Liệu không quân Việt Nam bắn hạ F22 - Raptor trong 100km?

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Radar là đồ không sát thương nên khi quan hệ Việt-Mỹ nồng ấm lên rồi thì chuyện bán hàng này cũng là khả thi.
Hơn nữa Vera này là đồ cảnh giới, không có chức năng dẫn bắn.
Mợ Vịt ơi, radar nó là con mắt, trọc mù mắt thì chỉ có nước rơ đủ thứ ra cho tụi nó táng zô thui ợ:))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Phải công nhận kiến thức của cụ về phòng không hay thật. Dù gì, cụ đã giúp em và nhiều cụ hiểu được về tác chiến phòng không qua vụ Nam tư.
Có cụ nói Nam tư ko làm được gì là ko đúng, vì lực lượng và phương tiện quá trênh lệch. Làm được thế là quá tốt rồi
Kụ Lông cứ quá nhời, iem chả biết gì đâu.
 

xecuoc

Xe hơi
Biển số
OF-36092
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
139
Động cơ
474,090 Mã lực
Mua đồ làm gì lắm, chỉ béo bọn lái súng Nga, Mỹ thôi, có dùng bao giờ đâu, hôm nọ trên báo chả giới thiệu tầu săn ngầm của Hải quân, quay phim chụp ảnh đàng hoàng, chú thuyền trưởng chả nói mua từ năm 1984 mà chưa chiến đấu trận nào.....xót của quá, tốn tiền thuế thôi.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mua đồ làm gì lắm, chỉ béo bọn lái súng Nga, Mỹ thôi, có dùng bao giờ đâu, hôm nọ trên báo chả giới thiệu tầu săn ngầm của Hải quân, quay phim chụp ảnh đàng hoàng, chú thuyền trưởng chả nói mua từ năm 1984 mà chưa chiến đấu trận nào.....xót của quá, tốn tiền thuế thôi.
Săn ai bây giờ mà chẳng dùng, tàu của Anh thì săn con Akula hồi vừa rồi :D
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Mua đồ làm gì lắm, chỉ béo bọn lái súng Nga, Mỹ thôi, có dùng bao giờ đâu, hôm nọ trên báo chả giới thiệu tầu săn ngầm của Hải quân, quay phim chụp ảnh đàng hoàng, chú thuyền trưởng chả nói mua từ năm 1984 mà chưa chiến đấu trận nào.....xót của quá, tốn tiền thuế thôi.
Nhà mợ có ổ khóa cửa không đới để iem coàn đến thăm?
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,246
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Mua đồ làm gì lắm, chỉ béo bọn lái súng Nga, Mỹ thôi, có dùng bao giờ đâu, hôm nọ trên báo chả giới thiệu tầu săn ngầm của Hải quân, quay phim chụp ảnh đàng hoàng, chú thuyền trưởng chả nói mua từ năm 1984 mà chưa chiến đấu trận nào.....xót của quá, tốn tiền thuế thôi.
Cụ bảo sao ấy chứ. Cứ đem tàu đấy đi săn cá ngừ ở quan đảo TS- HS để cải thiện bữa ăn của chiến sỹ cũng tốt chứ sao.
Mà đang bàn về khả năng tấn công em F22 , cụ lại chuyển sang tàu là răng?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,683
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Vấn đề là bây h F22 nó phi sang VN mềnh làm gì ???
Nó chẳng dám bay sang VN đâu.
Bay bên đó mà pilot còn thiếu oxy. Sang VN, không khí toàn khói với bụi, pilot hít phải có mà toi sớm! :)) :))

Không quân Mỹ ngừng bay F-22 vì lo không an toàn


25/10/2011 | 06:57:53
Các sĩ quan ngày 24/10 cho biết lần thứ hai trong năm nay Không quân Mỹ đã phải cấm bay đối với hàng chục máy bay chiến đấu F-22 sau những lo ngại về việc một phi công gặp phải tình trạng thiếu ôxy trong buồng lái.

Theo phát ngôn viên Không quân Mỹ, Trung tá Richard Johnson, các chỉ huy tại một căn cứ ở Virginia và ở Alaska đã ra lệnh "tạm ngừng" các chuyến bay của loại máy bay chiến đấu đắt tiền và tân tiến nhất thế giới này như một biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.

Quyết định được đưa ra sau một vụ việc hồi tuần trước trong đó một phi công thuộc Căn cứ hỗn hợp Langley-Eustis ở Virginia xuất hiện các triệu chứng "giống như thiếu ôxy trong mô" khi đang thực hiện chuyến bay.

Thông báo trên được đưa ra chỉ một tháng sau khi Không quân Mỹ cấm bay toàn bộ phi đội F-22 Raptor từ tháng Năm đến giữa tháng Chín để các kỹ sư kiểm tra những vấn đề có thể gặp phải với hệ thống cung cấp ôxy trên máy bay.

Các nhà phân tích cho rằng căn nguyên của các vấn đề vẫn là một bí ẩn bất chấp những cuộc kiểm tra kỹ lưỡng và các biện pháp an toàn.

Máy bay F-22 Raptor có giá gần 150 triệu USD mỗi chiếc, chủ yếu được thiết kế để tiến hành không chiến với máy bay chiến đấu của kẻ địch và loại máy bay tàng hình này không được sử dụng trong chiến dịch trên không do NATO đứng đầu ở Libya.

Hiện Không quân Mỹ có hơn 160 máy bay F-22 Raptor và có kế hoạch sản xuất tổng cộng 187 chiếc./.

(Vietnam+)
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,582
Động cơ
497,957 Mã lực
Các cụ dọa bắn nó, nó kiếm cớ nghỉ chơi rồi kia kìa ..... :)):))
 

A03806

Xe tải
Biển số
OF-32023
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
470
Động cơ
479,048 Mã lực
Nơi ở
lâm gia trang
Sao các bác k làm cái thớt liệu có bắn hạ được J10 với J20??
 

hanguyen169

Xe đạp
Biển số
OF-118882
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
32
Động cơ
384,210 Mã lực
hình như trong cuộc chiến nam tư có 1 máy bay f-22 bị bắn hạ,do bị nhiễm nc mưa nên tính năng tàng hình k có,phải k vậy mấy bác :D
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
là máy bay F-117A bác ạ
tính ra là 2 do 1 cái rơi tại chỗ còn 1 cái thì hỏng nặng nhưg về đc sân bay
Thêm nhân chứng vụ Trung Quốc trộm xác F-117A
Cập nhật lúc :3:35 PM, 10/02/2011
Xác chiếc máy bay F-117A Nighthawk của Mỹ sau khi bị bắn rơi ngày 27/3/1999 trở thành "mồi ngon" đối với tùy viên quân sự Trung Quốc.
>> Trung Quốc bác tin trộm công nghệ tàng hình từ F-117
>> Trung Quốc 'chộp' công nghệ tàng hình từ xác máy bay Mỹ?

Đại tá Sergei I. khi còn công tác ở Tổng cục Tình báo (GRU) Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga chuyên làm về Trung Quốc. Ông từng trải qua 7 cuộc chiến tranh và xung đột vũ trang ở những địa điểm rất khác nhau trên thế giới, cũng như ở Chechnya.

Cuộc săn đuổi Chim đêm F-117A

Nhớ lại mùa xuân năm 1999, ở Belgrade thời chiến tranh, ông Sergei với tư cách chuyên gia về tiếng Hán, đang làm việc sát sạt với các đồng nghiệp Trung Quốc. Thời Tổng thống Slobodan Milosevic, lãnh đạo Nam Tư thường xuyên chia sẻ với các đồng minh Trung Quốc và Nga các vũ khí trang bị chiến lợi phẩm của các nước phương Tây. Nhiều khi việc chia chác chiến lợi phẩm dẫn đến các vụ scandal.

Đáng nhớ nhất là chuyện xảy ra vào cuối tháng 3. Lúc đó, khi Sergei vừa lên xe để tới hiện trường máy bay tiêm kích tàng hình Mỹ bị rơi thì tay tổ trưởng tình báo Trung Quốc cũng hộc tốc đuổi theo.

Ngày 27/3/1999, F-117A Nighthawk với số hiệu 82-806 bị một hệ thống tên lửa phòng không S-125 Pechora bắn rơi. Đây là thành công hiếm có của người Serbia. Quả tên lửa không bắn trúng trực tiếp vào máy bay. Bởi vậy, phi công bị bắn rơi kịp nhảy dù và sống sót. Các mảnh xác máy bay khá to. Một số mảnh phải đưa lên máy kéo bằng cần cẩu mượn tạm của công nhân xây dựng địa phương chỉ bằng hai chai Vodka Nga.

Chiếc F-117 bị bắn hạ là miếng mồi cực kỳ hấp dẫn đối với cả Nga và Trung Quốc. Tùy viên quân sự Trung Quốc cùng các trợ lý lùng sục toàn bộ khu vực máy bay rơi và mua lại các mảnh vỡ từ các nông dân sống xung quanh.

Và họ quan tâm nhất đến các chi tiết của động cơ, đặc biệt là “những cái cánh loa phụt” gì đó. Nhưng họ cuối cùng cũng không tìm thấy chúng.

Đại tá tình báo GRU của Nga Sergei I. tiết lộ một số thông tin về việc tình báo Trung Quốc thu thập bí mật của máy bay tàng hình F-117A Nighthawk ở Nam Tư năm 1999

Tình báo Trung Quốc hoạt động điên cuồng. Họ không tiếc tiền để mua lại các “vật lưu niệm” của Mỹ đó. Trong nháy mắt, khoang chứa hàng trên chiếc xe địa hình của tùy viên quân sự Trung Quốc đã chất đầy các mảnh vỡ của chiếc máy bay tàng hình xấu số.

Mỹ tấn công đại sứ quán để trả đũa

Người Mỹ phát khùng vì mất chiếc máy bay tàng hình siêu mật. Được các điệp viên Croatia ở Serbia báo rằng, tình báo Trung Quốc đã chiếm hữu được món chiến lợi phẩm quý giá, Washington liền làm một việc chưa từng có để trả đũa. Họ đã cho máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 tấn công đại sứ quán Trung Quốc ở Belgrade, nơi được cho là chứa các mảnh vỡ, chi tiết của chiếc máy bay tàng hình bị bắn rơi. Sau đó, Mỹ thanh minh hành động kẻ cướp đó là do sai lầm về bản đồ.

Khi phóng viên chợt vô ý buột ra câu hỏi: “Nhưng trong lúc đó, tại đại sứ quán Nga ở Belgrade, đang chuẩn bị gửi đi những thùng hàng nào đó. Đúng không?”, ông Sergei cười mát đáp: “Lịch sử im lặng về vấn đề đó”.

Đã hơn 10 năm trôi qua. Máy bay tàng hình T-50 của Nga cất cánh, một năm sau đó đến lượt J-20 Hắc Long của Trung Quốc. Cả hai đều muốn được gọi là máy bay thế hệ 5. Trong các máy bay đó có cái gì từ máy bay tàng hình của Mỹ không? Nếu như thực sự là có thì ai lại đi thừa nhận điều đó… Người Nga im lặng, còn người Trung Quốc theo tập quán phương Đông thì chối bay chối biến.

Còn viên phi công thử nghiệm Trung Quốc Xu Yongling sau chuyến bay thì nói như đinh đóng cột: “J-20 là kiệt tác công nghệ mới của Trung Quốc” và cho biết, lợi ích từ các mảnh vỡ máy bay tàng hình Mỹ cũng chẳng có gì nhiều. Bởi F-117 đã lạc hậu ngay từ những năm 1990, còn công nghệ lớp phủ che giấu máy bay trước radar thì khó tái tạo từ các mảnh vỡ do “tính phức tạp của các hợp kim”.

Vị đại tá GRU nhún vai: “Khó, nhưng có thể. Các tình báo viên Nga cũng từng thu thập từng mẩu một các bí mật của bom nguyên tử Mỹ. Và nhà bác học vĩ đại Kurchatov rất biết ơn họ vì điều đó”.

Người Trung Quốc nói gì

Sau khi báo chí phương Tây ồn ào quy kết Trung Quốc sao chép công nghệ tàng hình của máy bay tiêm kích-bom tàng hình F-117A Nighthawk để chế tạo máy bay J-20 của họ, ngày 25/1/2011, các đại diện Bộ quốc phòng và các nhà phân tích quân sự Trung Quốc đã bác bỏ giả thiết này.

Một đại diện giấu tên của Bộ quốc phòng Trung Quốc nói rằng, “báo chí nước ngoài không phải lần đầu tiên vu nói oan cho các công nghệ của Trung Quốc, chẳng việc gì phải trả lời những dư luận như thế”.

J-20 bị nghi là "con rơi" của F-117A Nighthawk.
Còn theo phi công thử nghiệm Trung Quốc Xu Yongling, J-20 có những tính năng kỹ thuật như khả năng bay hành trình siêu âm và khả năng cơ động cao là nhờ một loạt những đột phá công nghệ. “Khác với các tiêm kích trước đó như J-7 (sao chép MiG-21F-13) và J-8 (chế tạo dựa trên Su-15) quả thực là chế tạo dựa trên các máy bay nước ngoài, J-20 là kiệt tác công nghệ mới của Trung Quốc”, Xu Yongling nói.

Viên phi công cũng nói rằng, sẽ là vô nghĩa đối với Trung Quốc nếu sử dụng các công nghệ của F-117 vốn lạc hậu ngay cả đối với các tiêm kích thế hệ 4 và lỗi thời ngay khi máy bay này bị bắn rơi ở Nam Tư trong chiến dịch của NATO năm 1999. Ngoài ra, Trung Quốc cũng rất khó tái tạo công nghệ sản xuất vật liệu sử dụng cho F-117 từ các mảnh vỡ của máy bay.

Tổng biên tập tạp chí Trung Quốc Aerospace Knowledge Wang Yanan thì khẳng định, F-117 khó có thể là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế J-20 do những khác biệt lớn về kết cấu của các máy bay thuộc hai thế hệ khác nhau. “Mặc dù F-117 có danh xưng là máy bay tiêm kích, nó được sử dụng như một máy bay ném bom do có tốc độ bay thấp và khả năng tác chiến hạn chế. J-20 thì giống F-22 hơn, được chế tạo để không chiến ở tốc độ bay cao”, Wang Yanan giải thích.

Nhưng ông Wang thừa nhận, với tư cách nước đi đầu về các dự án phát triển công nghệ, Mỹ là quốc gia định hướng cho việc phát triển máy bay mới của các nước khác, nhưng không bao giờ cung cấp chi tiết gì về các công nghệ của mình, khiến các nước khác phải tự phát triển các máy bay đó hoặc mua ở các nước khác.

Còn nhà phân tích quân sự Trung Quốc Li Daguang thì nói rằng, những cáo buộc đó là vô căn cứ và xuất phát từ sự ganh ghét và đề phòng với những thành tựu công nghệ nhanh chóng của Trung Quốc. Trung Quốc có khả năng tự lực phát triển các công nghệ cao.

Giữa tháng 1/2011, đô đốc Croatia Domazet-Lošo, người từng tham gia chiến đấu trong cuộc nội chiến ở Nam Tư trước đây, nguyên chỉ huy tình báo quân sự và phó tổng tham mưu trưởng quân đội Croatia đã phỏng đoán rằng, Trung Quốc có thể đã sử dụng công nghệ của F-117A để chế tạo J-20. Chiếc F-117A bị bắn rơi ở Nam Tư ngày 27/3/1999. Theo đô đốc Domazet-Lošo, các điệp viên Trung Quốc đã ráo riết mua lại từ các nông dân Serbia những mảnh xác F-117, sau đó có thể tái tạo từ đó các công nghệ sử dụng ở máy bay này.

Văn Phong






 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
826
Động cơ
517,068 Mã lực

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Các bác muốn biết là "không quần" của ta có bắn được F22 không chứ rì, đây mời các bác chiêm ngưỡng tiềm lực thực sự của KQ ta đây:

Chiêm ngưỡng máy bay ‘Made in Vietnam’


Lần đầu tiên sau hơn 30 năm, những chiếc máy bay do quân đội Việt Nam thiết kế và chế tạo đã được ra mắt công chúng tại bảo tàng Phòng không – Không quân.

Cuộc triển lãm mang tên: “Trưng bày sản phẩm công nghiệp hàng không Việt Nam, những chiếc máy bay đầu tiên do Việt Nam thiết kế, chế tạo” đang diễn ra tại Bảo tàng Phòng không – Không quân Hà Nội, từ ngày 2/2/2010.

Triển lãm này là một cuộc quy tụ tất cả các thành tựu của ngành công nghiệp hàng không từ trước tới nay, mà sản phẩm nổi bật nhất chính là những chiếc máy bay “Made in Việt Nam".

Có tất cả 4 mẫu máy bay Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm là TL-1, HL-1, HL-2 và VNS-41.


Máy bay TL – 1
TL – 1 là máy bay cánh quạt trinh sát loại nhỏ, bắt đầu được quân chủng không quân (nay là quân chủng PK – KQ) triển khai thực hiện từ tháng 3/1978, chế tạo xong vào tháng 7/1980 và bay thử thành công tháng 9/1980.

Các thông số cơ bản của máy bay TL-1: Trọng lượng rỗng 830kg. Trọng lượng cất cánh tối đa 1100kg. 4 chỗ ngồi. Tốc độ bay bằng tối đa 265km/h. Tốc độ hạ cánh 98km/h. Tốc độ lên thẳng 5m/s. Trần bay 4.500m.


Máy bay HL-1
HL-1 là máy bay huấn luyện phi công sơ cấp 2 chỗ ngồi, khi cần có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát liên lạc và chỉ điểm. HL-1 được thiết kế từ năm 1981, chế tạo xong vào tháng 5/1984 và bay thử thành công tháng 6/1984.

