[Funland] Liêu Ninh và cách đánh

Hummer_C83

Xe tăng
Biển số
OF-6829
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,318
Động cơ
554,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có nhiều động đất ...
Oh các cụ ơi sao hôm đấy ma ko xui quỷ ko khiến cho Anh Mẽo táng thật vào mặt con Cẩu kia 1 phát nhỉ (b) bây giờ các cụ lại có ối Cái để mà chém ấy chứ nhỉ
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Oh các cụ ơi sao hôm đấy ma ko xui quỷ ko khiến cho Anh Mẽo táng thật vào mặt con Cẩu kia 1 phát nhỉ (b) bây giờ các cụ lại có ối Cái để mà chém ấy chứ nhỉ
Em cũng mong như cụ mà không được.
 

As.roma

Xe máy
Biển số
OF-135429
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
93
Động cơ
370,630 Mã lực
Dài quá, em đọc mãi ko hết
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Muốn tiêu diệt hạm đội Liêu Ninh phải vượt qua 6 khu trục hạm, 1 tàu tiếp tế và 1 tàu ngầm. Các loại vũ khí của Tàu khỏi bàn cãi về chất lượng, em tính trung bình chục quả thuỷ lôi và khoảng 20-30 tên lửa cận âm là đủ xoá sổ hạm đội.
Vấn đề là có đưa được đống vũ khí đó đến tầm bắn không mới quan trọng, chứ đưa được thì thuyền thúng gắn bom đủ lớn cũng tiễn đưa nó được.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Vấn đề là có đưa được đống vũ khí đó đến tầm bắn không mới quan trọng, chứ đưa được thì thuyền thúng gắn bom đủ lớn cũng tiễn đưa nó được.
Em nghe giang hồ bẩu Nga có loại P100 tầm bắn 750km, không biết mẽo có loại nào như vậy không, nếu bỏ qua vấn đề tác chiến điện tử thì chỉ cần 2 quả P100 liêu ninh biến mất vĩnh viễn.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm trước em đọc báo có 1 vị của mẽo nói vậy mà. nga đâu Trung cẩu đang tính mua tàu lada củ Gấu về để ngâm cứu giảm độ ồn.
Khựa chém thế này, chém thế và vẫn mở mồm xin mua của Nga

Tàu ngầm Nga ồn hơn tàu ngầm Trung Quốc 8 lần?

>> Tàu ngầm Trung Quốc theo dõi Mỹ - Phillippines tập trận

Đã trở thành một truyền thống trên các trang mạng quốc phòng Trung Quốc, mỗi lần có hệ thống vũ khí mới xuất hiện, các chuyên gia quân sự Trung Quốc trên mạng đều đem so sánh với các hệ thống vũ khí tương tự của Nga.

Họ thường lấy vũ khí Nga để "cân, đong, đo, đếm" rồi tự tin tuyên bố trên mạng rằng, các hệ thống vũ khí của mình đã vượt “người thầy” vốn lâu nay dìu dắt nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc. Lấy đó làm cơ sở để tuyên bố rằng vũ khí của mình đạt đẳng cấp thế giới.

Theo một báo cáo về đợt thử nghiệm trên sông Dương Tử (nhằm tránh sự theo dõi của giới tình báo quân sự Phương Tây) của tàu ngầm lớp Yuan đăng tải trên trang Milchina cho biết: Tàu ngầm lớp này có độ ồn khi hoạt động thấp hơn đến 8 lần so với tàu ngầm mang biệt danh “lỗ đen” của Nga.

Tất nhiên, tuyên bố này không được xác nhận bởi một bên thứ 3. Trong khi biệt danh “lỗ đen” do Hải quân Mỹ đặt cho tàu ngầm lớp Kilo của Nga thì độ ồn khi hoạt động của tàu ngầm lớp Yuan là do các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tuyên bố.
Các chuyên gia quân sự trên mạng Trung Quốc cho rằng, tàu ngầm lớp Yuan của họ còn hiện đại hơn cả tàu ngầm lớp Lada của Nga. Tháng 9/2010, trên internet Trung Quốc xuất hiện hình ảnh về một tàu ngầm điện diesel mới, Trung Quốc gọi là Type-041C, lớp Yuan. Tàu ngầm này được phát triển từ tàu ngầm Type-039, được cho là sao chép các công nghệ của tàu ngầm lớp Kilo của Nga.

Giới quân sự Trung Quốc tự tin tuyên bố: "Tàu ngầm lớp Yuan của họ hoàn toàn có thể so sánh được với loại tàu ngầm lớp Lada hiện đại nhất của Nga. Có thể nói rằng, tàu ngầm lớp Yuan là một Lada của Trung Quốc".

Nhìn bên ngoài, cấu hình khí động học của tàu ngầm lớp Yuan rất giống với tàu ngầm lớp Lada của Nga. Điều này cho thấy người Trung Quốc vẫn “gặp khó khăn” trong việc tạo ra một mẫu thiết kế mang "màu sắc" Trung Quốc. Dù gì, sao chép y chang nguyên mẫu vẫn là sự lựa chọn ít tốn thời gian và công sức nhất.

