Tin tức Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Liệu dùng công nghệ Hybrid có khiến xe Lexus thêm tốn kém?

Không như nhầm tưởng của đa số, xe Lexus hybrid có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giống hệt xe xăng, đồng thời ấn tượng hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trải nghiệm vận hành.

<section class="main-content">

"Liệu
Thời điểm mẫu Lexus hybrid đầu tiên ra mắt, những lo ngại về sự tốn kém thực sự tồn tại. Những lo ngại chủ yếu tập trung vào chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế pin, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Người dùng dần công nhận rằng, xe hybrid có độ bền tương đương xe xăng truyền thống và tiết kiệm chi phí sử dụng về lâu dài.

Bởi thế, dải sản phẩm hybrid của Lexus luôn được người tiêu dùng đón nhận. Năm 2004, hãng ra mắt RX 400h - mẫu hybrid hạng sang đầu tiên trên toàn cầu và nhanh chóng nhận 9.000 đơn đặt hàng. Cứ thế qua nhiều thế hệ, doanh số bán hàng liên tục tăng trưởng, vượt mốc 2 triệu xe vào tháng 4/2021. Điều này tương đương với 19 triệu tấn khí thải CO2 được giảm thiểu, bằng lượng khí thải của 300.000 ô tô hoạt động hàng năm trong 15 năm.

Thành tích này vẫn chưa dừng lại. Năm 2022 và 2023, doanh số xe điện hóa của Lexus (chủ yếu là hybrid) trên toàn cầu lần lượt đạt 225.000 xe và 388.000 xe, chiếm thị phần lớn trong tổng doanh số.


"Liệu
Theo Fortune, các nhà sản xuất ô tô đang đặt cược tương lai vào xe điện, nhưng cho đến nay, dù doanh số xe điện có tăng trưởng nhưng tốc độ tăng trưởng đang không nhanh như kỳ vọng. Thay vào đó, người tiêu dùng đang có xu hướng đón nhận xe hybrid - công nghệ có tuổi đời 1/4 thế kỷ.

Theo số liệu của Edmunds.com, năm 2023, người Mỹ mua kỷ lục hơn 1 triệu xe hybrid, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu thậm chí còn chưa bao gồm doanh số 148.000 xe plug-in hybrid. Lý do khiến xe hybrid được ưa chuộng đến từ giá xe điện còn cao, mối lo ngại về trạm sạc, và xe hybrid có thể giảm chi phí sử dụng nhưng không rắc rối như xe điện. Và đây là cơ hội tốt để Lexus hybrid sẽ sớm vượt mốc doanh số 3 triệu xe trong tương lai gần.

<section>
"Liệu


</section>
Theo thống kê, phiên bản hybrid luôn tiết kiệm chi phí sử dụng hơn phiên bản xăng trên cùng một mẫu xe. Xét cùng hệ quy chiếu sử dụng trong 10 năm hoặc 200.000 km, Lexus ES hybrid tiết kiệm trung bình 5% trong điều kiện hỗn hợp và 21-22% trong điều kiện đô thị so với bản xăng. Trong khi đó, Lexus RX hybrid khi hoạt động trong đô thị tiết kiệm 12-20% chi phí so với phiên bản xăng.


"Liệu
Bên cạnh đó, chính sách bảo hành cũng giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng. Cụ thể, Lexus Việt Nam bảo hành 5 năm (không giới hạn km) cho xe và bảo hành 7 năm (không giới hạn km) cho pin hybrid.

Hơn nữa, xe Lexus nói chung cũng luôn nổi tiếng về độ bền bậc nhất ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tháng 2/2024, J.D. Power công bố bảng xếp hạng độ tin cậy phương tiện tại Mỹ thực hiện vào năm 2024. Theo đó, Lexus là thương hiệu dẫn đầu, tiếp đến là Toyota. Các đối thủ của Lexus như BMW, Mercedes-Benz hay Audi lần lượt xếp hạng thứ 9, 21 và 28 trong tổng số 29 thương hiệu được xếp hạng.


"Liệu
Băn khoăn về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe hybrid xuất hiện từ những năm 2010, thời điểm những chiếc Lexus LS 500h, RX 450h được đưa về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân với số lượng nhỏ giọt. Khách hàng tiên phong sử dụng Lexus hybrid tại Việt Nam thời điểm đó không được hưởng chính sách bảo hành, bảo dưỡng chính hãng, phải chấp nhận quy trình sửa chữa không đúng chuẩn dẫn tuổi thọ pin thấp, sớm phải thay thế pin với chi phí cao.

Cuối năm 2013, Lexus chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ chính hãng tại Hà Nội và TP.HCM. Và tới cuối năm 2017, Lexus LS 500h, mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid chính hãng đầu tiên được phân phối tại Việt Nam, đi cùng dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng cho xe hybrid theo tiêu chuẩn toàn cầu của Lexus.


"Liệu
Theo báo cáo năm 2023 tại Mỹ của Customer Reports, phiên bản hybrid thường có giá bán cao hơn phiên bản xăng. Tuy nhiên, xe hybrid chỉ cần trung bình 4 năm để “hoàn vốn”, tức khoản tiền tiết kiệm được từ chi phí nhiên liệu bù đắp được khoản chênh lệch giá xe ban đầu. Ngay cả khi giá xăng giảm xuống, thời gian “hoàn vốn” cũng chỉ nằm trong khoảng 4-5 năm.


