Hi các bác! Em có một thắc mắc liên quan đến hộp số tự động muốn hỏi các bác.
Em biết ở nhiều xe số tự động có tính năng khi ta dừng xe, đạp chân phanh thì dù số xe đang để ở nấc D hộp số vẫn sẽ hoạt động ở chế độ số mo N, khi ta nhả chân phanh thì hộp số lại tự động sang số D để xe lăn bánh. Vậy cơ chế hoạt động của hệ thống này như thế nào?
Em cũng biết là với (một số) xe có động cơ V thì không trang bị tính năng trên, ví dụ với Mondeo 2.5 V6. Giải thích của sách HDSD của Ford là với Mondeo 2.0 4 xi lanh thẳng hàng thì mới cần trang bị tính năng kể trên để hạn chế ồn và rung khi dùng xe, còn động cơ V thì không cần. Tuy nhiên em thấy rõ ràng là dù là V6 thì khi dừng nếu về số N thì máy vẫn êm ả hơn, hơn nữa theo suy đoán của em thì cũng tốt hơn cho máy chứ nhỉ (nếu không về N thì máy vẫn kéo trong khi ta phanh rõ ràng sẽ hại máy và tốn xăng các bác nhỉ?)
Các bác giải thích giùm em với nhé!
Em biết ở nhiều xe số tự động có tính năng khi ta dừng xe, đạp chân phanh thì dù số xe đang để ở nấc D hộp số vẫn sẽ hoạt động ở chế độ số mo N, khi ta nhả chân phanh thì hộp số lại tự động sang số D để xe lăn bánh. Vậy cơ chế hoạt động của hệ thống này như thế nào?
Em cũng biết là với (một số) xe có động cơ V thì không trang bị tính năng trên, ví dụ với Mondeo 2.5 V6. Giải thích của sách HDSD của Ford là với Mondeo 2.0 4 xi lanh thẳng hàng thì mới cần trang bị tính năng kể trên để hạn chế ồn và rung khi dùng xe, còn động cơ V thì không cần. Tuy nhiên em thấy rõ ràng là dù là V6 thì khi dừng nếu về số N thì máy vẫn êm ả hơn, hơn nữa theo suy đoán của em thì cũng tốt hơn cho máy chứ nhỉ (nếu không về N thì máy vẫn kéo trong khi ta phanh rõ ràng sẽ hại máy và tốn xăng các bác nhỉ?)
Các bác giải thích giùm em với nhé!