Theo trang mạng Sino Defence, tàu ngầm lớp Yuan có vỏ rất dày được thiết kế với các vật liệu đặc biệt có khả năng làm hấp thu tối đa tín hiệu của các sonar âm thanh. Vỏ tàu được bọc một lớp "gạch cao su" để làm giảm tiếng ồn khi hoạt động, làm giảm khả năng bị phát hiện bởi các sonar thủy âm.

Có tin đồn cho rằng, tàu ngầm lớp Yuan không sử dụng chân vịt mà dùng hệ thống bơm phun tương tự như tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei của Nga. Đây được cho là lý do để các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tin tuyên bố, tàu ngầm lớp Yuan có độ ồn khi hoạt động thấp hơn 8 lần so với tàu ngầm Kilo.

Tuy nhiên, hệ thống này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, thông tin về sự phát triển của hệ thống bơm phun nước này vẫn chưa được xác nhận. Hiện tại chỉ có Nga phát triển được công nghệ này và đưa vào ứng dụng trên tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới nhất lớp Borei.

Các chuyên gia quân sự thế giới nhận định rằng, một hệ thống bơm phun nước được trang bị trên tàu ngầm lớp Yuan gần như là không thể. Thậm chí phải mất nhiều năm nữa.

Tàu ngầm lớp Yuan cũng được cho là sử dụng hệ thống đẩy sử dụng không khí độc lập AIP, được phát triển bởi Viện 711, song chính giới quân sự nước này cũng chưa xác nhận thông tin trên.

Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Yuan

Tàu ngầm lớp Yuan được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm, ngoài ra còn có khả năng phóng tên lửa chống tàu YJ-8, hoặc biến thể mới nhất C-705 tầm bắn 170km.

Tàu ngầm này cũng được cho là có khả năng bắn tên lửa chống ngầm CY-1 từ dưới nước, với tầm bắn tối đa là 18km.

Tuy nhiên, thông tin về quá trình sản xuất của loại tên lửa này vẫn chưa được xác nhận. Liệu loại vũ khí này có được trang bị trên tàu ngầm lớp Yuan hay không vẫn là một ẩn số.

Tàu được trang bị hệ thống siêu âm Thales TSM 2233 ELEDONE / DSUV-22, hoặc TSM 2255 / DUUX-5 từ Pháp trong những năm 1980 và đầu những năm 1990. Nó cũng có thể sử dụng công nghệ của các hệ thống sóng siêu âm hiện đại Nga như MG-519 MOUSE Roar hay MGK-500 SHARK Gill thông qua việc mỗ sẻ và nghiên cứu các tàu ngầm Kilo mua từ Nga.

Tàu ngầm lớp Yuan cũng được cho là có thể được trang bị một radar tìm kiếm trên mặt nước và trên không. Tương tự hệ thống TRAY Snoop Mrk-50 được trang bị trên các tàu ngầm của Nga.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghe giang hồ bẩu Nga có loại P100 tầm bắn 750km, không biết mẽo có loại nào như vậy không, nếu bỏ qua vấn đề tác chiến điện tử thì chỉ cần 2 quả P100 liêu ninh biến mất vĩnh viễn.
Quan trọng là Việt Nam đánh nó thế nào ấy chứ, với Mẽo và Nga thì nó chả coi cái đống sắt vụn ấy ra gì đâu.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
=))=)) cụ làm em suýt té ghế, chắc lúc này trung cẩu đang nằm mơ?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày trước Mẽo có phiên bản chống hạm của tomahawk, sao nó vứt đi nhỉ, cụ nào phân tích giùm với.
Thêm nữa Mỹ có con Pershing ii lừng danh một thời sao không chế loại tương tự chống hạm nhỉ (lại để khựa nó nhái)?
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Quan trọng là Việt Nam đánh nó thế nào ấy chứ, với Mẽo và Nga thì nó chả coi cái đống sắt vụn ấy ra gì đâu.
Cũng không biết hệ thống tác chiến điện tử nhà mềnh so với khựa thế nào. Nó thuộc dòng bí mật quốc gia rùi nên cũng không bết mình nên tác chiến thế nào.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngày trước Mẽo có phiên bản chống hạm của tomahawk, sao nó vứt đi nhỉ, cụ nào phân tích giùm với.
Thêm nữa Mỹ có con Pershing ii lừng danh một thời sao không chế loại tương tự chống hạm nhỉ (lại để khựa nó nhái)?
Pershing bị loại bỏ theo hiệp ước với LX.
Phiên bản chống hạm của tomahawk bị thay thế bằng Block IV. Loại này thay thế đầu đạn khác nhau cho các mục tiêu khác nhau: chống bộ binh, sân bay, tàu, hầm ngầm v.v
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Khựa chém thế này, chém thế và vẫn mở mồm xin mua của Nga

Tàu ngầm Nga ồn hơn tàu ngầm Trung Quốc 8 lần?
Bạn trẻ này thích đọc mấy bài lều báo cổ đại à ?

