[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
359
Động cơ
511,731 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bổ sung lần cuối: e view nhịp này là nhịp hồi. Trừ cổ phiếu mua gom. (Quan điểm dựa trên chém gió là 9) ->>> em view giống cụ ạ. :) Kiên nhẫn mới tồn tại được, hấp tấp phát điểm mua và cổ phiếu tự dưng thành xấu và danh mục cảm giác bị "nát" (tâm lý)
Cụ Nguyễn Du miêu tả sự khác nhau của cái đẹp sẽ nói là: Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.
Còn em miêu tả ý kiến của cụ là: Vẻ đẹp của thị trường.

Lúc Xanh-Đỏ-Tím- Xanh lơ. Mỗi trạng thái, con người ta sẽ biểu cảm-quan điểm riêng, mỗi cái có 1 vẻ đẹp riêng ạ :D :D :D
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
Cụ Nguyễn Du miêu tả sự khác nhau của cái đẹp sẽ nói là: Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.
Còn em miêu tả ý kiến của cụ là: Vẻ đẹp của thị trường.

Lúc Xanh-Đỏ-Tím- Xanh lơ. Mỗi trạng thái, con người ta sẽ biểu cảm-quan điểm riêng, mỗi cái có 1 vẻ đẹp riêng ạ :D :D :D
Chuẩn rồi cụ. Như đoạn này mn hô sập thì e góp 1 phần sức vào Long giúp mn cân lại Tổ chức, mấy nữa mà VNI lên 1255 là em xin phép rời tàu. Đừng úp bô e vội, tội thân em.
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
Em ấy phét đó cụ ạ.
Em ấy tư vấn em mua 5 mã all in, từ phiên 7/11 sau khi Trump thắng cử.
IDC em ấy hô mua lúc 58; giờ còn 53
GEX lúc 20.3; giờ còn 19
PVD lúc 25.75; giờ còn 22.4
VCG lúc 17.5; giờ lên 19.5
HSG lúc 20.6; giờ còn 17.55
Em mua tbg rất nhiều lần trừ VCG được 11%, còn lại thì đa số đều âm 1-9%.
Thế nên em nói, dựa vào brk để lựa chọn cổ phiếu cơ bản, có tiềm năng phát triển cho chu kỳ mới. Nhưng vẫn cần dựa vào bản thân để xây dựng lối đánh. Chứ tin theo họ thì tưởng ngon mà chết lúc nào không hay.
E nói với cụ bao lần rồi, đặc thù dòng dầu nó chạy cuối sóng. Trước giờ đặc thù nó là chạy vào cuối của đoạn uptrend. Giờ còn chưa rõ up hay không thì sao có thể có sóng dầu được. Cóđánh thì lựa như PVP màđánh. PVP nó kéo từ 13 lên 18 lận. em còn bán hớ 16.7
Hoặc nhưđoạn S 135x tín hiệu rõ ràngđể S, nó báo rõ ràng, thiếu mỗiđiều hô S mạnh vào. Tín hiệu ntn e nói với cụ rồi có saiđâu. 3 lần báo tín hiệuđóđều giảm rất mạnh. KHI CÓ TÍN HIỆU S VÀ S MẠNH--->SAO ĐỦ CAN ĐẢM FULL HÀNG
Em mất 150 củ khi tín hiệuđó xuất uhiện lầnđầu. Mịa quên saođược. Đang full Long thứ 6 ăn 30 điểm cười như Nghé. Nghỉ có thứ 7 chủ nhật sang thứ 2 bay mịa cả thanh xuân.
Nhi nó hô mua nhiều mã nêne nó sai. Nhưng phải nhìn nhậnở gócđộ nó nhắcNĐT giữ tiền suốtđoạn vừa rồi. Mãi sátđáy mới hô giải ngân. Nhưng cái chết là tạo lập lại lợi dụng mãvốn hóa lớn neo thị trường, giữ chợ giữđiểm số.
