Lexus

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Người ta nói một đường kụ lại hiểu và lái về một nẻo, loanh quanh kụ cũng chỉ mấy cái chữ lành, bền. .. Bám rịt từ toy mỗi khi tranh luận mà k chịu nhìn rộng, nhìn xa ra tí.
-Bác mang tiếng là chạy xe nhiều với vài chủng loại xe mà suy nghĩ ngắn nhể, bao giờ ở cách HN hay tp lớn vài trăm km, tìm mỏi mắt chả thấy cái cây xăng A95 nào, táp lô thì nổi vài cái đèn check...mà chả biết sửa ở đâu, khi đó mới thấy quý cái sự "bền, lành", khi đó thì mấy cái sang chảnh như cảm giác lái với cả mớ ốp sần cũng chả để làm gì, chỉ muốn "đi đến nơi, về đến chốn" thôi nhỉ?:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Đã là chơi xe oto không bao giờ có lãi(tiêu sản) nhưng mỗi người nhận thức khác nhau về giá trị tiêu sản này.
-Cách suy nghĩ của cụ dựa trên giá trị khấu hao tài sản.
-Cách suy nghĩ của em là dựa trên giá trị đồng tiền bỏ ra để mua tài sản.
Nếu cụ nói "Theo e sự cảm nhận khác biệt về cảm giác lái, tính năng an toàn ... là rất nhỏ" là cụ mới nghe nói thôi .RX350 còn thua Q5 chứ đừng nói đến ML hay GL :D
Cụ nói chơi xe không bao giờ có lãi là nói phét. Người chơi xe, cũng như chơi Hi-end, cá cảnh, cây cảnh, đồ cổ...đúng là không nghĩ đến lãi, nhưng ko phải lúc nào cũng lỗ, có khi còn lãi khủng. Còn như cụ thì là chuyên gia phá bĩnh, chê bai linh tinh chứ có gì mà bày đặt nói đến từ "chơi". Cách suy nghĩ của cụ chả có gì logic mà đem áp đặt cho người khác, nên cụ cứ tiếp tục...nghĩ, nhưng đừng nói ra thì hay hơn :(.
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
369
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Ở đâu không biết nhưng hiện tại là VN e chạy Lex cho nhẹ đầu. nhất là với những người mua xe đi cày như e.
 
Chỉnh sửa cuối:

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Nói về giữ giá thì không chỉ riêng ở VN, Lexus mới giữ giá hơn BMW hay Merc.

BMW hay Merc mà còn bảo hành (thường là 4 năm tuổi) thì người ta mới so với Lexus. Còn khi đã hết bảo hành thì giá bắt đầu xuống dốc không phanh. Đến tầm 10 năm tuổi trở ra thì người ta chỉ còn so với Camry hay Accord thôi. Xe Nhật đi 100.000 miles vẫn còn tốt trong khi xe Đức có vẻ như coi như bỏ đi rồi.

Em lọ mọ ngồi xem thử giá bán xe của mấy loại phổ biến và được ưa chuộng nhé. Ví dụ thời điểm này 2014:

Nếu xe mua vào 2007, cùng 7 năm tuổi, cùng đi khoảng 84.000 miles (người Mỹ thường đi trung bình 12000 miles/năm)
- 2007 BMW 328i giá $ 11 - 12 K
- 2007 Camry LE 2.4 giá $ 9 - 10 K
- 2007 Lexus ES 350, giá $ 14 - 15 K

Đến năm thứ 10, cùng đi khoảng 120.000 miles
- 2004 BMW 325i: $ 5 - 6.5 K
- 2004 Camry LE: $ 5 - 6.2 K
- 2004 Lexus ES 330, giá $ 7.5 - 8.5 K

Giá trên là tham khảo trên kbb với phiên bản base của tất cả các dòng các cụ nhé. Ở Mỹ thường thì dòng thấp nhất của BMW 3 series & Lexus ES có giá bằng nhau và gần gấp đôi Camry LE (điều này đúng cho đến gần đây BMW ra con 320i giá rẻ hơn nhiều để tăng tính cạnh tranh). 3-series còn thuộc dạng dễ bán chứ nếu mà so mấy con 5/7-series vs. GS/LS thì các cụ còn thấy BMW nó mất giá hơn nhiều.

Ở Mỹ đường đẹp, thời tiết đẹp ít ảnh hưởng đến xe (thường xe 5 năm tuổi nhìn vẫn long lanh như mới luôn) mà các cụ còn thấy xe Đức mất giá nhanh thế so với xe Nhật thì nói gì đến VN mình đường ổ trâu ổ gà, bụi bặm khắp nơi.

