• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[CCCĐ] Leo đỉnh 2 Việt Nam PuTaLeng T10.2015

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Phong lan đen lấy vợ đi, kiếm cái đỉnh ở đồng bằng mà leo, leo méo gì mấy cái đỉnh xa xôi này :D
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Hôm nào có dịp rất mong được gặp bác ạ.
Nếu mà chú Thức dẫn đoàn lên 42 và đỉnh thì cho em gửi lời hỏi thăm nhé.
Ảnh động viên bác vượt dốc 3 tiếng kêk

 

Bombdinh

Xe máy
Biển số
OF-369037
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
76
Động cơ
253,610 Mã lực
Không ạ, cả đoàn duy nhất em ko phải lính biên phòng nhưng được đi tuần cùng biên phòng a, do có vũ trang nên một số ảnh không được up lên a.

Theo hiệp định phân định biên giới thì Phusilung được ghi là điểm cao 3083, hiện có 1 cột gỗ mốc do nước bạn đặt (mới bị gẫy, hiuhihihih, em ko nói lý do đâu...)

Riêng mốc 42 chi phí xây dựng mất hơn 30 tỷ, phải mua cả 1 đàn ngựa để chở vật liệu, nước lên đê xây a.

Sau chuyến em đi thì khả năng cao BP LC sẽ không cho phép đi lên đỉnh PSL nữa, do chỉ riêng thời gian từ mốc 42 lên đỉnh mất 3h thì gần như 2h đi bên đất của nước lạ, sẽ rất dễ gắn vấn đề công hàm ngoaị giao cấp nhà nước nếu BP nước lạ cố tình bắt giữ người leo núi
Cháu khâm phục nỗ lực của cụ. Leo núi nói dễ như kì thực khó lắm
 

Dr.nqThanh

Xe máy
Biển số
OF-528715
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
54
Động cơ
171,940 Mã lực
Không ạ, cả đoàn duy nhất em ko phải lính biên phòng nhưng được đi tuần cùng biên phòng a, do có vũ trang nên một số ảnh không được up lên a.

Theo hiệp định phân định biên giới thì Phusilung được ghi là điểm cao 3083, hiện có 1 cột gỗ mốc do nước bạn đặt (mới bị gẫy, hiuhihihih, em ko nói lý do đâu...)

Riêng mốc 42 chi phí xây dựng mất hơn 30 tỷ, phải mua cả 1 đàn ngựa để chở vật liệu, nước lên đê xây a.

Sau chuyến em đi thì khả năng cao BP LC sẽ không cho phép đi lên đỉnh PSL nữa, do chỉ riêng thời gian từ mốc 42 lên đỉnh mất 3h thì gần như 2h đi bên đất của nước lạ, sẽ rất dễ gắn vấn đề công hàm ngoaị giao cấp nhà nước nếu BP nước lạ cố tình bắt giữ người leo núi
Phức tạp thế b nhỉ? e nghĩ rừng núi mênh mông thế ai ngồi canh dc mà sợ dẫm chân trái, chân phải sang đất của nhau b nhể =))
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
341
Động cơ
412,160 Mã lực
Em hỏi lơ ngơ chút, giờ đi rừng như mấy cụ có còn cơ hội trực tiếp nhìn thấy thú rừng không nhỉ? em được nghe kể hồi kháng chiến chống Pháp nhiều bộ đội, dân công còn bị hổ vồ ở Dốc Cun - Hoà Bình
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Em hỏi lơ ngơ chút, giờ đi rừng như mấy cụ có còn cơ hội trực tiếp nhìn thấy thú rừng không nhỉ? em được nghe kể hồi kháng chiến chống Pháp nhiều bộ đội, dân công còn bị hổ vồ ở Dốc Cun - Hoà Bình
Thú thì hầu như ko thấy, vì ko phải rừng rậm nguyên sinh, nhưng Sâm thì nhiều vô kể
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Phức tạp thế b nhỉ? e nghĩ rừng núi mênh mông thế ai ngồi canh dc mà sợ dẫm chân trái, chân phải sang đất của nhau b nhể =))
Thế mà chỉ cần 1 cái công hàm là xong phim 1 cơ số người đó bác ơi. ở Biên nắm rất rõ chỗ nào thuộc bên nào bác nhé
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Hôm mình đi, chạy từ HN lúc 8h30 sáng, nghỉ 1h công việc khác ở Lào Cai mà đến 6h45 tối mới tới đồn PaveSu đó,
Nếu mà chú Thức dẫn đoàn lên 42 và đỉnh thì cho em gửi lời hỏi thăm nhé.
Ảnh động viên bác vượt dốc 3 tiếng kêk