Trung Quốc vẫn thèm khát loại tàu ngầm Amur của Nga

Thứ hai 08/07/2013 21:28
ANTĐ - Ngày 06/07, trang mạng Взгляд (vz.ru) cho biết, ông Andrei Baranov, Phó Cục trưởng phụ trách hợp tác kỹ thuật quân sự của Cục thiết kế trung ương Rubin tiết lộ, Cục này và Công ty xuất khẩu quốc phòng Nga đang bàn bạc về kế hoạch hợp tác sản xuất tàu ngầm Amur với đối tác Trung Quốc.

Theo tin của Взгляд, ông Baranov đã nói, Trung Quốc có những kế hoạch phát triển tàu ngầm riêng của mình và cũng không quan tâm lắm đến mua sắm thêm tàu ngầm. Vì vậy, nội dung đàm phán sẽ xoay quanh việc lựa chọn hợp tác một số kỹ thuật chuyên môn, trong thiết kế một số tổ hợp cấu kiện quan trọng của tàu ngầm Amur.
Trước đây, đã có một số phương tiện truyền thông đưa tin, Nga và Trung Quốc sẽ hợp tác phát triển 4 tàu ngầm diezen - điện, sử dụng hệ thống động lực không cần không khí AIP Amur. Tuy nhiên, ông Baranov cho rằng, ở thời điểm hiện tại, thảo luận đến vấn đề số lượng tàu ngầm Amur mà 2 bên hợp tác phát triển là “hơi sớm”.
Trong bài viết, ông Baranov cho biết, trước đó Trung Quốc và Công ty xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport đã ký một hiệp định khung, về việc hợp tác phát triển tàu ngầm Amur, thế nhưng để đạt được những điều khoản chi tiết thì còn mất rất nhiều thời gian nữa.



Tàu ngầm AIP lớp Lada (phiên bản xuất khẩu là Amur) của Nga


“Các quy định về hợp tác là rất phức tạp, thống nhất được những vấn đề này không phải là điều đơn giản. Vì vậy, tôi không thể nói trước được là cần thời gian bao lâu” - ông Baranov nói.
Theo tin cho biết, tháng 3/2013, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, Nga và Trung Quốc đã đạt được hiệp định khung, về gói mua sắm máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 và tàu ngầm Lada (phiên bản xuất khẩu là Amur).
Trước đó, tháng 12/2012 họ còn đưa tin Trung Quốc và Nga đã đạt được hiệp định khung, về hợp tác thiết kế và chế tạo 4 tàu ngầm sử dụng hệ thống động lực không cần không khí AIP Amur-1650.
Lada có chiều dài 66,8m, đường kính thân đoạn lớn nhất 7,1m, lượng giãn nước khi nổi 1765 tấn, khi lặn là 2650 tấn. Tàu có khả năng lặn sâu tới 300m, tốc độ 21 hải lý/h, thời gian hoạt động liên tục 45 ngày, thời gian lặn ngầm (không nổi lên) kỷ lục là 25 ngày.

Việc Nhật liên tiếp đưa 5 chiếc tàu ngầm AIP lớp Soryu (501-505) vào sử dụng đã khiến Trung Quốc không thể ngồi yên


Tàu có thể sẽ được sử dụng động cơ diezen - điện với hệ thống động lực AIP thế hệ 2 Kristall-27 do Viện thiết kế nồi hơi đặc biệt (SKBK) nghiên cứu, phát triển trên cơ sở hệ thống động lực AIP thế hệ thứ nhất Kristall-20, công suất 130kW cũng do Viện này phát triển thành công vào đầu thập niên 90 thế kỷ trước.
Công nghệ động lực không cần không khí (AIP), hay còn gọi là động cơ tuần hoàn khép kín, sử dụng chính CO2 giải phóng trong quá trình đốt nhiên liệu để tái sinh ôxy, vì vậy giúp cho tàu có khả năng tác chiến ngầm rất lâu mà không cần nổi lên lấy dưỡng khí. Các tàu ngầm sử dụng công nghệ động lực AIP có tác dụng giảm bộc lộ radar của bức xạ tần số âm của động cơ và độ rung chấn nên cũng có tính năng tàng hình rất mạnh.
Thế nhưng, theo tin từ các phương tiện truyền thông Nga, tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp tàu ngầm diezen - điện Lada mang tên Saint Petersburg, thực chất là một nguyên mẫu thử nghiệm, một số thiết bị trong hệ thống động cơ và hệ thống chỉ huy chiến đấu đều đang phát hiện có vấn đề trục trặc.

