[CCCĐ] Leo Phanxipan-chuyến đi để đời

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Sín Chải thẳng tiến



Cung đường dài nhất (khoảng 37km đường núi) xuất phát từ bản Cát Cát của Sapa ở độ cao 1.245m.

Cung đường dốc nhất bắt đầu đi từ bản Sín Chải ở độ cao 1.260m

Cung đường ngắn nhất (khoảng 16km) ít hiểm trở nhưng cảnh cũng ít đẹp hơn 2 cung đường kia khởi nguồn từ Trạm Tôn (cổng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn) ở độ cao 1.934m. Đây là cung đường những nhà leo núi nghiệp dư, dân du lịch thường chọn vì ít nguy hiểm và ít tốn thời gian. Nếu đi nhanh có thể đi về trong ngày, còn không hành trình cũng chỉ mất 2 ngày 1 đêm.



Cung đường bắt đầu từ bản Sín Chải là một cung đường đầy thử thách đối với những ai muốn chinh phục Fansipang bởi đây là hành trình dốc nhất, khó khăn nhất, mang lại trải nghiệm đi rừng chân thực nhất.

Không giống hành trình Trạm Tôn, chỉ mất nhiều nhất 2 ngày 1 đêm, cung đường Sín Chải kéo dài hơn thường là 3 ngày 2 đêm, đi qua nhiều đỉnh khác nhau với nhiều dạng địa hình khác nhau, có nhiều nơi bạn phải bám rễ cây để leo lên. Đường leo từ bản Sín Chai nổi tiếng với những dốc đá cao và nguy hiểm nhưng bạn sẽ được chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của hệ thực vật qua từng độ cao khác nhau.



Thường leo men theo vực là nguy hiểm nhất, bạn chỉ có bám vào cây, và chắc chắn không dám nhìn xuống dưới sợ sẽ mất bình tĩnh, dễ buông tay. Thêm vào đó, chỗ dẫm chân để leo lên cao thường trơn vì sương mù gây nên đọng nước ở đất và thảm lá rụng tạo mùn cũng góp phần khiến hành trình trở nên khó khăn hơn.



Để chinh phục Fansipang trên cung đường khó nhằn nhất không phải là điều dễ dàng, các phượt thủ phải có sự chuẩn bị về mặt thể lực rất kỹ lưỡng từ trước chuyến đi. Thường xuyên luyện tập bằng cách leo cầu thang và chạy bộ hàng ngày kết hợp với các bài tập bổ trợ như đứng lên ngồi xuống, nhảy ếch, tập khoác ba lô (nặng 5 kg) trên đường dốc…Chuẩn bị càng kỹ về mặt thể lực, hành trình của bạn sẽ đỡ vất vả hơn, giảm thiểu nguy cơ bị ngật, bị mệt trên đường đi.


Nguồn: See more at: http://www.hieugiangbetter.com/?page=newsdetail&cmid=5&id=7944#.Vl6XVx-gYwA
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Ngay sát trạm kiểm lâm Sín Chải là trường tiểu học, bọn em tranh thủ vào thăm và chia kẹo cho các bé

 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Cả bọn ăn sáng ở chợ no căng hết có 100k xong về ks mang đồ đạc ra KS Hoa Đỗ Quyên tập trung để chuẩn bị lên đường. Rất đông khách và poc tơ đã có mặt.
Anh Sơn chủ KS phân công công việc cho từng poc tơ, mỗi người phải mang khoảng 22kg đồ phục vụ du khách





Bọn em thuê riêng thêm 1 poc tơ mang đồ cho bọn em giá 410k/ngày
Porter của cụ xinh quá
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Trạm kiểm lâm Sín Chải, nơi bọn em bắt đầu công cuộc chinh phục nóc nhà Đông Dương

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
10h15' bọn em bắt đầu cuộc hành trình.
Những bước đi đầu tiên thật dễ dàng vì con đường được trải bê tông cho xe máy đi được.





Phía dưới chân đồi là con suối Thác Bạc khá đẹp

 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Cầu treo bắc qua dòng suối

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Qua cây cầu này là bắt đầu phải leo dốc





 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Vạn sự khởi đầu nan. Mới leo được khoảng 1km bọn em đã phải dừng lại nghỉ và cởi bớt áo cho đỡ nóng

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Em lại vào hóng lên đỉnh :))
 

Witch3000

Xe hơi
Biển số
OF-375136
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
114
Động cơ
248,770 Mã lực
Nhìn em lại muốn đi quá. Em đặt gạch hóng.
 

Davidpham1109

Xe hơi
Biển số
OF-343790
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
178
Động cơ
273,980 Mã lực
Nhà cháu cũng hóng, cháu leo 2 lần nhưng chưa lần nào đi đường Sin Chải mà toàn Đi Trạm Tôn về Trạm Tôn. Cụ cho ít ảnh dọc đường đi và đỉnh Fan nhé!
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Sín Chải chắc sẽ khó hơn Trạm Tôn 1 chút đấy nhỉ?
Em 2 lần đến tậnTrạm Tôn mà không leo được lấy 1 lần, tiếc tiếc là
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,716
Động cơ
460,905 Mã lực
Cụ mới leo mà chơi Sín Chải thì ác rồi,em chỉ dám leo Trạm Tôn thôi
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Em lại vào hóng lên đỉnh :))
Nhìn em lại muốn đi quá. Em đặt gạch hóng.
Nhà cháu cũng hóng, cháu leo 2 lần nhưng chưa lần nào đi đường Sin Chải mà toàn Đi Trạm Tôn về Trạm Tôn. Cụ cho ít ảnh dọc đường đi và đỉnh Fan nhé!
Cụ mới leo mà chơi Sín Chải thì ác rồi,em chỉ dám leo Trạm Tôn thôi
Vâng, mời các cụ ngồi chơi xơi riệu, nghe em hầu chuyện ạ!

Sín Chải chắc sẽ khó hơn Trạm Tôn 1 chút đấy nhỉ?
Em 2 lần đến tậnTrạm Tôn mà không leo được lấy 1 lần, tiếc tiếc là
Nên đi ít nhất 1 lần cụ ạ, nếu cụ không ngại thì nên đi sớm không thì đến khi có cáp treo rồi xô bồ lắm. Em đi Sín Chải về Trạm Tôn thì thấy đường Sín chải chủ yếu là xa hơn chứ cũng không khó hơn là mấy đâu ạ!
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Đi thêm 1 lúc nữa bọn em gặp 1 điểm trường tiểu học, các bé khá nhút nhát, hỏi mãi mới nói. Nhìn chúng khá hồn nhiên và đáng yêu







đôi mắt trong veo

 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Đường đi bắt đầu khó dần



Cô bé H.A ( mặc áo xanh) từ Sài gòn ra vẫn rất tự tin đeo ba lô nặng gần chục ký vì đã từng leo núi 2200m ở Đà Lạt ( em nghe núi gì không nhớ nổi)

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Đường đi khó dần





 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Nghỉ ngơi lấy sức. Nhìn ảnh này thấy rõ sự vất vả của cánh poc tơ: vẻ mệt mỏi thể hiện rõ trên nét mặt của họ. Còn các cụ nhà ta vẫn còn tươi lắm!

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top