"Liệu
Ví dụ như thị trường Việt Nam, theo dõi trong vòng 10 năm tương đương khoảng 200 nghìn km, nếu sử dụng trong đô thị, chi phí nhiên liệu của ES 300h và RX 450h đều chưa bằng một nửa so với phiên bản xăng. Cụ thể, Lexus ES 300h tốn 202 triệu đồng nhiên liệu, thấp hơn 479 triệu đồng của phiên bản ES 250 F-Sport. Tương tự RX 450h tốn 403 triệu đồng nhiên liệu, thấp hơn mức 825 triệu đồng của phiên bản RX 350L.


"Liệu
Chris Harto, chuyên gia phân tích chính sách năng lượng cấp cao của Customer Reports, cho biết: “Bạn không nhất thiết phải mua một chiếc xe thuần điện để giảm chi phí nhiên liệu. Xe hybrid có thể giúp bạn giảm chi phí nhiên liệu hàng tháng và bảo vệ bạn khỏi những biến động mạnh của giá xăng dầu. Trên thực tế, trong một số trường hợp, xe hybrid có thể tốn ít chi phí nhiên liệu hơn xe thuần điện”.

Đó cũng là lý do vì sao Lexus quyết tâm theo đuổi chiến lược tiếp cận đa chiều. Hãng song song phát triển nhiều giải pháp động cơ hybrid, plug-in hybrid, hydro và thuần điện, đáp ứng nhu cầu, chính sách và cơ sở hạ tầng của từng thị trường.

Hơn nữa, đây cũng là cách sử dụng nguồn lực hiệu quả của Lexus trong bối cảnh nguồn cung khoáng chất để sản xuất pin Lithium-ion đang rất hạn chế. Theo hãng xe sang Nhật Bản, nguyên liệu để sản xuất pin cho 1 chiếc xe thuần điện có thể sản xuất 6 pin cho xe plug-in hybrid hoặc 90 pin cho xe hybrid. Tức cùng một lượng nguyên liệu sản xuất pin có thể giảm được lượng khí thải CO2 tổng thể lớn hơn.


"Liệu
<section> Bài viết: OFNews

Ảnh: Toyota Việt Nam

Thiết kế: Xuân Sinh - Huy Công

</section>
</section>
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,128
Động cơ
505,908 Mã lực
Cá nhân mình nghĩ thì "Liệu" có đử đk để chơi Léc xẹc kg thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Tiền pin bù tiền xăng thôi mà, đâu cũng vào đấy.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,609
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Năm 2011 trong TP HCM em chạy một con RX 400h hàng lướt đặt bên Mỹ mang về. Giá xe cao hơn RX 350 nhưng chạy tiết kiệm nhiên liệu và vận hành rất thích. Thời đó đã tắc đường nhưng chưa đến mức như bây giờ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi ùn hoặc tắc đường, chạy tốc độ thấp của dòng này thật đáng nể.
Mấy dòng hybrid của Toyota đang xuất hiện ở thị trường Việt Nam liệu có được như của Lexus không?
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,340
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Liệu có thể post bài có tâm hơn được ko cụ =)) , xe Hybdrid tiết kệm được kháx ăng, nhưngcũng khấu hao 1 phần vào tuổi thọ pin rồi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,414
Động cơ
501,776 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Nếu vậy thì lãi quá vì đi nuột hơn nhiều, tận dụng đc hết các ưu điểm của xăng và điện
Có điều ban đầu cũng phải bỏ ra nhiều tiền hơn. Cái gì cũng có giá của nó.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
818
Động cơ
70,743 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Người lăn tăn chi phí thì không mua xe này. Người mua xe này thì không lăn tăn chi phí.
Người chê xe này chỉ có thể là
- Thần kinh có vấn đề.
- Kinh tế có vấn đề.
 

ZippoVND

Xe máy
Biển số
OF-848050
Ngày cấp bằng
16/2/24
Số km
71
Động cơ
928 Mã lực
Tuổi
42
Pin dòng xe này thay khéo còn đắt hơn pin xe thuần điện , vừa phải thay nhớt và đủ thứ vật tư đi kèm theo xe xăng, vừa phải để ý thêm cục pin , thuần xăng or thuần điện luôn cho rồi .
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Ông nào post bài mai cho nghỉ việc đi chớ
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,286
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
1. cho nghỉ việc ông Post bài.
2. Tiền pin quá tội tiền xăng - cái này ai đi ở VN đều thấy sấp mặt luôn, pin hỏng nó còn khỏi chạy.

giờ chắc ổn hơn do công nghệ tốt hơn xưa. Tuy nhiên giá vẫn đắt quá so với mình và so với mấy trọc phú thừa tiền thì không là gì.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Nếu vậy thì lãi quá vì đi nuột hơn nhiều, tận dụng đc hết các ưu điểm của xăng và điện
Nếu là hybrid em thích dòng tự sạc hơn là cắm ngoài. Đơn giản là tự sạc nó sẽ có chế độ tự động cứ pin tụt về 20% thì sạc đến khi được 80% là dừng, như thế thì còn xơi mới chai. Chứ sạc ngoài thì chẳng khác xe thuần điện, ko phải lúc nào cũng chăm chăm chờ đến 20% là sạc đến 80% mà có những trường hợp phải đi gấp thì sạc nhanh hoặc sạc ko đủ như thế pin nhanh chai. Hồi đầu mới mua điện thoại em cũng nguyên tắc lắm, sau thấy nhiều máy rẻ nên em cũng dùng pin tùy tiện và pin thay là...bình thường nhưng ô tô thì khác, giá trị lớn là 1 phần nhưng phần nữa là em mua xe để dùng lâu dài chứ ko phải 1-2 năm chán thì bán.
 

Huy Milo

Xe hơi
Biển số
OF-837178
Ngày cấp bằng
17/7/23
Số km
102
Động cơ
92 Mã lực
Website
toyota-hanam.vn
Em ước có có tiền mua Lexus, còn ai nói gì cũng ok hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top