- Biển số
- OF-311646
- Ngày cấp bằng
- 13/3/14
- Số km
- 9
- Động cơ
- 297,590 Mã lực
con này cũng là SUV à các cụ ???
-Chính xác thì nó là dòng crossover!con này cũng là SUV à các cụ ???
Cụ so sánh trên cơ sở nào ạ? Giá Q5 ở bển k thấp hơn RX đâu Cụ, về VN mới đội giá lên thế thôi. ML, Q7 mà Cụ đặt cùng RX thì tủi cho các e nó quá.-Thế bác biết RX cùng pk với X5 và ML đấy, cho nên con NX cùng pk với Q5, X3 hay GLK là đúng rồi còn gì, mà Q5 với X3 nhập bản thấp nhất tâm từ 2-2,1 tỷ thì con này chắc cũng loanh quanh tầm đó thôi, RX bản trên base thì những 2,9 tỷ kia, rẻ hơn ML và X5 bản base những 500 củ cơ mà!
Cụ ơi, phân khúc là người ta so về kích thước chứ ai so về giá tiền đâu. Con NX này có loại động cơ bé 2.0 chắc sẽ rẻ hơn hẳn.Cụ so sánh trên cơ sở nào ạ? Giá Q5 ở bển k thấp hơn RX đâu Cụ, về VN mới đội giá lên thế thôi. ML, Q7 mà Cụ đặt cùng RX thì tủi cho các e nó quá.
Link auto pở rồ nói cùng pk với Q3 X1 GLA đây Cụ này, báo với cả chí:
http://autopro.com.vn/tin-tuc/he-lo-phien-ban-san-xuat-cua-lexus-nx-20140405112415495.chn
hay TopGear chẳng hạn: http://www.topgear.com/uk/car-news/lexus-nx-beijing-motor-show-2014-4-11Positioned below the RX, the NX is the fourth vehicle in Lexus’ luxury utility vehicle lineup. With a design influenced by the Lexus LF-NX concepts, the NX is a fresh take on the compact luxury crossover and will compete against the BMW X3, Audi Q5 and Mercedes-Benz GLK, among others.
This is Lexus’s NX, the Japanese firm’s pointy riposte to the BMW X3 and Audi Q5.
...
The NX will sit below the RX in Lexus's SUV line-up. It's based on Toyota's RAV4 underpinnings, which should give you some idea of size: that car measures 457cm from nose to tail, while a BMW X3 is 464cm long.
E cũng chưa thông lắm với kiểu so độ dài này Cụ ạ, sx 1 cái xe dài thêm vài cm đến chục cm k khó, ba đờ sốc ốp đầu ốp đuôi ra tí là xong, khó là làm sao để cái xe đó nó hoạt động ổn định trên cái trục cơ sở nó có, thế nên mới có cái phân loại mini, compact, mid-size, ... RX chạy bồng bềnh hơn Q5, GLK 1 phần cũng là vì trục cơ sở nó ngắn mà xe thì lại tham làm dài làm cao, làm kiểu này thì con Vios cũng có thể độ lên fullsize sedan Cụ ạ.Nó dựa vào chiều dài để phân loại. Hơn nhau một tí nhưng X3 với Q5 thuộc dạng hơi dài trong phân khúc compact SUV, còn RX thì nó hơi ngắn trong mid-size SUV. RX dài hơn X3 10cm và ngắn hơn X5 5 cm.
Nói vậy cho vui chứ nhìn ngoài bọn này to ngang ngang nhau, mà to bé còn do dáng từng con nữa. GLK với CRV dài như nhau mà nhìn có to giống nhau đâu phải không cụ?
Cụ xem cái bảng phân loại trong này: http://www.goodcarbadcar.net/2014/04/usa-luxury-suv-crossover-sales-figures-march-2014-ytd.html
Còn cụ muốn tìm hiểu chi tiết thì đọc wiki: http://en.wikipedia.org/wiki/Sport_utility_vehicle#Designs
E nói kéo vài cm đơn giản là nói đơn giản về chi phí và cách làm nhưng cái giá phải đổi lại là độ ổn định của xe nếu cái sự kéo dài ấy vẫn dựa trên trục cơ sở cũ. Xe Đức nó vẫn đẳng hơn Lexus ở chỗ đấy đấy Cụ ạ.Đúng kiểu Lexus định giá đấy cụ. RX to gần bằng X5 nhưng giá thì ở giữa X3 với X5 (gần giá X3 hơn). Con NX này em đoán cũng vậy thôi. Chắc kích thước to gần bằng X3 nhưng giá thì giữa X1 với X3. Lexus RX được chuộng ở Mỹ vì người ta mua được cái xe to gần như X5 mà giá mềm hơn
Không đơn giản là kéo dài vài ba cm như cụ nói đâu. Cụ để ý kỹ sẽ thấy không gian hành khách và hành lý của RX nó ăn đứt X3 với Q5 đấy.
Cụ chưa thông nhưng mà theo thông lệ nó là vậy. Mà chỉ có ở VN mới quan tâm đến phân cấp này nọ chứ mấy cái quan trọng hơn như engine, options này nọ thì ít khi nói tới. Một chiếc BMW M3 bé hơn, ngắn thuộc phân khúc thấp hơn một chiếc 525 nhưng ai nói nó dưới 525 nào?
Cụ có vẻ hơi đề cao người Đức quá đấy. Ô tô nói chung là một trong những thứ không phải công nghệ cao siêu gì. Em tin rằng người Nhật có thể làm được ra thứ ngang ngửa với những thứ mà người Đức làm ra. Cái khác là về triết lý kinh doanh muốn cung cấp cho người dùng sự lựa chọn thế nào thôi. Ai thích cái gì thì mua cái đấy.E nói kéo vài cm đơn giản là nói đơn giản về chi phí và cách làm nhưng cái giá phải đổi lại là độ ổn định của xe nếu cái sự kéo dài ấy vẫn dựa trên trục cơ sở cũ. Xe Đức nó vẫn đẳng hơn Lexus ở chỗ đấy đấy Cụ ạ.
E vẫn đang chạy Toy nhưng e k thích kiểu nói quá lên của Toy và Lex vì cái việc nói quá lên cũng chỉ là nhằm gây ảo giác cho người tiêu dùng. Kiểu như Cam mà đem quảng cáo ở VN sang dùng ở Mỹ thì dân Mỹ nó cười rụng răng. E Lex NX này cũng thế cứ lấp la lấp lửng định vị phân khúc là kiểu muốn nâng tầm e nó lên nhưng lại sợ bị ném đá nên lững lờ nước đôi thôi.
E chả biết có đề cao quá hay không nhưng trong trải nghiệm cùng 1 tầm tiền e thấy chạy Bim hay Audi sướng hơn chạy Lex, Merc thì e mới chạy E240 nhưng lái k thấy sướng nên k dám nói. Giá bán lại thì e k bàn.Cụ có vẻ hơi đề cao người Đức quá đấy. Ô tô nói chung là một trong những thứ không phải công nghệ cao siêu gì. Em tin rằng người Nhật có thể làm được ra thứ ngang ngửa với những thứ mà người Đức làm ra. Cái khác là về triết lý kinh doanh muốn cung cấp cho người dùng sự lựa chọn thế nào thôi. Ai thích cái gì thì mua cái đấy.
Chẳng nói đâu xa chiếc LFA của Lexus hay GT-R của Nissan thì chắc chẳng ai chê đẳng cấp kém cả.