Đây cụ ạ, không chỉ LS đâu mà hầu hết các xe đời mới của lex đều làm gỗ kiểu này
2013 LS là một trong những chiếc xe được trông đợi nhất của Lexus trong thời gian vừa qua. Chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn thông tin chi tiết về các phiên bản Lexus LS 2013. Nhưng có một điều mà nhiều người chưa biết tới, đó là quy trình chế biến thủ công tinh xảo cho phần nội thất mẫu xe này.
LS 2013 lần đầu tiên được Lexus ứng dụng nội thất ốp gỗ độc đáo Shimamoku. Để chế tác nên một chi tiết trang trí Shimamoku, cụ thể ở đây là ốp gỗ vô lăng xe LS, người ta dùng gỗ tốt lấy từ những cây gỗ lớn.
Loại gỗ được dùng thường là loại hảo hạng như gỗ cây óc chó, Shimamoku Espresso, gỗ sồi mắt chim màu nâu mờ, và đôi khi cả chất liệu rất châu Á là gỗ tre. Gỗ tre được sử dụng trên Lexus LS 600h L và nhận được đánh giá khá tốt do tính dẻo dai của nó.
Các cây gỗ lớn được bóc tách lớp vỏ ngoài, xẻ ra thành từng lớp mỏng như tờ giấy. Các lớp gỗ với màu tối sáng được ép với nhau và tạo hình thành sản phẩm. Trải qua 67 công đoạn sản xuất, trong suốt 38 ngày, một chiếc Vô lăng tinh xảo cho LS 2013 mới ra lò, mang theo cả tâm huyết và niềm đam mê của người tạo ra chúng.
Loại gỗ dùng cho vô lăng này cũng là loại sẽ được áp dụng ở bất kỳ chi tiết ốp gỗ nào cho nội thất xe, như bảng điều khiển, táp lô.
Nội thất gỗ của Lexus từ lâu đã được ca tụng, nhưng nội thất gỗ Shimamoku được đẩy lên tới mức độ tác phẩm nghệ thuật khiến người ta phải ngưỡng mộ về độ công phu của nó.
Nhiều người cho rằng xe Nhật được làm ra hoàn toàn bởi robot, thiếu đi niềm đam mê và cái hồn trong đó. Do vậy, để tìm kiếm chất riêng họ tìm tới nước Ý. Tuy nhiên với video chế tạo vô lăng ốp gỗ của Lexus LS 2013 này, chắc hẳn nhiều người sẽ thay đổi quan điểm của họ.
Thêm một vài thông tin về nội thất cho những người hâm mộ LS 2013. Chiếc LS mới được Lexus trang bị một màn hình hiển thị bắt mắt và nội thất được coi là tập trung tối đa vào người lái. Hệ thống Remote Touch đặt “chuột” điều khiển ngay cạnh gạt chuyển số. Người lái có thể nhanh chóng thao tác nhiều tính năng của xe, như điều chỉnh 5 chế độ lái khác nhau tùy ý thích.
Thiết bị hấp thụ xung lực tăng khả năng kiểm soát độ nẩy cứng của vô lăng, tăng cường độ chính xác cho tay lái. Phanh cũng được hiệu chỉnh lại cho lực phanh tốt hơn và chân ga thật hơn.
Tuy vậy, không có nghĩa là Lexus sẽ bỏ quên người ngồi sau. Hệ thống kiểm soát khí hậu của Lexus kiểm soát nhiệt độ toàn bộ xe, nhiệt độ ghế, nhiệt độ phần tay lái để đảo bảo mỗi người ngồi trên xe đều thoải mái nhất.
Ghế ngồi được thiết kế ôm thân hơn và êm ái hơn, trang bị gói Ottoman với chức năng mátxa. Cabin xe cách âm tốt, lốp giảm tiếng ồn tạo sự thư giãn tối đa cho người ngồi trong xe.
Tính năng an toàn được tăng cường với bộ kiểm soát điểm mù, phát hiện có phương tiện sau xe.
[video=youtube;mfJWCA7XGBg]http://www.youtube.com/watch?v=mfJWCA7XGBg[/video]
Rr hay bent nó cũng làm vậy mà .
UPdate thêm
về tính năng lái thì xem clip này em thấy GS rất thú vị ạ
[video=youtube;-opLo6F1OX8]http://www.youtube.com/watch?v=-opLo6F1OX8[/video]
Các clip demo công nghệ của lex các cụ có thể thấy họ lái xe rất lịch sự, nhàn nhã. Công nghệ trên xe chủ yếu để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn này cho người lái. Đa số các tính năng này dù không quá mới nhưng trên cái GS350 đời 2007 của nhà em đều không có nên không thể gọi là bình cũ rượu mới được ạ, phải nói là mới từ trong ra ngoài mới đúng !
[video=youtube;D3mV0iSMQzY]http://www.youtube.com/watch?v=D3mV0iSMQzY[/video]
[video=youtube;8l_4hYdF0xE]http://www.youtube.com/watch?v=8l_4hYdF0xE[/video]
[video=youtube;GewCb2JC9HE]http://www.youtube.com/watch?v=GewCb2JC9HE[/video]
[video=youtube;olUBcXrxj2s]http://www.youtube.com/watch?v=olUBcXrxj2s[/video]