Yếu huyệt của tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc

Các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc vẫn ở một khoảng cách quá xa về công nghệ so với các tàu ngầm hạt nhân chiến lược Nga, Mỹ.
Không thể ra khơi vì vấn đề kỹ thuật
Tàu ngầm hạt nhân không được coi mà món hàng có thể đem ra bán trên thị trường bởi nó là vũ khí mang tầm chiến lược không thể chia sẽ cho bất kỳ ai, những quốc gia nào có ý định phát triển tàu ngầm thì chỉ có cách tự đóng mà thôi.
Bằng cách mua lại các hệ thống vũ khí từ nước ngoài, chủ yếu là Nga, Trung Quốc có thể dễ dàng mổ xẽ nó nghiên cứu và sao chép lại, tuy nhiên, họ gần như phải tự mày mò tất cả mọi thứ trong việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân.
Type-091 lớp Hán, tàu ngầm động lực hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc.Dự án phát triển tàu ngầm hạt nhân được Trung Quốc manh nha trong những năm 1950, nếu không có sự kiện xung đột với Liên Xô vào những năm 1960, Trung Quốc có thể đã nhận được sự giúp đỡ của Liên Xô để phát triển tàu ngầm hạt nhân.
Tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc được khởi đóng từ năm 1967 song mãi đến năm 1974, chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân đầu tiên lớp Hán Type-091 mới được hoàn thành. Trong việc phát triển tàu ngầm hạt nhân, lò phản ứng hạt nhân chính là khâu quan trọng nhất quyết định chất lượng con tàu.
Do không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ bên ngoài, nền tảng công nghệ còn hạn chế, động cơ đẩy năng lượng hạt nhân do Trung Quốc sản xuất vẫn tồn tại những vấn đề kỹ thuật chưa thể khắc phục cho đến tận hôm nay.
Việc tàu ngầm hạt nhân lớp Hán đưa vào sử dụng như là một “trò chơi may rủi” nó mang nhiều tính biểu tượng hơn là một hệ thống vũ khí thực thụ. Các báo cáo cho biết, hệ thống lò phản ứng trên tàu ngầm Type-091 quá ồn khi hoạt động, hệ thống che chắn bức xạ hạt nhân hoạt động không hiệu quả.
Type-092 tàu ngầm hạt nhân chiến lược đầu tiên của Trung Quốc, khả năng răn đe hạt nhân với tàu ngầm này rất hạn chế.Các thủy thủ trên tàu ngầm này buộc phải sống chung với bức xạ hạt nhân cao hơn tiêu chuẩn cho phép, ngoài ra, tàu ngầm này không có khả năng phóng tên lửa trong trạng thái ngập nước, đối với tác chiến hải quân hiện đại, việc ngoi lên để phóng tên lửa có thể coi là cửa tử đối với bất kỳ tàu ngầm nào.
Những vấn đề kỹ thuật của lò phản ứng khiến tàu ngầm Type-091 nằm tại cảng nhiều hơn là hoạt động, đến những năm 1990, tàu ngầm Type-091 đã có thể hoạt động nhiều hơn song bức xạ hạt nhân trên tàu chỉ mới được hạn chế chưa thể khắc phục tuyệt đối.
Tàu ngầm tấn công thế hệ tiếp theo của Trung Quốc là Type-093 lớp Tống, sự khôi phục mối quan hệ với Nga, Trung Quốc đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ Cục thiết kế Trung ương Rubin để phát triển tàu ngầm tấn công hạt nhân Type-093.
Nhiều báo cáo cho rằng, Type-093 là một thiết kế sao chép lại của tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Victor-III song cả Nga và Trung Quốc đều từ chối xác nhận điều này. Tàu ngầm tấn công hạt nhân Type-093 được cho là đã được đưa vào trang bị trong khoảng năm 2005-2006.
Các báo cáo về sự giúp đỡ từ Nga có vẽ không được chính xác bởi các vấn đề của hệ thống động lực hạt nhân vẫn chưa được khắc phục triệt để, độ ồn khi hoạt động vẫn là điểm yếu chết người của tàu ngầm này. Một chiếc tàu ngầm được đóng vào những năm 2000 trong khi nó lại có độ ồn của một tàu ngầm cách đây 30 năm điều đó khiến nỗ lực nâng cao sức mạnh quân sự Trung Quốc chưa mang lại kết quả mong muốn.
Chỉ hoạt động được xung quanh vùng biển Trung Quốc
Mặc dù tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Hán còn tồn tại quá nhiều vấn đề kỹ thuật, song nó đã tạo được nền tảng ban đầu cho Trung Quốc trong việc phát triển tàu ngầm hạt nhân chiến lược. Tàu ngầm hạt nhân chiến lược đầu tiên của Trung Quốc cũng là đầu tiên của khu vực châu Á Type-092 lớp Hạ được khởi đóng vào năm 1970.
Khó khăn về hệ thống động lực hạt nhân chưa được khắc phục lại thêm một khó khăn khác là phát triển khả năng phóng tên lửa dưới nước, bên cạnh đó các vấn đề chính trị đã trở thành rào cản đối với sự phát triển của tàu ngầm hạt nhân chiến lược này.
Phải mất 10 năm sau khi khởi đóng tàu ngầm Type-092 mới được đưa vào thử nghiệm, vấn đề lớn nhất của tàu ngầm này là tích hợp tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) JL-1. Type-092 chính thức đi vào phục vụ trong năm 1983, tuy nhiên các thử nghiệm với tên lửa JL-1 đã không thành công cho đến năm 1987.
Ngay cả khi tàu ngầm Type-092 được báo cáo là ở trạng thái hoạt động đầy đủ thì tàu ngầm này vẫn gặp rất nhiều vấn đề do lỗi thiết kế. Trong những năm 1990, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type-092 không bao giờ được phép hoạt động vượt ra ngoài vùng biển Trung Quốc, với tầm bắn khoảng 2500km của tên lửa JL-1, nên khả năng răn đe hạt nhân của tàu ngầm này chỉ tồn tại trên lý thuyết.
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới nhất của Trung Quốc là Type-094 lớp Tấn, đây được xem là nỗ lực để hoàn thiện khả năng răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc. Sự phát triển của tàu ngầm Type-094 được khởi xướng cùng với sự phát triển của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm JL-2.
Type-094 lớp Tấn, tàu ngầm hạt nhân chiến lược đúng nghĩa nhất của Trung Quốc.Chương trình Type-094 được khởi đóng vào năm 1999 chiếc đầu tiên được hoàn thành vào năm 2004, sự phát triển của Type-094 tiếp tục dính nghi án có sự trợ giúp của Cục thiết kế Trung ương Rubin của Nga.
Tàu ngầm Type-094 có tải trọng ngập nước khoảng 9000 tấn, tàu có khả năng mang 12 tên lửa SLBM JL-2 với tầm bắn khoảng 8000km. Ít nhất 4 tàu ngầm loại này đã được đưa vào sử dụng trong Hải quân Trung Quốc để đánh giá và thử nghiệm, tuy nhiên, chưa có bất kỳ báo nào về việc thử nghiệm tên lửa JL-2 từ các tàu ngầm này.
Một cố vấn hải quân Nga công tác với tạp chí Khán Hòa đánh giá, thiết kế của tàu ngầm Type-094 vẫn không thể so sánh được với các tàu ngầm hạt nhân chiến lược đã được cho là lạc hậu của Nga, Mỹ. Ông này bình luận, thiết kế khoang tên lửa của Type-094 là quá thô và nổi hẳn lên khỏi thân tàu, thiết kế này tạo ra nhiều tiếng ồn khi hoạt động dưới nước và dễ dàng bị phát hiện.
Trong khi đó các tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Nga, Mỹ không thể nhìn thấy khoang tên lửa từ bề mặt của tàu, điều này được lý giải là do Trung Quốc gặp khó khăn trong việc thu hẹp kích thước tên lửa trong khi vẫn duy trì được tầm bắn.
Một vấn đề khác làm suy yếu năng lực răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc là tàu ngầm Type-094 trước mắt chỉ có thể triển khai ở vịnh Bột Hải với tầm bắn của tên lửa JL-2 nó chỉ có thể tấn công Alaska hoặc Hawaii chứ không phải là toàn bộ lãnh thổ Mỹ.
Để có thể tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ, tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type-094 buộc phải tiến gần hơn đến bờ biển Mỹ, với khả năng của nó chắc chắn không thể vượt qua hệ thống chống ngầm của Mỹ, bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát và nhiên liệu của tên lửa JL-2 có vấn đề.
Mặc dù không thể so sánh được với các tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Nga, Mỹ song các tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc đã mang lại cho quốc gia này khả năng răn đe quân sự đáng kể, ít nhất là về mặt lý thuyết.