E 3h 30 sáng T5 vừa rồi xuất phát đến 1h30 chiều đến TX Mường Tè, thuê xe máy đi mất 1h đến Đồn Biên Phòng Pa Vệ Sử đây a ơi.
A Ngọc 3///đồn trưởng đi vắng mấy hôm rồi. Đồn to thật anh ak.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
E vừa leo Pusilung về đây ạ.
Hành trình ô tô khoảng 1.200km cả đi cả về.
Đi xe máy khoảng 60km 2 chiều.
Leo bộ bo khoảng 60km cả đi cả về.
Đỉnh 42 thật là tuyệt, cột mốc biên giới cao số 2 ở Việt Nam sau cột 79 ở Pa Vây Sử, Phong Thổ.
Còn đỉnh Pusilung cao 3.083m là đỉnh cao số 2 Việt Nam.
Đây là lối rẽ Pa Tần - Mường Tè rút ngắn đường đi Mường Tè rất nhiều so với đi Mường Lay.



Sau khi xin phép Đồn Biên phòng, chúng em check in lun cho kịp giờ.

Làm quả ảnh trước đồn nào. 3 anh em và 1 porter.



Cầu treo.


CHuẩn bị ~60km đường rừng hỗn hợp. 1 trong những đỉnh núi leo khổ nhất.


May trời mưa nhưng suối không to.


Không bít phải tháo giày đi ra bao lần vì qua quá nhiều suối.


Hành trang không thể thiếu. DIana nâng niu bàn chân Việt.

Cảnh đẹp quá.






Một đàn bà của ông bà già người La Hủ. Một trong những dân tộc thiểu số ở cao và ít tiếp xúc nhất.


Cơm thôi





Cột mốc 42, cột mốc cao số 2 Việt Nam. Nơi Bác Hải đã đến trước chúng em 2 năm.


Mặt này tiếng Việt, mặt kia tiếng Tàu. Không bít phải mất bao nhiêu công sức mới mang được nhưng cân sắt, xi, nước để dựng lên được.






 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nhiều suối quá. Cứ lên lại xuống tưởng như bất tận.








Một hàng rào ngăn trâu giữa các bản.


Cà độc dại


Đúng là đói cái gì cũng ngoan.


Mới sáng sớm.





Mù mịt, toàn mưa với sướng mù.



 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Ngon quá. Hic hic.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Dốc 3h đắng phết bác nhỉ keke.
Em tháng sau đi 79 đây
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
E 3h 30 sáng T5 vừa rồi xuất phát đến 1h30 chiều đến TX Mường Tè, thuê xe máy đi mất 1h đến Đồn Biên Phòng Pa Vệ Sử đây a ơi.
A Ngọc 3///đồn trưởng đi vắng mấy hôm rồi. Đồn to thật anh ak.
A N về HN họp mấy hôm a, chắc bác vào báo cáo anh Dũng rồi (anh gầy gầy ĐP ấy hihi)

Mặt này tiếng Việt, mặt kia tiếng Tàu. Không bít phải mất bao nhiêu công sức mới mang được nhưng cân sắt, xi, nước để dựng lên được.


