[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỡ S 1333.2 thì phải làm sao cụ :(
Cụ nhìn bảng tổng kết mình gửi hàng ngày thì thấy đa số nhỏ lẻ chết PS, do mua bán liên tục trong ngày kiểu intraday.
Mình sau khi chơi thế thì giờ chuyển sang đánh kiểu chia vốn và lì, định hướng ra trend từ trước (VD tháng này và tháng sau xác định sẽ có cú S to), đánh nhẩn nha dài dài.
Các hđ S tháng này của mình vào theo các vị thế sau đây.
1728291565965.png

Cụ thấy, mình mở vị thế rất sớm từ 1306.7 (ngày 18/9), nhưng túc tắc nhặt thêm mỗi khi lên 10-15 điểm/1hđ.
Đoạn nào mình cảm thấy giá dao động lâu, hay hàng cơ sở mình cầm lãi tăng nhiều thì mình bồi S thêm nhiều hơn.
Hôm thứ 6, đến điểm hòa vốn mình hạ ngay 4 hđ, nay hạ tiếp 5 hđ. Đến giờ thì mình còn có 4 hđ thôi và cũng có lãi rồi. Đây là chưa kể F2 mình S gần đúng đỉnh ở 1376, chốt ở 1350. Cụ nào mà nhanh nhạy, rang đảo tốt thì còn có thể lãi nhiều hơn nữa.
Nay mình vẫn nghĩ PS nó có thể về 1325 nhưng 40-42 mình đã giảm số hđ S rồi.
Nghe thì khá mâu thuẫn. Nhưng vấn đề nó nằm ở chỗ:
- Mình thấy có lệnh mua vào, các cổ không giảm giá nữa, nhiều khả năng VNI có tăng trở lại.
- Mình lại k thể khẳng định 100% PS nó về 25 được, cũng có thể nó thấp hơn 25, nên mình chủ động hạ vị thế lãi đút túi.
1728291798180.png


Trường hợp của cụ thì giải quyết tùy theo số vốn cụ có + độ lì của cụ.
Phân tích theo ngày thì mình không tốt, nhưng nếu cụ xây dựng kế hoạch bài bản cho các kịch bản thì không sợ gì cả.
Như mình nói trong bài lần trước, có 2 phương pháp đánh PS
1. L sao cho giá vốn dưới giá Tây thì tỉ lệ ăn hàng năm là tầm 60% (9 tháng năm nay, tây ăn 6 tháng, lỗ 3 tháng)
2. L, hay S theo ý mình nhưng DCA dần dần như cách mình chơi.
1333.2 của cụ cũng không phải là điểm vào xấu. Nếu là mình mình sẽ vào S thêm dần mỗi khi tăng 10-15 điểm. Càng lên cao càng S nhiều. (Đặt ra ngưỡng chịu lỗ với 20 hđ hay 50 triệu chẳng hạn).
Nếu chưa chạm mốc thì chuyển dần sang F2
 
Chỉnh sửa cuối:

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,136
Động cơ
403,410 Mã lực
Website
tcb100k.com
Cụ nhìn bảng tổng kết mình gửi hàng ngày thì thấy đa số nhỏ lẻ chết PS, do mua bán liên tục trong ngày kiểu intraday.
Mình sau khi chơi thế thì giờ chuyển sang đánh kiểu chia vốn và lì, định hướng ra trend từ trước (VD tháng này và tháng sau xác định sẽ có cú S to), đánh nhẩn nha dài dài.
Các hđ S tháng này của mình vào theo các vị thế sau đây.
View attachment 8772362
Cụ thấy, mình mở vị thế rất sớm từ 1306.7 (ngày 18/9), nhưng túc tắc nhặt thêm mỗi khi lên 10-15 điểm/1hđ.
Đoạn nào mình cảm thấy giá dao động lâu, hay hàng cơ sở mình cầm lãi tăng nhiều thì mình bồi S thêm nhiều hơn.
Hôm thứ 6, đến điểm hòa vốn mình hạ ngay 4 hđ, nay hạ tiếp 5 hđ. Đến giờ thì mình còn có 4 hđ thôi và cũng có lãi rồi. Đây là chưa kể F2 mình S gần đúng đỉnh ở 1376, chốt ở 1350. Cụ nào mà nhanh nhạy, rang đảo tốt thì còn có thể lãi nhiều hơn nữa.
Nay mình vẫn nghĩ PS nó có thể về 1325 nhưng 40-42 mình đã giảm số hđ S rồi.
Nghe thì khá mâu thuẫn. Nhưng vấn đề nó nằm ở chỗ:
- Mình thấy có lệnh mua vào, các cổ không giảm giá nữa, nhiều khả năng VNI có tăng trở lại.
- Mình lại k thể khẳng định 100% PS nó về 25 được, cũng có thể nó thấp hơn 25, nên mình chủ động hạ vị thế lãi đút túi.
View attachment 8772375

