[ATGT] Liên hoàn trên cầu Thăng Long lúc 10h30 sáng nay 28/10

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
328
Động cơ
431,404 Mã lực
Mỗi khi đi trên cầu Thăng Long em cũng thấy ghê ghê, xe nào chạy cũng nhanh, lại bám sát ngay đằng sau, rồi rất nhiều xe vượt phải, căng hết cả đầu
Chuyện vượt phải thì em cũng hay làm vì nhiều bác đi đứng lờ đờ mà đèn, còi gì cũng kệ- cứ nghêng ngang làn ngoài. Ức chế lắm ạ!
 

20L5725

Xe tăng
Biển số
OF-57806
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
1,521
Động cơ
460,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hong Kong thu nhỏ tại Thái Nguyên
Mấy cái vụ này hay xẩy ra nhờ, nhà cháu toàn cố né càng xa càng tốt tránh bám sát quá chẳng may............................bùm.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vụ này nghe chừng ông khách mất phanh lao đủn cả đoàn nên xe sau mới nặng hơn xe trước thế chứ nhỉ? Nếu ông đi đầu phanh gấp mà bị thì những ông phía trước bị nặng hơn mới phải. Nếu lỗi do ông khách ủn cả đoàn thế thì ông khách đền ốm.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,832 Mã lực
Cứ ông đi sau đền ông trước thôi. Ông đầu tiên thì được đền mà không phải đền ai,ông đi giữa thì đền ông đi trước và được ông đi sau đền, ông cuối cùng thì phải đền mà không được ai đền:D
Luật nào thế hả cụ, hỏi thật đấy.
Hôm trước 22h45 em từ Nội bài về, đang khoảng 70 - 80km/h, đến cầu chui rẽ phải đi Bắc Ninh, có chú CAP biển 99 đang bó làn trái thì phát hiện sai đường (Quên đường rẽ phải đi Bắc Ninh) thế là cụ ấy phanh hẳn lại, đứng nguyên làn trái, ý định lùi lại lấy lái rẽ phải. Em hết phanh thấy được cảm giác của ABS, phía sau em thì có chú EVEREST phanh cháy đường.
Rủi hôm đó có va chạm sảy ra thì ai phải đền ai, trong các trường hợp sau:
+ Em phang vào CAP, EVEREST không phang vào em.
+ EM không phang vào CAP nhưng EVEREST phang vào em.
+ EM Phang vào CAP, EVEREST lại phang vào em.
EM hỏi thật đấy cụ ạ.
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
283
Động cơ
462,310 Mã lực
èo, nghe cụ tả hãi quá, dưng cơ mà sao mấy bác dẫn đầu đoàn lại bị ảnh hưởng nhẹ thế nhỉ ? Bác Ỉn bị nặng nhất thì hợp lý roài
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Luật nào thế hả cụ, hỏi thật đấy.
Hôm trước 22h45 em từ Nội bài về, đang khoảng 70 - 80km/h, đến cầu chui rẽ phải đi Bắc Ninh, có chú CAP biển 99 đang bó làn trái thì phát hiện sai đường (Quên đường rẽ phải đi Bắc Ninh) thế là cụ ấy phanh hẳn lại, đứng nguyên làn trái, ý định lùi lại lấy lái rẽ phải. Em hết phanh thấy được cảm giác của ABS, phía sau em thì có chú EVEREST phanh cháy đường.
Rủi hôm đó có va chạm sảy ra thì ai phải đền ai, trong các trường hợp sau:
+ Em phang vào CAP, EVEREST không phang vào em.
+ EM không phang vào CAP nhưng EVEREST phang vào em.
+ EM Phang vào CAP, EVEREST lại phang vào em.
EM hỏi thật đấy cụ ạ.
Theo em thì:
+ Em phang vào CAP, EVEREST không phang vào em: EVEREST vô can, bác phải đền CAP do lỗi không làm chủ tốc độ và không giữ đủ khoảng cách
+ EM không phang vào CAP nhưng EVEREST phang vào em: CAP vô can, EVEREST phải đền bác cũng lỗi tương tự như trên,
+ EM Phang vào CAP, EVEREST lại phang vào em: Thằng đi sau đền thằng đi trước.

