em hóng vụ này
Nó là đường cao tốc bác ạ.Đường HN - TN gọi là Ql 3 mới, ko p là cao tốc nhé. Đầu tư bằng vốn NS do dân đóng góp nên ko đc thu phế.
NB LC là của vec đầu tư bằng nhiều nguồn vốn vay nên p thu để trả, giống CGie NBin
Bác chỉ nhìn sự việc ở góc độ cá nhân.Cụ ko muốn thiệt bán xe đi bộ đi, gato làm j cụ. Bài toán đầu tư của nhà nước thôi mà.
3 trạm nhưng quan trọng là mất bao nhiêu tiền , chia trạm ra như thế mới chuẩn vì đi đến đâu trả tiền đến đó thôiHà Nội - Thái Bình có hơn 100km mà qua ba trạm thu phí..!
Cụ nói thế này rồi cụ lại đòi công bằng . Vậy theo cụ công bằng là thế nào ? Thu luôn phí QL3 mới vì đường đi nhanh hơn mà . Hay cụ có giỏi đòi công bằng thì đi "đòi" lại tiền ở những đường Quốc lộ không chịu bỏ tiền Ngân sách, vẫn thu phí bảo trì đường bộ và cứ làm bằng BOT để thu phí ấy .Nó là đường cao tốc bác ạ.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_cao_tốc_Hà_Nội_-_Thái_Nguyên
Nói chung, nó được xếp vào loại đường chất lượng cao (ở giai đoạn này). Theo tôi nên giữ nguyên tắc: Đường chất lượng cao nên sử dụng vốn ngoài NSNN và phải thu phí để hoàn vốn, còn đường cơ bản (quốc lộ) là đường thuộc nghĩa vụ của nhà nước, phải đầu tư từ nguồn vốn NSNN để phục vụ phát triển kinh tế xã hội
Đường chất lượng cao thì tùy chọn, ai có tiền thì đi
Đường cơ bản là đường của dân, làm từ thuế của dân, phải đảm bảo đủ nhu cầu tối thiểu của xã hội, không phải trả thêm phí
Đúng đấy, để cho công bằng giữa các địa phương và giữ nguyên tắc chung trong đầu tư hạ tầng giao thông:
- Đường cao tốc đầu tư bằng vốn doanh nghiệp hoặc tư nhân là đường tùy chọn, ai có tiền thì đi
- Đường quốc lộ phải được đầu tư bằng ngân sách nhà nước, dành cho đông đảo người dân đóng thuế sử dụng, không phải trả thêm tiền
Theo tôi thì nên thu phí đúng mức chung dành cho đường cao tốc (có thể bán quyền thu phí cho doanh nghiệp để lấy tiền một cục), toàn bộ tiền phí thu được đầu tư cho các con đường quốc lộ số 2, số 3 đi Lào Cai, Thái Nguyên... để những người dân nghèo sử dụng không phải đóng thêm phí
Thì tôi đang đòi công bằng đây: Trả lại các con đường quốc lộ (đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội) cho nhân dân, còn đường cao tốc, đường chất lượng cao cứ việc mở đường mới, dùng nguồn vốn vào tùy ý và thu phí thoái mái với những ai tự nguyệnCụ nói thế này rồi cụ lại đòi công bằng . Vậy theo cụ công bằng là thế nào ? Thu luôn phí QL3 mới vì đường đi nhanh hơn mà . Hay cụ có giỏi đòi công bằng thì đi "đòi" lại tiền ở những đường Quốc lộ không chịu bỏ tiền Ngân sách, vẫn thu phí bảo trì đường bộ và cứ làm bằng BOT để thu phí ấy .
cụ này chuẩn nhất nàyĐường HN - TN gọi là Ql 3 mới, ko p là cao tốc nhé. Đầu tư bằng vốn NS do dân đóng góp nên ko đc thu phế.
NB LC là của vec đầu tư bằng nhiều nguồn vốn vay nên p thu để trả, giống CGie NBin
Em chả cần thằng nào con nào thí cho em cái gì cả. Nói cho cụ biết là cái QL3 mới tụi # đã đòi thu tiền rồi nhưng BTC thấy vô lý quá nên tụi nó mới thôi chứ chả có "thí" cho dân cái gì đâu. Chỉ cần cụ đấu tranh trước mắt cho tụi nó bỏ được mấy cái trạm thu phí cũ đáng lẽ phải bỏ lâu rồi như trên đường TL-NB thì anh em ủng hộ cụ cả 2 tay 2 chân luôn.Thì tôi đang đòi công bằng đây: Trả lại các con đường quốc lộ (đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội) cho nhân dân, còn đường cao tốc, đường chất lượng cao cứ việc mở đường mới, dùng nguồn vốn vào tùy ý và thu phí thoái mái với những ai tự nguyện
Bác đừng thỏa mãn với một con đường được họ "thí" cho, trong khi đó hàng trăm con đường đáng lẽ là của dân thì lại bị đè ngửa ra thu phí
Nếu lên Việt Trì thì em cứ đường cũ mà diễn. Chả lâu hơn teo nào. Toàn đường ngon mà vẫn trả phí thấp, quãng đường lại gần hơn 10km!Em đi lên Phù Ninh mấy lần rồi, toàn chọn đường cao tốc, phí hơi ca cao thật nhưng nhanh được hơn tiếng bù lại
Mấy cái trạm thu phí ấy chỉ là cái chóp của phần nổi của tảng băng thôi bác ạ. Rất nhiều con đường quốc lộ sắp rơi vào tay các doanh nghiệp, tư nhân, hàng trăm trạm thu phí sắp mọc lên khắp đất nước thì bác không nghĩ đến sao?Em chả cần thằng nào con nào thí cho em cái gì cả. Nói cho cụ biết là cái QL3 mới tụi # đã đòi thu tiền rồi nhưng BTC thấy vô lý quá nên tụi nó mới thôi chứ chả có "thí" cho dân cái gì đâu. Chỉ cần cụ đấu tranh trước mắt cho tụi nó bỏ được mấy cái trạm thu phí cũ đáng lẽ phải bỏ lâu rồi như trên đường TL-NB thì anh em ủng hộ cụ cả 2 tay 2 chân luôn.
cụ đi đường cao tốc tới cầu giẽ rồi sang đường 1 cũ, qua yên lệnh sang Hưng yên rồi đi Thái Bình, chả mất đồng phí nào.Hà Nội - Thái Bình có hơn 100km mà qua ba trạm thu phí..!
cụ đi đường cao tốc tới cầu giẽ rồi sang đường 1 cũ, qua yên lệnh sang Hưng yên rồi đi Thái Bình, chả mất đồng phí nào.
hoặc đi bát tràng, văng giang, hưng yên, thái bình cũng thế.
Gớm, cụ lại khéo lo hộ a #, anh e chuẩn bị nối đoạn TN-BC rồi mới lập trạm nhé.Hôm qua đi Đền Hùng bằng đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Vào cao tốc ở gần Nội Bài, ra cao tốc ở giao cắt với đường số 2 tại Phù Ninh. Tổng quãng đường đi là 48km, phải trả phí 2 lần, mỗi lần 40k. Nếu tính cả đoạn Bắc Thăng Long - Nội Bài thì tổng tiền phí sử dụng đường là 90k một lượt
Hôm trước đi Thái Nguyên bằng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Xuất phát từ Nguyễn trãi, gần như toàn bộ hành trình đều là đường cao tốc, thế nhưng không phải trả đồng nào cả.
Tại sao dân Thái Nguyên lại được ưu ái thế nhỉ?