[Funland] Liệu có lộ thông tin khi trả lời sự hỗ trợ của bank ?

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,656
Động cơ
590,810 Mã lực
Em có định trả góp một khoản tiền mua qua trang web NN tính bằng Bảng Anh, quy đổi tiền Việt khoảng hơn 7tr gì đó (vì đang kẹt tiền nên ĐK trả góp 3 tháng cho tiên). Tuy nhiên ĐK xong qua App chờ mấy ngày vẫn thầy chờ duyệt, trong khi mấy hôm trước vừa ĐK xong là có phản hồi phê duyệt ngay qua SMS lẫn email. Em phản ánh qua trang web chính thống của bank và được 1 em gái giữa trưa gọi đến để hỗ trợ. Nhưng điều làm em bực mình là nội dung mình thắc mắc đã được viết đầy đủ khi gửi đến bank mà em NV lại yêu cầu em trình bày lại vì em ấy chỉ biết là em có nhu cầu hỗ trợ chứ ko biết hỗ trợ gì ????
Sau khi trình bày xong thì em ây bảo để hỗ trợ đầy đủ, đúng thì đề nghị cung cấp thông tin để xác mình. OK. Em cung cấp tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, 4 số đuôi của thẻ đăng ký trả góp. Chưa xong: em NV còn yêu cầu cung cấp số tiền mình ĐK, em hỏi khoảng hơn 7tr gì đó, ko nhớ rõ. Nhưng vẫn ko được mà phải chính xác số tiền không sợ nhầm lẫn. Đến đây thì em quá bực mình và cám ơn em rồi chấm dứt cuộc nói chuyện. Thực sự thấy cách hỗ trợ của bank nhà mình rất phiền phức cho khách hàng.
Tuy nhiên em lại thấy: Vậy mình cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân thế thì các em NV hỗ trợ có lợi dụng cái đó để thu thập chuyển cho đối tượng khác không ? Dù cho em ấy đúng là NV chính thức của bank đó.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Cụ vay qua app nước ngoài, rồi lại bank nước nhà. Chưa hiểu cụ đang làm gì :)
 

quanduideple

Xe tải
Biển số
OF-758233
Ngày cấp bằng
23/1/21
Số km
260
Động cơ
50,333 Mã lực
Tuổi
124
Em có định trả góp một khoản tiền mua qua trang web NN tính bằng Bảng Anh, quy đổi tiền Việt khoảng hơn 7tr gì đó (vì đang kẹt tiền nên ĐK trả góp 3 tháng cho tiên). Tuy nhiên ĐK xong qua App chờ mấy ngày vẫn thầy chờ duyệt, trong khi mấy hôm trước vừa ĐK xong là có phản hồi phê duyệt ngay qua SMS lẫn email. Em phản ánh qua trang web chính thống của bank và được 1 em gái giữa trưa gọi đến để hỗ trợ. Nhưng điều làm em bực mình là nội dung mình thắc mắc đã được viết đầy đủ khi gửi đến bank mà em NV lại yêu cầu em trình bày lại vì em ấy chỉ biết là em có nhu cầu hỗ trợ chứ ko biết hỗ trợ gì ????
Sau khi trình bày xong thì em ây bảo để hỗ trợ đầy đủ, đúng thì đề nghị cung cấp thông tin để xác mình. OK. Em cung cấp tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, 4 số đuôi của thẻ đăng ký trả góp. Chưa xong: em NV còn yêu cầu cung cấp số tiền mình ĐK, em hỏi khoảng hơn 7tr gì đó, ko nhớ rõ. Nhưng vẫn ko được mà phải chính xác số tiền không sợ nhầm lẫn. Đến đây thì em quá bực mình và cám ơn em rồi chấm dứt cuộc nói chuyện. Thực sự thấy cách hỗ trợ của bank nhà mình rất phiền phức cho khách hàng.
Tuy nhiên em lại thấy: Vậy mình cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân thế thì các em NV hỗ trợ có lợi dụng cái đó để thu thập chuyển cho đối tượng khác không ? Dù cho em ấy đúng là NV chính thức của bank đó.
Trường hợp riêng của cụ thì chưa biết, còn thực tế thì đây:
Screenshot_2024-11-04-13-25-26.png
Screenshot_2024-10-09-18-00-19.png
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
583
Động cơ
281,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em k đọc bài vì dài quá, cơ mà cụ sai ngay từ đặt vấn đề rồi, thông tin ở VN mình chưa bao giờ là không bị lộ :)) Cái em lo lắng hơn cả là siêu dữ liệu, những dữ liệu của mình được liên kết với nhau để họ có thể biết về mình nhiều hơn cả mình biết về mình.
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
998
Động cơ
130,540 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
13,184
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Mình cần cung cấp đủ thông tin thì họ mới hỗ trợ là đúng công việc của họ, còn họ lấy để bán đi thì trách nhiệm ở NH nhưng ở VN thì NH hay các tổ chức có thông tin mà bị nv bán thì cứ 3 không, chỉ có thông tin NTD là bị bán như mớ rau con cá trên chợ.
 

