[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,042
Động cơ
19,303 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nhịp này đánh phũ thực sự. Khá giống 2016. Nó lại ép nén VN30 còn hơn VNI có 55 điểm thôi mà hôm trước chênh đã 80++ rồi
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,042
Động cơ
19,303 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bác Tungtunghunghung đợt này ko thấy giao lưu vs ae . Cụ lên cho vài nhận định để an lòng chứng sĩ nào
Bị log out mất tài khoản, trước lưu mặc định chỉ vào mà không nhớ mật khẩu, mất dấu mấy ngày cũng bận, đang ôm một bụng VNM đây bác :D Nay mới tìm lại được mật khẩu :)
 

Giadoianvung

Xe tải
Biển số
OF-478888
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
432
Động cơ
184,654 Mã lực
Bị log out mất tài khoản, trước lưu mặc định chỉ vào mà không nhớ mật khẩu, mất dấu mấy ngày cũng bận, đang ôm một bụng VNM đây bác :D Nay mới tìm lại được mật khẩu :)
Em cũng đang nắm VNM giá 66, cầm ăn cổ tức đợi sang năm tính.
 
Biển số
OF-402994
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
11
Động cơ
229,019 Mã lực
Em đã bán hết cơ sở, chỉ ôm Short PS.
Hôm qua chỉ là phiên nhả nhẹ. Dễ mà TD ôm Short đến đáo hạn
14-15 vẫn xanh nhẹ. Ngày 18, 19, 20, 21 TD mà đem đống hàng cơ sở đã mua, đem ra tán xuống+ áp lực bán ròng của Tây thì đi một cây 50đ là bình thường. Đợt này, Bank vẫn còn chưa giảm nhiều. Nếu mà call MG nữa thì không biết đi về đâu.
Shoppe, Tik Tok đã big Sale 11-11. Lần này đến VNindex hay chăng.
Em nhỏ lẻ nhưng cũng bắt đầu giải ngân, mua vào từ đầu tuần sau!
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
267
Động cơ
2,896 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Em nhỏ lẻ nhưng cũng bắt đầu giải ngân, mua vào từ đầu tuần sau!
Em thì vẫn chưa mua cơ sở. Vẫn ôm Short từ comment trước đến bây giờ.
Vẫn là câu chuyện cũ DXY, DXY cao vậy thì chưa phải lúc mua. DXY phải về vùng chấp nhận được là 103, tốt là 100 thì mới là lúc SBV bơm tiền chạy tín dụng(chưa tính độ trễ)
DXY cao như này đánh sập cả chứng khoán Hàn, Nhật. Cộng thêm xu hướng rút ròng vốn NN thì ra cái chart như hình.
Nên câu chuyện bây giờ không phải đáy ở đâu mà là bao giờ DXY về vùng "chấp nhận được".
May cho chứng khoán là Vàng đã giảm. Combo vàng tăng, DXY tăng thì CK chỉ có nước rớt rồi đi ngang chứ không tăng nổi.
1731722692728.png
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Phái Sinh ngày 14/11/2024
- Hnay Tây Short ròng : -548HĐ ; lãi/ngày : 2.6 tỷ.
Cầm qua ngày : 19600 Long, giá vốn 1340.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -109.0 tỷ;
- Hnay TD Short : -181HĐ ; lãi/ngày : 1.9 tỷ.
Cầm qua ngày : -31840 Short, giá vốn 1343.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 155.9 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Long : 704HĐ ; lỗ/ngày : -4.2 tỷ.
Cầm qua ngày : 12153 Long, giá vốn 1329.7. Lỗ Luỹ Kế ước tính -45.8 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 586 Long, giá vốn 1341.5. Lỗ Luỹ Kế ước tính -1.9 tỷ;
- TD Cầm : -659 Short, giá vốn 1358.9. Lãi Luỹ Kế ước tính 3.8 tỷ;
View attachment 8834767
Cái bảng này cụ lấy ở đâu hay cụ tự tổng hợp thế ợ?
Có chỗ nào mình có thể xem live intraday các con số này ko cụ?
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,943
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phái Sinh ngày 18/11/2024
- Hnay Tây Long ròng : 954HĐ ; lỗ/ngày : -7.0 tỷ.
Cầm qua ngày : 18715 Long, giá vốn 1338.1. Lỗ Luỹ Kế ước tính -141.7 tỷ;
- Hnay TD Long : 3990HĐ ; lãi/ngày : 31.1 tỷ.
Cầm qua ngày : -28518 Short, giá vốn 1341.3. Lãi Luỹ Kế ước tính 215.7 tỷ;
- Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -4775HĐ ; lỗ/ngày : -22.6 tỷ.
Cầm qua ngày : 9733 Long, giá vốn 1327.2. Lỗ Luỹ Kế ước tính -72.2 tỷ;

