[CCCĐ] Leo Phanxipan-chuyến đi để đời

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Vâng, thưa các cụ! Từ thuở bé em chưa gian khổ thế này bao giờ. ĐÓI - RÉT - MỆT , đi chả biết bao giờ mới tới nơi, càng mong càng thấy hun hút tối tăm. Vậy em mới nói đây là CHUYẾN ĐI ĐỂ ĐỜI của em ( hy vọng là không còn có gian khổ nào tương tự dư này nữa ), chắc các cụ đã từng leo Phan cũng chưa có cụ nào đi xuyên đêm tối trong mưa rét như bọn em thế này! Phải nói đoạn đường gần đến điểm nghỉ 2800 này là khó nhất đến thời điểm này: hết lê xuống " vực " lại bò lên núi, 3-4 đoạn như thế. Khó tả, khó tả lắm, chả lời nào hay hình ảnh nào lột tả hết được, phải trực tiếp trải nghiệm mới thấy gian khổ thế nào!
Tối quá, đi mệt nên có người bạ đâu cũng nằm vật ra như em gái " pót tơ " xinh đẹp người miền Nam này chẳng hạn ( em ý tập gym hàng ngày đấy nhá)

Leo núi chắc không đeo lông mi giả đâu cụ nhỉ? Lông mi thật thì dài và đẹp quá :)
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,369
Động cơ
1,160 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Hôm cụ đi nắng đẹp nhờ. Dưng chăc chắn cụ không " được" biết trên đấy mưa ret thế nào):)):))

Năm sau có cụ nhé!
Dạ vâng, đợt em đi thời tiết cũng khá ủng hộ, đoàn có gần 50 người, bọn em lên top đầu nên mới có thể chụp ảnh thoáng đãng như vậy cụ ah. Còn về mưa gió trên núi thì em đã trekking Tà Xùa và Putaleng trong mưa gió nên cũng hiểu cảm giác đó cụ ah. Chuyến Putaleng bọn em còn phải quay đầu trở về vì sợ mưa lũ ập xuống thì ko kịp chạy ạh :(
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Hồi xưa nhà em đi đc đốt lửa đêm. Làm nguyên con lợn quay (các cụ để ý thấy cả đống giày dép hơ lửa luôn)

 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Đồng chí đọi mũ bh là poc tơ đấy. 2 đc đứng sau mệt mỏi hơn là 2 poc tơ, 1 là mang đồ ( ăn+ngủ) phục vụ chung cho cả đoàn, 1 là bọn em thuê riêng thêm ( nên thế cho đỡ mệt cụ ạ)
Tuyến Sín Chải-Phan bọn em cũng chỉ đi 2 ngày 1 đêm thôi cụ ạ. Tuy nhiên bọn em hơn 10h mới xuất phát nên phải đi hơn 3h buổi tối, cái này là do công ty du lịch họ làm không hợp lý, nếu cụ đi cung này bắt công ty DL xuất phát sớm hơn là OK.
Lịch trình cụ thể ( thực tế ) của bọn em như sau:
-10h15' sáng ngày 1 xuất phát từ Sín Chải. 13h - gần 14h dừng nghỉ ăn cơm ở bãi đất trống ở xã San sả hồ ( 1982m). 16h15' thì đến trạm dừng nghỉ 2200m. Đến đây mấy poc tơ cứ gạ bọn em ngủ lại nên dọa nếu cứ đi tốc độ dư này thì phải đến 11-12h đêm mới đến được trạm nghỉ 2800m. Nghe ghê phết nhưng cuối cùng bọn em vẫn quyết tâm đi. Kết quả sau hơn 3h lần mò trong bóng đêm thì đến 21h bọn em cũng đến được điểm ngủ 2800m. Cả bọn reo hò vang cả núi rừng!
Như vậy nếu đi cung này mà muốn tiết kiệm t thì các cụ cứ xuất phát từ 7h-8h sáng ở Sín Chải là OK, bọn em đi mất tổng cộng 11 tiếng đồng hồ là vì có 1 bạn gái rất yếu nên đi chậm và nghỉ nhiều!
-5h20' sáng ngày 2 bọn em bắt đầu đội mưa leo lên đỉnh. Chạm vào Nóc Nhà Đ D lúc 7h35', chộp choẹt 25' sau đúng 8h bọn em hạ sơn. Về đến điểm nghỉ 2800 nghỉ ngơi thay đồ, ăn trưa xong đến 11h bọn em nhổ neo xuống núi, Vòng xuống lại có thêm 1 cụ SK không tốt nên đi rất chậm, đến 16h mới về đến điểm nghỉ 2200m, ngồi ăn bát mì mất 30' rồi đi tiếp. 19h30' về đến Trạm tôn, kết thúc chuyến đi bão tap!
Em nghĩ để lên đỉnh được cũng không quá khó, cụ chỉ cần luyện tập thể lực- chủ yếu là đôi chân và nên thuê thêm poc tơ riêng họ hỗ trợ mình rất tốt. Luyện chân thì đơn giản và chủ yếu nhất là luyện leo cầu thang: mới đầu thì leo bậc một, sau vài ngày thì phải leo ( cả xuống ) 2 bậc một ( bắt buộc vì thực tế có nhiều chỗ cao bằng 3 bậc í, bò ra mà leo), khoảng độ 20 - 30 vòng nhà 5 tầng trong vòng 1 tuần liền là OK. Để chắc chắn hơn cụ nên luyện thêm khớp cổ chân: Kiễng lên xuống, xoay trái phải...
Vài đường cơ bản thế cụ ạ! Có gì cụ cứ hỏi ạ!
Em rất cần kinh nghiệm hữu ích này của cụ, nhưng không biết bao h mới thực hiện được, đang hi vọng trong năm 2016 :)
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,953
Động cơ
490,989 Mã lực
Đồng chí đọi mũ bh là poc tơ đấy. 2 đc đứng sau mệt mỏi hơn là 2 poc tơ, 1 là mang đồ ( ăn+ngủ) phục vụ chung cho cả đoàn, 1 là bọn em thuê riêng thêm ( nên thế cho đỡ mệt cụ ạ)
Tuyến Sín Chải-Phan bọn em cũng chỉ đi 2 ngày 1 đêm thôi cụ ạ. Tuy nhiên bọn em hơn 10h mới xuất phát nên phải đi hơn 3h buổi tối, cái này là do công ty du lịch họ làm không hợp lý, nếu cụ đi cung này bắt công ty DL xuất phát sớm hơn là OK.
Cụ cho em hỏi cụ đi Tour của bên nào ạ? Vì em dự định Noel này đi, những toàn thấy cung Trạm Tôn - Trạm Tôn thôi, ko thấy có cung Sín Chải
 