Các cụ ném đá ạh.
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
703
Động cơ
442,840 Mã lực
Cứ ông đi sau đền ông trước thôi. Ông đầu tiên thì được đền mà không phải đền ai,ông đi giữa thì đền ông đi trước và được ông đi sau đền, ông cuối cùng thì phải đền mà không được ai đền:D
Tại hạ lại cứ tưởng là ông đi sau cùng đền tuốt từ xe đầu tiên đến xe cuối cùng trước mũi ông ấy.=P~
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Đoạn trên Cầu TL, các xe đi rất nhanh và hay vượt phải, e vừa chạy vừa run, e nghĩ là chẳng nhanh chậm hơn đc nhiu nhiu tg mà rất dễ gây tai nạn
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,832 Mã lực
Theo em thì:
+ Em phang vào CAP, EVEREST không phang vào em: EVEREST vô can, bác phải đền CAP do lỗi không làm chủ tốc độ và không giữ đủ khoảng cách
+ EM không phang vào CAP nhưng EVEREST phang vào em: CAP vô can, EVEREST phải đền bác cũng lỗi tương tự như trên,
+ EM Phang vào CAP, EVEREST lại phang vào em: Thằng đi sau đền thằng đi trước.

Các cụ ném đá ạh.
Cảm ơn cụ, giờ em mới biết. Cụ cho em biết tuyến đường cụ hay được đi không, cả biển số tên xe càng tốt.
Em có cái cản sau sướt xát quá, mà em lại không có bảo hiểm.
Vui với cụ chút, em không rõ luật, chứ nghe cụ giải thích em thấy không ổn lắm, đặc biệt trường hợp 1.
Nếu chú CAP bật xi nhan phải, giảm tốc độ từ từ, chuyển làn sang phải mà em vẫn phang vào hẵn bắt đền chứ nhỉ.
Ai đời đi làn bên trái phát hiện nhầm đường lại phanh lại đứng nghiêm đó lùi thì. Gặp xe em chứ Cont 40" thì tan xác ngay. Mà cụ nhớ giúp em đang ở làn 80km/h đấy, khoảng cách cho phép gần nhất là 20m. Tốc độ 80km/h mất bao nhiêu m để tránh va chạm? Lại hỏi cụ vậy.
Cụ giải thích vậy em phải tra luật. Nếu va chạm sảy ra em sẽ nghĩ xe CAP mắc vào lỗi :"Dừng xe bên trái đường 1 chiều" gây tai nạn đới.
 
Chỉnh sửa cuối:

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
Chạy đường TL-NB phải tập trung và chú ý gương hậu, đặc biệt k nên bán đuôi xe khách vì k nhìn dc phía trước và hay bị tạt sang phải bất thình lình để đón khách.
Chú ý k đi ngay trước xe tải và xe khách, nếu có xe bám đuôi thì thỉnh thoảng nháy phanh. Cụ nào bám đuôi là xe xịn càng yên tâm (mec, Bim, L .. ) vì phanh tốt và cẩn thận hơn.
Tui chạy hàng ngày đi làm trên đường này nếu bảo vi phạm luật thì chịu chứ k vượt phải thì không chạy dc. nhất là rất nhiều xe tập lái. Cụ nào đi gặp em vượt phải thì thông cảm nha, em vượt em xin đàng hòng (nháy fa, còi ...)
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, giờ em mới biết. Cụ cho em biết tuyến đường cụ hay được đi không, cả biển số tên xe càng tốt.
Em có cái cản sau sướt xát quá, mà em lại không có bảo hiểm.
Vui với cụ chút, em không rõ luật, chứ nghe cụ giải thích em thấy không ổn lắm, đặc biệt trường hợp 1.
Nếu chú CAP bật xi nhan phải, giảm tốc độ từ từ, chuyển làn sang phải mà em vẫn phang vào hẵn bắt đền chứ nhỉ.
Ai đời đi làn bên trái phát hiện nhầm đường lại phanh lại đứng nghiêm đó lùi thì. Gặp xe em chứ Cont 40" thì tan xác ngay. Mà cụ nhớ giúp em đang ở làn 80km/h đấy, khoảng cách cho phép gần nhất là 20m. Tốc độ 80km/h mất bao nhiêu m để tránh va chạm? Lại hỏi cụ vậy.
Cụ giải thích vậy em phải tra luật. Nếu va chạm sảy ra em sẽ nghĩ xe CAP mắc vào lỗi :"Dừng xe bên trái đường 1 chiều" gây tai nạn đới.
Chú ấy phát hiện ra sai đường phanh gấp cũng không khác gì đằng trước chú ấy có tình huống bất ngờ phải phanh gấp. Có bất ngờ hay không thì chỉ có chú ấy nhìn thấy còn bác thì không vì nó ngoài tầm quan sát của bác. Việc của bác khi đi sau là phải giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
717
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ đâm liên hoàn hay xảy ra là vì các bác ấy đi không đảm bảo khoảng cách an toàn, khi lái xe không tập trung, khi gặp tình huống bất ngờ thì xử lý không kịp. E thì cứ luôn cảnh giác, giữ khoảng cách với các xe trước, tốc độ càng cao thì khoảng cách với xe trước càng xa. Còn với xe sau mà thấy có dấu hiệu bám sát đuôi xe mình thì thỉnh thoảng phải nhấp nhẹ phanh để nhắc nhở họ. Đặc biệt là đi lên/xuống dốc/cầu càng phải cảnh giác.
Ở HN để làm được như bác là rất khó; hở ra cái là có 2 bánh hoặc 4 bánh chen vào ngay.
 

nickbambie

Xe hơi
Biển số
OF-55237
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
134
Động cơ
450,350 Mã lực
ôi cứ bám sát nhau quá, đi cách ra một tí lại sợ chậm mấy giây đồng hồ, khổ thế đấy
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,832 Mã lực
Chú ấy phát hiện ra sai đường phanh gấp cũng không khác gì đằng trước chú ấy có tình huống bất ngờ phải phanh gấp. Có bất ngờ hay không thì chỉ có chú ấy nhìn thấy còn bác thì không vì nó ngoài tầm quan sát của bác. Việc của bác khi đi sau là phải giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ
Đồng ý với bác. Em đã hiểu, Nhưng thật sự đường ngoài đô thị, xử lý như xe CAP thì quá nguy hiểm cho cả chính mình và các phương tiện khác.
Việt nam ta tốc độ mới cho 80km/h, thỉnh thoảng, có ông đang đi giật mình vì có chuông điện thoại, phanh cứng lại, mới có khoảng 5 xe đổ lại dồn toa. Chứ bên Tây, đang đi phanh cứng lại vì tao nhầm lối rẽ, thì đúng chỉ có Tây mới làm chủ được tốc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,767
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
vụ này đến trưa e đi qua vẫn chưa giải quyết xong tắc đường kín cả mặt cầu ...!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cảm ơn cụ, giờ em mới biết. Cụ cho em biết tuyến đường cụ hay được đi không, cả biển số tên xe càng tốt.
Em có cái cản sau sướt xát quá, mà em lại không có bảo hiểm.
Vui với cụ chút, em không rõ luật, chứ nghe cụ giải thích em thấy không ổn lắm, đặc biệt trường hợp 1.
Nếu chú CAP bật xi nhan phải, giảm tốc độ từ từ, chuyển làn sang phải mà em vẫn phang vào hẵn bắt đền chứ nhỉ.
Ai đời đi làn bên trái phát hiện nhầm đường lại phanh lại đứng nghiêm đó lùi thì. Gặp xe em chứ Cont 40" thì tan xác ngay. Mà cụ nhớ giúp em đang ở làn 80km/h đấy, khoảng cách cho phép gần nhất là 20m. Tốc độ 80km/h mất bao nhiêu m để tránh va chạm? Lại hỏi cụ vậy.
Cụ giải thích vậy em phải tra luật. Nếu va chạm sảy ra em sẽ nghĩ xe CAP mắc vào lỗi :"Dừng xe bên trái đường 1 chiều" gây tai nạn đới.
Bác bắt giò em quá, chứ thằng CAP nó phanh gấp (vì lý do gì thì chả ai biết), bác múc vào *** nó thì bác mắc lỗi không làm chủ tốc độ và ko giữ đủ khoảng cách roài, bác mất xiền là khỏi cãi.
Còn bác phanh gấp, em thơm *** bác, bác giải thích là thấy hòn đá bằng nắm tay - sợ chạm gầm:)):)):)). Đương nhiên em và bác phải vào gara roài, sau đó thì em là người trả tiền - cả tiền sửa xe lẫn tiền bia (b)sau đó ạh.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vui với cụ chút, em không rõ luật, chứ nghe cụ giải thích em thấy không ổn lắm, đặc biệt trường hợp 1.
Nếu chú CAP bật xi nhan phải, giảm tốc độ từ từ, chuyển làn sang phải mà em vẫn phang vào hẵn bắt đền chứ nhỉ.
Cụ cứ táng vào mông xe đi trước là cụ sai hoàn toàn, miễn lý do biện bạch.

