Lịch Bảo Dưỡng Mazda 3

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,127
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Bữa trước có bác mua xe cũ hỏi về lịch bảo dưỡng Mazda 3, em chụp tạm lịch bảo dưỡng M3S của a Hải lắp lên cho các bác tham khảo tránh bị các bác thợ dọa thay khi chưa đến lịch
 
Chỉnh sửa cuối:

bigzeroo

Xe tăng
Biển số
OF-294886
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,670
Động cơ
329,890 Mã lực
Nơi ở
Lạc Trung, Vinh Tuy, Hai Ba Trưng, Hà Nội
Cái này là cụ chép ở sách hướng dẫn phải không ạ, lịch bảo dưỡng này cần phải thay đổi linh hoạt theo từ điều kiện như đường xá, môi trường, khí hậu. Các cụ chạy xe lên lưu ý ít nhất là theo lịch hoặc có thể sớm hơn để đảm bảo độ bền của xe....Của bền tại người phải không ạ
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Thanks cụ đúng cái em đang cần:D
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Cụ có sơ đồ đảo lốp không cho em xin nốt với:D
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,018
Động cơ
770,665 Mã lực
Như vậy chỉ cần nhớ bảo dưỡng theo lịch: 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng,... (hoặc 10K, 20K, 30K,...) đúng ko các cụ ?
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
832
Động cơ
368,054 Mã lực
Hic cụ ơi em chưa thấy rì:(
 

dung2it

Xe hơi
Biển số
OF-65852
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
144
Động cơ
436,230 Mã lực
tks cụ, về áp dụng thử phát
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Bảo dưỡng cấp 1: 5.000km
Giai đoạn này xe cần được chú trọng ở những hạng mục bảo dưỡng như:
Thay dầu động cơ: Thay dầu giúp xe luôn ở trạng thái hoạt động tốt, động cơ chạy “mượt”, tăng tuổi thọ sử dụng và tránh được các hư hỏng vặt trên xe. Thêm một lưu ý là loại dầu nhớt lựa chọn cũng cần được đảm bảo chất lượng để tránh việc “chữa lợn lành thành lợn què”.
Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính: Để tránh việc xe hay bị chết máy giữa chừng, người lái cần kiểm tra bổ sung nước làm mát cho xe. Ngoài ra cũng nên lưu ý chăm sóc kính xe để có một tầm nhìn thật tốt trong quá trình di chuyển nhé!
Bảo dưỡng cấp 2: 10.000km
Vệ sinh lọc gió động cơ: Quãng đường đi càng dài thì xe càng nhanh bám bụi bẩn, và bộ phận lọc gió động cơ là điển hình. Cần phải kiểm tra để luôn chắc chắn rằng lọc gió được thông thoáng, sạch sẽ.
Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
Bảo dưỡng phanh 4 bánh xe: Thực tế cho thấy nhiều xe thường gặp trục trặc rủi ro ở bộ phận phanh xe như phanh nhanh mòn, phanh không ăn…gây khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy hãy chắc chắn rằng phanh xe luôn trong tình trạng ổn định để an tâm lái xe trên mỗi chặng đường.
Bảo dưỡng cấp 3: 15.000km
Thay dầu, thay lọc dầu: trong lần thay dầu này bạn cũng nên thay lọc dầu luôn. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay lọc dầu cùng lúc với thay dầu để đảm bảo dầu mới thay luôn được sạch sẽ, động cơ được bôi trơn trong suốt quá trình hoạt động.
Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm: Đảo lốp để đảm bảo lốp xe không trong tình trạng mòn không đều, giúp kéo dài tuổi thọ cho lốp. Bạn chỉ cần chuyển lốp xe từ vị trí này sang vị trí khác, kết hợp với việc cân bằng lốp xe, kiểm tra các góc đặt bánh. Ngoài ra cần phải nâng xe kiểm tra gầm định kì bởi bộ phận này thường ít khi quan sát được nên khó phát hiện trục trặc, rủi ro.
Bảo dưỡng cấp 4: 20.000km – 30.000km
Thay lọc dầu động cơ
Vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa: bên cạnh vệ sinh lọc gió động cơ thì bạn cũng đừng quên việc vệ sinh lọc gió điều hòa bởi cũng giống như điều hòa chúng ta sử dụng ở gia đình, lọc gió luôn là bộ phận bám bụi rất nhiều, gây ảnh hưởng đến chất lượng làm mát.
Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn…
Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm
Bảo dưỡng cấp 5: 35.000km – 40.000km
Thay dầu động cơ, thay lọc dầu động cơ, thay lọc nhiên liệu, thay lọc gió động cơ.
Thay bugi: Giống như các chi tiết khác trên xe, sau một thời gian hoạt động bugi cũng sẽ bị mòn và hư hỏng. Để thay bugi mới, bạn cần để nguội động cơ trước khi tháo bugi. Trước khi lắp bugi mới vào, cần đo khe hở của bugi để lựa chọn loại bugi phù hợp, đồng thời phải làm sạch vị trí xung quanh của bugi, bôi trơn bugi rồi mới tiến hành lắp vào động cơ.
Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái, dầu cầu.
Thay nước làm mát, súc rửa két nước nếu thấy cần thiết.
Thay dầu hộp số (sàn/Tự động): Cũng như các bộ phận khác, hộp số cũng dễ bị ăn mòn theo thời gian, nhất là khi xe đã đi được chặng đường càng dài thì độ ăn mòn càng lớn. Cách khắc phục chính là sử dụng dầu bôi trơn đặc thù nhằm làm mát cũng như giảm ma sát cho những bề mặt tiếp xúc.
Bảo dưỡng hệ thống phanh 4 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết).
Bảo dưỡng kim phun, họng hút: Có rất nhiều cách để vệ sinh kim phun, cọng hút như tháo kim phun ra, dùng dụng dịch rửa trực tiếp. Ngoài ra còn có cách khác là rửa bằng dung dịch chuyên dụng. Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý loại dung dịch sử dụng phải phù hợp với động cơ xe. Có loại sẽ được đổ thẳng vào bình xăng theo tỉ lệ phù hợp, loại khác sẽ được đưa thẳng vào kim phun trong động cơ thông qua đường ống dẫn xăng.
Xúc rửa các te bằng hóa chất chuyên dụng.
Kiểm tra xiết lại gầm, kiểm tra hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn (thay thế nếu thấy cần thiết).
Đảo lốp xe, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe.
Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga điều hoà, bổ sung ga lạnh nếu thiếu.
Để có thể yên tâm lái xe cũng như chắc chắn rằng “xế hộp” của bạn luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt, việc bảo dưỡng xe là điều người sử dụng xe cần quan tâm hơn cả. Dù là dòng xe Mazda hay bất kì dòng xe hơi nào thì một chế độ “chăm sóc” chất lượng sẽ luôn là điều kiện tốt để người sử dụng xe an tâm cầm lái trên mỗi chặng đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top