Trong 5 mã cụ nêu trên, có 2 mã e luôn nói kđánh là PVD (lý dođã giải thích) và con GEX. 2 thằng traođổi cả năm nay, cụ biết thừalà nếu vào e, e sẽ k bao giờ giải ngân nhịp vừa rồi. Có mua thì chỉ mua bank con CTG giá 33.x. (mÀ NẾU CÓ MUA THÌ 35.7 EM CG BÁN TRÊN ĐƯỜNG LÊN RỒI). Mấy thứ e hiểuđều nói với cụ, mà cụ lạiđi theo nó tận 5mã liền.
Bên thớt Chứng,sau mấy hôm tạođáy eđã phát tín hiệu cảnh báo về việc FTDđến chậm thì khả năng fake là cao, hôm tt nguy hiểm em lại nhắn tiếp về việc nước ngoài liên tục chốt lỗ lệnh Long. Cụ cũng cóđọcvà traođổi với em. Nêný e là BRK nói là 1 chuyện nhưng cần phánđoán của mình nữa.
PS: hôm trướcđọc e tựái nên chặn nick k biết cụ nhắn tin :D
nhi.jpg
Khachs quan mà nói thì nhắc NĐT bánởđỉnh,ôm tiền chờđếnđoạn rồi và có danh mục ntnđã là xuất sắc trong số các brk rồi.
( eđoán k sai mứcđộâm của cụ, full NAVâm cùng lắm 6-8% cho nhịp cuối CŨNG COI NHƯ CẢ NĂM NAY ÂM CÓ THẾ. TÍNH RA THẾ LÀĐẠI TÀI RỒI. CỤ CỨ BI QUAN)
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
nỗ lực phục hồi càng đáng tin c
Đừng ước cụ ơi. Ae đang ôm hàng nhiều lắm.
mọi khi tầm này Tây ôm khoảng 18k hđ Long; tự doanh loanh quanh 16-19k hđ S.
Tính đến thời điểm hiện tại Tây liên tục cắt lỗ lệnh Long,tổng chỉ còn giữ tầm 1k7 hđ L (1k7 so với 18k hđ). Và e nhắc thêm là Tây đang cắt lỗ hd L chứ k phải chốt lời.
Con số trên là thống kê tương đối và áng chừng của bản thân ( do e k theo dõi cụ thể số liệu).
Thống kê sơ bộ đến thời điểm này là thế. Sau đó thì e chịu.
View attachment 8919784
Vẫn như thường lệ, lợi dụng cổ vốn hóa lớnđể níu kéo chỉ số, các cổ khác cưa chân bàn. Có VCB, BID VTP FPT FRTđang kéo chỉ số,ưuđiểm:điểm có vẻ không giảm quá nhiều, nhượcđiểm: tài khoản của nhàđầu tư giảm kiểu cưa chân bàn. Những ai có tiền bắtđáyđoạnđúng nhịp rồi mà sai cổ chắc vẫnâm tài khoản tiếp chứđừng nói aeôm cổ từđoạnđỉnh phía trên.
Hi vọng VNIở 1248 là có nhịp hồi lên 127x.
E liên tục cảnh báo mọi người. K hề ỡm ờ. vÀ nói trước khi sự việc xảy ra. May mắn rằng em đúng, chứ đoạn đó nhà nhà hô uptrend.Đoạn này e cgđang Longđây (e nói từ trước). Nhưng chỉ trước tết là e chốt, trả lãi bank các kiểu, ra tết lại thayđịađiểm trung tâm...
Cái mớ của cụ có VCG tiềm năng nhất. Thuận thuận có khi x2 vào cuối năm.
Các cổ khác e k dám cóý kiến.
(EM XIN MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM VỚI TẤT CẢ CÁC NỘI DUNG CHÉM GIÓ - BỞI NGHĨ SAO NÓI VẬY - K CÓ CƠ SỞ CĂN CỨ KHOA HỌC)
E k theo bảng thống kê này. Hiện áng số hợp đồng hiện tại (bao gồm cả qua đêm tầm 43-45k hđ, Tây cầm 1k7 còn lại là TD và cá nhân chia đôi).
Nhịp hồi vừa rồi trả điểm đến từ 1 vài cổ phiếu trụ CTG,bank...BVH...còn lại số ae có lãi cg k nhiều.
phiên FTĐ đến quá muộn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,956
Động cơ
349,695 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nói với cụ bao lần rồi, đặc thù dòng dầu nó chạy cuối sóng. Trước giờ đặc thù nó là chạy vào cuối của đoạn uptrend. Giờ còn chưa rõ up hay không thì sao có thể có sóng dầu được. Cóđánh thì lựa như PVP màđánh. PVP nó kéo từ 13 lên 18 lận. em còn bán hớ 16.7
Hoặc nhưđoạn S 135x tín hiệu rõ ràngđể S, nó báo rõ ràng, thiếu mỗiđiều hô S mạnh vào. Tín hiệu ntn e nói với cụ rồi có saiđâu. 3 lần báo tín hiệuđóđều giảm rất mạnh. KHI CÓ TÍN HIỆU S VÀ S MẠNH--->SAO ĐỦ CAN ĐẢM FULL HÀNG
Em mất 150 củ khi tín hiệuđó xuất uhiện lầnđầu. Mịa quên saođược. Đang full Long thứ 6 ăn 30 điểm cười như Nghé. Nghỉ có thứ 7 chủ nhật sang thứ 2 bay mịa cả thanh xuân.
Nhi nó hô mua nhiều mã nêne nó sai. Nhưng phải nhìn nhậnở gócđộ nó nhắcNĐT giữ tiền suốtđoạn vừa rồi. Mãi sátđáy mới hô giải ngân. Nhưng cái chết là tạo lập lại lợi dụng mãvốn hóa lớn neo thị trường, giữ chợ giữđiểm số.
Trong 5 mã cụ nêu trên, có 2 mã e luôn nói kđánh là PVD (lý dođã giải thích) và con GEX. 2 thằng traođổi cả năm nay, cụ biết thừalà nếu vào e, e sẽ k bao giờ giải ngân nhịp vừa rồi. Có mua thì chỉ mua bank con CTG giá 33.x. (mÀ NẾU CÓ MUA THÌ 35.7 EM CG BÁN TRÊN ĐƯỜNG LÊN RỒI). Mấy thứ e hiểuđều nói với cụ, mà cụ lạiđi theo nó tận 5mã liền.
Bên thớt Chứng,sau mấy hôm tạođáy eđã phát tín hiệu cảnh báo về việc FTDđến chậm thì khả năng fake là cao, hôm tt nguy hiểm em lại nhắn tiếp về việc nước ngoài liên tục chốt lỗ lệnh Long. Cụ cũng cóđọcvà traođổi với em. Nêný e là BRK nói là 1 chuyện nhưng cần phánđoán của mình nữa.
PS: hôm trướcđọc e tựái nên chặn nick k biết cụ nhắn tin :D
nhi.jpg
Khachs quan mà nói thì nhắc NĐT bánởđỉnh,ôm tiền chờđếnđoạn rồi và có danh mục ntnđã là xuất sắc trong số các brk rồi.
( eđoán k sai mứcđộâm của cụ, full NAVâm cùng lắm 6-8% cho nhịp cuối CŨNG COI NHƯ CẢ NĂM NAY ÂM CÓ THẾ. TÍNH RA THẾ LÀĐẠI TÀI RỒI. CỤ CỨ BI QUAN)
Năm 2024 em tổng kết là tài khoản tự đánh không lỗ mà có lãi. Thậm chí 2 tuần vừa rồi nó đánh xuống mà em chỉ lỗ chưa tới 5%, nên vẫn thoải mái.
Ý của em là đừng tin hết vào những hình ảnh mà các brk khoe. Ở trong nhóm khách hàng, em ấy biết nhiều người đang lỗ khi theo nên ít khi khoe kiểu như hình trên.
