- Biển số
- OF-28309
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 3,634
- Động cơ
- 510,689 Mã lực
Nếu em là chính phủ em cũng để phí sử dụng ô tô cao, bằng cách này hay cách khác (giá xăng, phí này phí nọ).
Nếu người đi xe máy cũng phải đóng thuế (trực tiếp hoặc gián tiếp) để xây đường xá như người đi ô tô thì rất bất công. Không phải là vì giàu nghèo khác nhau mà vì diện tích đường của một ô tô chiếm bằng 5 lần, lượng khí thải bằng 10 - 20 lần xe máy.
Đường HN, SG đã tắc rồi, thêm 1 triệu ô tô mỗi thành phố thì thành thảm hoạ.
Kể cả xe máy em cũng không khuyến khích. Cả ô tô lẫn xe máy đều vứt đấy không sử dụng phần lớn thời gian trong ngày, vừa chiếm chỗ, vừa bị khấu hao tài sản rất lãng phí.
Chưa kể là cái nền kinh tế tư nhân của Việt Nam mình trình độ nó cao quá không thèm sản xuất ô tô xe máy cho nên tiền mua những thứ này chủ yếu chảy ra nước ngoài --> đánh thuế, đánh phí, không khuyến khích.
Ngược lại em sẽ có các hình thức khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng: giảm giá vé, tăng lượng xe, mở thêm tuyến, v.v..
Ngoài ra em cũng có các hình thức khuyến khích giãn dân ra ngoại thành, ví dụ đánh thuế BĐS, tăng tiền điện nước, phí phòng cháy chữa cháy, xử lý rác thải.. theo mật độ dân cư. Khu vực mật độ XD càng cao phí càng cao, dữ liệu và phương pháp tính cứ công khai để dân đỡ thắc mắc. Áp dụng cho cả nhà ở và văn phòng.
Cụ mợ nào lười đi bộ hoặc thích tiện nghi thì phải trả tiền thôi
Gì cũng có giá của nó.
Sau ô tô là đến bia rượu, thuốc lá.
Nếu người đi xe máy cũng phải đóng thuế (trực tiếp hoặc gián tiếp) để xây đường xá như người đi ô tô thì rất bất công. Không phải là vì giàu nghèo khác nhau mà vì diện tích đường của một ô tô chiếm bằng 5 lần, lượng khí thải bằng 10 - 20 lần xe máy.
Đường HN, SG đã tắc rồi, thêm 1 triệu ô tô mỗi thành phố thì thành thảm hoạ.
Kể cả xe máy em cũng không khuyến khích. Cả ô tô lẫn xe máy đều vứt đấy không sử dụng phần lớn thời gian trong ngày, vừa chiếm chỗ, vừa bị khấu hao tài sản rất lãng phí.
Chưa kể là cái nền kinh tế tư nhân của Việt Nam mình trình độ nó cao quá không thèm sản xuất ô tô xe máy cho nên tiền mua những thứ này chủ yếu chảy ra nước ngoài --> đánh thuế, đánh phí, không khuyến khích.
Ngược lại em sẽ có các hình thức khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng: giảm giá vé, tăng lượng xe, mở thêm tuyến, v.v..
Ngoài ra em cũng có các hình thức khuyến khích giãn dân ra ngoại thành, ví dụ đánh thuế BĐS, tăng tiền điện nước, phí phòng cháy chữa cháy, xử lý rác thải.. theo mật độ dân cư. Khu vực mật độ XD càng cao phí càng cao, dữ liệu và phương pháp tính cứ công khai để dân đỡ thắc mắc. Áp dụng cho cả nhà ở và văn phòng.
Cụ mợ nào lười đi bộ hoặc thích tiện nghi thì phải trả tiền thôi
Gì cũng có giá của nó.
Sau ô tô là đến bia rượu, thuốc lá.