Ai đời đi làn bên trái phát hiện nhầm đường lại phanh lại đứng nghiêm đó lùi thì. Gặp xe em chứ Cont 40" thì tan xác ngay. Mà cụ nhớ giúp em đang ở làn 80km/h đấy, khoảng cách cho phép gần nhất là 20m. Tốc độ 80km/h mất bao nhiêu m để tránh va chạm? Lại hỏi cụ vậy.
Đây, hầu cụ TT13 nhé:

[FONT=&quot]"Điều 12. [/FONT][FONT=&quot]Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.[/FONT]
[FONT=&quot]1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:[/FONT][FONT=&quot]
Tốc độ lưu hành (km/h)[/FONT]
[FONT=&quot] Đến 60[/FONT][FONT=&quot]
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) [/FONT]
[FONT=&quot]30m[/FONT][FONT=&quot];
Trên 60 đến 80[/FONT]
[FONT=&quot] = 50m;[/FONT][FONT=&quot]
Trên 80m đến 100 =[/FONT]
[FONT=&quot] 70m[/FONT][FONT=&quot];
Trên 100 đến 120[/FONT]
[FONT=&quot] = 90m

[/FONT]
[FONT=&quot]2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này. [/FONT]"

Khi xác định sai - đúng thì phải theo cái này dù nó không phù hợp với thực tế giao thông hiện nay.


PS: Tốc độ 80km/h mất bao nhiêu m để tránh va chạm?

80km/h = 8.000m/3.600s = 22.2 m/s

Thời gian từ lúc phát hiện xe trước có dấu hiệu phanh đến lúc cụ đạp được cái phanh mất khoảng 3/4 giây = 22.2 * 3 / 4 = 16.65m (nếu cực kỳ chú ý quan sát và phản xạ nhanh). Nếu phanh ăn hết cỡ thì có thể coi như vận tốc giảm dần đều với gia tốc âm (-10 m/s2) từ 22.2 m/s xuống bằng 0 mất tối thiểu 2,2 giây nữa tương đương quãng đường 45m nữa vị chi là khoảng 60 mét. (đó là lý thuyết xuông cụ ợ, còn để an toàn với xe tốt, đường tốt thì khoảng cách tối thiểu an toàn phải cỡ ngót 100m, chứ xe cùi thì phải xa hơn nữa).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top