Các cụ ở ngoài thì nghĩ thơm, nhưng vào trong rồi thì biết không như tưởng tượng thôi.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,331
Động cơ
-224,917 Mã lực
Các cụ theo FA hay TA hay tâm linh mà ra vào lệnh chuẩn đét thật. Em thỉnh thoảng lại vào hóng. :P:))
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
IMG_9231.jpeg

Em chốt lệnh L F1 giá 95.6 ở 99. Và dồn sang F2 tiếp. Giá tb đang 1303.2.
Up ảnh chỉ chứng minh e k nói phét thôi. Từ sau k up ảnh tốn tài nguyên diễn đàn.

IMG_9232.jpeg

Đây là 1 bạn brk tên Nhi gửi lên nhóm cộng đồng của bạn ấy. Mua đáy đoạn trước. BVH đã từng lãi 30%.
Nên nó minh chứng cho việc vẫn có cổ tăng và tăng rất mạnh.
PS: e là vốn bé,thời gian sd vốn còn rất ít. Nên e k view dài quá. An toàn là dc thôi cụ.
Nhịp này e hoàn toàn hài lòng. Full mg S ở 135x chốt hết ở 1326. Nghỉ. MG 1:3 S ở 1317 chốt hết 1286.
Và Long 1289 đến bây giờ.
Bổ sung lần cuối: e view nhịp này là nhịp hồi. Trừ cổ phiếu mua gom. (Quan điểm dựa trên chém gió là 9)
IMG_9242.jpeg

anhtrann98 sống rồi sống rồi. Còn 3 phút nữa thôi 😂
Đã hạ MG giá ATO. Còn lại thả trôi 🤭
Thôi e lặn nghỉ tết. Trả lại thớt cho cụ chủ. Hẹn chém gió với cccm trong các nội dung khác.
Các cụ theo FA hay TA hay tâm linh mà ra vào lệnh chuẩn đét thật. Em thỉnh thoảng lại vào hóng. :P:))
PS so ai thành tâm thôi ạ (với e là thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
359
Động cơ
511,731 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
IMG_9242.jpeg

anhtrann98 sống rồi sống rồi. Còn 3 phút nữa thôi 😂
Đã hạ MG giá ATO. Còn lại thả trôi 🤭
Thôi e lặn nghỉ tết. Trả lại thớt cho cụ chủ. Hẹn chém gió với cccm trong các nội dung khác.

PS so ai thành tâm thôi ạ (với e là thế)
đủ mục tiêu thì chốt thôi ạ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,071
Động cơ
19,644 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Năm 2024 em tổng kết là tài khoản tự đánh không lỗ mà có lãi. Thậm chí 2 tuần vừa rồi nó đánh xuống mà em chỉ lỗ chưa tới 5%, nên vẫn thoải mái.
Ý của em là đừng tin hết vào những hình ảnh mà các brk khoe. Ở trong nhóm khách hàng, em ấy biết nhiều người đang lỗ khi theo nên ít khi khoe kiểu như hình trên.
Các cụ ở ngoài thì nghĩ thơm, nhưng vào trong rồi thì biết không như tưởng tượng thôi.