Tính đi tính lại em thấy xe Đức mà dùng để chơi mấy năm đầu thì rất sướng. Phải cụ nào kinh tế mạnh lắm, dùng sau vài năm bán đi coi như mất nửa tiền không thấy tiếc của thì hãy mua. \:D/
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Đơn giản khi đó TOY và LEX chiếm thị trường của FORD khá lớn, TOY cũng chính là đối thủ trực tiếp của FORD. Đây quả là câu trả lời khôn ngoan, nó k chỉ kích thích FORD nâng tầm quản trị chất lượng của chính xe mình mà còn gián tiếp thể hiện mục tiêu của mình nói riêng cũng như FORD nói chung sắp tới.

Kết luận: chung quy cũng chỉ là câu trả lời mang tính PR có chủ ý mà thôi.
Em thấy nhận xét của cụ sâu sắc! Tầm đã là CEO của Boing rồi, trước những câu hỏi đơn giản thế không phải ngài Mulally đấy nói hớ đâu, đặc biệt là đoạn: Mulally điềm nhiên nói. "Đó thực sự là chiếc xe tốt nhất thế giới".
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Tìm được người có cả 2 xe đi thường xuyẻn ở vn để có nhận xét đúng thì đếm trên đầu ngón tay :D. Thì e mới nói comment này của cụ viển vông mà. E đợi lúc cụ xuống tay 2 tỷ mua GL 2010 thay vì RX359 2009 thì e mới thấy cách suy nghĩ của cụ là đúng :)
Em và cụ cùng nhìn nhận 1 vấn đề(mua xe đã qua sử dụng) nhưng theo 2 hướng suy nghĩ khác nhau.
-@Cụ:Nhìn vào giá trị khấu hao tài sản trong tương lai để quyết định suy nghĩ của mình là đúng.(RX sau 5 năm mất 33% giá trị ban đầu)
Thị trường,tâm lý người tiêu dùng thay đổi rất nhanh biết đâu 5 hoặc 10 năm nữa giá trị khấu hao Lex ngang với các dòng hạng sang khác thì sao?
-@Em:Nhìn vào giá trị của tài sản đã bị khấu hao quá nhiều để đưa ra suy nghĩ của mình là đúng(GL sau 4 năm đã mất 55% giá trị ban đầu)
Nhìn thẳng vào giá trị khấu hao đã bị mất sẽ thực tế hơn suy nghĩ dài hơi đến tương lai :))
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Nói về giữ giá thì không chỉ riêng ở VN, Lexus mới giữ giá hơn BMW hay Merc.

BMW hay Merc mà còn bảo hành (thường là 4 năm tuổi) thì người ta mới so với Lexus. Còn khi đã hết bảo hành thì giá bắt đầu xuống dốc không phanh. Đến tầm 10 năm tuổi trở ra thì người ta chỉ còn so với Camry hay Accord thôi. Xe Nhật đi 100.000 miles vẫn còn tốt trong khi xe Đức có vẻ như coi như bỏ đi rồi.

Em lọ mọ ngồi xem thử giá bán xe của mấy loại phổ biến và được ưa chuộng nhé. Ví dụ thời điểm này 2014:

Nếu xe mua vào 2007, cùng 7 năm tuổi, cùng đi khoảng 84.000 miles (người Mỹ thường đi trung bình 12000 miles/năm)
- 2007 BMW 328i giá $ 11 - 12 K
- 2007 Camry LE 2.4 giá $ 9 - 10 K
- 2007 Lexus ES 350, giá $ 14 - 15 K

Đến năm thứ 10, cùng đi khoảng 120.000 miles
- 2004 BMW 325i: $ 5 - 6.5 K
- 2004 Camry LE: $ 5 - 6.2 K
- 2004 Lexus ES 330, giá $ 7.5 - 8.5 K

Giá trên là tham khảo trên kbb với phiên bản base của tất cả các dòng các cụ nhé. Ở Mỹ thường thì dòng thấp nhất của BMW 3 series & Lexus ES có giá bằng nhau và gần gấp đôi Camry LE (điều này đúng cho đến gần đây BMW ra con 320i giá rẻ hơn nhiều để tăng tính cạnh tranh). 3-series còn thuộc dạng dễ bán chứ nếu mà so mấy con 5/7-series vs. GS/LS thì các cụ còn thấy BMW nó mất giá hơn nhiều.

Ở Mỹ đường đẹp, thời tiết đẹp ít ảnh hưởng đến xe (thường xe 5 năm tuổi nhìn vẫn long lanh như mới luôn) mà các cụ còn thấy xe Đức mất giá nhanh thế so với xe Nhật thì nói gì đến VN mình đường ổ trâu ổ gà, bụi bặm khắp nơi.