http://www.tinbiendong.com/nd5/detail/quan-su-viet-nam/yeu-huyet-cua-tau-ngam-hat-nhan-trung-quoc/2371.015.html
 
Chỉnh sửa cuối:

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Em nghe giang hồ bẩu tàu ngầm của Khựa ồn ào lắm, chỉ cần nổ máy lên là mẽo nhức tai, không biết có phải mẽo quảng cáo sonar của mình không nữa.

Cái này Nga nói thế chứ có phải Mỹ đâu, Ngã bẩu chỉ cần tàu khựa nỏ máy là ầm ĩ cả rồi.
Mỹ: Tàu ngầm Trung Quốc “ồn ào quá”

Thứ năm 14/11/2013 18:08
ANTĐ - Trong một bài viết mới đây, trang mạng Strategypage của Mỹ đã chê bai tàu ngầm Trung Quốc chạy quá ồn.

Trang Strategypage cho biết, Trung Quốc đã quyết định cho phá dỡ chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công đầu tiên thuộc Type 091 (NATO gọi là lớp Hán) mang số hiệu Trường Chinh 01. Đây cũng là chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công đầu tiên trong lịch sử phát triển của hải quân Trung Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 091 được Trung Quốc triển khai nghiên cứu, chế tạo từ năm 1974, đến giữa thập niên 80 thế kỷ trước nó mới được đưa vào sử dụng. Từ đó đến nay, chúng vẫn là những chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công duy nhất trong biên chế quân đội Trung Quốc.
Ngoài hạn chế về lò phản ứng hạt nhân, tàu ngầm hạt nhân thế hệ đầu tiên của Trung Quốc sử dụng cơ bản là các linh kiện điện tử và sonar ngoại nhập. Từ đó cho đến nay, tuy có nhiều tiến bộ trong 2 lĩnh vực sau nhưng Trung Quốc vẫn bộc lộ nhiều khiếm khuyết về hệ thống động lực hạt nhân. Vì thế, hiện nay Trung Quốc vẫn còn duy trì 3 tàu ngầm hạt nhân thuộc Type này.

