Những loại xe kiểu này vị trí người lái được thiết kế tại nơi có tầm quan sát gần như tốt nhất (xe không có mui nhô ra, kính lái rộng, ngưỡng cửa 2 bên tài và phụ thấp, ghế ngồi cao - sát kính lái.....) tạo điều kiện dễ dàng việc căn chỉnh khi điều khiển dẫn đến tình trạng chủ quan cho các tài xế điều khien loại xe này . Bằng chứng là xe này thường đi ẩu và liều lĩnh cả trong đô thị lẫn cao tốc.
Tương tự
- Xe bus có lợi thế tương tự nên chạy rất liều và hỗn trong đô thị
- Xe mui trước dài như Gaz, Zin đời cũ của quân đội thỉnh thoảng đi trong phố đông hầu như không di chuyển được vì tài có giỏi bằng giời cũng không thể kiểm soát đc nhiều góc mù rộng như khoảng dưới đầu mui bên phụ của những xe này là hoàn toàn không thể phán đoán được khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật