[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em biết ngay bác sẽ nói câu này. ::)
Ngắn hạn rung lắc thì thường xuyên xảy ra kể cả một số nhip điều chỉnh. Nhưng tất cả comment của mình vẫn nằm đó. Các cổ phiếu và vùng giá mua cũng ở đó. NTL bữa có bác nào hỏi thì mình cũng chốt rút hết gốc + dư 1 phần lãi, phần còn lại giá vốn tạm tính 0 đồng chứ thực tế nó có thể tính giá vốn âm ấy. Chỉ có HSG và SSI chưa đủ kì vọng vẫn ôm lại mất lãi cũng cỡ 2x %. Còn sau đó mình chuyển qua đánh 3 mã kia và giờ còn duy nhất VNM và cũng sẽ đánh dài hạn VNM luôn
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Ngắn hạn rung lắc thì thường xuyên xảy ra kể cả một số nhip điều chỉnh. Nhưng tất cả comment của mình vẫn nằm đó. Các cổ phiếu và vùng giá mua cũng ở đó. NTL bữa có bác nào hỏi thì mình cũng chốt rút hết gốc + dư 1 phần lãi, phần còn lại giá vốn tạm tính 0 đồng chứ thực tế nó có thể tính giá vốn âm ấy. Chỉ có HSG và SSI chưa đủ kì vọng vẫn ôm lại mất lãi cũng cỡ 2x %. Còn sau đó mình chuyển qua đánh 3 mã kia và giờ còn duy nhất VNM và cũng sẽ đánh dài hạn VNM luôn
Phải công nhận bác bắt từng mã cổ phiếu rất giỏi, em phục. Em chỉ nói về viễn cảnh màu hồng, chẳng lẽ chỉ mấy con hàng bác cầm chạy. Mà những con nó chạy x2,x3 chẳng lẽ hàng rác em cầm không được 20%. Chính vỉ lẽ đó em múc full hàng và giờ tèo 25% rồi.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Phải công nhận bác bắt từng mã cổ phiếu rất giỏi, em phục. Em chỉ nói về viễn cảnh màu hồng, chẳng lẽ chỉ mấy con hàng bác cầm chạy. Mà những con nó chạy x2,x3 chẳng lẽ hàng rác em cầm không được 20%. Chính vỉ lẽ đó em múc full hàng và giờ tèo 25% rồi.
Thực ra tiêu chí lựa chọn mỗi người khác nhau. Nếu bắt giỏi phải bắt được FPT. Nhưng do lỡ nhịp nên cứ đứng nhìn nó thôi. Còn việc VNI lên thì mình view lên và nó vẫn ổn nên còn tham gia thị trường. Chứ nếu view hết sóng thì ngồi đánh cơ sở làm gì cho nó xẻo thịt cưa chân mình. Sóng này đi từ 860 thì ít nhất 2000 mới hết sóng (mình view vậy) và sẽ rung lắc rất mạnh vùng đỉnh cũ 1530. Còn các bác view sao thì hành động theo vậy chứ mình view vậy nên đánh theo view của bản thân thôi
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Thực ra tiêu chí lựa chọn mỗi người khác nhau. Nếu bắt giỏi phải bắt được FPT. Nhưng do lỡ nhịp nên cứ đứng nhìn nó thôi. Còn việc VNI lên thì mình view lên và nó vẫn ổn nên còn tham gia thị trường. Chứ nếu view hết sóng thì ngồi đánh cơ sở làm gì cho nó xẻo thịt cưa chân mình. Sóng này đi từ 860 thì ít nhất 2000 mới hết sóng (mình view vậy) và sẽ rung lắc rất mạnh vùng đỉnh cũ 1530. Còn các bác view sao thì hành động theo vậy chứ mình view vậy nên đánh theo view của bản thân thôi
Thế nên theo em bác đừng tô hồng thị trường, mà tập trung vào các mã bác cầm thì hơn, tránh cho người mới chơi không có kinh nghiệm vào đu đỉnh những con hàng rác. Lúc đầu em cũng nghĩ nước nổi bèo cũng nổi, nhưng không ngờ nước không nổi được đã đành mà bèo còn chìm luôn.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thế nên theo em bác đừng tô hồng thị trường, mà tập trung vào các mã bác cầm thì hơn, tránh cho người mới chơi không có kinh nghiệm vào đu đỉnh những con hàng rác. Lúc đầu em cũng nghĩ nước nổi bèo cũng nổi, nhưng không ngờ nước không nổi được đã đành mà bèo còn chìm luôn.
Mỉnh chả tô hồng thị trường vì chả có lí do gì để tô hồng nó, mà có lẽ mình lạc quan về nền kinh tế VN và có thể các cổ phiếu mình mua nó không lỗ nên thấy ổn chứ không bị tâm lý nặng nề như các cổ đông âm %. Còn về cổ phiếu mình viết rất rõ về các loại cổ phiếu: 1. Rác không bao giờ đánh (hàng dưới mệnh giá 10 cũng không đánh). 2- Hàng bo cung rất khó đánh (ssb shb vic vre vhm…) 3. Hàng phi thị trường nó đi ít phụ thuộc thị trường. 4 Hàng yếu hơn thị trường. 5. Hàng đi cùng thị trường. 6. Hàng mạnh hơn thị trường (FPT là ví dụ khá rõ trend dài này). Càng non kinh nghiệm càng người mới thì càng cần chọn hàng cơ bản và doanh nghiệp tốt chứ chọn rác thì toang
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,626
Động cơ
349,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 13/9/2024
- Hnay Tây Long ròng : 1173HĐ ; lãi/ngày : 2.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 13943 Long, giá vốn 1296.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 53.2 tỷ;
- Hnay TD Long : 1768HĐ ; lãi/ngày : 1.2 tỷ.
Cầm qua ngày : -12574 Short, giá vốn 1295.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 10.9 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -2841HĐ ; lỗ/ngày : -3.2 tỷ.
Cầm qua ngày : -1359 Short, giá vốn 1295.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -62.6 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 349 Long, giá vốn 1312.2. Lỗ Luỹ Kế ước tính -2.0 tỷ;
- TD Cầm : -920 Short, giá vốn 1304.1. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.3 tỷ;
 

PrettyBee

Xe đạp
Biển số
OF-426483
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
48
Động cơ
217,701 Mã lực
Mỉnh chả tô hồng thị trường vì chả có lí do gì để tô hồng nó, mà có lẽ mình lạc quan về nền kinh tế VN và có thể các cổ phiếu mình mua nó không lỗ nên thấy ổn chứ không bị tâm lý nặng nề như các cổ đông âm %. Còn về cổ phiếu mình viết rất rõ về các loại cổ phiếu: 1. Rác không bao giờ đánh (hàng dưới mệnh giá 10 cũng không đánh). 2- Hàng bo cung rất khó đánh (ssb shb vic vre vhm…) 3. Hàng phi thị trường nó đi ít phụ thuộc thị trường. 4 Hàng yếu hơn thị trường. 5. Hàng đi cùng thị trường. 6. Hàng mạnh hơn thị trường (FPT là ví dụ khá rõ trend dài này). Càng non kinh nghiệm càng người mới thì càng cần chọn hàng cơ bản và doanh nghiệp tốt chứ chọn rác thì toang
Em cũng view thị trường tiến, em thích tiến cho con cháu mình có tương lai rực rỡ. Em cũng rén lắm, nên ôm bank thôi, từng có lúc xanh 5x%, giờ còn có 1x%. Em cũng nghe bác vào thử hsg, nhưng thép giã em nát bét. Em lại quay về ôm bank. Em view nhóm ngành tài chính hân hoan đến khoảng 2026 nên em kệ. Hy vọng có 1 ngày em có thể vào, ra mượt mà như các bác
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Bác mua sai cổ phiếu thì VNI lên 10k điểm vẫn toi. Mấy cổ phiếu mình thấy nền tảng kinh doanh ổn vẫn bình thường, rung lắc kệ nó thôi. Cứ múc mấy hàng xịn như BID MSN VNM xấu lắm cũng đợi chút thôi. Mấy mã lỏng lẻo thì phải mua được vùng giá thấp mới yên tâm hold được. Nhịp các bác đánh tứ tung hàng thì BID 44 VNM 66 MSN 70.x giờ có sao đâu
Vnm làm cây đỏ quạch vol to, xấu rồi, thủng 70 về lai 66
Còn thủng 66 xác đinh toàn tt dddi viện
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vào nghe bác bác chia sẻ cách Win phái sinh . Năm ngoái em tí toáy tham chiến đến giờ hãi vẫn chưa dám vào :D
Nghỉ ps khi chưa có phương pháp của riêng mình để quản trị tỷ lệ thắng/ thua thì nghỉ quá hợp lý. Ở lại lái nó vặt cho trụi lông ấy =))
Phái sinh là khó nhất của cảnh giới đầu tư rồi. Mình đánh to trước kia cả 200 hđ còn phải giảm còn bé xíu 1 vài hđ. Đoạn swings cũng không tham gia vì nó trade quá nhiều không rõ xu hướng :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vnm làm cây đỏ quạch vol to, xấu rồi, thủng 70 về lai 66
Còn thủng 66 xác đinh toàn tt dddi viện
VNM mình hold dài hạn luôn ít nhất 4-5 năm nữa mới bán. Có giá thấp sẽ mua thêm và không bao giờ cắt lỗ VNM ở vùng giá mua chấp nhận 69-70 trung bình
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,710
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chân sóng mới????

nếu là cụ thì cụ gom xong rồi mới lên báo hô hào dân tình gom, phải không ạ :D
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,626
Động cơ
349,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu là cụ thì cụ gom xong rồi mới lên báo hô hào dân tình gom, phải không ạ :D
cụ ấy hô lần nào là lần đó thị trường đi bụi.
Em nghĩ các cụ chưa hiểu cách đánh của cụ chủ nên mới nói thế.
Cũng giống như cụ Vietanh5555, các cụ ấy tham gia thị trường CK từ rất lâu rồi, ngửi được mùi thơm của thị trường, nên all in từ tháng 11/2022 hay đợt cuối tháng 10/2023.
Nên giờ dù thị trường có thế nào đi nữa, số tiền tham gia vào toàn là tiền lãi thì tâm lý nó khác hẳn.
Như em có 2 tài khoản:
- 1 cái tk kiểu tích sản, hàng thàng nhận lương, trích ra 10 củ mua ACB, không quan tâm giá hôm đó thế nào. Tính ra mỗi năm lãi cũng được gần 15%/năm (Cái này em mới áp dụng được từ cuối 2023).
- 1 cái tk trade, đánh kiểu nghe đồn hay mua tất tay, may rủi, lúc ăn thì rất dày, lúc chết thì cũng rất nhanh. Đợt 9/2023 có lúc lãi lên tới 40% em không bán. Nó vã cho mấy cú sai điểm vào, giờ mất sạch, còn lỗ ngược nữa cơ.
Nên đánh hàng cơ sở giờ em chỉ chọn hàng cơ bản, còn có cơ hội về bờ, và tìm cách chia vốn hợp lý, đánh ít mã theo đuổi những công ty mình tin tưởng và hiểu nó.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,626
Động cơ
349,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 16/9/2024
- Hnay Tây Short ròng : -2274HĐ ; lãi/ngày : 1.9 tỷ.
Cầm qua ngày : 11669 Long, giá vốn 1295.5. Lãi Luỹ Kế ước tính 37.8 tỷ;
- Hnay TD Long : 1363HĐ ; lãi/ngày : 3.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -11211 Short, giá vốn 1294.6. Lãi Luỹ Kế ước tính 25.1 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 880HĐ ; lỗ/ngày : -4.7 tỷ.
Cầm qua ngày : -455 Short, giá vốn 1294.6. Lỗ Luỹ Kế ước tính -61.4 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 1150 Long, giá vốn 1303.8. Lỗ Luỹ Kế ước tính -2.6 tỷ;
- TD Cầm : -2439 Short, giá vốn 1294.9. Lãi Luỹ Kế ước tính 1.4 tỷ;
1726475548140.png
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Em nghĩ các cụ chưa hiểu cách đánh của cụ chủ nên mới nói thế.
Cũng giống như cụ Vietanh5555, các cụ ấy tham gia thị trường CK từ rất lâu rồi, ngửi được mùi thơm của thị trường, nên all in từ tháng 11/2022 hay đợt cuối tháng 10/2023.
Nên giờ dù thị trường có thế nào đi nữa, số tiền tham gia vào toàn là tiền lãi thì tâm lý nó khác hẳn.
Như em có 2 tài khoản:
- 1 cái tk kiểu tích sản, hàng thàng nhận lương, trích ra 10 củ mua ACB, không quan tâm giá hôm đó thế nào. Tính ra mỗi năm lãi cũng được gần 15%/năm (Cái này em mới áp dụng được từ cuối 2023).
- 1 cái tk trade, đánh kiểu nghe đồn hay mua tất tay, may rủi, lúc ăn thì rất dày, lúc chết thì cũng rất nhanh. Đợt 9/2023 có lúc lãi lên tới 40% em không bán. Nó vã cho mấy cú sai điểm vào, giờ mất sạch, còn lỗ ngược nữa cơ.
Nên đánh hàng cơ sở giờ em chỉ chọn hàng cơ bản, còn có cơ hội về bờ, và tìm cách chia vốn hợp lý, đánh ít mã theo đuổi những công ty mình tin tưởng và hiểu nó.
Vâng cụ. em lặn tiếp đây.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,626
Động cơ
349,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nay đã chốt gần hết số hđ S nắm giữ, còn có 2 hđ S của F1 (giá vốn 1306) và 1 hđ S của F2.
Mấy hđ này thì chắc thả trôi cho các anh lái muốn đưa đến đâu thì đến.
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
828
Động cơ
504,686 Mã lực
Em nay đã chốt gần hết số hđ S nắm giữ, còn có 2 hđ S của F1 (giá vốn 1306) và 1 hđ S của F2.
Mấy hđ này thì chắc thả trôi cho các anh lái muốn đưa đến đâu thì đến.
Cụ vào f2 giá mấy đó e nay tinh vào mà chần chừ quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top