[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
dựa vào những dữ liệu nào với cách tính nào để biết được giá vốn của lái hả cụ.
Cái này nó là hơn 5 năm đúc rút, nghiên cứu các cách để tối ưu dần cách tính đó bác, đánh ps và đó là phán đoán cá nhân (có bảo hiểm, cắt lỗ khi sai chứ không đúng được 100% đâu bác), nhưng mình áp dụng vẫn thấy hiệu quả thì vẫn làm theo. Khi nào không còn hiệu quả thì lại xem nó sai ở đâu
 
Biển số
OF-856416
Ngày cấp bằng
1/4/24
Số km
15
Động cơ
131 Mã lực
Tuổi
24
Cái này nó là hơn 5 năm đúc rút, nghiên cứu các cách để tối ưu dần cách tính đó bác, đánh ps và đó là phán đoán cá nhân (có bảo hiểm, cắt lỗ khi sai chứ không đúng được 100% đâu bác), nhưng mình áp dụng vẫn thấy hiệu quả thì vẫn làm theo. Khi nào không còn hiệu quả thì lại xem nó
Em thấy cụ đánh như này gồng lỗ lãi kinh quá, nhưng đánh thế này ko lo thuế phí
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em thấy cụ đánh như này gồng lỗ lãi kinh quá, nhưng đánh thế này ko lo thuế phí
Nhưng có 5 năm bất bại liên tiếp đó bác. Trước đánh to hàng trăm hđ không dám để biên độ lớn, tổng kết lại rất kém hiệu quả và rủi ro cao trên vốn. Nên cảng ngày mình càng đánh dài hơn và giảm số hợp đồng còn vài hđ hold thôi bác, chủ yếu kiếm tiền đổ xăng và caffe. Kết quả tốt hơn về % lợi nhuận và nhìn thị trường chuẩn hơn khi xác định lái L hay S, và có thể liên hệ qua cơ sở, chỉ đánh sóng cs khi nhận định lái Long ps, còn nếu nhận định lái S thì thoát hàng sóng cs và canh short phái sinh thôi.
 

Sông Xanh 123

Xe đạp
Biển số
OF-699405
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
49
Động cơ
97,319 Mã lực
Tuổi
49
Đánh phái sinh long mấy hôm nay mà không rớt hàng đúng là thần kinh thép. có cú rung dật cuối phiên lúc gần 14h20 phút.
 
Biển số
OF-856416
Ngày cấp bằng
1/4/24
Số km
15
Động cơ
131 Mã lực
Tuổi
24
Nhưng có 5 năm bất bại liên tiếp đó bác. Trước đánh to hàng trăm hđ không dám để biên độ lớn, tổng kết lại rất kém hiệu quả và rủi ro cao trên vốn. Nên cảng ngày mình càng đánh dài hơn và giảm số hợp đồng còn vài hđ hold thôi bác, chủ yếu kiếm tiền đổ xăng và caffe. Kết quả tốt hơn về % lợi nhuận và nhìn thị trường chuẩn hơn khi xác định lái L hay S, và có thể liên hệ qua cơ sở, chỉ đánh sóng cs khi nhận định lái Long ps, còn nếu nhận định lái S thì thoát hàng sóng cs và canh short phái sinh thôi.
Nếu cụ đã đúng thì số lượng vài chuc hđ sẽ ko thay đổi kết quả. Em thì trade theo signals của em thôi. Nhưng thường em ko giữ lệnh qua đêm, hoặc nếu có thì dăm HĐ cho vui thôi. Như hôm nọ ông VNDs chơi quả nguyên tuần ko giao dịch thì tan tk.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nếu cụ đã đúng thì số lượng vài chuc hđ sẽ ko thay đổi kết quả. Em thì trade theo signals của em thôi. Nhưng thường em ko giữ lệnh qua đêm, hoặc nếu có thì dăm HĐ cho vui thôi. Như hôm nọ ông VNDs chơi quả nguyên tuần ko giao dịch thì tan tk.
Số lượng hợp đồng nó tác động tới tâm lí rất nhiều. Ví dụ ôm vài hđ cho nó chạy vài chục điểm lãi lỗ 1-20tr thì cứ kệ và theo dõii. Còn nếu đánh 200 hđ nó khác lắm, đi đúng view mà nó rũ đôi khi còn cắt lỗ huống hồ nó sai không xử lý cháy tk ngay. Giai đoạn vn30 chưa tới 700 điểm mình từng hold 170 hđ qua đêm và trade 30hd, lãi lỗ có những ngày lên hơn 400tr đó. Thế mà tổng kết cả năm trừ thuế phí cũng chỉ lãi được hơn 500tr. Mà rủi ro cực cao cũng như âp lực cực lớn. Sau khi đánh nhỏ đi thì thấy hạn chế được rủi ro và % lãi trên nav cao hơn hẳn. Và đặc biệt càng về sau lái đánh càng rát có những ngày biến động cả trăm điểm khiếp lắm, nên phải thích nghi trong điều kiện mới bằng cách giảm tỷ trọng và chủ yếu đánh lấy tiền cafe, xăng phái sinh thôi. Tập trung vào cơ sở vì cơ sở không vướng đáo hạn, mua hàng tốt thì trước sau cũng lãi thôi
 
