[CCCĐ] Leo Phanxipan-chuyến đi để đời

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
834
Động cơ
470,382 Mã lực
vất vả lắm, đợt bọn e đi thời tiết cũng như này
Vâng vất vả lắm Cụ rfs ạ. Lần đầu leo Fan, bọn em đã chọn leo cung Trạm Tôn cho dễ đi rồi. Thế quái nào thằng Tour cho bọn em leo cung Sín Chải, lại gặp hôm mưa rét nữa chứ. Đường thì xa hơn cung Trạm Tôn, lại đi trong đêm tối mưa rét, thôi..cứ gọi là phê như con tete..
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Trên đỉnh mưa rét tê người, gió mạnh liêu xiêu, bọn em làm dáng chộp choẹt tí đến 8h bắt đầu hạ sơn.
Đi xuống đỡ mệt nhưng khó hơn đi lên vì trọng lực cứ kéo lao về phía trước. Đôi "ủng" hữu dụng của em lúc trước bây giờ đã làm hại em. Đi nó cứ tụt dần nên đã vướng vào 1 cây trúc dải dưới đường cho đỡ lầy lội làm em ngã chúi về phía trước, đầu gối bị vặn vẹo thế nào đau điếng, Đau quá em nhờ pot tơ cởi bỏ đôi 'ủng ' vứt quách đi, đành để đôi chân dầm mưa vậy. Phải ngồi nghỉ mất mấy phút em mới đi tiếp được. May chỗ này cũng không dốc lắm, nếu không không biết trượt lăn đến đâu.
Trên đường về thư thả hơn bọn em mới ngía xung quanh, đương lên đỉnh quả là gập ghềnh khúc khuỷu, toàn những tảng đá to đùng ngổn ngang như bãi nổ mìn phá núi í. Đường thì men theo sườn núi, sểnh ra không lăn xuống vực thì cũng què chân luôn
Đoạn này bocun có cái ảnh nào không, anh không có?
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,387
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Em đi theo tour thôi ợ, em xem thì thấy chỗ nào cũng giống chỗ nào nên book đại 1 tour (1750K/người) nhưng chỉ đi lỗi Trạm Tôn thôi. Em cũng chưa đặt tiền vì lên Sapa chơi trc đã, nếu thời tiết ủng hộ thì mới đi còn ko thì thôi ạ. Vì mùa này trời rét nếu gặp mưa và đóng băng nữa thì thôi đành huỷ ạ
thê tết dương lại đi cụ không sợ no dồn ah cụ hieutcnd
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Về đến trạm nghỉ 2800 lúc khoảng 10h, rửa ráy và thay quần áo xong cũng là lúc pót tơ mang đồ ăn trưa đến, mỗi người 1 cái bánh mì ăn với trứng, cà chua và dưa chuột, lạnh ngắt nhưng em vẫn ăn hết. Ăn xong, hơn 11h bọn em bắt đầu xuống núi.
Bây giờ mới có dịp ngắm lại quãng đường bọn em lần mò tối hôm trước, chẳng thấy có gì quen tí nào.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Trời đã ngớt mưa nhưng chưa dứt hẳn, gió vẫn ào ào, rét buốt thấu da thấu thịt, em phải mượn khăn quấn trông như bà đẻ í.
bocun ngửa mặt lên giời than sao ông giời cứ phụ lòng người mãi thế??????!!!!!

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Bọn em thực sự sôc khi chứng kiến những hẻm núi sâu hun hút, với những tảng đá lởm chởm, dôc đứng như này:

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Phải có đến 3-4 chỗ như vậy.
Hết trườn xuống:

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
rồi lại bò lên:

 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
834
Động cơ
470,382 Mã lực
Trên đỉnh mưa rét tê người, gió mạnh liêu xiêu, bọn em làm dáng chộp choẹt tí đến 8h bắt đầu hạ sơn.
Đi xuống đỡ mệt nhưng khó hơn đi lên vì trọng lực cứ kéo lao về phía trước. Đôi "ủng" hữu dụng của em lúc trước bây giờ đã làm hại em. Đi nó cứ tụt dần nên đã vướng vào 1 cây trúc dải dưới đường cho đỡ lầy lội làm em ngã chúi về phía trước, đầu gối bị vặn vẹo thế nào đau điếng, Đau quá em nhờ pot tơ cởi bỏ đôi 'ủng ' vứt quách đi, đành để đôi chân dầm mưa vậy. Phải ngồi nghỉ mất mấy phút em mới đi tiếp được. May chỗ này cũng không dốc lắm, nếu không không biết trượt lăn đến đâu.
Trên đường về thư thả hơn bọn em mới ngía xung quanh, đương lên đỉnh quả là gập ghềnh khúc khuỷu, toàn những tảng đá to đùng ngổn ngang như bãi nổ mìn phá núi í. Đường thì men theo sườn núi, sểnh ra không lăn xuống vực thì cũng què chân luôn
Đoạn này USER=46111]bocun[/USER] có cái ảnh nào không, anh không có?
Đoạn từ trên Đỉnh đi xuống em có chụp choẹt gì đâu, lúc đó rét run sun hết cả lại rồi Cụ ơi..
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Trời đã ngớt mưa nhưng chưa dứt hẳn, gió vẫn ào ào, rét buốt thấu da thấu thịt, em phải mượn khăn quấn trông như bà đẻ í.
bocun ngửa mặt lên giời than sao ông giời cứ phụ lòng người mãi thế??????!!!!!

Đúng là lên đỉnh xong ... xuống ông nào cũng be bét cả...
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,529
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Cuối cùng thì ai cũng sẽ về đích nhưng mỗi con đường tới đích lại khác nhau...thôi nhà cháu chọn con đường đi cáp cho nó lành, nhà cháu biết sức mình tới đâu, năm vừa rồi đi Yên Tử, e đi cáp sau đó còn có đoàn đường lên đến chùa Đồng mà leo còn mệt đứt hơi.....kể cũng phải bái phục các cụ leo chinh phục đỉnh Phanxipan.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Cuối cùng thì ai cũng sẽ về đích nhưng mỗi con đường tới đích lại khác nhau...thôi nhà cháu chọn con đường đi cáp cho nó lành, nhà cháu biết sức mình tới đâu, năm vừa rồi đi Yên Tử, e đi cáp sau đó còn có đoàn đường lên đến chùa Đồng mà leo còn mệt đứt hơi.....kể cũng phải bái phục các cụ leo chinh phục đỉnh Phanxipan.
Ngày xưa em leo lên chùa Đồng cũng mệt đứt hơi ( 13 năm trước), thế mà lần này vẫn phăm phăm, đi không mỏi tí nào, lúc nào leo dốc dài, cao mệt chỉ cần đứng nghỉ 3-5 phút là lại bình thường, chả có nhẽ lại khỏe hơn hồi trẻ, kể cũng lạ. Thực ra chắc là do lần này em chuẩn bị tốt cả về thể lực lẫn tâm lý nên đi về mà như không ý. ( hồi leo chùa Đồng chả luyện tập gì)
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,746
Động cơ
341,025 Mã lực
Ở đoạn này rừng núi âm u, cây cối từ nhỏ đến to cây nào cũng rêu phong già cỗi, làm em liên tưởng đến những khu rừng già nguyên thủy trong phim "công viên kỷ Jura"







 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top