F2M
- Tây Cầm : 2795 Long, giá vốn 1293.2. Lãi Luỹ Kế ước tính 0.1 tỷ;
- TD Cầm : -1002 Short, giá vốn 1318.4. Lãi Luỹ Kế ước tính 2.3 tỷ;
1731918451842.png
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,943
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bảng này cụ lấy ở đâu hay cụ tự tổng hợp thế ợ?
Có chỗ nào mình có thể xem live intraday các con số này ko cụ?
Bảng này mình lấy bên NDC trên fireant. Link tham khảo ở đây
Mình cập nhật hàng ngày phục vụ các cụ OF thôi.
Thống kê theo thời gian thực Tây mua bán HĐ thế nào thì công ty ck nào cũng có, nhưng chỉ hiển thị tổng, muốn hiển thị theo biểu đồ kiểu số hđ L, S theo thời gian thực thì phải mua của bên thứ 3 (hoặc viết phần mềm thu thập dữ liệu và vẽ ra).
Giá trị số HĐ tự doanh nắm giữ thì không bên nào cung cấp, thấy bảo bên NDC này phải mua. Nguồn ở đâu thì mình không rõ lắm.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,943
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhỏ lẻ nhưng cũng bắt đầu giải ngân, mua vào từ đầu tuần sau!
Mình cũng gom 30% NAV rồi.
Gom hơi sớm nên 1 số con đã âm tới 10% (VD GEX, PVD).
Chờ bao giờ dứt điểm nhịp giảm này hoặc tới vùng giá cầm dài không lo lỗ thì sẽ mua all in.
Chắc chắn hồi thì mới MG
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,943
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì vẫn chưa mua cơ sở. Vẫn ôm Short từ comment trước đến bây giờ.
Vẫn là câu chuyện cũ DXY, DXY cao vậy thì chưa phải lúc mua. DXY phải về vùng chấp nhận được là 103, tốt là 100 thì mới là lúc SBV bơm tiền chạy tín dụng(chưa tính độ trễ)
DXY cao như này đánh sập cả chứng khoán Hàn, Nhật. Cộng thêm xu hướng rút ròng vốn NN thì ra cái chart như hình.
Nên câu chuyện bây giờ không phải đáy ở đâu mà là bao giờ DXY về vùng "chấp nhận được".
May cho chứng khoán là Vàng đã giảm. Combo vàng tăng, DXY tăng thì CK chỉ có nước rớt rồi đi ngang chứ không tăng nổi.
View attachment 8837309
Có 2 yếu tố ảnh hưởng tới vĩ mô ở VN theo mình là tỉ giá (DXY) và lãi suất.
Lãi suất Mỹ giảm chậm, sức ép đối với việc tăng LS liên ngân hàng là bắt đầu xuất hiện rồi + TT02 không được NHNN gia hạn thì báo cáo tài chính cuối năm của các ngân hàng sẽ giảm kha khá cũng là sức ép tới thị trường.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,111
Động cơ
405,257 Mã lực
Website
tcb100k.com
em mua thử một ít, để xem có tụt xuống 1150 không nào
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Bảng này mình lấy bên NDC trên fireant. Link tham khảo ở đây
Mình cập nhật hàng ngày phục vụ các cụ OF thôi.
Thống kê theo thời gian thực Tây mua bán HĐ thế nào thì công ty ck nào cũng có, nhưng chỉ hiển thị tổng, muốn hiển thị theo biểu đồ kiểu số hđ L, S theo thời gian thực thì phải mua của bên thứ 3 (hoặc viết phần mềm thu thập dữ liệu và vẽ ra).
Giá trị số HĐ tự doanh nắm giữ thì không bên nào cung cấp, thấy bảo bên NDC này phải mua. Nguồn ở đâu thì mình không rõ lắm.
Vâng, em cảm ơn cụ nhá. Em hết vodka mời cụ. @};-@};-@};-
 
Biển số
OF-402994
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
11
Động cơ
229,019 Mã lực
Mình cũng gom 30% NAV rồi.
Gom hơi sớm nên 1 số con đã âm tới 10% (VD GEX, PVD).
Chờ bao giờ dứt điểm nhịp giảm này hoặc tới vùng giá cầm dài không lo lỗ thì sẽ mua all in.
Chắc chắn hồi thì mới MG
Em thì quen kiểu mới chơi, thấy thích mua là xuống 80-90% luôn
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
830
Động cơ
504,686 Mã lực
Mình cũng gom 30% NAV rồi.
Gom hơi sớm nên 1 số con đã âm tới 10% (VD GEX, PVD).
Chờ bao giờ dứt điểm nhịp giảm này hoặc tới vùng giá cầm dài không lo lỗ thì sẽ mua all in.
Chắc chắn hồi thì mới MG
Cs e nghĩ chờ cú đạp trăng bên nua cụ mua ăn t đảo hàng
Con lên luôn e nghỉ chưa mà nhu cụ noi sẽ về vùng sw biên hẹp cho ba con chán nản rôi mời tu tu sóng moi dc
Tgian có khi cả năm
Xem lại vnm tiếp nhé các cụ ai ôm 66 hôi nên ra bớt nó sẽ đap rát
 
Biển số
OF-402994
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
11
Động cơ
229,019 Mã lực
Cs e nghĩ chờ cú đạp trăng bên nua cụ mua ăn t đảo hàng
Con lên luôn e nghỉ chưa mà nhu cụ noi sẽ về vùng sw biên hẹp cho ba con chán nản rôi mời tu tu sóng moi dc
Tgian có khi cả năm
Xem lại vnm tiếp nhé các cụ ai ôm 66 hôi nên ra bớt nó sẽ đap rát
Em thì thấy giờ ko phải lúc chờ trắng bên mua. Mình thấy nó hợp lý về mức giá thì mình mua thôi.
 

anhtrann98

Xe tải
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
267
Động cơ
2,896 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
1732003306224.png

Em thấy Bank giảm kiểu này thì chưa ăn thua, giảm nhẹ nhàng từ từ.
Trong khi các cổ phiếu khác đã giảm rất nhiều trên 15%, NN bán rất rát, chắc chắn có lực đỡ từ khối tổ chức và dòng tiền margin.
Dễ mà sắp tới Bank giảm đều trên 3% thì kéo theo sự tháo chạy của thị trường. Call margin là điều chắc chắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top