Biển số
OF-856416
Ngày cấp bằng
1/4/24
Số km
15
Động cơ
131 Mã lực
Tuổi
24
Số lượng hợp đồng nó tác động tới tâm lí rất nhiều. Ví dụ ôm vài hđ cho nó chạy vài chục điểm lãi lỗ 1-20tr thì cứ kệ và theo dõii. Còn nếu đánh 200 hđ nó khác lắm, đi đúng view mà nó rũ đôi khi còn cắt lỗ huống hồ nó sai không xử lý cháy tk ngay. Giai đoạn vn30 chưa tới 700 điểm mình từng hold 170 hđ qua đêm và trade 30hd, lãi lỗ có những ngày lên hơn 400tr đó. Thế mà tổng kết cả năm trừ thuế phí cũng chỉ lãi được hơn 500tr. Mà rủi ro cực cao cũng như âp lực cực lớn. Sau khi đánh nhỏ đi thì thấy hạn chế được rủi ro và % lãi trên nav cao hơn hẳn. Và đặc biệt càng về sau lái đánh càng rát có những ngày biến động cả trăm điểm khiếp lắm, nên phải thích nghi trong điều kiện mới bằng cách giảm tỷ trọng và chủ yếu đánh lấy tiền cafe, xăng phái sinh thôi. Tập trung vào cơ sở vì cơ sở không vướng đáo hạn, mua hàng tốt thì trước sau cũng lãi thôi
Đúng là trade số lượng lớn thì tâm lý căng do đó quản trị ps khó hơn cơ bản nhiều. cái hay của PS là ngoài trade 2 chiều nhờ đó nó đánh đc theo các sóng nhỏ, mỗi sóng cũng là cả vài triệu trên HĐ chứ không ít
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Ngày 11/04/2024
Tự doanh Long 1.631 - Short 3.233
Tây Long 3.890 - Short 5.393
Online 54.360
PS tháng này hơi khoai đấy cụ. Nhìn thế này chả lẽ các anh chơi cờ hoà. Tầm này chắc chỉ theo dõi thôi chứ để phá thế hoà cần có 1 phiên biến động lớn mới được. Mà như vậy sẽ khốc liệt lắm ;))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nếu đúng nhận định của mình thì hôm nay sec kéo 1 nến khá dài cỡ 20-30
PS tháng này hơi khoai đấy cụ. Nhìn thế này chả lẽ các anh chơi cờ hoà. Tầm này chắc chỉ theo dõi thôi chứ để phá thế hoà cần có 1 phiên biến động lớn mới được. Mà như vậy sẽ khốc liệt lắm ;))
Lái mất bao công dụ gà không có cờ hoà đâu. Nay sẽ tăng trung bình và tuần sau tăng mạnh dần tới đáo hạm :) Chắc đóng ~1300-1307 để dành lực cho F2
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Nếu đúng nhận định của mình thì hôm nay sec kéo 1 nến khá dài cỡ 20-30
Lái mất bao công dụ gà không có cờ hoà đâu. Nay sẽ tăng trung bình và tuần sau tăng mạnh dần tới đáo hạm :) Chắc đóng ~1300-1307 để dành lực cho F2
Em cũng hi vọng như vậy và đang nhìn bank cụ ạ. Muốn đánh như vậy cần bank và chỉ có kích bank + chứng mới kích hoạt được dòng tiền mua đẩy. Hiện tại thì chưa có.
Chỗ này mà bị bán xả xuống cũng khốc liệt đấy vì hàng kẹp dồn nhiều phiên đến nay là khá lớn.
Cùng chờ xem để hành động thôi. Đến đoạn không cù cưa được nữa rồi :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em cũng hi vọng như vậy và đang nhìn bank cụ ạ. Muốn đánh như vậy cần bank và chỉ có kích bank + chứng mới kích hoạt được dòng tiền mua đẩy. Hiện tại thì chưa có.
Chỗ này mà bị bán xả xuống cũng khốc liệt đấy vì hàng kẹp dồn nhiều phiên đến nay là khá lớn.
Cùng chờ xem để hành động thôi. Đến đoạn không cù cưa được nữa rồi :)
Cơ sở kiệt thanh khoản rồi và đó là dấu hiệu đáy đảo chiều khá tin cậy
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Cơ sở kiệt thanh khoản rồi và đó là dấu hiệu đáy đảo chiều khá tin cậy
Đấy là điều kiện cần cụ ạ. Em cần vol. Chiều hôm qua không có vol, hiện tại cũng chưa đủ. Hi vọng chiều nay được nhìn thấy vol :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Đấy là điều kiện cần cụ ạ. Em cần vol. Chiều hôm qua không có vol, hiện tại cũng chưa đủ. Hi vọng chiều nay được nhìn thấy vol :)