Trường hợp của cụ thì giải quyết tùy theo số vốn cụ có + độ lì của cụ.
Phân tích theo ngày thì mình không tốt, nhưng nếu cụ xây dựng kế hoạch bài bản cho các kịch bản thì không sợ gì cả.
Như mình nói trong bài lần trước, có 2 phương pháp đánh PS
1. L sao cho giá vốn dưới giá Tây thì tỉ lệ ăn hàng năm là tầm 60% (9 tháng năm nay, tây ăn 6 tháng, lỗ 3 tháng)
2. L, hay S theo ý mình nhưng DCA dần dần như cách mình chơi.
1333.2 của cụ cũng không phải là điểm vào xấu. Nếu là mình mình sẽ vào S thêm dần mỗi khi tăng 10-15 điểm. Càng lên cao càng S nhiều. (Đặt ra ngưỡng chịu lỗ với 20 hđ hay 50 triệu chẳng hạn).
Nếu chưa chạm mốc thì chuyển dần sang F2
quan trọng nhất là nhìn ra đúng trend, còn không thì gồng và DCA cũng to tay lắm ạ :))
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
831
Động cơ
504,686 Mã lực
Vnm vê 67 rôi kiểu này đúng hướng về 58
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 8/10/2024
- Hnay Tây Long ròng : 852HĐ ; lỗ/ngày : -1.9 tỷ.
Cầm qua ngày : 22778 Long, giá vốn 1331.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 38.1 tỷ;
- Hnay TD Long : 2388HĐ ; lỗ/ngày : -2.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -23205 Short, giá vốn 1324.9. Lãi Luỹ Kế ước tính 14.7 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -3130HĐ ; lãi/ngày : 4.0 tỷ.
Cầm qua ngày : 424 Long, giá vốn 1334.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -51.4 tỷ;

