhất là rượu nặng như whiskey.

SponsoredPowered byAdmicro
PlayBấm để mở tiếng
Cùng Vaseline SPF DƯỠNG TRẮNG ngay cả dưới nắng gay gắt
+21kXEM NGAY
Phía bên kia đường là khu mua sắm nơi khách đến thăm có thể mua đủ thứ từ rượu cúng, vòng hoa để buộc vào chiếc xe cho đến bưu thiếp lưu niệm.

Người ta truyền tai nhau rằng vào ngày tai nạn xảy ra, chiếc xe máy sẽ đột nhiện tự khởi động.

"Đối với chúng tôi, đền Om Banna vượt qua mọi nghi ngờ. Đức tin là một sức mạnh mãnh liệt và tôi tin rằng ngài sẽ bảo vệ những người đi đường", một phụ nữ cho biết.


Hàng ngàn người thờ cúng một chiếc xe máy
Chuyện này mà tin được chắc là mới 7 tuổi các cụ nhỉ.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,091
Động cơ
312,406 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quan điểm cá nhân của em là ko có ma quỷ nào hết ,trên đời này ko có ma quỷ gì. Tại sao mấy ông thầy đồ lại khẳng định ma quỷ linh hồn ? Em chắc là các ông ấy phải nói thế thì mới có cái cho các ông ấy trừ tà xua ma ===>>>kiếm xèng.
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
ma quỷ và linh hồn em nghĩ chắc sẽ có thật, em nghĩ đừng cái gì mình không biết thì không tin là nó không tồn tại. Bởi vì con người chính ra cũng chỉ là 1 thành phần vô cùng nhỏ của thế giới mà thôi ạ :). Còn em em tin là có linh hồn và thế giới thứ 3 tồn tại hiện diện trong cuộc sống, và khi chúng ta có cùng 1 mức sóng với thế giới đấy chúng ta sẽ nhìn được
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
E nghĩ là có vì ng ta vẫn hay bảo " Sợ vãi cả linh hồn", suy ra là có linh hồn, tồn tại dưới dạng chất lỏng:D
Con gà có trước ạ. Vì muốn quả trứng nở thành con gà thì phải cần thêm mấy đk nữa là phải có con gà trống và trứng ko ung:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top