Phái sinh là món siêu khó, nó không dễ như cơ sở, cơ sở nhiều cụ đánh còn te tua thì phái sinh tỷ lệ lỗ nhiều hơn rất nhiều. Vậy là tháng này lái nó vẫn đánh dạng swing (nếu đóng 1316 theo giá vốn mình tính) hoặc nếu cao hơn xíu/ thấp hơn xíu là nó lấy lãi của trade bù vào. Mình sau khi bục 1316 là đã đứng ngoài vì kỷ luật, đúng hay sai không quan trọng bằng kỷ luật. Hàng cơ sở vẫn full cổ, tiền mặt còn không đáng kể để lâu lâu vào phái sinh cho nhạy bén với thị trường. Còn nhiều broker ảo lắm, đánh thì lấy tk demo ra hoặc dùng 2 tk, cái lỗ ỉm đi còn cái lãi show ra :))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,071
Động cơ
19,644 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Hôm nay, 1000 tỷ, kéo VN30 tăng hơn 8đ. Quá nhiều dối gian :D
Bà con bán hết do chán hoặc tâm lý. Mình cầm VNM 66.x nó lên ~75 không bán nó chia cổ tức 2 lần ~3000 giá vốn còn 63.x nó đè về tận 61.x nay mới lóp ngóp lên gần hoà :)) Mình đầu tư chứng tính ra liên tục tầm 12 năm, còn từ lúc bắt đầu là gần 20 năm rồi nên cơ sở mình nằm lâu lắm :D Như vnm đã vào không lên x2 không bán hết, còn đánh nhịp trade điều chỉnh tỷ trọng thì chắc +50% xử 1 ít. Nay VND tím tái khi thanh khoản mới ~ 4 triệu. Chứng tỏ rất nhiều mã lái ôm hết rồi, bả con chắc còn vải người :))
Hôm qua đọc đuọc bài này, mình không đánh theo tin nhưng mình đánh cơ sở ưu tiên an toàn + có cổ tức đều có dòng tiền tương đương gửi bank là ngon rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
Bà con bán hết do chán hoặc tâm lý. Mình cầm VNM 66.x nó lên ~75 không bán nó chia cổ tức 2 lần ~3000 giá vốn còn 63.x nó đè về tận 61.x nay mới lóp ngóp lên gần hoà :)) Mình đầu tư chứng tính ra liên tục tầm 12 năm, còn từ lúc bắt đầu là gần 20 năm rồi nên cơ sở mình nằm lâu lắm :D Như vnm đã vào không lên x2 không bán hết, còn đánh nhịp trade điều chỉnh tỷ trọng thì chắc +50% xử 1 ít. Nay VND tím tái khi thanh khoản mới ~ 4 triệu. Chứng tỏ rất nhiều mã lái ôm hết rồi, bả con chắc còn vải người :))
Hôm qua đọc đuọc bài này, mình không đánh theo tin nhưng mình đánh cơ sở ưu tiên an toàn + có cổ tức đều có dòng tiền tương đương gửi bank là ngon rồi :D
Lời này e nhắn gửi đến bác, người với 20 năm kinh nghiệm chứng khoán, cũng là lời e nói thay cụ Giang đại tá với bác. Suốt thời gian vừa rồi bác đều view lên, lên bằng mọi giá, nhưng lên chỉ số, k lên giá trị cổ, NAV bác k những tăng còn giảm về âm (mặc dù bác k mua bán).
Vậy chỉ số lên làm gì, mình viewđúng hay saiđã.
Suốtđoạn rồi, ae cần người kinh nghiệm thì k thấy ai kinh nghiệm lên nói tăng hay giảm.
Bản thân mình cònđang nhậnđịnh sai nhưng ngồi chê brk nọ kia e nghĩ nó cũng chưa chắcđã là chuẩn. BRK tuổiđời còn k bằng tuổi chứng của bác mà?
Bà conômđầy cổ, mời bác sang thớt kia xem,đến cẩn thận như cụ Nam cònđang full cổ.
Nên cái gìđúng làđúng cái gì sai ta sửa. Như e sai lè lè ra, view đúng nhưng hành động sai, tham nên e thua.
Cái e muốn k phải là hơn thua cố chấp mà cùng nhau traođổi,đưa ra góc nhìn của mỗi người, từđóđiều chỉnh phương pháp cho phù hợp. TIỀN TRÊN SÀN chứ tiền e, tiền bác tiền cccm ở đây được bao nhiêu so với thanh khoản. HỌC ĐỂ TIẾN BỘ KHÔNG PHẢI ĐỂ ĂN THUA CÁ NHÂN.
Mạng xã hội vốn e k muốn nóiđến tận cùng. Nên e với bác cũng dừngởđây nhé. Vốnđã k muốn traođổi nữa mà bác nói làm e lại phải bổ cau thêm.
