- Biển số
- OF-57908
- Ngày cấp bằng
- 28/2/10
- Số km
- 12
- Động cơ
- 443,127 Mã lực
Hi các cụ, tham gia OF đã từ lâu nhưng đây là thớt đầu tiên mình tạo ra
Tình hình là sau bao năm tháng mỏi chân lên số trả số với em Jupiter vì cứ phải vật lộn trong vòng xoáy kẹt xe ở HN trong khi nhà em cách công ty hơn chục cây số nên đang muốn làm thêm 1 em SH 125i VN để đi cho nhàn + an toàn (bữa nay chuẩn bị có F1 nên ngoài đi làm thì phải chở vợ đi lại )
Sau một hồi lục tung OF lên + tham khảo technical specs của em SH 125i và em PCX 125 thì mình thấy về mô men xoắn em SH 125i đạt được 11,2Nm ở 6500rpm còn em PCX 125 thì là 11,7Nm ở vòng tua thấp hơn là 5000rpm (như vậy PCX 125 có mô men xoắn cao hơn cả mức 11,5Nm ở tận 7000rpm của SH 125 đời 2011). Trong khi đó về công suất em PCX là 8,6kW và em SH 125i là 8,7kW, chênh nhau chỉ 0,1kW nhưng lại lợi về mô men với khả năng đạt được max mô men ở vòng tua thấp hơn cho nên khi đi chậm thì khả năng tăng tốc sẽ tốt hơn , không bị ì như một số bác trên này report (So với xác xe khô nặng 134kg và diện tích tiếp xúc lớn của lốp với mặt đường).
Theo mình được biết thì về cơ bản engine của 2 xe này là khá tương đồng, nhưng không dám sure về mặt ECU vì đối với các dòng FI này ECU gần như là linh hồn, nhiều khi chỉ cần flash or remap lại là đã không cần độ gì cũng đã bốc rồi. Cái mình không sure nhất không phải là việc control phun - nạp - xả hay idling stop mà là việc control hệ thống điện của 2 xe này ví dụ như các đèn cảnh báo do chưa từng tiếp xúc or chính xác hơn là "dưới mông" em nào trong 2 em này.
Do đó mình xin post bài này hỏi các cụ đã từng trải nghiệm 2 em này (đời eSP) thì cho em xin sự khác nhau về điện đóm còi đèn của 2 em để em thử làm con chuột bạch xem như thế nào . Many thanks các cụ.
P/s: em nghĩ sẽ có cụ bảo em rảnh quá sao ko quất luôn em 150i cho khỏi lăn tăn yếu mạnh thì em xin trả lời là do quota bà cả đưa ra không đạt được đến ngưỡng đấy, thậm chí còn thấp hơn nên em phải ngậm ngùi móc quỹ đen ra bù vào . Và hơn nữa em tuy là dân IT nhưng lại thích khoái chọc ngoáy xe cộ ở mức performance chứ không ham lòe loẹt :ar!
Tình hình là sau bao năm tháng mỏi chân lên số trả số với em Jupiter vì cứ phải vật lộn trong vòng xoáy kẹt xe ở HN trong khi nhà em cách công ty hơn chục cây số nên đang muốn làm thêm 1 em SH 125i VN để đi cho nhàn + an toàn (bữa nay chuẩn bị có F1 nên ngoài đi làm thì phải chở vợ đi lại )
Sau một hồi lục tung OF lên + tham khảo technical specs của em SH 125i và em PCX 125 thì mình thấy về mô men xoắn em SH 125i đạt được 11,2Nm ở 6500rpm còn em PCX 125 thì là 11,7Nm ở vòng tua thấp hơn là 5000rpm (như vậy PCX 125 có mô men xoắn cao hơn cả mức 11,5Nm ở tận 7000rpm của SH 125 đời 2011). Trong khi đó về công suất em PCX là 8,6kW và em SH 125i là 8,7kW, chênh nhau chỉ 0,1kW nhưng lại lợi về mô men với khả năng đạt được max mô men ở vòng tua thấp hơn cho nên khi đi chậm thì khả năng tăng tốc sẽ tốt hơn , không bị ì như một số bác trên này report (So với xác xe khô nặng 134kg và diện tích tiếp xúc lớn của lốp với mặt đường).
Theo mình được biết thì về cơ bản engine của 2 xe này là khá tương đồng, nhưng không dám sure về mặt ECU vì đối với các dòng FI này ECU gần như là linh hồn, nhiều khi chỉ cần flash or remap lại là đã không cần độ gì cũng đã bốc rồi. Cái mình không sure nhất không phải là việc control phun - nạp - xả hay idling stop mà là việc control hệ thống điện của 2 xe này ví dụ như các đèn cảnh báo do chưa từng tiếp xúc or chính xác hơn là "dưới mông" em nào trong 2 em này.
Do đó mình xin post bài này hỏi các cụ đã từng trải nghiệm 2 em này (đời eSP) thì cho em xin sự khác nhau về điện đóm còi đèn của 2 em để em thử làm con chuột bạch xem như thế nào . Many thanks các cụ.
P/s: em nghĩ sẽ có cụ bảo em rảnh quá sao ko quất luôn em 150i cho khỏi lăn tăn yếu mạnh thì em xin trả lời là do quota bà cả đưa ra không đạt được đến ngưỡng đấy, thậm chí còn thấp hơn nên em phải ngậm ngùi móc quỹ đen ra bù vào . Và hơn nữa em tuy là dân IT nhưng lại thích khoái chọc ngoáy xe cộ ở mức performance chứ không ham lòe loẹt :ar!