Anhkibo27

Xe buýt
Biển số
OF-364836
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
540
Động cơ
261,941 Mã lực
Cả bọn ăn sáng ở chợ no căng hết có 100k xong về ks mang đồ đạc ra KS Hoa Đỗ Quyên tập trung để chuẩn bị lên đường. Rất đông khách và poc tơ đã có mặt.
Anh Sơn chủ KS phân công công việc cho từng poc tơ, mỗi người phải mang khoảng 22kg đồ phục vụ du khách





Bọn em thuê riêng thêm 1 poc tơ mang đồ cho bọn em giá 410k/ngày
Cụ mới leo mà chơi Sín Chải thì ác rồi,em chỉ dám leo Trạm Tôn thôi
Đi thêm 1 lúc nữa bọn em gặp 1 điểm trường tiểu học, các bé khá nhút nhát, hỏi mãi mới nói. Nhìn chúng khá hồn nhiên và đáng yêu







đôi mắt trong veo

Ảnh cuối đẹp quá cụ ạ. Ánh mắt trong vei
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Hồi xưa nhà em đi đc đốt lửa đêm. Làm nguyên con lợn quay (các cụ để ý thấy cả đống giày dép hơ lửa luôn)

Đi phượt phải có những hoạt động thế này mới phê cụ nhỉ! Tiếc rằng bi giờ cấm tiệt!
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Em rất cần kinh nghiệm hữu ích này của cụ, nhưng không biết bao h mới thực hiện được, đang hi vọng trong năm 2016 :)
Hội 7x làm phát cho máu đê!
anh đau chân thì không sướng được vụ này rồi chỉ Hang phượng hoàng là cùng
Thôi thì lượn cap treo vậy, bao giờ có cáp, canh hôm nào trời đẹp là em lại bay lên đấy!:D
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Hóng ảnh tiếp từ các cụ, thích quá :D
Tuyệt quá ..................
Vâng, có tí gian khổ càng thêm phê các cụ ợ! Một trải nghiệm rất đáng trải nghiệm! Lúc thì đi qua cánh rừng già thân cây cao vút, rễ nổi cuồn cuộn, lúc thì băng qua những đám cây rậm rì quệt cả vào mặt, lúc thì trèo đèo, lúc thì lội suối, lúc thì trườn xuống, lúc lại bò lên... Lầm lũi " lội bùn dơ băng lau lách xuyên đêm" thấy mình như các cụ bộ đội ngày xưa hành quân ý :D ( tuy rằng không thể so sánh được ).
Tiếc rằng mấy tiếng đi trong đêm tối không chộp được cái ảnh nào rõ nét lột tả được sợ ghập ghềnh treo leo của đường đi, trong video em quay ngày hôm sau cũng không được rõ lắm ( vì trời mưa mù ) nhưng cũng thể hện được phần nào!
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Đi mãi, đi hoài...
Hơn 9h tối bỗng thấy con đường xếp đá, đi theo 1 tí thấy lù lù trước mặt là cái mái nhà dựng đứng như nhà rông của trạm nghỉ 2800m. Cả hội reo ầm lên vang cả núi rừng.
Vào nhà, cởi áo mưa, thay những gì bị ướt không thể mặc tiếp tục. Lạ, bây giờ vào trong nhà lại cảm thấy rét hơn lúc đi ngoài trời là sao?! Có lẽ cái chân bị ướt lâu bây giờ mới ngấm và cơ thể không hoạt động đang trùng xuống, không phát nhiệt nữa chăng?
Bữa cơm đạm bạc được dọn ra:



Đồ ăn chỉ gồm 1 đĩa gà rang, 1 điã rau cải xào và 1 bát canh khoai tây với sườn cho 7 người ăn gồm nhóm 5 người bọn em và 2 khách Hồng Kông, vậy mà bọn em ăn ngon lành phải xin thêm 1 "chậu " cơm đầy! 1 chai rượu nhỏ chuyền tay nhau uống làm cho em ấm lên không còn run như trước!

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top