[CCCĐ] Leo Phanxipan-chuyến đi để đời

Gió biển

Xe tải
Biển số
OF-184278
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
276
Động cơ
23,215 Mã lực
cám ơn cụ chủ, chuyến đi rất hay, ảnh đẹp.
 

huy2011

Xe tải
Biển số
OF-41397
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
439
Động cơ
471,290 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh gái yêu :)

Ngoc1912

Xe tải
Biển số
OF-378373
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
205
Động cơ
247,320 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
101a b3 trung tự
Em oánh dấu sau này đi
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Hôm trước đã có lời xin phép cụ chủ và được đồng ý, hôm nay em share lại vài tấm ảnh cũng trên cung đường chinh phục Fan để các cụ thưởng lãm.
1. Chúng em đón xe từ bến xe Mỹ Đình lúc 5h chiều thứ 5 và tới Sapa cũng phải 11h đêm. Cảm giác bước ra khỏi xe là lạnh tê tái, sương mù dày đặc. Cả đội ăn đêm để lấy sức cho sáng sau leo, muộn quá tiện thấy hàng nướng gần lên rẽ vào ăn. Đúng là đang đói thì ăn gì cũng ngon :)

2. Sáng thứ 6 nai nịt gọn gàng chờ tới giờ xuất phát:
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
3. Trên đường lên từ Sapa lên Trạm Tôn để bắt đầu leo đã thấy rất nhiều cảnh đẹp, mọi người trên xe đã à, ồ lên thích thú. Và đây là Trạm Tôn, điểm bắt đầu của bọn em:

Trời đã hửng nắng, nai nịt áo mưa + tất nylon lúc ban sáng đã được cởi bỏ giúp thoáng hơn khá nhiều. Đây là đoạn vào đầu tiên bắt đầu từ Trạm Tôn:

Đoạn dốc đầu tiên trên con đường chinh phục nàng Fan.

4. Là đoạn đầu của đường khi còn sức lực em vẫn thỉnh thoảng chụp choẹt được vài kiểu:
Một gốc cây đã bị chặt nhưng rêu vẫn phủ xanh:

Quả đo đỏ là quả gì em chẳng biết:

Cùng tạm nghỉ trên 1 khoảng đất rộng
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
5. Nghỉ ngơi xong xuôi lại tiếp tục lên đường. Đi men theo 1 con suối. Hỏi porter là mùa nước lên thì làm sao đi men được thế này thì được trả lời là nước lên thì nghỉ - không đi Fan được và mất tầm 1 tháng.


6. Giữa rừng xanh nhiều khi gặp 1 cây lá đỏ (em chẳng biết cây gì) cũng đủ cho cả đoàn đang lết đi có động lực ... giương máy ảnh/ điện thoại lên chụp lại :D

Tôi đã thấy hoa vàng trong rừng xanh
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
7. Một đoạn leo khá tiêu biểu cho leo Fan, xểnh ra là có thể lăn vài chục mét xuống dưới. Các cây được rêu bám phủ đầy cho cảm giác lạc vào rừng sâu trong 1 bộ phim nào đó :D

Nhưng như để thưởng cho những người vừa vất vả qua đoạn nguy hiểm là ngay 1 cảnh với nhiều cây dương xỉ nhưng lá đỏ rất đẹp:

8. Vất vả thì nhiều và chẳng kể xiết, chặng sau cũng mệt mà em không chụp choẹt được gì nhiều. Ngủ tại điểm 2.800m trong lán mà nghe gió thổi kinh khủng - các cụ có thể tưởng tượng như các cụ đứng trên tầng 25 tòa nhà cao tầng khi bên ngoài có cơn bão cấp 12 thì nghe thấy tiếc gió rú, rít tới như vậy. Thế mà vẫn có các lều (chỉ là cây được cắm kiểu cầu vồng, xong chăng bạt + chèn đá xung quanh) chờ đợi các bạn leo Fan từ thứ 7 lên (vì quá đông nên ngủ trong lán không đủ chỗ). Trời thì lạnh cắt ra cắt thịt - chắc chỉ 4-5 độ, gió giật vù vù xung quanh.
Đoạn leo từ 2.800m lên đỉnh Fan em cũng không chụp được vì bắt đầu leo từ 5h sáng, tối mò mò. Đoạn này nhiều bùn nhão (có thể do đang thi công cáp treo), khó đi vì phải tránh bùn làm ướt giầy thì đi rất khó chịu. Leo mãi, từ khi trời tối đen, tới khi tờ mờ sáng rồi sáng hẳn và cuối cùng là tới đích của chặng đường - các tiếng hú như Taczan tìm Jane vang lên giải tỏa cảm giác phấn khích :P
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
9. Chặng về thì nhàn hơn vì dù sao cũng là leo xuống, có thời gian ngắm nghía chụp ảnh. Khi này trời cũng đẹp hơn vì là buổi ban trưa.



10. Về tới Trạm Tôn là ~4h chiều thứ 7. Sáng chủ nhật, bọn em vẫn còn thời gian loanh quanh Sapa để lưu lại vài khoảng khắc. Sapa rất yên bình!



 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Chốt lại chuyến leo Fan của bên em:
1. Đi từ HN: 17h00 chiều thứ 5, tới Sapa khoảng 11h đêm.
Bắt đầu leo Fan tuyến Trạm Tôn: 10h00 thứ 6
Ngủ đêm thứ 6 tại điểm 2.800m.
Sáng thứ 7 lên đỉnh Fan rồi về tới Trạm Tôn 16h00 thứ 7.

2. Kế hoạch của bọn em là leo tuyến Sín Chải - Trạm Tôn nhưng sáng thứ 6 tuyến Sín Chải bị cấm do thi công cáp treo mà dây văng thế nào làm đứt đầu 1 bà dân tộc -> bọn em chuyển sang leo lên là Trạm Tôn - về Sín Chải. Từ đầu em cũng nghĩ có thể bên tour cò quay để không cho bọn em đi Sín Chải nhưng sau lên gặp 2 đồng chí công nhân thi công cáp treo cũng lội bộ xuống - hỏi thì bảo là đúng thế, tới lúc đó vẫn chưa thấy cái đầu đâu @-)

3. Khi về đến điểm 2.200m bắt đầu rẽ sang đường Sín Chải thì team họp và quyết về luôn tuyến Trạm Tôn do:
- Em bị đau chân (đầu gối phải + cổ chân trái) :( từ trên đỉnh Fan, tập tễnh mãi mới xuống được điểm 2.200m.
- Trong đoàn cũng có bạn nữ bị đau mũi chân khi xuống cũng lê lết mãi mới về tới 2.200m
Team em đành hẹn Sín Chải vào dịp khác :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top