 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Càng gần đáo hạn biên độ dao động của PS càng tăng (hôm qua từ 31-48, nay 36-50).
Đây là cơ hội cho cả Tây và tự doanh rang đảo hạ hàng.
Cụ nào trade được những phiên thế này thì rất ngon.
Mai chủ trương của em hạ cơ sở đến tối đa, và rang đảo PS.
Xong rồi nghỉ tới sau đáo hạn lại vào dần dần
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
831
Động cơ
504,686 Mã lực
Càng gần đáo hạn biên độ dao động của PS càng tăng (hôm qua từ 31-48, nay 36-50).
Đây là cơ hội cho cả Tây và tự doanh rang đảo hạ hàng.
Cụ nào trade được những phiên thế này thì rất ngon.
Mai chủ trương của em hạ cơ sở đến tối đa, và rang đảo PS.
Xong rồi nghỉ tới sau đáo hạn lại vào dần dần
Săp ck cú roi nhi
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Càng gần đáo hạn biên độ dao động của PS càng tăng (hôm qua từ 31-48, nay 36-50).
Đây là cơ hội cho cả Tây và tự doanh rang đảo hạ hàng.
Cụ nào trade được những phiên thế này thì rất ngon.
Mai chủ trương của em hạ cơ sở đến tối đa, và rang đảo PS.
Xong rồi nghỉ tới sau đáo hạn lại vào dần dần
Từ cái hôm kéo cao xong nhả lại là khả năng lái dùng 1350 làm trục xoay đánh quanh đó +- 15 điểm và đáo hạn khả năng 1350. Nhưng trend Long nên cứ cẩn thận nó đóng cao nhất tháng 1379 ++ chẳng hạn. Các trụ làm nhiệm vụ rung rũ để thịt bà con daily trade cứ xong nhiệm vụ lại đánh ngược. Như có bác gì chưa hiểu về VNM nhận xét đó :D Một cổ phiếu tốt, là trụ cho sóng nâng hạng và SCIC nắm giữ nhiểu, rất nhiều quỹ lớn nắm giữ. Lãi nhận hàng năm đang cao hơn gửi bank mà bác ấy xem như ROS như cổ rác :D Riêng VNM không lên 130-150 không bán. Có giá rẻ cơ cấu được mã khác hoặc tiền kiếm thêm được mình mua giữ luôn càng rẻ càng tốt
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
277
Động cơ
2,985 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Từ cái hôm kéo cao xong nhả lại là khả năng lái dùng 1350 làm trục xoay đánh quanh đó +- 15 điểm và đáo hạn khả năng 1350. Nhưng trend Long nên cứ cẩn thận nó đóng cao nhất tháng 1379 ++ chẳng hạn. Các trụ làm nhiệm vụ rung rũ để thịt bà con daily trade cứ xong nhiệm vụ lại đánh ngược. Như có bác gì chưa hiểu về VNM nhận xét đó :D Một cổ phiếu tốt, là trụ cho sóng nâng hạng và SCIC nắm giữ nhiểu, rất nhiều quỹ lớn nắm giữ. Lãi nhận hàng năm đang cao hơn gửi bank mà bác ấy xem như ROS như cổ rác :D Riêng VNM không lên 130-150 không bán. Có giá rẻ cơ cấu được mã khác hoặc tiền kiếm thêm được mình mua giữ luôn càng rẻ càng tốt
Cháu thấy VN30 đánh khét lẹt. Kéo-xả, kéo-xả. Đánh test nền cho kiệt cung, nhỏ lẻ rớt hết hàng mới thôi.3 phiên ngày 3,4,7. Bà con dễ rớt hết hàng. Nhóm bank bị đu đỉnh rồi hơi bị nhiều.
Sắp tới chắc thị trường sẽ xoay quanh câu chuyện KQKD, con hàng nào mà trước đó bị đánh rớt mạnh khả năng sẽ sáng cửa lead thị trường(thép, họ Vin).
Dòng chứng chỉ dựa vào câu chuyện nâng hạng, Russell đã chốt sổ, qua năm tính tiếp. Ông nào thực sự làm ăn ra thì mới ổn.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ cái hôm kéo cao xong nhả lại là khả năng lái dùng 1350 làm trục xoay đánh quanh đó +- 15 điểm và đáo hạn khả năng 1350. Nhưng trend Long nên cứ cẩn thận nó đóng cao nhất tháng 1379 ++ chẳng hạn. Các trụ làm nhiệm vụ rung rũ để thịt bà con daily trade cứ xong nhiệm vụ lại đánh ngược. Như có bác gì chưa hiểu về VNM nhận xét đó :D Một cổ phiếu tốt, là trụ cho sóng nâng hạng và SCIC nắm giữ nhiểu, rất nhiều quỹ lớn nắm giữ. Lãi nhận hàng năm đang cao hơn gửi bank mà bác ấy xem như ROS như cổ rác :D Riêng VNM không lên 130-150 không bán. Có giá rẻ cơ cấu được mã khác hoặc tiền kiếm thêm được mình mua giữ luôn càng rẻ càng tốt
Mình hạ nhiều rồi, đã chốt lãi và còn có 4 hđ, nên cho lái kéo hay xả thế nào cũng được.
Nếu lái kéo phái sinh thì bán cơ sở đi và ngược lại nên yên tâm kê cao gối ngủ với nhịp đáo hạn này.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cháu thấy VN30 đánh khét lẹt. Kéo-xả, kéo-xả. Đánh test nền cho kiệt cung, nhỏ lẻ rớt hết hàng mới thôi.3 phiên ngày 3,4,7. Bà con dễ rớt hết hàng. Nhóm bank bị đu đỉnh rồi hơi bị nhiều.
Sắp tới chắc thị trường sẽ xoay quanh câu chuyện KQKD, con hàng nào mà trước đó bị đánh rớt mạnh khả năng sẽ sáng cửa lead thị trường(thép, họ Vin).
Dòng chứng chỉ dựa vào câu chuyện nâng hạng, Russell đã chốt sổ, qua năm tính tiếp. Ông nào thực sự làm ăn ra thì mới ổn.