Do hạn chế về hệ thống động lực nên tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc phát ra tiếng ồn rất lớn, có thể bị các thiết bị đo đạc, quan trắc của Mỹ và phương Tây trinh sát dễ dàng. Những dường như, các tàu thuộc lớp này không ngừng được “cải tiến” nên cơ bản chỉ thấy nó nằm tại cảng, rất ít ra khơi.
Tàu ngầm hạt nhân thế hệ đầu tiên lớp Hán (091) của hải quân Trung Quốc

Theo tin cho biết, trong giai đoạn 1974-1991, Trung Quốc đã chế tạo 5 chiếc thuộc Type 091 nhưng hiện nay 2 chiếc đã nghỉ hưu, bây giờ Trung Quốc lại quyết định tháo dỡ hệ thống động lực hạt nhân và hệ thống vũ khí của chiếc Trường Chinh 01 thì họ chỉ còn 2 tàu.
Strategypage cho biết, Trung Quốc còn có 4 chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công thuộc Type 093 (NATO gọi là lớp Thương) có độ ồn rất cao, chiếc đầu tiên thuộc Type 094 đang thử nghiệm cũng bị Mỹ tuyên bố là “dễ phát hiện”. Mỹ không cho biết họ dựa vào cơ sở nào để tuyên bố như vậy, nhưng rất có khả năng các tàu đo đạc âm hưởng dưới nước của Mỹ và Nhật đã từng theo dõi và thu thập số liệu của các tàu ngầm Trung Quôvs.
Nhiệm vụ chủ yếu của “tàu đo đạc âm hưởng” là đo đạc âm thanh, tiếng động, đặc biệt là khả năng phát hiện, theo dõi, định hướng, đo đạc cự li và nhận dạng âm thanh của chân vịt và độ rung chấn của động cơ tàu ngầm. Ngoài ra nó còn có khả năng phát hiện và đo đạc âm thanh tự nhiên dưới đáy đại dương bao gồm: các ngọn thủy triều, hải lưu và những rung chấn địa chất rất nhỏ. Tất cả những điều này được gọi là “âm thanh nền của đại dương”.
Tàu quan trắc biển USNS Impeccable (T-AGOS-23) của hải quân Mỹ

Nhận thức được những âm thanh này có vai trò vô cùng quan trọng vì giao thoa của tiếng động tàu ngầm và âm hưởng của đại dương rất khó phân biệt, cần một phương tiện chuyên dụng để xác định nó. Sau khi phát hiện được những số liệu thô, các số liệu này lập tức được chuyển về trung tâm số liệu qua vệ tinh để tiến hành phân loại, xác định và ghi nhận rồi nhập vào cơ sở dữ liệu. Điều này sẽ giúp Mỹ có được một kho số liệu mẫu khổng lồ của đủ loại tàu ngầm.
Trang mạng này nhận định, Trung Quốc đang ôm ấp tham vọng phát triển cả động cơ hạt nhân và phi hạt nhân sử dụng hệ thống động lực AIP để hoàn thiện các tàu ngầm hạt nhân Type 094, sau đó là 095 và tàu ngầm thông thường Type 041. Tuy nhiên, có thể do tham vọng quá lớn, ôm đồm quá nhiều dự án nên Trung Quốc đã không đạt đến những đỉnh cao công nghệ tàu ngầm mà chỉ dừng lại ở mức độ “loàng xoàng”.

Có nhiều thể loại đọc hiểu ko được, ko biết cái gì cũng bi bô là sao nhĩ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bạn trẻ này thích đọc mấy bài lều báo cổ đại à ?
Bạn nói chuyện người lớn chút đi, không rõ bạn có U50 hay không mà gọi người khác là chú mày (sau sửa thành bạn trẻ). Tôi chỉ dẫn chứng là nó từng chém như thế.
 

dung_lap88

Xe máy
Biển số
OF-57249
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
92
Động cơ
446,620 Mã lực
Cần gì phải phức tạp vậy, theo em cứ thành lập tiểu đoàn Yết Kiêu là xong :D
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Vì sao Trung Quốc cho tàu chiến suýt đâm tàu Mỹ trên Biển Đông?


(Dân trí) - Thông tin về việc tàu hải quân Trung Quốc đã cố tình buộc tàu chiến của Mỹ phải chuyển hướng trên Biển Đông để tránh va chạm khiến giới chức Mỹ và các nhà phân tích kỳ cựu châu Á không khỏi đặt ra câu hỏi: Trung Quốc đang muốn chứng tỏ điều gì?
>> Tàu chiến Mỹ-Trung suýt đâm nhau trên Biển Đông


Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trong một cuộc tập trận trên Hoa Đông hồi tháng 11.