Mốc này tổng chi phí khoảng gần 36 tỷ, em đc biết toàn bộ phải thồ từ dưới chân núi, bản Sín Chải lên, lúc đó phải mua nguyên 1 đàn ngựa để thồ cát sỏi, sắt, xi... và cả nước. Mốc này do VN xây dựng. Con đường em và bác đi chính là đg mòn từ quá trình đàn ngựa này thồ hàng tạo ra

Sát mốc 42 bác có còn thấy lán của tụi tung của sang dựng trộm ko ?


Một hàng rào ngăn trâu giữa các bản.


Không phải ngăn trâu giữa các bản đâu, toàn khu này là bản Sinchai a, hết dốc 3h (leo miệt mài 3h mới hết dốc) là bãi chăn trâu (bản cử ra 1-2 người chăn trâu cho cả bản, - có làn ở đó), thì hàng rào này ngăn không cho trâu đi lên núi a
 

Bombdinh

Xe máy
Biển số
OF-369037
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
76
Động cơ
253,610 Mã lực
A N về HN họp mấy hôm a, chắc bác vào báo cáo anh Dũng rồi (anh gầy gầy ĐP ấy hihi)

Mặt này tiếng Việt, mặt kia tiếng Tàu. Không bít phải mất bao nhiêu công sức mới mang được nhưng cân sắt, xi, nước để dựng lên được.


Mốc này tổng chi phí khoảng gần 36 tỷ, em đc biết toàn bộ phải thồ từ dưới chân núi, bản Sín Chải lên, lúc đó phải mua nguyên 1 đàn ngựa để thồ cát sỏi, sắt, xi... và cả nước. Mốc này do VN xây dựng. Con đường em và bác đi chính là đg mòn từ quá trình đàn ngựa này thồ hàng tạo ra

Sát mốc 42 bác có còn thấy lán của tụi tung của sang dựng trộm ko ?


Một hàng rào ngăn trâu giữa các bản.


Không phải ngăn trâu giữa các bản đâu, toàn khu này là bản Sinchai a, hết dốc 3h (leo miệt mài 3h mới hết dốc) là bãi chăn trâu (bản cử ra 1-2 người chăn trâu cho cả bản, - có làn ở đó), thì hàng rào này ngăn không cho trâu đi lên núi a
Cháu học thêm được 1 kiến thức
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Dốc 3h đắng phết bác nhỉ keke.
Em tháng sau đi 79 đây
A N về HN họp mấy hôm a, chắc bác vào báo cáo anh Dũng rồi (anh gầy gầy ĐP ấy hihi)

Mặt này tiếng Việt, mặt kia tiếng Tàu. Không bít phải mất bao nhiêu công sức mới mang được nhưng cân sắt, xi, nước để dựng lên được.


Mốc này tổng chi phí khoảng gần 36 tỷ, em đc biết toàn bộ phải thồ từ dưới chân núi, bản Sín Chải lên, lúc đó phải mua nguyên 1 đàn ngựa để thồ cát sỏi, sắt, xi... và cả nước. Mốc này do VN xây dựng. Con đường em và bác đi chính là đg mòn từ quá trình đàn ngựa này thồ hàng tạo ra

Sát mốc 42 bác có còn thấy lán của tụi tung của sang dựng trộm ko ?


Một hàng rào ngăn trâu giữa các bản.


Không phải ngăn trâu giữa các bản đâu, toàn khu này là bản Sinchai a, hết dốc 3h (leo miệt mài 3h mới hết dốc) là bãi chăn trâu (bản cử ra 1-2 người chăn trâu cho cả bản, - có làn ở đó), thì hàng rào này ngăn không cho trâu đi lên núi a
Hôm vào đầu e chả bít bác nào phó ạ, cứ vào xin thôi, biếu các anh ở đồn 1 cây thuốc với ít bánh đậu xanh.
Hôm e leo đỉnh với 42 tối om chả thấy gì anh ạ, không bít có người Tàu không?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Suối lạnh ngắt, đêm mặc áo bông chui túi ngủ vẫn lạnh, sáng lấy nhíp kéo mãi ko ra, tưởng ướt hết quần chớ kekek

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top