Ps nó vướng đáo hạn nên lái cứ căn thịt xong thì cân lại cơ sở sau. Nhịp này kéo ~80 điểm xong chỉnh hơn 30 điểm xong lại kéo lại. Nếu thị trường mạnh sẽ rướn lại quanh đỉnh cũ. Còn nếu không cứ lắc quanh 1350 rung rũ là đẹp rồi :) Tháng sau dễ đánh hơn là kéo cao quanh đỉnh cũ
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 9/10/2024
- Hnay Tây Long ròng : 2012HĐ ; lãi/ngày : 5.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 24790 Long, giá vốn 1333.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 72.9 tỷ;
- Hnay TD Short : -839HĐ ; lỗ/ngày : -1.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -24044 Short, giá vốn 1326.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -22.8 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -1133HĐ ; lỗ/ngày : -3.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -741 Short, giá vốn 1336.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -48.8 tỷ;
1728462489672.png
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Phái Sinh ngày 9/10/2024
- Hnay Tây Long ròng : 2012HĐ ; lãi/ngày : 5.5 tỷ.
Cầm qua ngày : 24790 Long, giá vốn 1333.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 72.9 tỷ;
- Hnay TD Short : -839HĐ ; lỗ/ngày : -1.4 tỷ.
Cầm qua ngày : -24044 Short, giá vốn 1326.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -22.8 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -1133HĐ ; lỗ/ngày : -3.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -741 Short, giá vốn 1336.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -48.8 tỷ;
View attachment 8776074
Nhỏ lẻ trade nhiều phết mấy hôm trước thấy hold Long qua đêm lái rũ cho mấy phát đã cắt Long rồi đảo Short, hold short rồi :D Nay kéo căng phết gần cao nhất ngày :)
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
277
Động cơ
2,985 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Họ nhà Vin phiên sáng nay yếu đuối quá ạ. Tăng chung theo thị trường thì F1M bay trên 2x điểm.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 10/10/2024​
- Hnay Tây Long ròng : 432HĐ ; lãi/ngày : 3.9 tỷ.
Cầm qua ngày : 25222 Long, giá vốn 1334.9. Lãi Luỹ Kế ước tính 90.7 tỷ;
- Hnay TD Short : -39HĐ ; lãi/ngày : 0.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -24083 Short, giá vốn 1327.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -41.3 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -380HĐ ; lỗ/ngày : -3.8 tỷ.
Cầm qua ngày : -1131 Short, giá vốn 1337.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -48.2 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 735 Long, giá vốn 1347.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.6 tỷ;
- TD Cầm : -124 Short, giá vốn 1354.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.1 tỷ;
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,370
Động cơ
246,989 Mã lực
Tình hình này thì câu chuyện 1300 chuẩn bị trở thành lịch sử rồi 😅
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,050
Động cơ
19,371 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Tình hình này thì câu chuyện 1300 chuẩn bị trở thành lịch sử rồi 😅
Lưu ý đỉnh vni cũ 1530 và phái sinh 1369. Ở đó sẽ rung lắc rất mạnh. Theo mình sẽ đạt được vào quý 2 năm sau. Và cò cưa tới khi được nâng hạng. Khi nâng hạng sẽ đánh thêm ++ 30% nữa mới hết sóng
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần rồi em đi chơi nên chưa update PS ngày 11/10. Nay em gửi bù
Phái Sinh ngày 11/10/2024
- Hnay Tây Short ròng : -1934HĐ ; lãi/ngày : 7.7 tỷ.
Cầm qua ngày : 23288 Long, giá vốn 1336.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 91.2 tỷ;
- Hnay TD Long : 752HĐ ; lỗ/ngày : -2.2 tỷ.
Cầm qua ngày : -23331 Short, giá vốn 1329.1. Lỗ Luỹ Kế ước tính -42.1 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 1142HĐ ; lỗ/ngày : -5.1 tỷ.
Cầm qua ngày : 43 Long, giá vốn 1339.3. Lỗ Luỹ Kế ước tính -47.9 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 1014 Long, giá vốn 1351.7. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.6 tỷ;
- TD Cầm : -181 Short, giá vốn 1357.4. Lỗ Luỹ Kế ước tính -0.1 tỷ;

1728892592670.png
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,947
Động cơ
349,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm thứ 6 vừa rồi, lúc 58.5 mình lãi 6 củ không chốt, cuối giờ bị lái thu hết và vặt lại một ít.
Nay đầu giờ, có việc bận không bám bảng được, phiên ATO mình nhìn sơ qua lỗ thêm hơn 10 củ, nhưng không cắt lỗ mà đặt bồi lệnh S (không khớp lệnh nào). Cuối giờ lái lại trả lại 6 củ.
Sắp đáo hạn nên nay chủ yếu đổi từ F1 sang F2 (lấy chênh 5 điểm mỗi hđ)
1728893595028.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top