Tính đi tính lại em thấy xe Đức mà dùng để chơi mấy năm đầu thì rất sướng. Phải cụ nào kinh tế mạnh lắm, dùng sau vài năm bán đi coi như mất nửa tiền không thấy tiếc của thì hãy mua. \:D/
BMW chuối thế mà doanh số ở Mẽo series 3 lúc nào cũng gấp rưỡi ES ngon lành là sao nhỉ ? Người tiêu dùng bên đó đúng là không khôn bằng cụ :)
 

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
BMW chuối thế mà doanh số ở Mẽo series 3 lúc nào cũng gấp rưỡi ES ngon lành là sao nhỉ ? Người tiêu dùng bên đó đúng là không khôn bằng cụ :)
Em đang so sánh sự mất giá thôi chứ 3-series nói chung là tốt và hợp với nhiều đối tượng. Em cực kỳ thích chiếc 335i :)
Bên Mỹ thì 3-series có nhiều lựa chọn về động cơ (2.0/3.0/...), kiểu dáng (sedan/wagon/coupe'/convertile,...) + free maintenance trong thời gian bảo hành. ES thì chỉ có sedan + 1 loại động cơ 3.5 duy nhất thôi.

Còn doanh số thì cụ phải cộng thêm cả thằng IS vào nữa. IS/ES cùng mức giá cạnh tranh trực tiếp với 3-series.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Xe Nhật đi 100.000 miles vẫn còn tốt trong khi xe Đức có vẻ như coi như bỏ đi rồi.
cái này thì ko đúng đâu xe Đức và xe mỹ cũ tầm 300k miles chưa là cái gì cả, tuy nhiên phải tốn kha khá tiền sửa chữa bảo dưỡng. nhiều xe từ thời chiến tranh vn vẫn chạy ầm ầm. cùng tầm đấy thì xe nhật tạch hết rồi. lúc nào cụ chơi với hội xe cổ sẽ thấy ko có anh nhật bửn nào trong nhóm cả :D
 

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
353
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
vì ng Mỹ đa phần đâu có đợi đến tận 5-10 năm mới đổi xe đâu cụ
BMW chuối thế mà doanh số ở Mẽo series 3 lúc nào cũng gấp rưỡi ES ngon lành là sao nhỉ ? Người tiêu dùng bên đó đúng là không khôn bằng cụ :)
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
cái này thì ko đúng đâu xe Đức và xe mỹ cũ tầm 300k miles chưa là cái gì cả, tuy nhiên phải tốn kha khá tiền sửa chữa bảo dưỡng. nhiều xe từ thời chiến tranh vn vẫn chạy ầm ầm. cùng tầm đấy thì xe nhật tạch hết rồi. lúc nào cụ chơi với hội xe cổ sẽ thấy ko có anh nhật bửn nào trong nhóm cả :D
Có cái xe nào mà không chạy được nếu vẫn cứ tiếp tục sửa chữa hả cụ? Đến khi cái xe 10 năm tuổi nó chỉ còn giá trị $ 5K mà thỉnh thoảng nó lại hắt hơi xổ mũi mất vài K thì cụ có còn muốn giữ nó nữa không? Là em em sẽ giải tán gấp, mất thời gian tiền bạc.

Hội xe cổ các cụ ấy thuộc xe Đức vì sở thích. Cái đó không nói lên được điều gì. 300K miles cũng vẫn chưa là gì so với xe Nhật đâu. Chắc cụ đọc câu chuyện người ta chạy Honda Accord hơn 1 M miles rồi chứ?

vì ng Mỹ đa phần đâu có đợi đến tận 5-10 năm mới đổi xe đâu cụ
Cái này thì không đúng lắm. Đa số người dân người ta có nhiều mối bận tâm khác ngoài ô tô (đi du lịch, đi léo núi, trượt tuyết, ...) nên ít có nhu cầu mua xe mới. Thường hơn 5-6 năm mới có nhu cầu đổi xe. Những người có nhu cầu đổi xe thường xuyên thì họ thường thuê xe mới trong vòng 2-3 năm <:-P

Meanwhile, the average trade-in at new-car dealerships is now 6.5 years old, one year older than the average in 2007, according to the Power Information Network, a unit of J.D. Power and Associates.
http://www.forbes.com/sites/jimhenry/2012/01/20/average-car-in-the-u-s-now-over-10-years-old-a-record/

Drivers Keep Vehicles for Over 10 Years
Over 10 years - 78%
8 - 10 years - 15%
6 – 7 years - 4%
3 – 5 years - 3%
http://content.usatoday.com/communities/driveon/post/2012/07/most-people-waiting-up-to-10-years-to-buy-a-new-car/1#.U4ljQSjb4po
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top