Các thông số cơ bản của máy bay HL-1: Trọng lượng rỗng 824kg. Trọng lượng cất cánh tối đa 1132kg. Tốc độ bay bằng tối đa 275km/h. Tốc độ cực đại của máy bay khi bổ nhào 365km/h. Tốc độ hạ cánh 90 đến 100km/h. Trần bay 4.600m.


Máy bay HL-2
HL-2 là máy bay đậu nước (thủy phi cơ), được thiết kế trên cơ sở của HL-1 để phục vụ công tác biển đảo. HL-2 cớ sơ đồ khí động và tính năng kỹ chiến thuật tương tự HL-1, điểm khác biệt là có lắp bộ càng phao và hai cánh có góc vểnh lớn hơn để tăng tính ổn định.

HL-2 được thiết kế từ đầu năm 1985, tháng 3/1987 được chế tạo xong và tháng 4/1987 bay thử thành công.

Các thông số cơ bản của máy bay HL-2. Trọng lượng máy bay 1.300kg. Vận tốc rời nước (rời đất) 120km/h (100km/h). Vận tốc tiếp nước (tiếp đất) 105km/h (90km/h). Đường chạy đà trên nước (trên đất) 480m (180m). Đường hãm đà trên nước (trên đất) 185m (280m).


Máy bay VNS-41
VNS-41 là máy bay lưỡng dụng siêu nhẹ, có thể cất cánh và hạ cánh trên mặt nước. VNS-41 được thiết kế từ tháng 2/2004, chế tạo hoàn chỉnh và bay thử thành công trong tháng 12/2004.

Các thông số cơ bản của máy bay HL-1: Tổ bay 2 người. Trọng lượng rỗng 528kg. Trọng lượng cất cánh tối đa 780kg. Tốc độ bay bằng tối đa 115km/h. Trần bay 3000m.

Một số hình ảnh Đất Việt ghi nhận về 4 mẫu máy bay Việt Nam tại bảo tàng Phòng không - Không quân:


Bốn chiếc máy bay được trưng bày trang trọng giữa sân chính của bảo tàng PK - KQ.
Máy bay cánh quạt trinh sát loại nhỏ TL-1 là "anh cả" trong serie máy bay này.

Động cơ cánh quạt của TL-1.
Máy bay huấn luyện HL-1 có kiểu dáng hao hao TL-1.
Bảng điều khiển sử dụng các thiết bị của Liên Xô.
HL-1 có thể mang theo 8 quả tên lửa.
Máy bay HL-2 là anh em song sinh với HL-1, được trang bị thêm tính năng đậu nước.
Máy bay lưỡng dụng siêu nhẹ VNS-41 có phần thân khá giống một chiếc ca nô.
Động cơ 64 mã lực Rotax-582 của Áo.
Bảng điều khiển đã được Việt hóa.
Theo các bác thì chúng ta bắn được cái giề đây?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bán mấy con không người lái của Mỹ được đấy cụ, bọn nó bay chậm và thấp mà. :D
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,080
Động cơ
401,541 Mã lực
Nhìn như máy bay mô hình của mấy bác tự chế ấy nhỉ? Chán chả buồn chết. Khung vỏ thì Made in VN, nhưng cái quan trọng nhất là động cơ thì lại MADE IN AUSTRIA.:(
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,045
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn như máy bay mô hình của mấy bác tự chế ấy nhỉ? Chán chả buồn chết. Khung vỏ thì Made in VN, nhưng cái quan trọng nhất là động cơ thì lại MADE IN AUSTRIA.:(
Chuyện thường mà, khựa thì mua động cơ Nga, Ucraina. Ngay đến Mỹ nòng pháo tăng đặt Đức làm, rồi Ấn mua ra đa israel lắp cho tàu chiến ...
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,080
Động cơ
401,541 Mã lực
Chuyện thường mà, khựa thì mua động cơ Nga, Ucraina. Ngay đến Mỹ nòng pháo tăng đặt Đức làm, rồi Ấn mua ra đa israel lắp cho tàu chiến ...

Em biết là vậy, vì đến cái UAV Predator của Mẽo còn phải sử dụng đc Rotax của Áo cơ mà. Cái mà em bẩu chán ở đây là nhìn mấy cái MB do Vịt mềnh làm như là hàng mua ở Lương Văn Can vậy.b-(
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,683
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cái mà em bẩu chán ở đây là nhìn mấy cái MB do Vịt mềnh làm như là hàng mua ở Lương Văn Can vậy.b-(
Thời buổi bây giờ, cái gì làm thủ công, 1 chiếc duy nhất mới là hàng có giá nhá.
Lắp công nghiệp như Boeing với Airbus , ai làm chẳng được! =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top