Tình hình là xe em lại phải nằm nhà từ sáng tới giờ vì tội F1 quên không tắt đèn trần. Mưa gió lọ mọ về sớm kiểm kê trong nhà còn một bộ UPS lưu điện máy tính hỏng ắc quy, các cụ cho em hỏi là có chế nó thành bộ nạp ắc quy xe để khởi động được không ạ. Hình như UPS bản thân cũng có Mạch nạp đúng không các cụ.
Bộ chỉnh lưu nạp ắc qui của UPS khả năng không chịu được dòng lớn do đó dùng để nạp ắc qui ô tô lúc đang đói có thể gây hỏng bộ nạp ắc qui của UPS. Tuy nhiên UPS thường sẽ có cầu chì để bảo vệ quá dòng nên cũng không quá đáng lo.
Em không khuyên cụ làm việc này tuy nhiên nếu cụ có bản lĩnh, biết về điện và thích vọc thì cụ mở UPS ra kiểm tra ắc qui trong đó, nếu dùng ắc qui 12V thì có thể lấy điện ở trên hai đầu ắc qui này ra đấu với ắc qui ô tô để nạp điện cho ắc qui ô tô, nên tháo hẳn ắc qui ra khỏi ô tô để tránh sai sót gây các hỏng hóc cho hệ thống điều khiển của xe, nhớ đấu đúng cực dương âm nhé.
Nếu xuôn xẻ thì sẽ không có vấn đề gì với UPS ngoài việc có thể các diode chỉnh lưu bị nóng hơn bình thường (khắc phục bằng cách quạt). Thời gian nạp lâu hay mau tùy thuộc công suất của bộ nạp của UPS; Khi ắc qui ô tô đã đầy thì có thể ngắt UPS và đấu nối vào xe để đề nổ (nhớ đấu đúng cực và vặn chặt chẽ...).
Chúc cụ thành công
PS. Khi đấu nối đo đạc kiểm tra nên ngắt điện đầu vào, các dụng cụ cần bọc cách điện, các mối nối cần bọc cách điện cẩn thận tránh chạm chập và cụ cẩn thận kẻo bị điện giật nhé