Nói về giữ giá thì không chỉ riêng ở VN, Lexus mới giữ giá hơn BMW hay Merc.
BMW hay Merc mà còn bảo hành (thường là 4 năm tuổi) thì người ta mới so với Lexus. Còn khi đã hết bảo hành thì giá bắt đầu xuống dốc không phanh. Đến tầm 10 năm tuổi trở ra thì người ta chỉ còn so với Camry hay Accord thôi. Xe Nhật đi 100.000 miles vẫn còn tốt trong khi xe Đức có vẻ như coi như bỏ đi rồi.
Em lọ mọ ngồi xem thử giá bán xe của mấy loại phổ biến và được ưa chuộng nhé. Ví dụ thời điểm này 2014:
Nếu xe mua vào 2007, cùng 7 năm tuổi, cùng đi khoảng 84.000 miles (người Mỹ thường đi trung bình 12000 miles/năm)
- 2007 BMW 328i giá $ 11 - 12 K
- 2007 Camry LE 2.4 giá $ 9 - 10 K
- 2007 Lexus ES 350, giá $ 14 - 15 K
Đến năm thứ 10, cùng đi khoảng 120.000 miles
- 2004 BMW 325i: $ 5 - 6.5 K
- 2004 Camry LE: $ 5 - 6.2 K
- 2004 Lexus ES 330, giá $ 7.5 - 8.5 K
Giá trên là tham khảo trên kbb với phiên bản base của tất cả các dòng các cụ nhé. Ở Mỹ thường thì dòng thấp nhất của BMW 3 series & Lexus ES có giá bằng nhau và gần gấp đôi Camry LE (điều này đúng cho đến gần đây BMW ra con 320i giá rẻ hơn nhiều để tăng tính cạnh tranh). 3-series còn thuộc dạng dễ bán chứ nếu mà so mấy con 5/7-series vs. GS/LS thì các cụ còn thấy BMW nó mất giá hơn nhiều.
Ở Mỹ đường đẹp, thời tiết đẹp ít ảnh hưởng đến xe (thường xe 5 năm tuổi nhìn vẫn long lanh như mới luôn) mà các cụ còn thấy xe Đức mất giá nhanh thế so với xe Nhật thì nói gì đến VN mình đường ổ trâu ổ gà, bụi bặm khắp nơi.
Tính đi tính lại em thấy xe Đức mà dùng để chơi mấy năm đầu thì rất sướng. Phải cụ nào kinh tế mạnh lắm, dùng sau vài năm bán đi coi như mất nửa tiền không thấy tiếc của thì hãy mua.