Chúc bác vạn sự bình an, năm mới an khang thịnh vượng.
Ah vè VNM e cg view giống bác, chắc cuối năm nay VNM có lợi nhuận cao.
Phái sinh là món siêu khó, nó không dễ như cơ sở, cơ sở nhiều cụ đánh còn te tua thì phái sinh tỷ lệ lỗ nhiều hơn rất nhiều. Vậy là tháng này lái nó vẫn đánh dạng swing (nếu đóng 1316 theo giá vốn mình tính) hoặc nếu cao hơn xíu/ thấp hơn xíu là nó lấy lãi của trade bù vào. Mình sau khi bục 1316 là đã đứng ngoài vì kỷ luật, đúng hay sai không quan trọng bằng kỷ luật. Hàng cơ sở vẫn full cổ, tiền mặt còn không đáng kể để lâu lâu vào phái sinh cho nhạy bén với thị trường. Còn nhiều broker ảo lắm, đánh thì lấy tk demo ra hoặc dùng 2 tk, cái lỗ ỉm đi còn cái lãi show ra :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,071
Động cơ
19,644 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Lời này e nhắn gửi đến bác, người với 20 năm kinh nghiệm chứng khoán, cũng là lời e nói thay cụ Giang đại tá với bác. Suốt thời gian vừa rồi bác đều view lên, lên bằng mọi giá, nhưng lên chỉ số, k lên giá trị cổ, NAV bác k những tăng còn giảm về âm (mặc dù bác k mua bán).
Vậy chỉ số lên làm gì, mình viewđúng hay saiđã.
Suốtđoạn rồi, ae cần người kinh nghiệm thì k thấy ai kinh nghiệm lên nói tăng hay giảm.
Bản thân mình cònđang nhậnđịnh sai nhưng ngồi chê brk nọ kia e nghĩ nó cũng chưa chắcđã là chuẩn. BRK tuổiđời còn k bằng tuổi chứng của bác mà?
Bà conômđầy cổ, mời bác sang thớt kia xem,đến cẩn thận như cụ Nam cònđang full cổ.
Nên cái gìđúng làđúng cái gì sai ta sửa. Như e sai lè lè ra, view đúng nhưng hành động sai, tham nên e thua.
Cái e muốn k phải là hơn thua cố chấp mà cùng nhau traođổi,đưa ra góc nhìn của mỗi người, từđóđiều chỉnh phương pháp cho phù hợp. TIỀN TRÊN SÀN chứ tiền e, tiền bác tiền cccm ở đây được bao nhiêu so với thanh khoản. HỌC ĐỂ TIẾN BỘ KHÔNG PHẢI ĐỂ ĂN THUA CÁ NHÂN.
Mạng xã hội vốn e k muốn nóiđến tận cùng. Nên e với bác cũng dừngởđây nhé. Vốnđã k muốn traođổi nữa mà bác nói làm e lại phải bổ cau thêm.
Chúc bác vạn sự bình an, năm mới an khang thịnh vượng.
Ah vè VNM e cg view giống bác, chắc cuối năm nay VNM có lợi nhuận cao.