Giới chức hải quân Mỹ nhấn mạnh, tàu Cowpens, tàu chiến có tên lửa dẫn đường, “hoạt động hoàn toàn hợp pháp” trong vùng biển gần Biển Đông khi xảy ra vụ đối đầu với tàu của quân đội Trung Quốc. Vụ đối đầu khiến tàu Mỹ phải chuyển hướng nhằm “tránh một vụ va chạm”.

Vụ việc xảy ra sau khi Trung Quốc tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) trên Hoa đông, động thái đã bị quân đội Mỹ cũng như các nước láng giềng của Trung Quốc ở Đông Á kịch liệt phản đối. Các nước này vốn đã luôn lo ngại trước thực tế Bắc Kinh đang ngày càng phô trương sức mạnh quân sự trong khu vực.

Trong khi xác nhận vụ suýt đụng độ trên, giới chức hải quân Mỹ cũng cho biết những vụ chạm trán kiểu như thế này với Trung Quốc xảy ra khá thường xuyên ở Thái Bình Dương và theo một sỹ quan hải quân Mỹ, thì điều quan trọng là không “quá cường điệu” vụ việc.

Theo giới phân tích, điều đó có nghĩa vụ chạm trán mới nhất mang một thông điệp lớn hơn. Thông điêp chủ chốt có thể là Mỹ sẽ không có khả năng tung hoành thoải mái ở vùng biển Tây Thái Bình Dương nữa.

“Người Trung Quốc đang muốn nói rõ rằng, nếu Mỹ muốn hoạt động trong vùng biển này, thì phải chuẩn bị hoạt động trong tình trạng căng thẳng cao”, Dean Cheng, một nhà nghiên cứu cấp cao về vấn đề chính trị và an ninh Trung Quốc tại Quỹ Di sản cho hay. “Nếu Mỹ không muốn căng thẳng, thì đơn giản là: hãy rời đi”.

Nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm vụ đối đầu trên Biển Đông trên là “đe dọa có tính toán”.

Nếu đúng như nhà nghiên cứu Dean Cheng nói, thì sự việc sẽ đi về đâu? Nhưng rốt cuộc, phần lớn các quan chức cấp cao ở Trung Quốc muốn củng cố quan hệ song phương với Mỹ, thay vì theo đuổi những tham vọng “diều hâu”, bá quyền. Đây là thông tin trong một báo cáo gần đây của Michael Swaine, cộng tác viên cấp cao tại cơ quan nghiên cứu hòa bình quốc tế Carnegie Endowment for International Peace.

Trong khi đó, theo giáo sư Michael Swaine, những động thái của quân đội Trung Quốc gần đây cho thấy, “người Trung Quốc hiện đang tìm cách thiết lập sự hiện diện lớn hơn ở Tây Thái Bình Dương”.

“Theo cách này, họ muốn thể hiện cho các nước khác thấy họ đang ở ngoài đó, họ đang hoạt động và những người khác cần phải nhận ra điều này và tôn trọng tham vọng của họ”.

Tuần dương hạm Cowpen của Mỹ đang tiến hành do thám tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, tàu Liêu Ninh, vào thời điểm xảy ra vụ chạm trán. Được biết, tàu Trung Quốc đang tháp tùng tàu sân bay, đã di chuyển lên trước mặt Cowpen và cố gắng làm cho tàu phải dừng đột ngột, hầu như không phải là một cuộc chuyển hướng an toàn.

Theo Patrick Cronin, giám đốc cấp cao của Chương trình an ninh châu Á- Thái Bình Dương tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, nhận định: Điều cốt lõi là Trung Quốc tiến ra để “đảm bảo xem Mỹ có tôn trọng Trung Quốc, họ có thừa nhận tầm ảnh hưởng” của Trung Quốc. Vì lý do này, ông cho biết thêm, “thái độ của quân đội Trung Quốc ngày càng quyết đoán”.

Nhưng ông Swaine cho rằng điều đó không có nghĩa là quân đội Trung Quốc “quyết tâm chiếm tây Thái Bình Dương và hất cẳng Mỹ”.

Nhiều khả năng Trung Quốc muốn thiết lập khả năng ngăn chặn các lực lượng khác, trong đó có Nhật và Mỹ, “có thể lấn lướt trong các cuộc đối đầu có thể xảy ra liên quan đến Đài Loan và các lãnh thổ tranh chấp khác”, ông cho hay.

Nói cách khác, theo Swaine, Trung Quốc muốn “Mỹ và Nhật khó có thể tự tin mà dùng áp bức quân sự hoặc vũ lực để thay đổi thái độ của Trung Quốc”.

Vũ Quý
Theo CSM
 

Quang_Quyen

Xe hơi
Biển số
OF-172766
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
100
Động cơ
343,463 Mã lực
Vì sao Trung Quốc cho tàu chiến suýt đâm tàu Mỹ trên Biển Đông?


(Dân trí) - Thông tin về việc tàu hải quân Trung Quốc đã cố tình buộc tàu chiến của Mỹ phải chuyển hướng trên Biển Đông để tránh va chạm khiến giới chức Mỹ và các nhà phân tích kỳ cựu châu Á không khỏi đặt ra câu hỏi: Trung Quốc đang muốn chứng tỏ điều gì?
>> Tàu chiến Mỹ-Trung suýt đâm nhau trên Biển Đông


Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trong một cuộc tập trận trên Hoa Đông hồi tháng 11.