Phái sinh test lại giá vốn 3 lần có đáng tin cậy hơn không bác? Nếu lái nó ôm Short thì e rằng phiên Mỹ giảm 500 điểm ấy nó làm cho phát vể 1200 rồi. Đoạn này lái muốn gom thêm cơ sở nhưng lại vướng phái sinh vỉ đạp cái đội Short đóng ngay. Nên cứ dền dứ và kéo sát đáo hạn vẫn ăn ps và cs gom được nhiều hơn. Tất nhiên nếu ps bục 1240 bất cứ lúc nào mình cũng cắt Long ps và nếu đóng cửa có giá thấp hơn 1250 cũng cắt (mặc dù mình nghĩ khó xảy ra), nhưng kỷ luật là kỷ luật. Rổ VN30 vào đỡ giá 1 ít VNM ~68 đợi bán cho đội Short cover. Nhưng chưa đầu tư khi VNM chưa vượt 81. Đang lỗ nhẹ vnm mấy củ
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Phái sinh test lại giá vốn 3 lần có đáng tin cậy hơn không bác? Nếu lái nó ôm Short thì e rằng phiên Mỹ giảm 500 điểm ấy nó làm cho phát vể 1200 rồi. Đoạn này lái muốn gom thêm cơ sở nhưng lại vướng phái sinh vỉ đạp cái đội Short đóng ngay. Nên cứ dền dứ và kéo sát đáo hạn vẫn ăn ps và cs gom được nhiều hơn. Tất nhiên nếu ps bục 1240 bất cứ lúc nào mình cũng cắt Long ps và nếu đóng cửa có giá thấp hơn 1250 cũng cắt (mặc dù mình nghĩ khó xảy ra), nhưng kỷ luật là kỷ luật. Rổ VN30 vào đỡ giá 1 ít VNM ~68 đợi bán cho đội Short cover. Nhưng chưa đầu tư khi VNM chưa vượt 81. Đang lỗ nhẹ vnm mấy củ
Vậy nên chỉnh mạnh em mới xúc full tiếp cơ sở :)
Tuy nhiên mình vẫn đặt 2 kịch bản để có phương án xử lý tránh bị động. Chứ em là em vẫn độ Long và kịch bản đánh vượt 1300 sẽ có trong đoạn tới
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,051
Động cơ
19,369 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vậy nên chỉnh mạnh em mới xúc full tiếp cơ sở :)
Tuy nhiên mình vẫn đặt 2 kịch bản để có phương án xử lý tránh bị động. Chứ em là em vẫn độ Long và kịch bản đánh vượt 1300 sẽ có trong đoạn tới
Dự đoán để có hành động phù hợp chứ chả ai đúng được 100% đâu. Do vậy cần có nguyên tắc, mỗi người 1 nguyên tắc khác nhau. Mình về phái sinh cứ lệch giá vốn 10 điểm của lái ngược chiều mình tính thì xác nhận là mình view sai và cắt. Còn đúng cứ chạy lãi tới đạt kì vọng mới đóng, không đạt để tự đáo hạn theo vn30. Tháng này kì vọng có 1333 nên bị miss mất 1 nhịp chốt lãi và tạm đang lỗ xíu
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Dự đoán để có hành động phù hợp chứ chả ai đúng được 100% đâu. Do vậy cần có nguyên tắc, mỗi người 1 nguyên tắc khác nhau. Mình về phái sinh cứ lệch giá vốn 10 điểm của lái ngược chiều mình tính thì xác nhận là mình view sai và cắt. Còn đúng cứ chạy lãi tới đạt kì vọng mới đóng, không đạt để tự đáo hạn theo vn30. Tháng này kì vọng có 1333 nên bị miss mất 1 nhịp chốt lãi và tạm đang lỗ xíu
Hết vodka. Mời cụ chén trà nhé. Chiều hi vọng bank khởi nghĩa. Hehe
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Hết vodka. Mời cụ chén trà nhé. Chiều hi vọng bank khởi nghĩa. Hehe
Cuối phiên sáng các anh lái bắt đầu dùng bank. Chiều kích bank lên sau đó kéo dòng chứng tiếp thì sẽ có dòng tiền mạnh hiệu ứng xúc lên. PS vượt được 1270 thì trận đánh này hay ho lắm ;))
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Nếu đúng nhận định của mình thì hôm nay sec kéo 1 nến khá dài cỡ 20-30
Lái mất bao công dụ gà không có cờ hoà đâu. Nay sẽ tăng trung bình và tuần sau tăng mạnh dần tới đáo hạm :) Chắc đóng ~1300-1307 để dành lực cho F2
Qua F2 có điểm vào đẹp quá mà em bỏ qua mất, tối hôm trước xem DJ diễn đã nhẩm gom F2 quanh 1250.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top