E ko biết xe nào bán, cụ lên Bonbanh.com tìm xem.
Bệnh kinh niên thì cũng tuỳ xe nhưng cơ bản là lành.
Cụ mua xe cũ nên chú ý các điểm sau ngoài tai nạn ảnh hưởng khung gầm, ngập nước, giấy tờ pháp lý,..:
1. Thước lái (nếu thay là 40 -120tr tuỳ nhập ngoài hay thay hãng), ktra xem chụp cao su thước lái bị rách ko? Cần phải mở cả tấm ốp nhựa ra xem vì nhiều thợ lười tháo ktra, kể cả ở hãng.
2. Kiểm tra độ chụm xem có bị sai lệch nhiều ko? E định kỳ cân chỉnh 6 tháng/lần
3. Kiểm tra vành xem có bị méo ko? Vì vành 18 lốp mỏng sập ổ gà là méo ngay.
4. Kiểm tra lốp xem có khớp thông số trên khung xe và trên đăng kiểm ko? Tiện check luôn xe có bị tua countermet ko khi xem date lốp (nếu lốp zin theo xe)
5. Kiểm tra đĩa phanh, má phanh, cupen còn tốt ko, đĩa phanh mòn đều ko.
6. Rotuyn thước lái đến kỳ phải thay (E mới thay xong mặc dù mới hơi rơ chút chút nhưng ảnh hưởng cảm giác lái tương đối)
7. Bóng đèn xenon đến kỳ phải thay, bật lên xem ánh sáng có đều màu ko, thấy ánh tím là chuẩn bị phải thay; check hệ thống liếc lái của đèn cos hoạt động tốt ko bằng cách để công tắc đèn ở ON, đề nổ, rọi vào bức tường trước mặt xem hệ thống đèn tự điều chỉnh lên xuống rồi mới đưa về vị trí cân bằng; lái xe ở tốc độ 30km/h rồi vào cua xem đèn có liếc theo góc lái ko.
8. Kiểm tra cao su giữ thanh cân bằng xem có bị bục lót bố ko? Nếu bục thì phải bục đều và cần thay thế.
9. Kiểm tra các tính năng khác như hộp số, lẫy số thể thao, các chức năng tăng tốc, đi đg trơn trượt, sưởi ghế, mát ghế, CD 6 đĩa xem có bị lỗi ko, ...
Nói chung là cũng tương đối nhiều thứ, nên E mới bảo là khi nào cụ định chốt E nào đấy thì rủ E qua check 1 lượt bên cạnh thợ ruột của cụ.
Còn khi cụ đã mua rồi thì cần bắt bệnh hoặc mua phụ tùng thay thế thì E cũng có thể hỗ trợ cụ được.