Giới chức hải quân Mỹ nhấn mạnh, tàu Cowpens, tàu chiến có tên lửa dẫn đường, “hoạt động hoàn toàn hợp pháp” trong vùng biển gần Biển Đông khi xảy ra vụ đối đầu với tàu của quân đội Trung Quốc. Vụ đối đầu khiến tàu Mỹ phải chuyển hướng nhằm “tránh một vụ va chạm”.

Vụ việc xảy ra sau khi Trung Quốc tuyên bố lập vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) trên Hoa đông, động thái đã bị quân đội Mỹ cũng như các nước láng giềng của Trung Quốc ở Đông Á kịch liệt phản đối. Các nước này vốn đã luôn lo ngại trước thực tế Bắc Kinh đang ngày càng phô trương sức mạnh quân sự trong khu vực.

Trong khi xác nhận vụ suýt đụng độ trên, giới chức hải quân Mỹ cũng cho biết những vụ chạm trán kiểu như thế này với Trung Quốc xảy ra khá thường xuyên ở Thái Bình Dương và theo một sỹ quan hải quân Mỹ, thì điều quan trọng là không “quá cường điệu” vụ việc.

Theo giới phân tích, điều đó có nghĩa vụ chạm trán mới nhất mang một thông điệp lớn hơn. Thông điêp chủ chốt có thể là Mỹ sẽ không có khả năng tung hoành thoải mái ở vùng biển Tây Thái Bình Dương nữa.

“Người Trung Quốc đang muốn nói rõ rằng, nếu Mỹ muốn hoạt động trong vùng biển này, thì phải chuẩn bị hoạt động trong tình trạng căng thẳng cao”, Dean Cheng, một nhà nghiên cứu cấp cao về vấn đề chính trị và an ninh Trung Quốc tại Quỹ Di sản cho hay. “Nếu Mỹ không muốn căng thẳng, thì đơn giản là: hãy rời đi”.

Nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm vụ đối đầu trên Biển Đông trên là “đe dọa có tính toán”.

Nếu đúng như nhà nghiên cứu Dean Cheng nói, thì sự việc sẽ đi về đâu? Nhưng rốt cuộc, phần lớn các quan chức cấp cao ở Trung Quốc muốn củng cố quan hệ song phương với Mỹ, thay vì theo đuổi những tham vọng “diều hâu”, bá quyền. Đây là thông tin trong một báo cáo gần đây của Michael Swaine, cộng tác viên cấp cao tại cơ quan nghiên cứu hòa bình quốc tế Carnegie Endowment for International Peace.

Trong khi đó, theo giáo sư Michael Swaine, những động thái của quân đội Trung Quốc gần đây cho thấy, “người Trung Quốc hiện đang tìm cách thiết lập sự hiện diện lớn hơn ở Tây Thái Bình Dương”.

“Theo cách này, họ muốn thể hiện cho các nước khác thấy họ đang ở ngoài đó, họ đang hoạt động và những người khác cần phải nhận ra điều này và tôn trọng tham vọng của họ”.

Tuần dương hạm Cowpen của Mỹ đang tiến hành do thám tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, tàu Liêu Ninh, vào thời điểm xảy ra vụ chạm trán. Được biết, tàu Trung Quốc đang tháp tùng tàu sân bay, đã di chuyển lên trước mặt Cowpen và cố gắng làm cho tàu phải dừng đột ngột, hầu như không phải là một cuộc chuyển hướng an toàn.

Theo Patrick Cronin, giám đốc cấp cao của Chương trình an ninh châu Á- Thái Bình Dương tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, nhận định: Điều cốt lõi là Trung Quốc tiến ra để “đảm bảo xem Mỹ có tôn trọng Trung Quốc, họ có thừa nhận tầm ảnh hưởng” của Trung Quốc. Vì lý do này, ông cho biết thêm, “thái độ của quân đội Trung Quốc ngày càng quyết đoán”.

Nhưng ông Swaine cho rằng điều đó không có nghĩa là quân đội Trung Quốc “quyết tâm chiếm tây Thái Bình Dương và hất cẳng Mỹ”.

Nhiều khả năng Trung Quốc muốn thiết lập khả năng ngăn chặn các lực lượng khác, trong đó có Nhật và Mỹ, “có thể lấn lướt trong các cuộc đối đầu có thể xảy ra liên quan đến Đài Loan và các lãnh thổ tranh chấp khác”, ông cho hay.

Nói cách khác, theo Swaine, Trung Quốc muốn “Mỹ và Nhật khó có thể tự tin mà dùng áp bức quân sự hoặc vũ lực để thay đổi thái độ của Trung Quốc”.

Vũ Quý
Theo CSM
Tàu khựa cũng liều thật... ko biết nó có ý đồ gì.. hay là đáp trả cái ADIZ bị Mỹ "chọc" bằng B-52 nhể
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top