Trong quá trình đi lên nó cũng cần các nhịp điều chỉnh. Mình vẫn giữ nguyên quan điểm phải lên vùng VNI 2000-2500 mới hết sóng và đi vào điều chỉnh dài hạn tính theo năm như đợt Vni 1530, còn tất cả các nhịp tính theo tuần hay 1 vài tháng là chỉnh trung hạn, chỉnh ngắn hạn tính theo vài ngày tới 3 tuần là tối đa. Còn việc môi giới cũng có mg this/that mình không bàn sâu, vì bản thân mình cũng có làm việc với môi giới cỡ 5-6 bạn trong bằng đó năm, nhưng đem lại giá trị thực sự với mình khá ít, với người khác mình không rõ môi giới giá trị cỡ nào. Mua bán nhiều người muốn lãi 200-300% nhưng lỗ vài % lại không chịu được và đặc biệt việc chọn cổ phiếu cơ sở có vấn đề. Tất cả mã mình từng đánh đều là mã có thể đầu tư được dài hạn, mua sai ngắn hạn lỗ tạm chứ không phải thuần đầu cơ theo sóng, tất nhiên điểm mua sẽ giúp hiệu quả hơn, đặc biệt vảo sóng. cổ phiếu đúng mà mua sai vẫn không hiệu quả, thậm chí thua lỗ tạm thời,
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,071
Động cơ
19,644 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em không tin nhịp tăng này. Đã mở Short F2M giá vốn 1311.3 ạ :D
Bác cẩn trọng vì đầu nến trend chưa rõ do lái chưa gom đủ và cũng chưa tính được giá vốn. Nhưng sơ bộ mình view trend Long vì F2 nó đang 1308.x tức là vượt trên > 1305 là trend Long đó, nên có điểm stoplost hợp lý. Mình vẫn đợi nhịp rung lắc phiên mai hoặc chiều khi F1m > 1305 có thể vào Long F2. Mình có viết cách đây vài tuần về việc ép bán nốt hàng lấy tiền lo Tết, nên sẽ quanh Tết 1-2 phiên vẫn view dễ có phiên tăng cỡ 30-40 điểm
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
359
Động cơ
511,731 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bác cẩn trọng vì đầu nến trend chưa rõ do lái chưa gom đủ và cũng chưa tính được giá vốn. Nhưng sơ bộ mình view trend Long vì F2 nó đang 1308.x tức là vượt trên > 1305 là trend Long đó, nên có điểm stoplost hợp lý. Mình vẫn đợi nhịp rung lắc phiên mai hoặc chiều khi F1m > 1305 có thể vào Long F2. Mình có viết cách đây vài tuần về việc ép bán nốt hàng lấy tiền lo Tết, nên sẽ quanh Tết 1-2 phiên vẫn view dễ có phiên tăng cỡ 30-40 điểm
Dạ vâng, em cảm ơn. Em vẫn view F2502 sẽ trend Long. Và tin trước khi Long mạnh đến đáo hạn thì sẽ có 1 cú Short nữa ạ
 

tự_lực

Xe tăng
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,374
Động cơ
304,112 Mã lực
Tuổi
25
Dạ vâng, em cảm ơn. Em vẫn view F2502 sẽ trend Long. Và tin trước khi Long mạnh đến đáo hạn thì sẽ có 1 cú Short nữa ạ
Thấy e dừng cuộc chơi chuẩn chưa. View lên đc tầm 16 thì F1 lên dc 09,F2 lên dc 14. Lệch có chút. Nghỉ tết là quá đẹp. K ham hố nữa kẻo say đòn mất sạch.
Chúc mừng cụ. NaV to ăn cả qua cả nay là thưởng tết lớn rồi.
Thú thực là e k nói hết, sợ ah mọi người. E chốt hết F1 và chuyển hold L bên F2.
IMG_9230.jpeg

Vì đặc tính F2 k cho sd mg để đi lệnh. Nên bắt buộc phải chốt hết F1.
E dự tính tăng tầm 10-12 điểm nữa. Nhưng nếu k chuyển F2 thì F1 e cg chốt dần ở 04.x. Chốt hết ở 16 (nếu có). Cơ mà mai đáo hạn rồi nên lãi đút túi. Chẳng dại
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
359
Động cơ
511,731 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thấy e dừng cuộc chơi chuẩn chưa. View lên đc tầm 16 thì F1 lên dc 09,F2 lên dc 14. Lệch có chút. Nghỉ tết là quá đẹp. K ham hố nữa kẻo say đòn mất sạch.
Món này nghiện cụ ạ :)) Không chỉ là cảm giác kiếm được tiền. Mà là cảm giác làm chủ-ra quyết định đúng khi đi dòng tiền. Tận dụng được giá trị thời gian của dòng tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top