Hunterking29

Xì hơi lốp
Biển số
OF-842103
Ngày cấp bằng
21/10/23
Số km
114
Động cơ
902 Mã lực
bảo mật thông tin ở VN là cái j đó rất rẻ mạt
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,697
Động cơ
499,706 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ lo vậy hoàn toàn có cơ sở nhưng có biết bao nhiêu giao dịch khác phải chìa CCCD ra, đâu chỉ mỗi dịch vụ bank. Giờ mở tk, chuyển tiền hầu hết đã phải sinh trắc học, nguy cơ giảm thiểu lắm r.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,656
Động cơ
590,810 Mã lực
Cụ vay qua app nước ngoài, rồi lại bank nước nhà. Chưa hiểu cụ đang làm gì :)
Em mua hàng qua mạng trả bằng thẻ. Bank cho phép trả qua thẻ nhu của em thì được trả góp nên em tận dụng thôi. Chứ làm sao vay ở NN rồi về bank trong nước lấy tiền trả được ?
 

PTmobileNVS

Xe máy
Biển số
OF-870289
Ngày cấp bằng
25/10/24
Số km
52
Động cơ
162 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
nguyễn văn săng, Phường tân sơn nhì, HCM
Em có định trả góp một khoản tiền mua qua trang web NN tính bằng Bảng Anh, quy đổi tiền Việt khoảng hơn 7tr gì đó (vì đang kẹt tiền nên ĐK trả góp 3 tháng cho tiên). Tuy nhiên ĐK xong qua App chờ mấy ngày vẫn thầy chờ duyệt, trong khi mấy hôm trước vừa ĐK xong là có phản hồi phê duyệt ngay qua SMS lẫn email. Em phản ánh qua trang web chính thống của bank và được 1 em gái giữa trưa gọi đến để hỗ trợ. Nhưng điều làm em bực mình là nội dung mình thắc mắc đã được viết đầy đủ khi gửi đến bank mà em NV lại yêu cầu em trình bày lại vì em ấy chỉ biết là em có nhu cầu hỗ trợ chứ ko biết hỗ trợ gì ????
Sau khi trình bày xong thì em ây bảo để hỗ trợ đầy đủ, đúng thì đề nghị cung cấp thông tin để xác mình. OK. Em cung cấp tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, 4 số đuôi của thẻ đăng ký trả góp. Chưa xong: em NV còn yêu cầu cung cấp số tiền mình ĐK, em hỏi khoảng hơn 7tr gì đó, ko nhớ rõ. Nhưng vẫn ko được mà phải chính xác số tiền không sợ nhầm lẫn. Đến đây thì em quá bực mình và cám ơn em rồi chấm dứt cuộc nói chuyện. Thực sự thấy cách hỗ trợ của bank nhà mình rất phiền phức cho khách hàng.
Tuy nhiên em lại thấy: Vậy mình cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân thế thì các em NV hỗ trợ có lợi dụng cái đó để thu thập chuyển cho đối tượng khác không ? Dù cho em ấy đúng là NV chính thức của bank đó.
vấn đề này e có thể trả lời cụ ntn.
1: tại sao phải xác minh: cái này cũng dễ hiểu đối với những doanh nghiệp lớn nó có 1 cái gọi là " quy trình ". mà người đặt ra cái quy trình này chưa bao giờ là người sử dụng DV thường xuyên hoặc trực tiếp CSKH thường xuyên, nhưng nếu họ đã đưa ra rồi nhân viên ko làm theo nhẹ thì trừ thi đua, nặng thì bồi thường thiệt hại " rất lâu ngày trước có 1 case nhân viên call center của 1 mạng viễn thông M vì ko cung cấp phí DV quốc tế cuối cùn đền bù 1 số tiền cực lớn do hệ thống ko kịp ngắn đường truyền, hoặc 1 nhân viên phải đền gần 20tr do vấn đề yc hủy DV mà chưa xác minh thông tin khách hàng "
2: có bị lộ thông tin không, thì 1 nói thật ở VN cái thứ duy nhất không bị lộ là 1 ngày cụ đi vệ sinh bao nhiêu lần :v . bản thân nhân viên cũng truy cập được những thông tin nhất định, nhưng những thông tin này thường ko quá quan trọng, còn nhân viên cao cấp thì khác ( nếu bị nhân viên cao cấp bán thông tin thì chịu rồi )
3: vấn đề chuyển trả góp của bank thì cụ gọi lên bank đễ đc hỗ trợ thôi mail làm gì cho cực
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top